Việt Nam






Wednesday 14 January 2015

VIỆT TỬ NẰM VÙNG TRONG QUỐC HỘI VIỆT NAM ĐANG SỬA SOẠN GIẢI THỂ ĐCSVN


 

VIỆT TỬ NẰM VÙNG

TRONG QUỐC HỘI VIỆT NAM 

ĐANG SỬA SOẠN GIẢI THỂ ĐCSVN

*************************

Họp Quốc hội ở VN có gì nguy hiểm vậy?

Hoài SơnGửi tới BBC từ Hà Nội

·         28 tháng 11 2014

·          

Quốc hội Việt Nam




Những ngày gần đây khi kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII đang diễn ra, người dân đi lại ở khu vực này không phải lúc nào cũng thuận lợi do lực lượng an ninh dày đặc tham gia điều phối giao thông, thỉnh thoảng có những yêu cầu kỳ quặc như bắt đi ngược chiều chẳng hạn. Tất nhiên chắc là cũng có lý do, nhưng không ai thấy dễ chịu với cách “điều khiển” không mấy nhẹ nhàng của các chú cảnh sát.

Người đi bộ bên kia đường nếu chụp ảnh cũng lập tức bị tuýt còi, có lẽ chỉ còn thiếu mức cấm đường nữa thôi. Cũng khá kỳ lạ bởi Việt Nam vốn được coi là có nền chính trị ổn định nhất thế giới.
Vậy trong tòa nhà Quốc hội Việt Nam chắc hẳn phải đang diễn ra điều gì ghê gớm lắm.

Sáng 20/11 như báo chí đưa tin, có ít nhất 92 đại biểu không đi họp, tức là gần 25% vắng mặt. Tình trạng này phổ biến đến mức Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phải than: “Mấy phiên gần đây số đại biểu vắng họp nhiều quá” nhưng đến hôm sau 21/11, tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Không những vậy, đến khi biểu quyết, số lượng đại biểu lại thay đổi theo từng Luật mà mỗi lần biểu quyết chỉ cách nhau vài phút. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã phải thừa nhận là do “có tình trạng đại biểu bấm hộ người khác”.

Đến đây chúng ta có thể thấy sự trái ngược hoàn toàn giữa không khí căng thẳng của an ninh bên ngoài tòa nhà với sự “nghiêm túc” của các phiên họp bên trong tòa nhà Quốc hội. Và càng thấy sự tương phản hơn nếu so sánh với hình ảnh Quốc hội nước khác: bên trong căng thẳng còn bên ngoài vẫn thoải mái tham quan.

Đến bao giờ người dân Việt Nam – đất nước có nền dân chủ “gấp vạn lần so với dân chủ tư sản” được tham quan tòa nhà Quốc hội hoành tráng để xem “đầy tớ” của mình biểu đạt ý nguyện của những người đóng thuế nuôi sống họ?

Trong trường hợp này, có vẻ như “người chủ của đất nước” không có quyền, nên câu hỏi xin gửi đến những “người đầy tớ của dân” trả lời.
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả HOÀI SƠN.
**********************************************************

CHỈ MỘT NĂM NỮA
SANG TRỌNG DŨNG SẼ
PHẢI THI HÀNH QUỐC LỆNH SỐ 1 
CỦA VIỆT-NAM DÂN PHÁP VIỆN


****************

In a message dated 7/29/2014 2:45:17 A.M. Eastern Daylight Time, VietNamHaiNgoai@yahoogroups.com writes:
Thư ngỏ gửi BCH Trung ương và toàn thể đảng viên Đảng CSVN
 
ly vanxuan lyvanxuan2006@yahoo.de 
To 
Today at 1:20 PM

 
alt

Ngày 28 tháng 07 năm 2014 
THƯ NGỎ 
Kính gửi: Ban Chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam 

 
Từ nhiều năm nay, Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) dẫn dắt dân tộc đi theo đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội theo mô hình xô-viết, được coi là dựa trên chủ nghĩa Mác-Lênin. Công cuộc đổi mới gần ba nươi năm qua nhằm sửa chữa sai lầm về đường lối kinh tế nhưng chưa triệt để, trong khi vẫn giữ nguyên thể chế độc đảng toàn trị kìm hãm tự do, dân chủ và chia rẽ dân tộc. Đường lối sai cùng với bộ máy cầm quyền quan liêu, tha hóa tạo điều kiện cho sự lộng hành của các nhóm lợi ích bất chính gắn với tệ tham nhũng, đưa đất nước lâm vào khủng hoảng toàn diện, ngày càng tụt hậu so với nhiều nước xung quanh.

Trong khi đó, giới lãnh đạo Trung Quốc từ lâu đã theo đuổi mưu đồ đặt nước ta vào vị thế lệ thuộc, phục vụ lợi ích của Trung Quốc. Sau Hội nghị Thành Đô năm 1990 đến nay,Việt Nam đã có nhiều nhân nhượng trong quan hệ với Trung Quốc, phải trả giá đắt và càng nhân nhượng, Trung Quốc càng lấn tới. Gần đây, trong bối cảnh quốc tế phức tạp, Trung Quốc có nhiều hành vi leo thang mới trong mưu đồ xâm lược và bá chiếm Biển Đông, coi Việt Nam là mắt xích yếu nhất cần khuất phục trước tiên. Thực tế bóc trần cái gọi là “cùng chung ý thức hệ xã hội chủ nghĩa” chỉ là sự ngộ nhận và “4 tốt, 16 chữ” chỉ là để che đậy dã tâm bành trướng. Cho đến nay, thế lực bành trướng Trung Quốc đã đi được những bước quan trọng trong mưu đồ biến Việt Nam thành “chư hầu kiểu mới” của họ.

Thực trạng đau lòng này phơi bày sự yếu kém cả về trách nhiệm và năng lực của lãnh đạo đảng và nhà nước trong thời gian qua.
Toàn thể ĐCSVN, trong đó có chúng tôi, phải chịu trách nhiệm trước dân tộc về tình hình nói trên và phải góp phần tích cực khắc phục những sai lầm đã gây ra; trong đó phần trách nhiệm chủ yếu và trước hết thuộc về Ban Chấp hành Trung ương và Bộ chính trị. 
Vì vậy chúng tôi, những người ký tên dưới đây, thấy cần bày tỏ suy nghĩ của những đảng viên ĐCSVN trung thành với tâm nguyện vì nước vì dân khi vào Đảng với mấy yêu cầu chính dưới đây:

 
1. Trước tình thế hiểm nghèo của đất nước, với trách nhiệm và vị thế của mình, ĐCSVN tự giác và chủ động thay đổi Cương lĩnh, từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội, chuyển hẳn sang đường lối dân tộc và dân chủ, trọng tâm là chuyển đổi thể chế chính trị từ toàn trị sang dân chủ một cách kiên quyết nhưng ôn hòa. Ngay từ bây giờ, cần thảo luận thẳng thắn và dân chủ trong toàn Đảng và trong cả nước về tình hình mọi mặt của đất nước và những thách thức trước bước đi mới rất trắng trợn của Trung Quốc bá chiếm Biển Đông, vạch ra con đường chuyển đổi cơ cấu kinh tế lạc hậu và lệ thuộc nghiêm trọng vào Trung Quốc hiện nay, xây dựng hệ thống nhà nước pháp quyền thật sự dân chủ. Chỉ có như vậy mới phát huy được sức mạnh trí tuệ, tinh thần và vật chất của dân tộc Việt Nam, tăng cường được đoàn kết, hòa hợp dân tộc và tranh thủ được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân loại tiến bộ, mở ra một thời kỳ mới cho sự phát triển và bảo vệ đất nước.

Quan điểm nêu trên cần được thấu suốt và thực hiện ngay trong việc chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII với các đại biểu được bầu chọn thật sự dân chủ, đáp ứng được yêu cầu chính trị của đại hội. Đó là trách nhiệm của các tổ chức đảng các cấp và của từng đảng viên có tinh thần yêu nước. Đồng thời, kỳ bầu cử Quốc hội sắp tới phải thật sự dân chủ, tạo lập một Quốc hội chuyên nghiệp, xứng đáng đại diện cho dân, đáp ứng yêu cầu lập pháp chuyển đổi thể chế chính trị.

