Việt Nam






Wednesday 28 January 2015

Nguyễn Lý Tưởng – Đám Trở Cờ

 
Nguyễn Lý Tưởng – Đám Trở Cờ

Sau một thời gian lâu dài chờ đợi, cuối cùng đám Nguyễn Lý Tưởng cũng đã viết bài trả lời về cuộn băng mà Chiêu Lỳ Nguyễn Đức Cung cho là: “cuốn băng thu trộm được câu chuyện ông NLT đàm đạo với một vài anh em khác trong Đảng để từ đó buộc cho ông NLT tội muốn làm đối lập cuội với chế độ CS.” 

Trước khi nói về bài viết ra sức biện hộ của Nguyễn Đức Cung cho những gì Nguyễn Lý Tưởng và đồng đảng bàn thảo trong buổi họp, một điểm cần phải được minh định ở đây là bài viết này không phải chỉ là ý kiến cá nhân của Nguyễn Đức Cung, mà của nguyên đám Nguyễn Lý Tưởng. Mặc dù Nguyễn Lý Tưởng đã cố tình trốn, tránh né, không lên tiếng trực tiếp về cuộn băng này, nhưng chắc chắn bài viết này của Nguyễn Đức Cung qua bút hiệu Chiêu Lỳ đã được Tưởng và đồng bọn bàn thảo kỹ lưỡng trước khi tung ra công luận. Điều này có thể chứng minh khi chính Nguyễn Lý Tưởng đích thân là người tung bài viết này (và các bài viết khác của Chiêu Lỳ) lên các diễn đàn. Nguyễn Lý Tưởng đã đọc, bàn thảo trong nội bộ của Tưởng, và đồng ý với các lập luận trong bài viết rồi với tung ra công luận. 

Vì vậy đây không phải là quan điểm riêng của Nguyễn Đức Cung mà của chung cả bọn Nguyễn Lý Tưởng.

Bỏ qua phần đầu của bài viết toàn những luận điệu vu khống rẻ tiền, không chứng cớ để bôi bẩn phía ông Trần Dzũng Minh Dân, vì trọng tâm của bài này là “những gì Nguyễn Lý Tưởng và đồng bọn nói và bàn đến trong cuộn băng”.
Mở đầu nói về cuộn băng, phía Tưởng viết: “cuốn băng thu trộm được câu chuyện ông NLT đàm đạo với một vài anh em khác trong Đảng để từ đó buộc cho ông NLT tội muốn làm đối lập cuội với chế độ CS.” Điểm này cho thấy đây là cuộn băng thật, không phải nguỵ tạo, đã được ghi âm lại khi Tưởng “đàm đạo với một vài anh em khác trong Đảng”. 

Chính đám Tưởng cũng không phủ nhận đây là cuộn băng thật, những gì được ghi âm lại trong cuộn băng là thật, không phải nguỵ tạo. Không công nhận cũng không được, vì giọng nói của Tưởng và cách nói chuyện của Tưởng không phải chỉ đôi ba phút mà khoảng 17 phút rành rành ra đó, không thể chối cãi được! 

Đám Tưởng trích dẫn một bài nói chuyện của T.T Nguyễn Văn Thiệu trong cuốn “Tổ Quốc Ăn Năn” của Nguyễn Gia Kiểng (trong những bài viết của Chiêu Lỳ Nguyễn Đức Cung sau này thường đề cập đến cuốn “Tổ Quốc Ăn Năn” coi như một cuốn sách “gối đầu” của Cung và Nguyễn Gia Kiểng như là “thần tượng” của Cung. Lập trường hoà hợp hoà giải của Nguyễn Gia Kiểng thì rõ ràng, thiết tưởng không cần phải bàn đến nhưng đám Tưởng tự xưng là nhóm làm “cách mạng” nhưng nay lại đi sát với một nhóm chủ trương hoà hợp hoà giải cho thấy những điểm phù hợp hay tương đồng với những việc làm của nhóm Tưởng ngày nay.) 

Đám Tưởng viết:
“Trong cuốn “Tổ Quốc Ăn Năn”, bản in ở Paris năm 2001, trang 99,  tác giả Nguyễn Gia Kiểng có đề cập đến một bài nói chuyện của T T Nguyễn Văn Thiệu trong một buổi hội nghị công chức cao cấp đầu năm 1974 và có lẽ đã được Bộ Dân Vận Chiêu Hồi của Hoàng Đức Nhã ghi lại đem phổ biến. Một bản lọt vào Ngân Hàng Việt Nam Thương Tín lúc ông NGK làm chuyên viên ở đây. NGK cho biết đó là “một bài lăng nhăng, không tập trung vào một đề tài nào cả và cũng chẳng ra câu cú gì. Rất nhiều thì, mà , là, tại, v.v…nhưng rất ít ý và văn phạm”. 

