Việt Nam






Saturday 17 January 2015

Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại Hội nghị Trung ương 10


Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại Hội nghị Trung ương 10

 16.1.15  Chân dung Quyền lực

"Long Trời Lở Đất" Triển Lãm Cải Cách Ruộng Đất 1946-1957 tại Hà Nội



image





Preview by Yahoo


Dù Hội nghị Trung ương 10 (Khóa XI) đã khép lại gần 1 tuần, nhưng việc không công khai kết quả đánh giá tín nhiệm khiến dư luận bất bình. Qua nguồn tin đáng tin cậy được tập hợp từ các Ủy viên TW, BBT xin trân trọng gửi đến quý độc giả kết quả và một số đánh giá về đợt bỏ phiếu tín nhiệm quan trọng này.
Toàn cảnh Hội nghị Trung ương 10 (Khóa XI) diễn ra từ ngày 5-12/1/2015
Sáng ngày 10/1/2015, Trung ương đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 20 thành viên Ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư với sự tham gia của 197 Ủy viên TW và Ủy viên TW dự khuyết, vắng mặt 3 ông, gồm: Ông Nguyễn Công Định, Ủy viên TW dự khuyết, Tỉnh ủy viên tỉnh Bến Tre (qua đời ngày 3/7/2012); Ông Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW, Thứ trưởng Bộ Công an (qua đời ngày 18/2/2014) và ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên TW, Trưởng ban Nội chính TW (đang lâm bệnh nặng do nghi án Nguyễn Xuân Phúc đầu độc phóng xạ). Kết quả như sau: 
Kết quả đánh giá tín nhiệm các thành viên Ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư TW tại Hội nghị Trung ương 10 (Khóa XI)

So sánh mức độ tín nhiệm của các thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư
Theo đánh giá của các Ủy viên TW, đợt bỏ phiếu tín nhiệm này thể hiện tinh thần đoàn kết trong Đảng và phản ánh khá chính xác mức độ tín nhiệm đối với một số thành viên Bộ Chính trị:

Về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông là người đạt số phiếu tín nhiệm cao nhất (với 152 phiếu tín nhiệm cao, đạt 77%), điều này phản ánh đúng thực tế, thời gian qua ông đã khẳng định bản lĩnh với các quyết sách làm ổn định kinh tế và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Không chỉ Trung ương mà dư luận trong quần chúng nhân dân cũng thể hiện rõ điều này. 

Về các ông Nguyễn Sinh HùngNguyễn Xuân PhúcPhạm Quang Nghị đạt số phiếu tín nhiệm cao không nhiều, việc các ông xếp hạng tín nhiệm thấp nhất trong 16 Ủy viên Bộ Chính trị đã đánh giá gần đúng bản chất thực tế, nhiều Ủy viên TW cho rằng, các ông này còn quá may mắn, nếu làm rõ rồi đánh giá lại thì kết quả sẽ còn thấp nữa.

Tuy nhiên, một số vị trí các Ủy viên TW cho rằng chưa đánh giá đúng bản chất, cụ thể:

Về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các Ủy viên TW và dư luận đều biết rõ năng lực của ông Trọng, ngoài bản chất giáo điều cố hữu thì ông không làm được gì cả, ngay cả nhiệm vụ chống tham nhũng với vai trò là Trưởng ban Thường trực TW về Chống tham nhũng ông cũng không để lại bất kỳ một dấu ấn nào. Nhưng vì ông là Tổng Bí thư và cũng là nhiệm kỳ cuối trước khi về hưu, để bảo vệ tính đoàn kết trong Đảng, các Ủy viên TW đều cho rằng nên đánh giá ông cao một chút, nói chung, ông Trọng thuộc dạng “vô thưởng vô phạt”.

Về Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, dù không có hành động thực tế, nhưng nhờ tài ăn nói, biết tranh thủ, vận động đúng thời điểm quan trọng nên cũng được lòng nhiều Ủy viên TW, dù dư luận cho rằng tài sản của ông và gia đình thể hiện ông không thực sự liêm khiết như ông nhiều lần đã phát ngôn.