Việc cần làm ngay để thể hiện sự thực tâm chuyển đổi thể chế chính trị, tạo niềm tin trong dân là các cơ quan công quyền chấm dứt các hành động sách nhiễu, trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân biểu tình yêu nước, đối với các tổ chức xã hội dân sự mới thành lập, trả tự do cho những người đã và đang bị kết án hình sự chỉ vì công khai bày tỏ quan điểm chính trị của mình.

 
2. Lãnh đạo đảng và nhà nước thống nhất nhận định về mưu đồ và hành động của thế lực bành trướng Trung Quốc đối với nước ta, từ bỏ những nhận thức mơ hồ, ảo tưởng; và có đối sách trước mắt và lâu dài bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ trong mọi tình huống, thoát khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc, xây dựng quan hệ láng giềng hòa thuận, hợp tác bình đẳng, vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Là người chủ đất nước, nhân dân có quyền được biết và phải được biết sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc và những điều quan trọng đã ký kết với Trung Quốc như thỏa thuận Thành Đô năm 1990, thỏa thuận về hoạch định biên giới trên đất liền và vịnh Bắc Bộ, những thỏa thuận về kinh tế v.v…

Việc cần thiết và cấp bách hiện nay là phải nhanh chóng kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế nhằm phát huy thế mạnh chính nghĩa của nước ta. Đồng thời, Việt Nam cần chủ động cùng với các nước ven Biển Đông thỏa thuận giải quyết những vướng mắc về chủ quyền trên biển với các đảo, bãi đá; củng cố sự đoàn kết, thống nhất của các nước ASEAN, trước hết là giữa các quốc gia ven biển, trong cuộc đấu tranh chống mọi hành động bành trướng của Trung Quốc muốn độc chiếm vùng biển này thành ao nhà của mình.

Quan điểm “không liên minh với nước nào nhằm chống nước thứ ba” là tự trói buộc mình, không phù hợp với thực tế, cần phải thay đổi.

 
Tổ quốc đang lâm nguy đồng thời đứng trước cơ hội lớn để thay đổi! Trách nhiệm của các đảng viên yêu nước là phải cùng toàn dân nắm lấy thời cơ này, vượt qua thách thức, mở ra một thời kỳ mới cho sự phát triển và bảo vệ đất nước.      
    
     Bỏ lỡ cơ hội này là có tội với dân tộc!
        (...)

DANH SÁCH CÁC ĐẢNG VIÊN KÝ THƯ NGỎ GỬI BCH TW VÀ TOÀN THỂ ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 

1. Nguyễn Trọng Vĩnh, vào Đảng năm 1939, Thiếu tướng, nguyên Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành trung ương Đảng khóa III, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc, Hà Nội.
2. Đào Xuân Sâm, vào Đảng năm 1946, nguyên Trưởng khoa Quản lý kinh tế, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội.
3. Trần Đức Nguyên, vào Đảng năm 1946, nguyên Trưởng ban Ban nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội.
4. Nguyễn Văn Tuyến, vào Đảng năm 1946, Đại tá, Cựu chiến binh, Hà Nội.
5. Lê Duy Mật, vào Đảng năm 1947, Thiếu tướng, nguyên Tư lệnh phó, kiêm Tham mưu trưởng Quân khu II, Chỉ huy trưởng Mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang 1979 – 1988, Hà Nội.
6. Tạ Đình Du (Cao Sơn), vào Đảng năm 1948, Đại tá, Cựu chiến binh, Hà Nội.
7. Vũ Quốc Tuấn, vào Đảng năm 1948, nguyên Trợ lý Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Hà Nội.
8. Nguyễn Hữu Côn, vào Đảng năm 1949, Đại tá, Cựu chiến binh, nguyên Tham mưu trưởng Hậu cần Quân đoàn 2, Hà Nội.
9. Hoàng Hiển, vào Đảng năm 1949, nguyên Trung tá Hải quân, Hà Nội.
10. Đỗ Gia Khoa, vào Đảng năm 1949, nguyên cán bộ cơ quan Bộ Công an và Tổng cục Hải Quan, Hà Nội.
11. Hà Tuân Trung, vào Đảng năm 1949, nguyên Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Tổng biên tập tạp chí Kiểm tra, Hà Nội.
12. Nguyễn Thị Ngọc Toản, vào Đảng năm 1949, Đại tá, Giáo sư, Cựu Chiến binh, nguyên Chủ nhiệm khoa, Quân Y viện 108, Hà Nội.
13. Phạm Xuân Phương, vào Đảng năm 1949, Đại tá, Cựu chiến binh, nguyên chuyên viên Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hà Nội.
14. Tô Hòa, vào Đảng năm 1950, nguyên Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải phóng.
15. Võ Văn Hiếu, vào Đảng năm 1950, nguyên cán bộ thuộc Ban Tuyên huấn trung ương Cục Miền Nam.
16. Hoàng Tụy, vào Đảng năm 1950, Giáo sư Toán học, Hà Nội.
17. Huỳnh Thúc Tấn, vào Đảng năm 1951, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Hà Nội.
18. Tạ Đình Thính, vào Đảng năm 1951, nguyên Vụ trưởng Văn phòng Trung ương Đảng, Hà Nội.
19. Nguyên Ngọc, vào Đảng năm 1956, Nhà văn, nguyên Bí thư Đảng đoàn Hội Nhà văn Việt Nam, Hội An.
20. Tương Lai, vào Đảng năm 1959, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học, nguyên thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, TP. Hồ Chí Minh.
21. Nguyễn Khắc Mai, vào Đảng năm 1959, Giám đốc Trung tâm Minh Triết, Hà Nội.
22. Đào Công Tiến, vào Đảng năm 1960, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh.
23. Vũ Linh, vào Đảng năm 1962, nguyên Chủ nhiệm chương trình PIN mặt trời, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Hà Nội.
24. Nguyễn Kiến Phước, vào Đảng năm 1962, nguyên Ủy viên Ban Biên tập báo Nhân Dân, TP. Hồ Chí Minh.
25. Nguyễn Thị Ngọc Trai, vào Đảng năm 1963, nhà báo, nhà văn, nguyên Phó Tổng biên tập báo Văn Nghệ của Hội Nhà văn Việt Nam, Hà Nội
26. Võ Văn Thôn, vào Đảng năm 1965, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh, TP. Hồ Chí Minh.
27. Nguyễn Trung, vào Đảng năm 1965, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, Hà Nội.
28. Huỳnh Kim Báu, vào Đảng năm 1965, nguyên Tổng thư ký‎ Hội Trí thức yêu nước TP. Hồ Chí Minh, TP. Hồ Chí Minh.
29. Hạ Đình Nguyên, vào Đảng năm 1965, nguyên Chủ tịch Ủy ban phối hợp hành động Tổng hội Sinh viên Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
30. Nguyễn Văn Ly (Tư Kết), vào Đảng năm 1966, nguyên thư k‎ý của Bí thư Thành ủy Mai Chí Thọ, nguyên Phó bí thư Đảng ủy Sở Văn hóa -Thông tin TP. Hồ Chí Minh, TP. Hồ Chí Minh
31. Lê Công Giàu, vào Đảng năm 1966, nguyên Phó bí thư Thường trực Thành đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, TP. Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư TP. Hồ Chí Minh, TP. Hồ Chí Minh.
32. Kha Lương Ngãi, vào Đảng năm 1966, nguyên Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải phóng, TP. Hồ Chí Minh.
33. Tô Nhuận Vỹ, vào Đảng năm 1967, nhà văn, nguyên Bí thư Đảng Đoàn kiêm Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên – Huế, Tổng biên tập tạp chí Sông Hương, nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên – Huế, TP. Huế.
34. Phạm Đức Nguyên, vào Đảng năm 1968, Phó Giáo sư Tiến sĩ ngành Xây dựng, 46 tuổi đảng, Hà Nội.
35. Bùi Đức Lại, vào Đảng năm 1968, nguyên Vụ trưởng, chuyên gia cao cấp bậc II, Ban Tổ chức trung ương Đảng, Hà Nội.
36. Lữ Phương, vào Đảng năm 1968, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn Hóa Chính phủ Cách mạng Lâm thời Miền Nam, TP. Hồ Chí Minh.
37. Nguyễn Lê Thu An, vào Đảng năm 1969, cựu tù chính trị Côn Đảo, TP. Hồ Chí Minh.
38. Nguyễn Đăng Quang, vào Đảng năm 1969, Đại tá công an, đã nghỉ hưu, Hà Nội.
39. Trần Văn Long, vào Đảng năm 1970, nguyên Phó Bí thư Thành đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, TP. Hồ Chí Minh.
40. Nguyễn Thị Kim Chi, vào Đảng năm 1971, Nghệ sĩ ưu tú, Đạo diễn điện ảnh, Hà Nội.
41. Huỳnh Tấn Mẫm, vào Đảng năm 1971, nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn trước 1975, nguyên đại biểu Quốc hội khóa 6, nguyên Tổng biên tập báo Thanh Niên, TP. Hồ Chí Minh.
42. Võ Thị Ngọc Lan, vào Đảng năm 1972, nguyên cán bộ công an TP. Hồ Chí Minh.
43. Hà Quang Vinh, vào Đảng năm 1972, cán bộ hưu trí, TP. Hồ Chí Minh.
44. Nguyễn Đắc Xuân, vào Đảng năm 1973, nhà văn, nhà nghiên cứu văn hóa, nguyên Trưởng Đại diện báo Lao Động tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, TP. Huế.
45. Lê Đăng Doanh, vào Đảng năm 1974, Tiến sĩ Kinh tế học, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội.
46. Chu Hảo, vào Đảng năm 1974, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Hà Nội.
47. Nguyễn Xuân Hoa, vào Đảng năm 1974, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa – Thông tin tỉnh Thừa Thiên – Huế, TP. Huế.
48. Nguyễn Vi Khải, vào Đảng năm 1974, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, 40 tuổi đảng, Hà Nội.
49. Cao Lập, vào Đảng năm 1974, nguyên Bí thư Đảng ủy ngành Văn hóa -Thông tin TP. Hồ Chí Minh.
50. Lê Thân, vào Đảng năm 1975, cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Tổng Giám đốc Liên doanh SG-Riversite, TP. Hồ Chí Minh.
51. Ngô Minh, vào Đảng năm 1975, nhà báo, nhà văn, TP. Huế.
52. Trần Kinh Nghị, vào Đảng năm 1976, cán bộ Ngoại giao về hưu, Hà Nội.
53. Hồ An, vào Đảng năm 1979, nhà báo, TP. Hồ Chí Minh.
54. Đoàn Văn Phương, vào Đảng năm 1979, nguyên chiến sĩ thuộc Ban Giao lưu trung ương Cục, TP. Hồ Chí Minh.
55. Hồ Uy Liêm, vào Đảng năm 1980, nguyên Quyền Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hà Nội.
56. Trần Đình Sử, vào Đảng năm 1986, Giáo sư Tiến sĩ Ngữ văn, Hà Nội.
57. Lê Văn Luyến, vào Đảng năm 1987, nguyên cán bộ thuộc Ban Tuyên huấn trung ương Cục Miền Nam, TP. Hồ Chí Minh.
58. Nguyễn Gia Hảo, vào Đảng năm 1988, nguyên thành viên Tổ tư vấn của Thủ Tướng Võ Văn Kiệt, Hà Nội.
59. Phạm Chi Lan, vào Đảng năm 1989, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội.
60. Đào Tiến Thi, vào Đảng năm 1991, Thạc sĩ, Ủy viên Ban chấp hành Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Hà Nội
61. Nguyễn Nguyên Bình, vào Đảng năm 1996, Trung tá, cựu chiến binh, Hà Nội.