Theo tác giả NGK, ông Nguyễn Văn Thiệu không phải là người ăn nói dở tuy nhiên “những bài nói chuyện của ông ấy nếu được chép lại thì thấy là chẳng ra đâu vào đâu cả” và “ nếu nghe ông nói trực tiếp thì cũng có thể hiểu ông định nói gì”

Chiêu Lỳ nghĩ rằng bài nói chuyện của một vị TT /VNCH khi được ghi lại qua tốc ký hay máy ghi âm tinh xảo thời đó tất nhiên phải rất đầy đủ kể cả những thì, mà, là, tại v.v. mà còn khiến tác giả NGK đọc không hiểu, vì “chẳng ra đâu vào đâu” cả, huống hồ khi coi Youtube nghe ông NLT nói (câu được câu mất) và đọc bài “nguyên văn” do kẻ thù của ông NLT là Diệt Cộng Trần Trí Hoàng đưa ra và nói rằng ghi theo “nguyên văn” thì thử hỏi cái gọi là  bài ghi “nguyên văn” của Trần Trí Hoàng có được mấy phần trăm sự thật ? hay là bản nguyên văn này đã được xào nấu, thêm thắt, cắt chỗ này, bỏ chỗ kia trong bàn tay lông lá phù thủy của Bùi Diễm và đám tay chân bộ hạ của y? Làm sao mà có được tính cách trung thực trong bản văn của Diệt Cộng Trần Trí Hoàng,….”

Đây là một sự so sánh khập khễnh vì muốn bác bỏ bài viết từng câu, từng chữ ghi lại buổi bàn thảo của Tưởng và đồng bọn mà họ cho là do ông Trần Trí Hoàng dưới tên Diệt Cộng tung ra (điểm này thì sai hoàn toàn, bài này do tôi, Dương Chí Tôn, ghi lại và tung ra. Ông Diệt Cộng nào đó chỉ là người chuyển thư của tôi tới các diễn đàn khác. Nội điểm này cho thấy đám Tưởng ăn nói ẩu tả, càn bừa, chỉ đoán mò bất kể sự thật). 

Thứ nhất, không ai biết bài nói chuyện của ông Thiệu nói cái gì, ra sao… chỉ có ông NGK đọc rồi nói rằng chẳng hiểu gì cả. Ông NGK không hiểu, không có nghĩa là người khác không hiểu. Ngay cho dù bài văn của ông Thiệu tối nghĩa và lung tung, điều đó không thể kết luận bài nói chuyện của người khác cũng tối nghĩa và lung tung! Một kết luận rất hồ đồ và ấu trĩ! 

Thứ hai, bài ghi âm được gửi kèm theo với cuộn băng để chứng tỏ người viết lại không cắt bỏ hay thêm bớt đoạn nào, hoặc không ghi sai để ai cũng có thể vừa đọc vừa nghe để kiểm chứng. Đây chính là một hành động quang minh chính đại, ngay thẳng, nếu không gọi là “nguyên văn” thì gọi là gì? Bài viết đi kèm với cuộn băng để cho mọi người thấy sự “trung thực” của bài viết, cũng như để chính tai mọi người nghe từ miệng Tưởng (mà không ai khác) nói từng câu, từng chữ! Từ chỗ “nghe không rõ” đều được ghi lại nếu nghe không rõ để chứng tỏ sự trung thực của người ghi lại. Nỗ lực lèo lái mọi người và đọc theo ý mình muốn trong bài viết của đám Tưởng với lập luận quá yếu, nếu không nói là ngây ngô và con nít!

Đám Tưởng né tránh, không dám nhắc đến rất nhiều điều trong cuộn băng (sẽ được nhắc đến trong bài này), chỉ dám nói đến 2 điểm như sau:
1. “Điều khác thường nữa là những lời trong cái Audio bọn Trần Trí Hoàng đưa lên so với bản văn ghi của chúng không ăn khớp với nhau. 

Xin đưa ra một chi tiết quan trọng. Bản nguyên văn viết: “Nó nói với tôi như vầy, anh muốn tiếp xúc với Nguyễn Thanh Sơn không? Tôi nói với hắn là nó đưa số điện thoại cho tôi. Bất cứ lúc nào anh gọi điện thoại là sẽ có đường điện cho anh nói chuyện. Họ muốn nói chuyện với anh. Tôi sẽ chờ.” Nhiều người đọc bản tài liệu viết nhưng chưa bao giờ chịu khó đối chiếu với tiếng nói trong cái “Audio” sẽ tin như thế trong khi cái Audio nghe rõ tiếng nói : “TÔI TỪ CHỐI”. 
Xin quý vị lưu ý : “TÔI TỪ CHỐI” khác với “TÔI SẼ CHỜ”.”

Đám Tưởng cãi lời Tưởng nói là “Tôi từ chối”, không phải “Tôi sẽ chờ”. Câu này ở phút thứ 13’38. Câu này Tưởng nói “Tôi sẽ …”; “sẽ” gì? “Sẽ chờ”, không thể “sẽ chối”, nó chẳng có nghĩa gì cả nếu là “sẽ chối”. Đám Tưởng bảo “Tôi từ chối” (mặc dù nghe là “sẽ” chứ không phải “từ”) thì đang tự mâu thuẫn, không đúng lý vì lẽ ngay trước đó Tưởng nói: “Tôi nói với hắn là nó đưa số điện thoại cho tôi.” khi Tưởng được hỏi “anh muốn tiếp xúc với Nguyễn Thanh Sơn không?” Không ai bảo người ta đưa số điện thoại cho mình để “từ chối” nói chuyện với người ta cả! Lập luận của những đứa con nít! Nguyên đoạn Tưởng nói trong băng ghi âm như sau:
“Nó nói với tôi như vầy, anh muốn tiếp xúc với Nguyễn Thanh Sơn không? Tôi nói với hắn là nó đưa số điện thoại cho tôi. Bất cứ lúc nào anh gọi điện thoại là sẽ có đường điện cho anh nói chuyện. Họ muốn nói chuyện với anh. Tôi sẽ chờ.”