Về Trưởng ban Tổ chức TW Tô Huy Rứa, tỷ lệ đánh giá tín nhiệm thấp quá cao (41 phiếu), nhiều Ủy viên TW tỏ ra bất bình thay cho ông nhưng điều này cũng dễ hiểu, việc ông đánh giá xác đáng về tư cách và năng lực của nhiều lãnh đạo trung ương đã làm phật lòng rất nhiều người, đặc biệt khi lập danh sách quy hoạch Bộ Chính trị, Ban bí thư. Trên thực tế, ông là người đứng mũi chịu sào, phải chịu đòn thay cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Và đặc biệt là trường hợp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, nhiều Ủy viên TW đã tỏ ra rất hối hận khi đánh giá tín nhiệm ông cao chót vót, sau đó mới tiếp cận thông tin về khối tài sản khổng lồ mà ông cướp được của Quân đội và Nhân dân bằng thủ đoạn “chuyển đổi mục đích sử dụng đất quốc phòng” với các chứng cứ cụ thể khó chối cãi đi đôi với việc cha con ông được khám chữa bệnh tại bệnh viện của PLA và thái độ nhũn nhặn đến mức hèn yếu trước Trung Quốc. Họ khẳng định, nếu bỏ phiếu lại, chắc chắn vị trí của ông Phùng Quang Thanh sẽ khác rất rất nhiều.

Dù sao đây cũng là một đợt kiểm nghiệm quan trọng, đã đánh giá khá chính xác với các vị trí lãnh đạo thực sự có cống hiến vì dân, vì nước. 

Nguồn: Thanh tra Nhân dân


Các câu nói "hùng hồn' của ngài Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

 8.12.14  Chân Dung Quyền Lực
Ngài chủ tịch kính mến! 

Mặc dù đã được nghe lời cảnh báo "đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm" lại kèm vài chục năm trải nghiệm nhưng éo le thay tôi vẫn rất thích các câu nói của ngài. Thổ lộ đó cũng là lời giới thiệu để ngài thấy cái lý do "thấy người sang bắt quàng làm họ" của tôi cũng chẳng đến nỗi nào. Quả thật ngài nói hay và khéo như "mật rót tai". Nhưng quan trọng hơn là đúng lúc, đúng chỗ tựa như trận mưa rào cho cánh đồng hạn, tấm chiếu manh cho kẻ đang buồn ngủ,...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Chẳng hạn khi tham nhũng tràn lan, phổ biến, trầm trọng từ mức "ăn của dân không chừa một thứ gì" tới Vinashin gây thất thoát 86 nghìn tỉ VND tương đương 86 tấn vàng (gấp hơn 5 lần số vàng mà chính quyền cộng sản vu cho ông Thiệu ăn cắp hồi 1975) khiến dân tình bức xúc vô cùng; Đúng lúc ấy thì ngài ví von, lên giọng cảnh báo "Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là 'chết' cái đất nước này". 

Biết người chống tham nhũng sợ bị trù úm, trả thù, ngài trấn an, khuyến khích "Chúng tôi hiểu tình hình trù úm người tố cáo là rất ghê gớm. Nhưng vì sợ bị trù úm mà chúng ta không tố cáo thì đất nước này sẽ thế nào? Người ta có thể trú úm một người, một nhóm người nhưng không thể trù úm cả dân tộc này”. 

Vào lúc báo chí phanh phui những biệt thự hoành tráng, đắt tiền của hàng loạt các quan chức cao cấp thì ngài ý nhị so sánh chúng với tài sản của mình qua dòng tâm sự “Khi thấy mình nhu nhược, thì tôi sẽ làm đơn xin nghỉ, thậm chí về quê, trả lại nhà cho đảng, nhà tôi nhỏ thôi, chỉ 51 mét vuông, khi về hưu tôi sẽ không lấy một mét đất nào”

Năm 2012 nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh ngài đã dạy cho thế hệ trẻ những bài học nhớ đời "Tự hào với những gì đã làm được, nhưng chúng ta cũng cần phải biết hổ thẹn với tiền nhân, với những bậc tiên liệt về những yếu kém, khuyết điểm của mình đã cản trở bước đi lên của dân tộc". 

Cứ như vậy tùy từng thời gian, địa điểm, đối tượng các câu nói của ngài khi hùng hồn đanh thép, khi như mật ngọt, lúc lại thủ thỉ thật thà khiến tôi cùng khối kẻ nữa trở thành "fan của chúng" lúc nào không hay. Và mặc dư luận cho rằng các câu nói đó là để PR bản thân nhằm ghế cho đại hội tới, mặc các lời đồn thổi thế này thế nọ về ngài tôi vẫn "kiên định" và không ngừng hâm mộ chúng. "Bộ sưu tập các câu nói hay của ngài" của tôi theo thời gian cứ mỗi ngày một dày lên. 