**********************
VIỆT-NAM
DÂN PHÁP VIỆN
    325 Broadway
New York, NY 10007
(212) 566-6000

Chủ tịch: Thế sư Mạc Trường
Thành viên: Hoà Thượng Giác Lượng, Ts Ms Nguyễn Quang Minh,
Ngoại trưởng Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Thứ Trưởng Ngoại giao Lê Văn Bàng,
VNĐ Đại sư Thi sĩ Ngô Phủ, VNĐ Đại Sư chí sĩ Lê Thăng Long, Ls. Lê Trọng Quát,
Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Ủy viên dự khuyết
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa III và 60 vị khác trong danh sách những đảng viên ĐCSVN
được liệt kê dưới đây (Chú ý 5) đã viết thư ngỏ đề ngày 28 tháng 7, 2014 cho Ban Chấp hành
Trung ương và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam kêu gọi ĐCSVN tự giác và chủ động
thay đổi Cương lĩnh, từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội,
chuyển hẳn sang đường lối dân tộc và dân chủ,
Toàn thể Dân tộc Việt Nam
trừ những kẻ phản quốc vô tín, vô quí, vô trọng
tự ý loại mình ra khỏi vòng luật pháp tự tâm dân chủ.


QUỐC LỆNH SỐ 1

Dựa trên căn bản 3 điểm sau đây: 

(1)      Năm 1990 một số không quá 3 người nắm cao quyền của Đảng Cộng Sản Việt-Nam đã ký kết với Đảng Cộng sản Trung Quốc một hiệp ước kín ở Thành Đô, theo đó kể từ năm 2020 người dân Trung quốc sẽ có quyền vào VN không cần giấy phép và sẽ có quyền hoạt động ở VN tự do như ở Trung Cộng. Đây là một hành động phản quốc bán nước rõ ràng không thể chối cãi được.
  
(2)     Thời gian còn lại trước khi Việt-nam bị xoá tên trên bản đồ thế giới là 5 năm 3 tháng 28 ngày, một thời hạn rất ngắn so với 4000 năm lịch sử anh dũng của đất nước chúng ta.

(3)     Việt-Nam Dân Pháp Viện là một tổ chức hoàn toàn hợp pháp dựa trên ý dân và lòng dân để cứu quốc trong những trường hợp khẩn cấp nhất chống lại các hành động bất hợp pháp phản ngược lại với quyền lợi tối cao của tổ quốc Việt Nam như trường hợp Văn Kiện Thành Đô bán nước kể trên.

Nay, Dân Pháp Viện Việt Nam quyết định công bố và ra lệnh để toàn dân thi hành 7 điểm sau đây:

(1)     Ba (3) nhân vật đang nắm cao quyền nhất ở VN hiện nay, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng sẽ nhận lãnh nhiệm vụ tổ chức hợp pháp trong 3 tháng đầu tiên năm 2016 ở Việt-Nam một cuộc bầu cử bằng phiếu kín hoàn toàn tự do có Liên Hiệp Quốc chứng giám một chính phủ phân quyền (Lập Hành Tư Tài Sáng Chính Dân) trên nền tảng tự tâm dân chủ cộng hòa thay thế tổ chức bất hợp pháp hiện nay đang nắm công quyền trên căn bản vô tín vô quí vô trọng.

(2)      Chính phủ mới của VN tự tâm dân chủ cộng hòa sẽ công bố hủy bỏ văn kiện phản quốc Thành Đô 1990, cũng như kiểm soát chặt chẽ qui chế pháp lý của những người dân Trung Hoa đã từ Trung Quốc sang VN trước ngày thành lập Chính Phủ VN.

(3)     Nếu sau ngày 30 tháng 3 năm 2016, mà một chính phủ VN hợp pháp mới vẫn chưa được bầu ra, 3 người có cao quyền nhất ở VN lúc đó sẽ phải từ chức ngay lập tức và được thay thế bằng 3 người mới dưới quyền họ cũng với trọng trách tổ chức ngay trong 3 tháng từ mồng 1 tháng tư đến cuối tháng sáu năm 2016 một cuộc bầu cử bằng lá phiếu kín tự do có Liên Hiệp Quốc chứng giám một chính phủ phân quyền Lập Hành Tư Tài Sáng Chính Dân trên căn bản tự tâm dân chủ cộng hòa thay thế nhà cầm quyền cộng sản VN bất hợp pháp hiện nay. 