2. Đám Tưởng viết: “Một điểm khác cũng cần chú ý khi người kể chuyện trong Audio cho biết : Theo một nguồn tin, Nguyễn Thanh Sơn muốn gặp một số tổ chức trong mặt trận 8 đảng có mặt tại Houston, đang sinh hoạt thường xuyên với nhau. Điều đó không có nghĩa là 8 đảng đó đã gặp Nguyễn Thanh Sơn, đã tiếp xúc với Nguyễn Thanh Sơn.”

Thật là gian xảo, bài viết ghi âm còn sờ sờ ra đó mà dám đặt điều dối trá một cách sống sượng với mọi người! Không có đoạn nào như vậy trong bài viết, không có chỗ nào như vậy trong cuộn băng ghi âm cả (Theo một nguồn tin, Nguyễn Thanh Sơn muốn gặp một số tổ chức trong mặt trận 8 đảng có mặt tại Houston, đang sinh hoạt thường xuyên với nhau.)! 
Thật là lì lợm (Chiêu “Lỳ”?) khi dám thêm câu thêm chữ trước công luận, coi thường mọi người! Đám Tưởng cố chữa lửa cho câu nói của Tưởng khi ông Lê Phát Minh, nguyên Chủ Tịch Liên Minh Việt Nam Dân Chủ, đặt câu hỏi với Tưởng khi Tưởng nói:

“Thế thì đến cái… đến sau đó, có chuyện Nguyễn Thanh Sơn nó tiếp xúc với Hoàng Duy Hùng và một vài người, trong đó có Hoàng Nam Hùng là con của ông Hoàng Văn Uý, Hoàng Văn Uý là Chủ Tịch Việt Nam Quốc Dân Đảng Liên Châu là bạn thân với tôi. Ông chết rồi. Rồi cũng có các phe phái khác. Trong đó có Liên Minh Dân Chủ, tức hậu thân của Tân Đại Việt của Nguyễn Ngọc Huy nhưng mà Nguyễn Ngọc Huy chết rồi nhưng mà những cái anh đó, những anh đó ở Houston.”
Đây là từng câu, từng chữ từ của miệng Tưởng nói ra, mọi người đều có thể kiểm chứng từ phút 13’57 tới phút 14’30! Chỗ nào là chỗ “Muốn gặp chỉ mới có trong dự án, dự định chứ chưa thực hiện, chưa thi hành, vậy trong thực tế chưa phải là đã gặp.” như đám Tưởng đang cố chối?
Việt Nam Quốc Dân Đảng vẫn im lặng kể từ khi cuộn băng của Tưởng được hé lộ. Tuy nhiên phía bên LMDC, ông Lê Phát Minh viết thư hỏi Nguyễn Lý Tưởng trên các diễn đàn như sau:
“Trong thời gian qua tôi thấy trên các diễn đàn có phổ biến bản ghi âm họp kín của anh và anh em nội bộ Đại Việt Cách Mạng của cố cụ Hà Thúc Ký, do anh lãnh đạo hiện nay. Tôi không biết đây là cuộn ghi âm thật hay ngụy tạo, nhưng mãi tới nay không thấy anh lên tiếng về vấn đề này. Sự thật đây là vấn đề nội bộ của đoàn thể anh đáng lẽ tôi không có ý kiến gì. Tuy nhiên trong một đoạn ghi âm có đề cập đến Liên Minh Dân Chủ Việt Nam tại Houston có tham gia cuộc tiếp xúc của tên Thứ Trưởng Việt Cộng Nguyễn Thanh Sơn, nhân dịp đến Houston, Texas, trước đây, như đoạn dưới đây:….”
Và:
“Vậy, do nguồn tin của ai cung cấp cho anh là các anh em của Liên Minh Dân Chủ Việt Nam tại Houston có tiếp xúc với Nguyễn Thanh Sơn, để anh đem ra thảo luận trong nội bộ đảng của anh? Xin anh làm sáng tỏ vấn đề này để tránh hiểu lầm trong dư luận cũng như tránh phân hóa  trong nội bộ của anh chị em trong Liên Minh Dân Chủ Việt Nam chúng tôi.”

Một ông nguyên Chủ Tịch LMDC hỏi một ông Chủ Tịch ĐVCM (do anh lãnh đạo hiện nay), cho thấy sự nghiêm trọng của vấn đề, nhưng Tưởng cứ phớt lờ, không thèm trả lời cho tới khi bị ép quá độ cả bọn chạy ra trả lời một cách ấu trĩ như vầy? Họ nghĩ tất cả mọi người là con nít? Câu trả lời cho ông LPM đơn giản và dễ dàng thôi, ai cũng có thể trả lời giùm cho Tưởng được nhưng chính đám Tưởng há miệng mắc quai nên nói không được! 