Mùa thu năm nay nhân kỷ niệm 69 năm ngày quốc khánh, 45 năm di chúc Hồ Chủ Tịch ngài lại tiếp tục có bài viết cho tạp chí cộng sản nhan đề "Vì nền độc lập tự do của đất nước, vì sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc, xứng đáng với sự tin cậy ủy thác của nhân dân". Tôi đã đọc toàn bài viết và thấy đáng chú ý hơn cả là hai câu "Chúng ta không sợ bất cứ một thế lực nào, dù là hung bạo nhất. Chúng ta chỉ sợ nhân dân mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước, chế độ ta". Hai câu trên có thể ghép thành một câu. Na ná câu của Hồ Nguyên Trừng trả lời vua Hồ Quý Ly trong hội nghị bàn kế chống quân Minh "Thần không ngại đánh, chỉ sợ lòng dân không theo mà thôi" với ý nghĩa đề cao sức mạnh của lòng dân. Và nó lại được ngài đưa ra đúng vào thời điểm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam đang bị Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng. 

Ngay lập tức đã xuất hiện nhiều bài bình luận với các tiêu đề "chỉ sợ nhân dân mất niềm tin vào đảng", "nỗi sợ của chủ tịch Sang là có căn cứ", "nỗi sợ muộn màng của ông Trương Tấn Sang",... Đang định đưa nó vào "bộ sưu tập" chợt thấy có điều muốn trao đổi để làm rõ thêm về một số từ ngài dùng và ý nghĩa của câu nói. 

Vì ngài thay mặt đảng, nhà nước nói với nhân dân hai câu trên nên từ "chúng ta" trong đó đóng vai trò chủ ngữ chỉ có hai khả năng: hoặc chỉ "đảng và nhân dân", hoặc chỉ đảng. Khả năng đầu tiên "chúng ta" chỉ "đảng và dân". Nghĩa là ngoài đảng ra, ngài cho rằng: dân chúng tôi cũng sợ "chúng tôi không tin vào đảng". Thưa ngài! Khi đã không tin thì chúng tôi chỉ thấy chán ghét muốn thay và nếu sợ chỉ là sợ không muốn gần như "sợ hủi", hay sợ sự trơ lỳ, giả dối, tàn bạo của các ngài mà thôi. Kiểu "cho rằng" này rất giống với kiểu cho rằng "nhân dân Việt Nam không chấp nhận đa nguyên đa đảng" mà các ngài thường dùng. Với khả năng thứ hai lẽ ra phải dùng từ "chúng tôi" nhưng ngài lại dùng từ "chúng ta" nghĩa là ngài muốn dân chúng tôi phải chịu chung nỗi sợ với các ngài. Vẫn là kiểu nói thay, áp đặt như khả năng đầu tiên. Như vậy việc dùng từ "chúng ta" trong hai câu trên của ngài là không ổn. Hai câu nói trên phải là: "Đảng không sợ bất cứ một thế lực nào dù là hung bạo nhất. Đảng chỉ sợ nhân dân mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước, chế độ ta". Có thể là trong thâm tâm ngài cũng muốn nói như thế nhưng vì bản tính khéo léo cộng với thói quen thích nói thay nên ngài buộc phải nói như thế. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì chủ ngữ của hai câu trên cũng không thể thiếu "đảng". 

Đồng ý với ngài là đảng có sợ "dân không tin" thật. Vì bao năm qua các ngài đã cố tình bưng bít sự thật, cấm đoán tự do ngôn luận với mục đích là giữ "uy tín" cho đảng, giữ niềm tin của nhân dân với chế độ. Nhưng là "nỗi sợ nhất" thì chưa chắc. Một thực tế không thể phủ nhận hiện nay là lòng tin của dân vào đảng, chế độ đã giảm sút nghiêm trọng. Nguyên nhân như chính các báo "lề đảng" chỉ ra là "quản lý yếu kém", để "tham nhũng tràn lan", "chống tham nhũng không hiệu quả", "cán bộ, đảng viên công chức, quan chức của đảng không gương mẫu, hy sinh vì dân, mà lại làm hại cho dân",... 