(4)    Nếu 3 người nắm quyền cao nhất trong ĐCSVN  không tổ chức được cuộc bầu cử một chính phủ mới tự do hợp pháp như đã nói trên, không những không từ chức để 3 người khác thay mình thi hành nhiệm vụ ấy, mà ngược lại vẫn còn tìm cách nắm độc quyền cai trị VN và cầm đầu ĐCSVN theo đường lối chính sách riêng của mình, thì họ sẽ được coi là đã cố ý phạm tội độc tài, phản đảng, phản quốc, lừa đảo quốc dân, tham quyền cố vị, làm nội gián bí mật cho quốc giặc, nhất là Trung Cộng, và như vậy đã tự kết án tử hình mình theo đúng luật truyền thống của Việt Nam và các nước văn minh trên thế giới trị tội bán nước phản quốc thông đồng với giặc, cũng như sau đó sẽ bị hành quyết bất cứ lúc nào hay ở đâu bởi một hay nhiều Việt Tử can đảm có cơ hội thuận tiện thi hành án lệnh trên của toàn dân Việt.  

Các Việt Tử thi hành án lệnh ấy của toàn dân Việt có thể là bất cứ ai hay những người quen biết, hàng xóm, bạn cũ, vệ sĩ, lính gác, tài xế, phi công, đầu bếp, đầy tớ, họ hàng, con cháu... của các phần tử phản quốc nói trên.  Những ai thi hành Ý Lệnh Quốc Dân này sẽ trở thành anh hùng Việt Nam hi sinh cứu quốc. Những ai dám sát hại các anh hùng này sẽ bị trị tội đồng lõa phản quốc và có thể bị lên án tử hình bởi Toà Án Tối Cao Đặc Biệt Hi Sinh Cứu Quốc.

(5)    Nếu ba (3) người thay thế ba người nắm quyền cao nhất trong ĐCSVN như  đã  nói trên cũng không tổ chức được cuộc bầu cử chính phủ mới trong ba tháng cầm quyền, mà cũng không từ chức cho 3 người khác lên thay tiếp tục thi hành nhiệm vụ nói trên, mà  ngược lại vẫn cố nắm quyền cai trị VN và chỉ huy ĐCSVN, thì cũng sẽ được coi là đã cố tình phạm tội phản quốc và đã tự kết án tử hình mình theo đúng luật truyền thống của Việt Nam trị tội phản quốc, cũng như sau đó sẽ bị hành quyết bất cứ lúc nào hay ở đâu bởi một hay nhiều Việt Tử can đảm có cơ hội thuận tiện thi hành án lệnh trên của toàn Dân. 

(6)      Phương pháp khẩn cấp đặc biệt hi sinh cứu quốc nói trên sẽ tiếp tục cho đến khi Việt Nam có một chính phủ mới tự do hợp pháp, có thẩm quyền công khai xé bỏ Văn Kiện Thành Đô và tổ chức hành chính cai trị đất nước trên căn bản Tự Tâm Dân Chủ, Tứ Bối trong Tương Tuyệt Đối theo Quốc Sách: Con Đường Hành Động, thay vì theo thể chế bất hợp pháp độc tài đảng trị hiện nay. Tuy nhiên, nếu họ muốn, ĐCSVN vẫn có quyền hiện hữu và hoạt động chính trị trong vòng luật pháp với tính cách một trong hai chính đảng của Việt Nam cũng như có quyền ứng cử vào bất cứ chức vụ dân cử nào, nếu có, như mỗi người công dân khác.

(6)    Tất cả toàn dân đất Việt có lòng với đất nước đồng ý với quyết định án lệnh này của VN Dân Pháp Viện sẽ có toàn quyền cũng như trọng trách tự tâm phổ biến rộng rãi và đem ra đúng luật thi hành.

(7)      Đất nước chúng ta chắc chắn sẽ thoát được ách thống trị độc tài của một số nhỏ gian manh phản quốc đã hay đang nắm được trong tay ĐCSVN, và đã hay đang sau lưng dân tộc hèn nhát bí mật bán nước cho Trung Cộng nhưng giữ kín tin kinh hoàng này cho gần như cả nước  không ai được biết, kể cả đại đa số các đảng viên cao cấp thân tín khác của đảng.

Ngày 2 tháng 9, 2014                ___(ký tên)______
                                                  Thế sư Mạc Trường


      
 Chú ý 1:       Toàn thể dân VN trừ những người không muốn cứu quốc có thể trở thành thành viên tích cực chính thức của VN Dân Pháp Viện bằng cách viết đơn xin tham dự cho VNDPV về everywhereishome@aol.com, cũng như truyền bá lệnh này đi khắp mọi nơi và đem ra thi hành khẩn cấp.

       
Chú ý 2:       Để biết "VN Dân Pháp Viện" ở đâu ra và dựa trên quyền lực nào của dân tộc, xin mời quí vị đọc về  “Dân Pháp Quyền” trong "Quốc Sách: Con Đường Hành Động" từ  trang 111 đến trang 112 của Mộng Hồn Việt. Để có sách MHV miễn phí qua điện thư (email), xin quí vị liên lạc ngay với VN Đạo: everywhereishome@aol.com. 

       
Chú ý 3:       Tất cả các cá nhân hay đoàn thể trong và ngoài ĐCSVN vốn ham chuộng tự do dân chủ đa nguyên cộng hoà bình đẳng pháp trị hãy lập tức bắt đầu tích cực hoạt động chính trị trong vòng luật pháp nghĩa là theo đúng Tín Quí Trọng trong Tương Tuyệt Đối để sẵn sàng ra ứng cử cũng như tham dự vào cuộc bầu cử đầu năm 2016 của một chính phủ tự tâm dân chủ đầu tiên của do và cho Quốc Gia Việt Nam.
        
Chú ý 4:      Để biết cách xử  thế và tổ chức công quyền lý tưởng cai trị đất nước trên căn bản dân chủ  tự tâm pháp trị, phân quyền: Lập Hành Tư Tài Sáng Chính Dân, quí vị có thể đọc "Quốc Sách: Con Đường Hành Động" trong Mộng Hồn Việt. Để có sách MHV dễ dàng nhanh chóng miễn phí qua điện tin (email), xin quí vị liên lạc ngay với VN Đạo: everywhereishome@aol.com. Cố gắng giúp Đạo tiến lên bằng cách tìm hiểu học tập và gửi đi cho tất cả các con dân đất Việt cùng xem cũng như đem ra thực hiện.
        
Chú ý 5:       Các thành viên đầu tiên của VN DPV đã được Thế sư Mạc Trường, Chủ tịch viện lâm thời, đề cử tạm trong thời gian khẩn cấp hiện nay để hi sinh cứu quốc. Chức vụ này có thể thay đổi bất cứ lúc nào, tùy ý mỗi cá nhân vì bất cứ lý do nào, với sự thông báo trước của đương sự cho Viện và Viện sẽ thông báo ngay cho toàn quốc biết là đs đã xin rút chân ra khỏi Viện.