Người tổ chức buổi gặp gỡ với Nguyễn Thanh Sơn chính là Hoàng Duy Hùng và Võ Đức Quang (Đệ II Phó Chủ tịch của Tưởng), hai tên này lại hoạt động sát cánh với nhóm LMDC (Nguyễn Tấn Trí, Lê Phát Minh) ở Houston do đó những tin tức Tưởng có được là do những tên này báo cáo tới Tưởng. Tưởng ở thế kẹt là nhận không xong mà chối cũng không được, vì cuộn băng còn sờ sờ ra đó, từng lời từng câu rõ ràng, thân phận của một ông Chủ Tịch đâu thể cãi bứa bay biến một cách trơ trẽn. như vậy trước công luận được! Nhất là qua cuộn băng ai cũng thấy Tưởng đang huấn luyện người của mình (Không biết gì hết để chú kể cái chuyện đầu đuôi cho nghe)! Bài viết của đám Tưởng cũng đã gián tiếp trả lời ông Lê Phát Minh đây là cuộn băng thật, không nguỵ tạo.

Trong những bài đám Tưởng ra sức vừa bôi bác vừa biện hộ cho mình, đám Tưởng úp mở là có những người sau đây ủng hộ lập trường của họ: (Cung viết tắt nhưng trong giới hoạt động ai cũng biết Cung đang nói tới ai nên tên được viết trong ngoặc).

“Cũng cần phải thông cảm cho phe nhóm TDMD là sau năm 2011, những anh chị em có tấm lòng dạt dào với tổ chức, có trình độ kiến thức cao, có tinh thần trung kiên vững vàng, có đảng tính ngập tràn sức đấu tranh đều đứng vào hàng ngũ hoặc chấp nhận lập trường chính nghĩa của nhóm ông Nguyễn Lý Tưởng, Nguyễn Đức Cung, Lê Đình Cai kín đáo như GS NVC (Nguyễn Văn Canh) ở San Jose, nhà văn THT (Trần Hữu Thục) ở Boston, nhà văn BP (Bằng Phong Đặng Văn Âu – đã dọn về Nam Cali. Nhưng Cung vẫn chưa hay) ở Houston, Giáo sư triết học NVT (Nguyễn Văn Trọng) ở WA, nhà đấu tranh dân chủ kiên cường Võ Đại Tôn ở Australia, Giáo sư Cựu Tổng trưởng NVN (Nguyễn Văn Ngải) ở Houston, Luật sư  NGT ở San Jose v.v…

Câu hỏi tiếp là đám Tưởng đã tổ chức được những ai hoặc đã cài được người nào vào trong các đoàn thể khác để ngầm ủng hộ chủ trương hoà hợp hoà giải, để về VN làm đối lập cuội? Tưởng đã cài được những ai trong Phong trào Giáo Dân Công Giáo VN Hải Ngoại đang do ông Đỗ Như Điện lãnh đạo (ông ĐNĐ cũng là một trong những người lãnh đạo Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc cùng với ông Trần Quốc Bảo của Phục Hưng và Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ), Tưởng rất thân với Đỗ Như Điện! 
Tưởng đã cài được những ai trong Mạng Lưới Nhân Quyền VN mà người anh em cột chèo với Tưởng là ông Nguyễn Bá Tùng đang lãnh đạo?? Ở bên Âu Châu Nguyễn Minh Chính và vợ là Hương Anh đã len lỏi vào được hội đoàn nào để tổ chức hay cài người? Ông Đinh Lâm Thanh, Chủ Tịch Hội Văn Hóa Người Việt Tự Do, thường viết những bài nảy lửa đánh cộng sản và hoà giải hoà hợp nhưng lại là bạn chí thân của Tưởng!