********************************************************


In a message dated 8/13/2014 12:41:14 P.M. Eastern Daylight Time, Btm writes:

'Trung Cộng sẽ làm hết sức để bảo vệ chủ quyền'
Cập nhật: 09:10 GMT - thứ bảy, 9 tháng 8, 2014

Trung Quốc khống chế Bộ Chính Trị đảng CSVN .wmv


Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị tại cuộc họp hôm 8/8
Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị tại cuộc họp hôm 8/8
Ngoại trưởng Trung Quốc đã có thái độ cứng rắn trong cuộc gặp người đồng cấp Việt Nam bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, truyền thông Trung Quốc đưa tin.
Các bài liên quan


**********************************
Bình Minh Ngoại Trưởng
Khi còn Đại sứ
Việt Liên-Hiệp-Quốc
Đã từng tuyên bố
Giấy trắng mực đen
Tổ quốc ghi ơn
Mạc Trường công lớn!
Văn Bàng Đại sứ
Việt ở Hoa-kỳ
Cũng dõng dạc nói
Trước Luật sư Mỹ
Mạc Trường vĩ nhân
Của dân tộc Việt.
Đấy là chưa kể
Nghị sĩ Hoa Kỳ
Trong có Biden
Nay phó Tổng Thống
Cùng đề cử cho
Tổng Thống Clinton
Giữ chức chánh án
Trong Tòa Tối Cao
Pháp Viện Hoa Kỳ
Nay còn đợi chi
Chưa mời MT
Dân quèn nước Việt
Quay về đất tổ
Phục vụ quốc gia
Tổ chức bầu cử
Một chính phủ mới
Dân chủ cộng hoà
 Người người tham dự
Rồi xé Thành Đô
Văn kiện phản quốc
Nếu cần, xử tử
Những kẻ ươn hèn
Bán nước lấy tiền
Đúng đồ vô sỉ
Không đáng làm người
Nhục mạ Trưng Vương
Trêu ngươi Hưng Đạo.
Nếu Tầu chống cự
Tiến quân ta đánh
Bằng bom nguyên tử
Còn nếu để yên
Ta xây nước Việt
Biến đảng Cộng sản
Thành luật sư đoàn
Đúng luật trị nước
Không thiên vị ai
Tham nhũng bài trừ
Tử hình những kẻ
Bán nước hại dân.
Nhấc người tài đức
Lãnh đạo quốc gia.
Sau lại tiến lên
Xây Siêu Việt Điện
Dạy cả loài người
Học Tương Tuyệt Đối
Thực thi Tứ Bối
Nhân loại đại hoà
Văn minh hoàn vũ.
Sau đó lại xây
Kinh Đô thế giới
Ngay tại Việt Nam
Lãnh đạo toàn cầu
Nước ta vinh hiển
Mộng của Quang Trung
Đem ra thực hiện
Cứu giúp con người
Thành đại văn minh.
Thế giới tiến lên
Hoà bình thịnh vượng
Mạc Trường được vậy
Chết cũng vui lòng
Không cần chi hơn
Ở cõi đời này.
Những ai đồng ý
Mang lá thư này
Truyền tụng cho nhau
Quyết làm Việt Tử
Thực thi Tứ Bối
Xây dựng toàn cầu.
Việt Nam hãnh diện
Ngửa cổ nhìn trời
Không còn mắc cở
Nghìn năm nô lệ
Hèn kém nhục nhằn.

                              DMT (Mạc Trường) - New York ngày 21 tháng 8, 2014

*****************************
 
LÀM SAO VN CÓ THỂ
THẮNG TRUNG CỘNG?
****************************
ĐẠP BỎ RANH CHIA
QUỐC CỘNG LỖI THỜI
VIỆT NAM NHẤT CHÍ
ĐẠI PHÁ QUÂN TẦU !

*******************************************

VIỆT-NAM ĐẠO
TIẾNG GỌI QUANGTRUNG


Ai giết Việt Cộng
Là giết Việt Nam
Ai phản Quốc gia
Là đồ phản quốc!
Việt không giết Việt
Chỉ đem ra tòa
Trị tội bất Tín
Hay đã thất Trọng
Đối với Quốc gia
Tử hình là đủ.
Chọn chủ Mỹ / Hoa
Tự do / Cộng Sản
Phật, Khổng, Giê-su,
Khoe chủ mình hơn,
Chê chủ người kém
Chia phe thù hận
Chụp mũ đánh nhau 
Đều là quốc nhục !
Bên Ngô Đình Diệm
Phía Hồ Chí Minh
Chia lằn ranh giới
Với hai quốc kỳ
Cái đỏ sao vàng
Cái vàng sọc đỏ
Chửi rủa hết lời
Đánh nhau giết chóc
Hai chục năm trời
Hồ Diệm qua đời
Vẫn còn oán ghét
Sẵn sàng đánh tiếp
Người thiên Âu Mỹ
Kẻ thích Cộng Tầu
Cùng đồ ít học
Phân tích không tinh
Tổng hợp chẳng tường
Kết luận sai lầm
Vô tín quí trọng
 Danh dự ở đâu ?
Dân ta đánh Tầu
Lũ quân cướp nước
Say mộng bá vương
Toàn cầu đô hộ
Hiếp đáp loài người
Vinh danh nước chúng.
Con cháu Trưng Vương
Hưng Đạo Quang Trung
Tự chủ nước mình
Phá cùm nô lệ
Nhất chí đánh tan
Xâm lăng Trung Cộng
Giải phóng hoàn cầu
Khỏi Tầu đại vạ !
Nhớ thời quân Nguyên
Cướp giết Á Âu
Nhưng bị Việt Nam 
Đánh bại ba lần
Tử thương cút mất
Đất Việt Diên Hồng
Thề không khuất phục
Một đế quốc nào.
Rồi quân nhà Thanh
Ào ào cướp nước
Nguyễn Huệ cùng dân
Đống Đa quét sạch
Cõi bờ oanh liệt
Quốc chiến nào bằng?
Cộng-sản chủ nghĩa
Mác Lê sai lầm
Chỉ được một thời
Không hợp Việt Nam
Ngoài tai ta bỏ.
Dũng, Sang, Trọng, Nghị
Đi ngay đúng hướng
Phục vụ quốc gia
Chớ không phản quốc
Hay bán nước nhà
Dù cho phản đảng
Bằng không xử tử
Chẳng sớm thì chầy
Nước Việt vươn lên
Diệt bầy phản quốc !
Sông núi tiền nhân
Dựng bằng xương máu
Không thể sớm chiều
Vào tay Trung Cộng
Dân tộc lầm than
Dưới giầy quỉ Bắc  
Nô lệ muôn đời
Triệu người ta thán.
Phật tổ Như lai
Triết gia Ấn độ
Mê Tương Tuyệt Đối
Nhưng không thấu nổi
Tận gốc tận đầu
Nên chỉ loanh quanh
Ăn mày trí thức
Lừa dân ít học
Lười biếng ngu đần
Làm bộ cao xa
Bịp người đau khổ
Tưởng như hỉ xả
Thực chẳng có gì
Bụng đầu rỗng tuếch
Không đi đến đâu
Gọi đó ngồi Thiền
Ta để ngủ yên
Quên tiêu Tây Tạng.
Giê-su cũng vậy
Nhưng lại bất hoà
Với đám "vô thần"
Hay nhóm Phật tử
Tranh nhau ăn dỗ
Những kẻ dại khờ
Sinh ra đánh nhau
Hại dân tộc Việt
Toàn đồ ăn bám
Làm mất thời giờ
Nếu trông đợi họ
Đại sự bất thành
Vì thế ta buông
Để lo việc lớn.
Mỹ Hoa Pháp Việt
Nga Nhật Trắng Đen
Mọi nước như nhau
Chẳng ai hơn ai
Ngoài cái tinh thần
Tự Tâm (*) Dân chủ
Quyết tiến hơn người
Không thua ai cả.
Nay Việt-Nam Đạo
Là của Trưng Vương
Hưng Đạo Đại Vương
Quang Trung Hoàng Đế
Dậy dân Tứ Bối (**)
Cõi gốc Việt-Nam
Sống đời lý tưởng
Chẳng hữu vô thần
Không Phật không Công
Bất Lão phi Khổng
Chẳng Cộng chẳng Quốc
Yêu kính tổ tiên
Cha mẹ anh em
Vợ chồng con cái
Họ hàng bằng hữu
Đồng bào nhân loại
Người tự gốc Trời
Phù Đổng Thiên Vương
Xuống trần cứu thế
Dám Nghĩ Nói Làm
Mạnh mà Tử Tế
Có nhân có dũng
Có tài có đức
Có Tín Quí Trọng
Tự Tâm Dân Chủ
Pháp, Nghiệp, Cư, Gia,
Thanh, Lực, Tiến đều
Trong Tương Tuyệt Đối
Tự chỉ đạo mình
Tỉ người như một
Hùng dũng tiến lên
Phá quân thù nghịch
Rồi cùng đất nước
Và cả loài người
Đạt đại thanh bình,
Hoàn cầu thịnh vượng
Thế giới ngưỡng mộ
Kính trọng Việt-Nam
Người người yêu mến
Việc hết tâm yên
Trở lại gốc Trời
Hoà trong Thiên đạo.
                                  Đế Mạc Thượng - DMT God 3.0
                                               (Thế sư Mạc Trường)
                                                   New York, ngày 12 tháng 8, 2014

***************************

BOM NGUYÊN TỬ VÀ
GIÁO DỤC THANH NIÊN
LÀ VŨ KHÍ ĐỘC NHẤT
ĐỂ TRÁNH ĐẠI NẠN
TẦU CỘNG TUYỆT DIỆT
LOÀI NGƯỜI


**********************************************************************************************
 
  
Chương Trình Việt Tử
 Hi Sinh Cứu Quốc.

     Lịch sử Việt Nam là lịch sử ngàn năm đánh giặc tầu xâm lăng đất nước. Anh  hùng Việt Nam là những chiến sĩ sẵn sàng hi sinh tính mạng để bảo vệ đất nước giống nòi. Những kẻ hèn nhát đáng gọi là Việt gian là những kẻ ăn trên ngồi trốc nắm chính quyền bất hợp pháp để đè nén dân lành nhưng lại sẵn sàng bán nước cầu vinh, giặc tới nhà thì quì lậy theo chiêu bài dĩ hòa vi quí. Nay Trung Cộng một lần nữa đã và đang xâm chiếm lãnh thổ nước ta. Nó đã chiếm bằng vũ lực cũng như đang chính thức sửa soạn công khai khai thác dầu lửa ở Hoàng Sa và Trường Sa. Chính phủ hiện nay còn đang như Chiêu Thống run sợ không biết phải làm sao giữ nước bảo toàn lãnh thổ quốc gia, sợ thế giặc quá mạnh nếu chống thì sẽ chết.
    Trước tình thế nguy kịch trên Việt Tử là những người có Tín Quí Trọng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, sáng suốt, can đảm, có tài có đức, có nhân có dũng, cương quyết ra tay hành động giúp chính quyền giải phóng quê hương bảo toàn lãnh thổ. Chương trình hành động của Việt Tử sẽ dản dị thực tế như sau: 
(1) Chế tạo với sự cộng tác của Nhật Bản, Nam Hàn và Đài Loan hay mua ngay khoảng 100 đầu đạn nguyên tử của Hoa kỳ, Pháp hay Nga cùng với hỏa tiễn tầm 10.000 cây số đủ sức bắn từ giải Hoành Sơn VN thẳng tới Bắc Kinh hay các yếu điểm kinh tế khác của TC, hay Bình Nhưỡng, Bắc Hàn. 
(2) Để có tiền trả cho các vũ khí tối tân trên, VN có thể ký hiệp ước với Nhật Bản, Nam Hàn, Phi Luật Tân, Đài Loan... với bảo đảm tương trợ đứng đắn là nếu TC hay Bắc Hàn xâm lăng Đài Loan, Nhật hay Nam Hàn, thì VN sẽ bắn thẳng một đầu đạn nguyên tử lên Bắc Kinh hay Bình Nhưỡng cảnh cáo và giúp họ giải quyết phần nào nạn nhân mãn trong nước. (3)  Khi TC bắt đầu khai thác dầu lửa trái phép ngoài khơi nước Việt khoảng tháng 8, 2014, thì nếu chính phủ VN không dám làm gì hay còn do dự trước sức mạnh quân sự quá lớn của TC thì một vài Việt Tử anh hùng aí quốc sẽ tự ý ôm bom dẹp bỏ các giếng dầu bất hợp pháp trên các đảo thuộc chủ quyền nước Việt.    
            Như thế TC sẽ không thể khai thác được dầu lửa ở Hoàng Sa hay Trường Sa, trừ trường hợp phải đem quân sang trắng trợn đánh chiếm nước ta bằng vũ lực quân sự. Khi đó, việc ta dùng 100 đầu đạn nguyên tử để chặn đứng quân TC cướp nước sẽ hoàn toàn đúng với tinh thần quốc tế công pháp và nhân quyền chống tội ác diệt chủng mà tất cả các nước văn minh đều công nhận. Kết quả: TC sẽ không dám cậy sức lấy thịt đè người tiêu diệt VN vì sẽ tự hủy chính mình. Chương trình xâm chiếm Hoàng Trường Sa sẽ phải ngưng lại cho đến khi có giải pháp hòa bình dài hạn VN đồng ý và quốc tế công nhận
        Nếu chính phủ VN cần người lãnh đạo đủ tài đức nhân dũng can đảm phục vụ quốc gia cương quyết ngăn chặn quân giặc bạo tàn cướp nước, thương thuyết đứng đắn với các đại cường để giải quyết vấn nạn Hoàng Trường Sa theo đúng quốc tế công pháp, thì có thể liên lạc yêu cầu VN Đạo Thế sư Mạc Trường quay về giúp nước. Ts nay đúng 70 cũng sẽ nhân dịp này thực hiện tốt các chuơng trình giáo dục dài hạn cải tiến nước nhà như dự án biến Đảng Cộng Sản VN thành một luật sư đoàn hùng mạnh phục vụ quốc gia, mở VN và Thế Giới Văn Minh Siêu Việt Điện đào tạo hàng chục triệu sinh viên VN và quốc tế nhất là Trung Cộng và Đài Loan (****) đủ khả năng xử thế lãnh đạo toàn cầu, hay dự án xây Kinh Đô Thế Giới biến nước ta thành một trung tâm văn minh hoàn vũ chói lọi đông tây kim cổ tự chủ tự do không ai đè nén bóc lột đô hộ được... 
         Để biết chi tiết, Việt Tử có thể vào YouTube xem phim "Công Lý và ĐCSVN," "Việt-Nam Đạo Lý,"  "Văn Minh Đại Việt" hay "Chiêu Hồn Nước" hay "Building the First World Capital in Haiti," "Superhumankind's Next Civilization" bằng cách đánh tựa vào Search, hoặc đọc "CON ĐƯỜNG HÀNH ĐỘNG - SIÊU VIỆT ĐẠO" bằng cách mua "Mộng Hồn Việt" hay viết thư về everywhereishome@aol.com sẽ được tặng sách miễn phí qua emails. Các Việt Tử muốn giúp Đạo mạnh mẽ tiến lên trung hưng đất nước lãnh đạo thế giới tương lai, hãy viết thư cho VNĐ về  everywhereishome@aol.com hay gọi điện thoại cho (212) 566-6000, hoặc tự ý truyền bá rộng rãi bản tin này về VN và khắp thế giới. 
       Có người tò mò hỏi: Nếu ĐCSVN không đủ lòng ái quốc sáng suốt can đảm coi quyền lợi sống còn của đất nước Việt Nam yêu quí  là cao hơn cả để cố mời Ts Mạc Trường, người dám nghĩ dám nói dám làm, về chỉ đạo tinh thần dân tộc vừa giải quyết vấn nạn Hoàng Trường Sa vừa làm cho quốc gia hùng mạnh tiến lên trong độc lập tự do thịnh vượng thái bình thì sao? Thì chắc chắn hàng triệu Việt Tử trên toàn thế giới sẽ có dịp ôm bụng cười to đến độ ĐCSVN sẽ không còn mặt mũi uy tín nào để tiếp tục nè nét quốc dân theo con đường thiển cận ít học hiện nay. Trên ba triệu người có tổ chức chặt chẽ, chỉ sợ có mình đàn anh Trung Cộng, mà lại không dám nói chuyện cứu và dựng nước tay đôi với một lão niên 70 không một tấc sắt trong tay thì quả là một chuyện lịch sử nước ta chưa bao giờ có cũng như không nên có.
        Có sợ chăng là sợ hàng chục triệu người Việt Tử (**) trong và ngoài nước trẻ già trai gái anh hùng với tài đức hay lòng yêu nước cao độ, sẵn sàng hi sinh vì  đất nước hơn xa Thế sư Mạc Trường, cũng sẽ bắt đầu máu sôi huyết quản, nao nức lớp lớp tiến lên, kết đoàn, hết sức nghiên cứu học hỏi phục vụ, làm việc sản xuất hăng say, không những sẽ đánh tan quân TC cướp nước, mà còn cùng nhau xây dựng lại quê hương, tiến lên nền văn minh hoàn vũ mới bậc ba (3), lãnh đạo toàn cầu, dĩ nhiên bao gồm Nga Hoa Âu Mỹ, trong thanh bình an trị, trên căn bản Tín Quí Trọng và Tự Tâm (*) Dân Chủ cho toàn nhân loại thương yêu.  (***)      