Còn rất nhiều điều mà đám Tưởng đã lờ đi, không nói đến trong cuộn băng ghi âm như Tưởng tuyên bố như Tưởng có người liên hệ với bên kia, cộng sản rất chú ý tới Tưởng, CS muốn có đối lập nhưng đối lập phải có trong lịch sử, Tưởng là thức thật có lực lượng, toà đại sứ cộng sản đã nói chuyện thẳng với Quang (Đệ II PCT của Tưởng, ai là người của Tưởng đang liên lạc với bên kia? Đường dây Nguyễn Thiện Nhân còn mở sau khi Nguyễn Thiện Thành qua đời? v.v….
·         “thì mình có 1 anh em liên hệ với đám đó. Cái anh đó tôi có kể chuyện đó, anh qua đây, anh ở với tôi đây 1 tuần, ăn uống mình tự nấu lấy rồi tôi mời một số anh em về đây, ngồi nói chuyện nghe anh trình bầy với tôi…”
·         “Sau khi, tháng 10, tháng 10 năm ngoái… chú được mời qua thuyết trình thì trước khi chú đi thuyết trình thì một người trong nhóm của mình đây này, năm Hai ngàn mười…. mười ba (2013) … thì… 2012 chứ, 2012, mình tổ chức Đại Hội ở 11 tháng 3, 2012…. 28, 2012 … ngồi với tôi từ sáng đến chiều, anh nói với tôi là phía bên cộng sản rất chú ý đến anh. Nó đánh giá anh hơn mấy người khác mặc dầu mấy người khác ồn ào này kia chứ còn, anh mới là thứ thiệt, trong tay có lực lượng… nhen, và nó muốn có đối lập. Mà đối lập đó không phải là Nguyễn Hữu Chánh, không phải là Việt Tân. Những cái đó bên VN không ai tin cả! Đối lập phải có trong lịch sử. Cái người anh em nói phải có trong lịch sử. Vậy thì có trong lịch sử là sao? Việt Nam Quốc Dân Đảng đối lập với cộng sản có trong lịch sử. Đại Việt…”
·         Cho 1 cái điện thoại, từ chỗ toà Đại sứ, nói điện thoại thẳng với anh Quang luôn mà! Nhưng mà trước khi gặp người đó, anh Quang có hỏi tôi. Được, chúng tôi sẽ nói chuyện.
·         NS1: Đệ Nhị Phó Chủ tịch. Thì nếu vậy thì anh Quang thay mặt tụi em.
·         NLT: Đúng là thay mặt. Nhưng mà anh có nói với tôi cái chuyện đó. Anh phải hiểu. Nếu anh là lãnh đạo, anh phải hiểu là nếu tôi trả lời, tôi nói cái này là phải che kín, phải giữ kín, với hai anh lớp trẻ sau này sẽ là những cái người mà kế vị tụi tôi. Tôi nói cái này hai anh phải giữ kín. Nếu ở trong cương vị của tôi mà tôi trả lời Quang là tôi ra lệnh cho anh không được tiếp xúc thì cái đó là một cái kẹt. Là bởi vì Hoàng Duy Hùng là thi hành cái đường lối của Mỹ mà của Mỹ đảng Cộng Hoà đó, hiểu không. Mà Quang với Hoàng Duy Hùng là đương hợp tác với nhau. Thì anh thấy đó, sở dĩ là tôi phải nể Hoàng Duy Hùng một chút là vì tôi không muốn làm mất mặt Hoàng Duy Hùng.

Đám Nguyễn Lý Tưởng có liên lạc, tiếp xúc với CSVN để được trở thành đối lập cuội hay không? Xin mời nghe và đọc những chứng cớ!


Nguyễn Lý Tưởng Phần 1


Nguyễn Lý Tưởng Phần 2

Và bài viết ghi lại buổi họp của Nguyễn Lý Tưởng.

----------------------------------------------------------


Sau đây là bài viết ghi lại buổi họp kín của Nguyễn Lý Tưởng và hai đảng viên cấp Ủy viên Trung Ương của Tưởng. Một trong hai người này là Tổng Ủy viên Thanh Niên như trong buổi họp tiết lộ. 

Bản ghi lại này được gửi kèm theo phần thu âm của buổi họp để mọi người có thể theo dõi và kiểm chứng. Qua cuộn băng này cho thấy lý do tại sao nhóm Nguyễn Lý Tưởng, Nguyễn Đức Cung, Lê Đình Cai, Phạm Bá Vịnh, Võ Đức Quang, Nguyễn Minh Chính, Hoàng Duy Hùng và một số đồng bọn nhất định bám vào danh xưng Đại Việt Cách Mạng Đảng với chủ trương cộng tác với đảng CSVN, về VN để làm đối lập cuội cho đảng CSVN. 

Vào ngày 29 tháng 4 năm 2014, Tưởng gặp khoảng 5 đảng viên và 3, 4 người thân hữu của Tưởng tại căn phòng "housing project" của Tưởng. Tưởng đã ra lệnh tất cả mọi người trong phòng họp không ai được phát biểu hay hỏi gì, chỉ ngồi nghe Tưởng đọc diễn văn và tuyên bố chủ trương và đường lối của nhóm Tưởng là sẽ bắt tay với Phó Thủ Tướng CSVN, Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc, Nguyễn Thiện Nhân của CSVN. 

Trước đó Tưởng có khoe sẽ giới thiệu mọi người bà Nguyễn Thiện Thành, tức mẹ của Nguyễn Thiện Nhân, từ VN qua nhưng không thấy sự hiện diện của bà ta trong ngày hôm đó. Đó là lý do tại sao mẹ của Nguyễn Thiện Nhân được nhắc đến trong cuộn băng. Sau đó vài ngày, Tưởng tung bản "Thông Báo" đến "đồng bào quốc nội và hải ngoại" gọi đó là "Đại Hội Ban Chấp hành Trung Ương ĐVCM Đảng". Hình ảnh những người tham dự buổi gặp mặt này sẽ được tung ra cho mọi người rõ vào lúc thuận tiện.

Trong cuộn băng Tưởng cũng đã nhắc đến tên và những hội đoàn tổ chức đã lén lút gặp riêng Nguyễn Thanh Sơn tại Houston.