Đó chính là:
Mộng Hồn Việt ngàn đời bừng tỉnh
Lửa Lạc Hồng sáng rực năm châu
Giống Tiên Rồng hiên ngang trỗi dậy
Tín Quí Trọng chính đạo cứu đời.
                                      [Mộng Hồn Việt  - ĐMT]
            VNĐ kính chào xây dựng Tổ Quốc VN oai hùng ! 
                                                      VIỆT-NAM ĐẠO mồng 1 tháng 5, 2014
 (*) "Tự Tâm" khác "Tự Do" và “Độc Tài”. "Tự do" là khả năng làm gì mình thích không ai bắt buộc được ta làm gì theo ý họ mà ta không đồng ý. “Độc Tài” là khả năng làm gì mình thích và bắt buộc được người khác phải hành động theo ý mình chứ không theo ý họ. "Tự Tâm" là đức tính của Việt Tử tự mình thực thi Tứ Bối, không bó buộc kẻ khác làm những điều trái Tứ Bối, không ỷ lại trông chờ người khác làm những việc chính mình phải hay nên làm. Như vậy Việt tử là người tự do nhưng không độc tài, có tinh thần trách nhiệm cao với chính mình, gia đình, tổ quốc và toàn nhân loại.
(**)  "Việt Tử" là người quân tử VN độc lập tự tại, không là tín đồ nhắm mắt đi theo, thờ phượng hay là tay sai bộ hạ của cá nhân hay đoàn thể tổ chức nào, kể cả những cá nhân nổi tiếng nhất thế giới như Phật, Lão, Khổng, Giê-su, Mồ-ha-mết, Karl-Marx, Einstein, hay các tổ chức rất thịnh hành như đạo Phật, đạo Công giáo hay đảng Cộng sản. Việt tử kính yêu cha mẹ, tổ tiên, tổ quốc và vũ trụ. VT yêu quí anh em, vợ chồng, con cái, bằng hữu, đồng bào, nhân loại và muôn loài muôn vật. Việt tử là người cố gắng hết sức tự mình thực thi Tứ Bối trong Tương Tuyệt Đối để làm công dân gương mẫu của quốc gia mình sống và của toàn nhân loại. "Tứ Bối" là bốn bửu bối để sống ở đời như sau: Lưỡng Quyền, Tam Bảo, Tam Linh và Thất Vi. 
Lưỡng quyền là Mạnh và Tử Tế hay Tài và Đức hay Dũng và Nhân. Mạnh Tài hay Dũng là khả năng bắt kẻ khác trọng Tam Bảo. Tử tế  Đức hay Nhân là tự mình bắt mình thực thi Tam bảo. 
Tam Bảo là Tín Quí Trọng. "Tín" là nói sao làm vậy, không gian dối lừa đảo ai cả, không cãi chầy cãi cối, cẩn thận nhưng sẵn sàng chịu trách nhiệm cho lời ăn tiếng nói của mình. "Vô Tín" là gian dối, lưu manh, bịp bợm, lừa đảo, lợi dụng người khác. "Quí" là làm những việc ích lợi quí báu cho mình cho đời. "Vô quí" là lười biếng hay bất tài, không làm gì ích lợi cho mình cho đời, hay chỉ ham mê cờ bạc rượu chè thuốc sái, hay sống bám vào kẻ khác... "Trọng" là tôn trọng sinh mạng, tài sản và tự do của tất cả mọi người cũng như các sinh vật khác trong hoàn vũ. "Vô Trọng" là đồ cướp của giết người, hãm hiếp, tra tấn, gông cùm, nô lệ, bắt bớ, giam giữ, tù đầy, tham nhũng, độc tài, đảng trị, phe nhóm, bè đảng, sống trong xã hội đen, ngoài vòng luật pháp.
 Tam Linh  là dám nghĩ dám nói dám làm.  Vô Tam Linh là lù đù ngu dại ngớ ngẩn không biết nghĩ nói hay làm gì cho đúng cho phải cho hay. Người Việt Tử không ăn nói bậy bạ vô trách nhiệm vô căn cứ. Không ươn hèn trong tư tưởng lời nói hay hành động của mình. Bao giờ cũng trọng sự thực, công lý, lạc quan, hòa nhã, vui vẻ, nhưng không khờ khạo nhút nhát, cũng như sẵn sàng cố gắng, và khuyến khích, làm việc tốt cho xã hội nhân quần. 
Thất Vi  là Pháp Nghiệp Cư Gia Thanh Lực Tiến. Pháp là tôn trọng luật pháp. Nghiệp là có nghề nghiệp tốt. là có nơi cư ngụ tiện nghi. Gia là có gia đình hòa thuận hạnh phúc. Thanh là lo cho thanh thiếu niên thực thi Tứ Bối. Lực là giữ sức khoẻ sức lực tốt. Tiến là cố gắng để ngày càng hơn trước. 
Trong Tương Tuyệt Đối có nghĩa là vì mọi sự tương đối cả, ta phải biết phân tích và tổng hợp minh bạch, không loại suy bừa bãi, hay vô cớ chụp mũ, vơ đũa cả nắm, không giận cá chém thớt hay ghen tị nhỏ nhen. VT là người thông minh, sáng suốt, uyển chuyển, linh động, quang minh, chính đại, dễ dãi, khoan dung, tha thứ, cao thượng, thăng bằng, công bằng, sòng phẳng, hợp lý, hợp tình, thành tâm, thiện ý, kết đoàn, nhân đạo, yêu mình, yêu người, yêu đời, lạc quan, vui vẻ, chịu chơi, sung sướng, tự tại, thoát trần.  
Dĩ nhiên khi đại đa số con người trở thành VT thì không những VN mà toàn nhân loại sẽ mạnh mẽ tiến lên nền Văn minh Thế giới mới bậc 3 trong thanh bình dân chủ tự do hạnh phúc phú cường.
 (***) Có người hỏi: Tại sao VN phải có viễn tượng lớn lãnh đạo toàn cầu? Có phải đó mới là gốc của chiến tranh điêu tàn từ trước đến nay trong lịch sử loài người?
VNĐ xin trả lời ngược lại: Ta không thể sung sướng hạnh phúc nếu gia đình ta không được hoà thuận yên vui. Gia đình ta không thể được hòa thuận yên vui khi đất nước ta rơi vào vòng nô lệ ngoại bang mất tự do độc lập. Đất nước ta đang rơi vào vòng nô lệ ngoại bang vì thế giới còn có những quốc gia như Trung Cộng sẵn sàng thôn tính láng giềng làm thuộc địa hay chư hầu của họ buộc ta phải sống theo ý tưởng hệ do họ đặt ra hay chọn lựa. Đó là chưa kể đằng sau âm mưu cướp nước bóc lột lợi dụng khinh khi giết chóc hãm hiếp đàn bà con gái trà đạp người dân nghèo đói nước ta. 
Đường lối thống nhất thế giới trên căn bản Tứ Bối trong Tương Tuyệt Đối và Tự Tâm Dân Chủ của Vũ Trụ Đạo do Thế sư Mạc Trường khai triển và đề nghị cho toàn thể cộng đồng quốc tế cùng thực hiện không phải là chương trình dùng võ lực thống trị toàn thể loài người do một cá nhân hay đoàn thể quốc gia đặc thù nào, mà là giải đáp đạo đức thần học pháp lý tự chủ hợp tình hợp lý hơn hết để tất cả mọi cá nhân và quốc gia trên thế giới cảm thông, yêu thương, cộng tác với nhau, rồi cùng mạnh tiến lên một nền văn minh mới bậc ba trong thịnh vượng tự do bình đẳng hạnh phúc thái bình. Đó chính là ý thức hệ lý tưởng sống cho con người mà những nhà tư tưởng hữu danh kim cổ như Mâu Sanh, Phật, Lão, Khổng, Socrates, Platon, Aristote, Giê-su, Mồ-Ha-Mết, Hegel, Karl Marx, Einstein... tưởng đã tìm ra nhưng chưa thực thấy, và vì thế mà chính những kẻ tin theo các tôn giáo hay ý tưởng hệ chính trị này còn đang cạnh tranh và chống nhau dữ dội đổ ra thế chiến, hay chia rẽ khu vực trầm trọng đối lập tranh chấp gây cấn căng thẳng nguy hiểm toàn cầu. 