----------------------------------------------------------
Bàn về …. <nghe không rõ>

Nguyễn Lý Tưởng (NLT): …thì hai anh ngồi đó, thì là như thế này… Hôm bữa trước, thứ Tư vừa rồi tôi có nói sơ sơ đó là nếu bây giờ đó, chỉ còn có 1 nhân vật là Nguyễn Tấn Dũng. Bởi vì cánh trong Nam, là nó đều nói rằng … cộng sản là không dùng được. Nó chỉ yêu cái bản thân nó, cái quyền lợi nó… với Đảng mà thôi…. Còn bán nước cho Trung Cộng mất nó cũng bán nhưng mà thực tế nó đã bỏ xong rồi, bán từ hồi Hồ Chí Minh. 

Thì bây giờ đó, cái đám trong Nam là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam…. Nếu không có cái đó, thì ngoài Bắc không thể nào lấy được miền Nam…. Lấy được miền Nam là nhờ có cái đám Giải Phóng Miền Nam đó, nó tham gia mới đánh lừa được người ta, mới lôi kéo được người ta. 

Thì bây giờ đó, cái đám đó là nó uất hận ghê gớm. Trong cái đám đó, bây giờ, cái lớp trước bị đì cho chết đã nhiều rồi. Nhưng mà bây giờ cái đám con cháu nó còn nuối tiếc cái đó, những cái vinh quang là những cái đám đó hết… thì mình có 1 anh em liên hệ với đám đó. Cái anh đó tôi có kể chuyện đó, anh qua đây, anh ở với tôi đây 1 tuần, ăn uống mình tự nấu lấy rồi tôi mời một số anh em về đây, ngồi nói chuyện nghe anh trình bầy với tôi… cái hôm này thì anh biết Nguyễn Hộ cách chức (???).

 Nhưng mà biết như thế này nè…. khi mà… khoảng một ngàn chín trăm (1900) … sáu mươi (60) mấy , sáu mươi (60)…. thì ở bên Nga, Kút Sét là hạ bệ Sít Ta Lin, hạ bệ Sít Ta Lin, phát động là kéo đổ tượng Sít Ta Lin, chống cái chủ nghĩa lãnh tụ và tuyên bố là sống chung hoà bình thì VN khi đó có những người từ bên Nga về là nó đi theo con đường đó, thì Võ Nguyên Giáp, Hoàng Minh Chính rồi chi sau đó… là theo con đường đó. Hồ Chí Minh làm một cái âm mưu là HCM giả đò là bị cái đám Lê Duẩn, Lê Đức Thọ với lại ….a… ba tay đó…. Lê Đức Thọ, Lê Duẩn… với lại…. Trần Quốc Hoàn hay gì đó, ba tay. Ba tay đó … là Hồ Chí Minh …. giả đò… là bị lợi dụng, nó… nó chèn ép, mất quyền. 

Nhưng sự thật là HCM để cho mấy tay đó thanh trừng mấy tay kia. Nhưng mà rồi ông bị gạt mất hết quyền không có chi hết. Sau này Bùi Tín mà đi đó, là do … là BT là người của Võ Nguyên Giáp. Đi để làm lại vậy, nói lên một tiếng nói như vậy. Là cái đó là của nhóm Võ Nguyên Giáp. Nó bị sợ mất kể như bị xoá tên. Kể chuyện có nhiều ghê lắm…
<Có người nói chen vào>: Nghe….

(NLT tiếp tục nói át đi.)

NLT: Thì kết luận như thế này. Cái chuyện mà tại sao mà nói như vậy, mục đích là cái gì? Vì là cái tụi khôn ngoan mà chủ trương hoà với Mỹ, không phát động chiến tranh miền Nam, còn cái tụi mà theo Mao Trạch Đông là chủ trương nhận viện trợ, với sự giúp đỡ của TC phải đánh miền Nam. Cái đó, Hồ Chí Minh đồng ý với cái đó. Mà vì cái chủ trương đó cho nên bây giờ là sơ đồ vô TC. TC không thể đối với VN mà đối với các nước Phi châu. Chương trình ở khắp nơi ….< nghe không rõ> … và phải là theo ý nó và sau đó là nó…

Người Số 1 (NS1) ngắt ngang lời NLT.

NS1: Hồi nẫy mà cái lúc lên trên em có gặp một người, em ngồi em nói chuyện thì em gặp anh lần đầu thì cũng nói cho anh biết… thì giống như ngồi trên xe chú mới nói thì đương nhiên anh là .... bây giờ …

(NLT nói chen vào.)

NLT: Tổng Uỷ viên Thanh Niên.

NS1: Bây giờ là Tổng Uỷ viên Thanh Niên thì con thưa chú với tư cách là Chủ tịch Đại Việt Cách Mạng Đảng thì nó như thế này. Con gặp là gặp mình đây, mà trước đây con đã từng đi sinh hoạt với anh em, chuyện đó thì< không nghe rõ> … thì cũng nói chuyện mà trao đổi thôi chứ không có gì hết nên chi con mới liên kết lại cái câu, khi mà mình họp đông đúc cả thẩy, đại để là mẹ của Nguyễn Thiện Nhân đó …là, là …
(NLT chen vào.)

NLT: Bố.
NS1: Bố … là Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc (MTTQVN) bây giờ nè.
NLT: Nguyễn Thiện Nhân là Phó Thủ tướng, Chủ tịch MTTQVN.

Người Số 2 (NS2) (được NLT giới thiệu là Tổng Ủy Viên Thanh Niên từ đầu) nói xen vào.
NS2: Thì bây giờ chắc là thành phần <chen vào nghe không rõ.>

NLT: Bộ Chính trị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc.

NS1: Thì … cho con hỏi tiếp câu hỏi của con. Thì hồi đó chú họp, chú phổ biến, chú nói … thì… bố…
(NLT nói chen vào để giải thích thêm về cha của Nguyễn Thiện Nhân).
NLT: Bố của Nguyễn Thiện Nhân là bác sĩ  coi trong bệnh viện Vì Dân của bà Thiệu ngày xưa đó. Bây giờ nó gọi là bệnh viện Nhân Dân… ở ngã tư Bẩy Hiền đó.

NS1: Dạ. Thì… ví dụ như … có nói là liên kết với họ qua cái con đường mà ví dụ như mình đấu tranh. Tức nhiên, nhưng mà ví dụ, con xin hỏi chú là thứ nhứt cái chủ trương đó là mình có hay không, đó là một, cái vấn đề thứ nhì mà … tại vì con hỏi là vì con gặp bà Nhân vì nếu chủ trương đó mình có hay không (nghe không rõ)… chú tiến theo sao, phải không?

NLT: Không biết gì hết để chú kể cái chuyện đầu đuôi cho nghe là tháng 10, 1963 …a… 2013 phía tháng 10. Từ khi chú …được mời đi qua bên Houston, để thuyết trình một cái đề tài là “Tình Hình Giáo Hội VN và tình hình đất nước” trước 1 cái Đại Hội của Phong Trào Giáo Dân VN Hải ngoại. Thì cái Phong Trào Giáo Dân VN Hải ngoại là được … trong lúc lập ra năm 1992. Năm đó Đức Giáo Hoàng Gioan Phao lồ Đệ II mời các tôn giáo Cao Đài, Hoà Hảo, Phật giáo … người ta đó cùng với ông Hoàng cầu nguyện cho VN. Khi đó…

NS1: Năm nào?
NLT: Năm 1992. Khi đó là…… người ta, người ta… xét, hướng về cái ông Giáo Hoàng đó. Ông đó là người Ba Lan, mà khi mà Ba Lan tranh đấu thì cái thằng Tổng bí thư của Ba Lan đó, hắn theo cs, hắn là Ra ru giăng. Thằng đó là tụi Nga là đem quân qua đàn áp Ba Lan giống như hồi <nghe không rõ> … phải không, thì tụi Nga nó cho xe tăng thiết giáp qua nó chẹt, thì bây giờ đó cái thằng Tổng bí thư của đảng cs Ba Lan nói với Nga là để cho nó, nghe không, để cho nó, Nga đừng đem quân qua, để nó và nó cứ ừ ừ như vậy. 

Đến khi là cái phong trào Công Đoàn Ba Lan thành công. Mà trong khi căng thẳng như vậy khi Nga chuẩn bị đem quân qua, một mặt thằng Zamimônti làm “lông bông”(???nghe không rõ???), một mặt ông Giáo Hoàng đó ông lên tiếng, ông nói ngay với dân Ba Lan, ông ấy với tư cách một người dân Ba Lan, ông ấy sẽ tình nguyện về Ba Lan tham gia đạo quân chống Nga. Ghê gớm…

(NS2 nói chen vào nhưng nghe không rõ.)

NLT:… một tỷ mấy người khắp cả thế giới ông lụm với ông ấy(??) mà ông ấy nói như vậy. Tuy rằng làm sao có chuyện đó được, nhưng mà ông ấy nói như vậy thì là ủng hộ tinh thần không? Và thành công!
Sau khi, tháng 10, tháng 10 năm ngoái… chú được mời qua thuyết trình thì trước khi chú đi thuyết trình thì một người trong nhóm của mình đây này, năm Hai ngàn mười…. mười ba (2013) … thì… 
2012 chứ, 2012, mình tổ chức Đại Hội ở 11 tháng 3, 2012…. 28, 2012 … ngồi với tôi từ sáng đến chiều, anh nói với tôi là phía bên cộng sản rất chú ý đến anh. 

Nó đánh giá anh hơn mấy người khác mặc dầu mấy người khác ồn ào này kia chứ còn, anh mới là thứ thiệt, trong tay có lực lượng… nhen, và nó muốn có đối lập. Mà đối lập đó không phải là Nguyễn Hữu Chánh, không phải là Việt Tân.

 Những cái đó bên VN không ai tin cả! Đối lập phải có trong lịch sử. Cái người anh em nói phải có trong lịch sử. Vậy thì có trong lịch sử là sao? Việt Nam Quốc Dân Đảng đối lập với cộng sản có trong lịch sử. Đại Việt…

(NS2 nói chen vào)
NS2: Đại Việt.