Vì lý do trên, toàn thể nhân loại (hay "Bộ ÓcTập Thể Nhân Loại") phải có một hệ thống phần mềm (“nhu liệu” - "software" - "logiciel") hoàn vũ siêu việt chung kết nối lại hoà đồng được các ưu điểm của tất cả các phần mềm khu vực chia rẽ đối nghịch trước kia, như Cộng sản - Tự do, Phật giáo - Thiên chúa giáo - Hồi giáo - Vô thần, Trung Hoa - Hoa Kỳ - Nhật bản, Á châu - Âu châu - Mỹ châu, trắng - đen, đàn ông - đàn bà, giầu - nghèo, vô sản - trí thức, già - trẻ, khôn - dại, mạnh - yếu, xấu - đẹp, trong sạch - bẩn thỉu, chính - tà, tốt khoẻ - bệnh hoạn, thông minh - ngu dại, khôn khéo - điên khùng... Tứ Bối trong Tương Tuyệt Đối là phần mềm hoàn vũ siêu việt đó, đã được Thế Sư Mạc Trường, một người vẫn hãnh diện mình là gốc dân quèn đất Việt, sáng tạo ra để tặng cho toàn thể loài người dùng nó mà tiến lên nền văn minh hoàn vũ mới bậc ba (Xem tạm ngay: "Superhumankind's Next Planetary Civilization" bằng tiếng Anh hay "Superhumanité en Action" bằng tiếng Pháp trên YouTube, trong khi đón xem "Văn minh Hoàn vũ bậc ba cho toàn thể loài người" bằng tiết Việt sẽ ra trong ít tháng nữa.  
(****) Chương trình đào tạo hàng chục triệu sinh viên VN và quốc tế nhất là TC và Đài Loan có khả năng xử thế lãnh đạo toàn cầu để tất cả nhân loại tiến lên một nền văn minh thế giới mới bậc ba trong hòa bình thịnh vượng là cực kỳ cần thiết để giữ nền độc lập tự trị văn minh của VN trong những năm và thế kỷ sẽ tới. Không những VN có thể làm được vì đây hoàn toàn chỉ là một chương trình giáo dục cho thanh niên VN và các nước trên thế giới đạt được một đường lối xử thế mới, một niềm tin mới, trong một thế giới mới văn minh hơn cũng như công bằng bình đẳng nhân ái hơn, con người tôn trọng yêu thương nhau hơn... 
Các sách giáo khoa từ trình độ cuối trung học đến tiến sĩ dậy Triết, Thần học, Chính trị, Luận lý, Tâm lý, Xã hội, Pháp luật, Quốc tế Công pháp, Đạo đức, Luân lý... đã được Thế sư Mạc Trường soạn ra đầy đủ dễ hiểu bằng ba thứ tiếng Anh Pháp Việt cũng như nhiều thứ tiếng khác trong tương lai. Sách giáo khoa của các ngành chuyên môn kỹ thuật khác sẽ được các giáo sư chuyên viên sáng giá nhất thế giới trong ngành soạn ra dưới sự hướng dẫn tinh thần của Thế sư. Với kỹ thuật vô tuyến truyền hình tân tiến thời nay và máy điện toán tinh sảo nhất, một người giỏi có thể là đủ để huấn luyện hàng triệu người thành giỏi như mình hay còn giỏi hơn nữa trong một thời gian rất ngắn... Việc đi học, thanh thiếu niên ta và cả thế giới vẫn làm và rất giỏi. 
Nếu nay, thay vì phải học những điều ngu xuẩn nhồi sọ vô nghĩa lý của những thứ như "Tư Tưởng Hồ Chí Minh," một anh đầu bếp vô học nhưng giỏi tài bịp bợm gian manh đạo đức giả, hay Phật Pháp, Kinh Thánh, hay Tư Bản Luận,… sinh viên VN dĩ nhiên sẽ lãnh hội được dễ dàng và áp dụng trong thực tế những tư tưởng mới bạt ngàn nhưng vừa hợp lý vừa cao siêu lý tưởng của Vũ-Trụ Đạo, vượt trên mọi tư tưởng lỗi thời cũ khác của đông tây kim cổ. 
Trên nguyên tắc, ai cũng biết là học những thứ sai hay vô 1ý khó hơn là học những thứ đúng và hữu lý rất nhiều. Như thế khi hàng triệu sinh viên của TC hay Đài Loan đã được tốt nghiệp ở Thế Giới Văn Minh Siêu Việt Điện từ VN trở về nước sẽ lãnh đạo nước mình trên căn bản Tứ Bối của Vũ-Trụ Đạo thay vì những đường lối cổ hủ lỗi thời nhiều khi trái nghịch nhau như hiện nay... 
Thí dụ: Isis một phần tử cực đoan của Hồi giáo đang tận tay dùng dao cắt cổ những người Âu Mỹ theo Thiên chúa giáo vì lòng tin ở cách xử thế căn bản trên đời này của họ trái nghịch với Âu Mỹ đến độ phải một mất một còn, không thể đội trời chung sống trong luật pháp bất bạo động, chứ đừng nói tới chuyện tha thứ yêu thương lẫn nhau. 
Như thế, không những TC sẽ không thực hiện được các âm mưu lộ liễu hay kín đáo như bóp méo lịch sử để tuyên truyền cho nước mình, hay bán đồ ăn rẻ ngon miệng nhưng có hại cho sức khoẻ như mì gói, bột ngọt... hay các dược phẩm có độc tố giết chết con bệnh từ từ hay làm họ trở nên yếu đưối khờ khạo ngu dại mà không ai biết tại sao, hoặc gài người trung thành với TC vào VN bằng cách lấy vợ đẻ con dần dần đồng hóa người Việt với chính sách và văn hóa hiện nay của họ, mà ngược lại sẽ được VN cải tiến và hòa đồng để trở thành một thành viên quan trọng hiếu hoà hữu nghị trong Cơ Cấu Văn Minh Thế Giới tương lai, với VN là trung tâm lãnh đạo giáo dục tinh thần, nơi mà các giáo sư giỏi nhất thế giới sẽ tới dạy, cũng như các thế hệ trẻ toàn cầu sẽ càng ngày càng đông đảo nao nức hâm mộ tới học với một niềm yêu thương nhân loại khao khát viễn tượng lớn và kiến thức mới đầy kính trọng thiết tha mà lạc quan hạnh phúc cởi mở yêu đời.
Đó chính là:
 Kinh đô thế giái
Vạn đại dung thân !
hay
Cùng nhau ta dựng Thế đô,
Việt-Nam một bước hoàn cầu ngay tim !
                                          Mộng Hồn Việt


************************************************************************************************************************


__._,_.___

Posted by: UPACNEWS1

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List