NLT: Tức là mình đối lập với Việt Minh rồi, khi Việt Minh mới lên là mình đối Việt Minh. Mình có chiến khu mình. Hắn biết, tại miền Nam trước 75 là chỉ có ĐVCM là có những liên danh vô trong thượng viện. Còn 5 liên danh khác đắc cử, liên danh Trần văn Bơm (Đôn?), Tôn Thất Đính là do cộng sản (????) ủng hộ, một phần là do quân đội ủng hộ. Còn liên danh Nguyễn Văn Huyền là Công Giáo ủng hộ. Liên danh… (nghe không rõ) …. rồi … liên danh Bạch Tượng của Trần văn Lắm là có Công Giáo ủng hộ. Liên danh Nguyễn Văn Cao có Công Giáo ủng hộ. 

Còn liên danh < không rõ>… chỉ có liên danh một Đại Việt là … <nghe không rõ>…. Nó nói với tôi như vầy, anh muốn tiếp xúc với Nguyễn Thanh Sơn không? Tôi nói với hắn là nó đưa số điện thoại cho tôi. Bất cứ lúc nào anh gọi điện thoại là sẽ có đường điện cho anh nói chuyện. Họ muốn nói chuyện với anh. Tôi sẽ chờ. Nhưng mà khi đó, tôi qua bên Houston thì tôi nói chuyện với anh Nguyễn Đăng Lạc là Thiếu tá Hải Quân đời xưa, đại diện cho bên Houston.

 Thế thì đến cái… đến sau đó, có chuyện Nguyễn Thanh Sơn nó tiếp xúc với Hoàng Duy Hùng và một vài người, trong đó có Hoàng Nam Hùng là con của ông Hoàng Văn Uý, Hoàng Văn Uý là Chủ Tịch Việt Nam Quốc Dân Đảng Liên Châu là bạn thân với tôi. Ông chết rồi. Rồi cũng có các phe phái khác. 

Trong đó có Liên Minh Dân Chủ, tức hậu thân của Tân Đại Việt của Nguyễn Ngọc Huy nhưng mà Nguyễn Ngọc Huy chết rồi nhưng mà những cái anh đó, những anh đó ở Houston. Khi mà nó tiếp xúc với Quang thì Quang ngồi đối mặt nó. Cái việc thông báo là làm với công tác của Mỹ. Trước đây là tôi có lệnh đưa tin từ tình báo quốc phòng, bây giờ anh về hưu rồi. 

Nhưng mà cái lần này là tụi Mỹ nó theo gài lại, để anh ấy đứng ra sắp xếp cái chuyện cho Nguyễn Thanh Sơn đi gặp. Mà những người trước khi gặp Nguyễn Thanh Sơn là tới nhà nói cái chi phải sao sao, nó dặn kỹ. Nhưng mà khi mà anh Quang tới thì anh này ngạc nhiên là vì anh Quang không phải là qua trung gian của cái anh....

(NS1 nói chen vào.)
NS1: Của người sắp xếp.

NLT: Cho 1 cái điện thoại, từ chỗ toà Đại sứ, nói điện thoại thẳng với anh Quang luôn mà! Nhưng mà trước khi gặp người đó, anh Quang có hỏi tôi. Được, chúng tôi sẽ nói chuyện.
NS1: Mà anh Quang anh ấy đâu có ở đây đâu, phải không?
NLT: Anh đó bên Houston.
NS1: Anh  Quang là Phó Chủ tịch hả?
NLT: Đệ Nhị Phó Chủ tịch.
NS1: Đệ Nhị Phó Chủ tịch. Thì nếu vậy thì anh Quang thay mặt tụi em.

NLT: Đúng là thay mặt. Nhưng mà anh có nói với tôi cái chuyện đó. Anh phải hiểu. Nếu anh là lãnh đạo, anh phải hiểu là nếu tôi trả lời, tôi nói cái này là phải che kín, phải giữ kín, với hai anh lớp trẻ sau này sẽ là những cái người mà kế vị tụi tôi. Tôi nói cái này hai anh phải giữ kín. 

Nếu ở trong cương vị của tôi mà tôi trả lời Quang là tôi ra lệnh cho anh không được tiếp xúc thì cái đó là một cái kẹt. Là bởi vì Hoàng Duy Hùng là thi hành cái đường lối của Mỹ mà của Mỹ đảng Cộng Hoà đó, hiểu không. 

Mà Quang với Hoàng Duy Hùng là đương hợp tác với nhau. Thì anh thấy đó, sở dĩ là tôi phải nể Hoàng Duy Hùng một chút là vì tôi không muốn làm mất mặt Hoàng Duy Hùng.
NS1: Khoan, khoan, khoan.

NLT: À cái mà tôi nói về cái chuyện ông Nguyễn Thiện nhân đó.
NS1: Sao cái phone sao vậy anh Khang?

NLT: Trong khi mình đương còn dùng cái đường dây tới cái ông Nguyễn Thiện Thành là bác sĩ cha của Nguyễn Thiện Nhân đó. Là vì họ nhờ người của mình đi làm những hành động vừa qua Nguyễn Thiện Thành thì thằng cha Nguyễn Thiện Thành đó chết mất.

NS2: Nguyễn Thiện Thành chết phải không?
NLT: À không… à …Nguyễn Thiện Thành chết. 
Nguyễn Thiện Nhân là Phó Thủ Tướng…
__._,_.___

Posted by: xexac lenh 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List