Theo tôi còn có một nguyên nhân quan trọng nữa là đảng không tin dân. 

Vì không tin dân nên đảng khư khư giữ lại điều 4 trong hiến pháp. 

Vì không tin dân nên đảng bắt quân đội trước tiên phải trung thành với đảng sau đó mới đến nhân dân. 

Vì không tin dân nên đảng kiểm soát hầu như mọi tổ chức xã hội. 

Vì không tin dân nên đảng hạn chế, cấm đoán các quyền tự do cơ bản của con người mà đảng đã cam kết thực thi trước cộng đồng quốc tế. 

Vì không tin dân nên đảng ngăn cấm mọi tiếng nói phản biện của các tầng lớp trí thức. 

Vì không tin dân nên đảng duy trì một đội ngũ công an khổng lồ và dạy họ chỉ biết còn đảng còn mình...

Các nguyên nhân trên đều là chủ quan mà tự đảng phải khắc phục. Nhưng thực trạng đất nước những năm qua cho thấy đảng của ngài dù sợ "dân không tin" nhưng vẫn chưa thiết tha gì tới việc "lấy lại". Lý do: ngại đụng chạm tới "nỗi sợ nhất". Nỗi sợ mất những đặc quyền đặc lợi dành cho các đảng viên từ cao tới thấp mà chỉ ở một chế độ độc tài độc đảng mới có. Thiết tha còn khó lấy lại huống chi là không thiết tha và hy vọng "lấy lại được niềm tin của dân với đảng" chỉ là viển vông. 

Không có niềm tin của dân thì lấy đâu chỗ dựa, không có chỗ dựa thì phải dựa vào ngoại bang để tồn tại. Một lý do thuyết phục để giải thích "triều đại cộng sản" của ngài là hèn hạ nhất với ngoại bang từ xưa tới nay. Ngài cũng chẳng cần phải lo bị quở trách dẫn tới "mất ghế" khi tuyên bố "không sợ bất kỳ ai" vì ông bạn "4 tốt chữ vàng" hung bạo biết tỏng đấy chỉ là lời phét lác với dân còn với họ đảng của ông trước sau vẫn một mực nhũn nhặn như con chi chi.

Hai câu của ngài có thể ghép thành một mệnh đề. Trong toán học gọi là mệnh đề nhân quả hay mệnh đề kéo theo. Nó gồm hai phần nguyên nhân hay giả thiết và kết quả hay kết luận. Nó chỉ sai trong trường hợp giả thiết đúng còn kết luận sai, nên nếu giả thiết sai thì dù kết luận thế nào nó vẫn đúng. Các mệnh đề kiểu này đã từng thấy trong các câu ca dao:

“Bao giờ trạch đẻ ngọn đa 
  sáo đẻ dưới nước thì ta lấy mình. 
  Bao giờ rau diếp làm đình 
  gỗ lim làm ghém thì mình lấy ta”. 

Hay câu “Ta chỉ uống nước biển thôi, các người hãy rẽ hết nước sông ra khỏi biển thì ta sẽ uống cạn nước biển” của người nô lệ thông minh Edop mách cho ông chủ là triết gia Xantuyt để nói với người bạn trong vở kịch “Con cáo và chùm nho”. Hai câu của ngài thuộc kiểu trên và hẳn ngài phải rõ hơn hết. Chúng có nhiệm vụ phét lác cho đảng, đánh bóng cho bản thân ngài, lừa mị nhân dân. Suy ra toàn bộ các câu trong “bộ sưu tập...” của tôi cũng vậy. Bởi thế cho nên tôi đã vứt nó vào thùng rác và “rút tên” khỏi “danh sách fan hâm mộ”. 

Chào tạm biệt ngài.

8/2014 

Trần Hoàng Lan

Nguồn: DLB


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Cú lừa Dân Chủ thế kỷ

 9.12.14  Chân Dung Quyền Lực
Có thật ở Việt Nam đang có một phong trào dân chủ không?

Dám khẳng định một câu chắc chắn 100% là không! Mà đây chỉ là một “phong trào tư lợi và háo danh” của các nhóm lợi ích theo ý đồ của Tư Sang, bởi ý chính sau:

Tư Sang cùng lúc bắt tay với 01 nhóm miền Bắc, 02 nhóm miền Nam để phục vụ mưu đồ của mình:

- Miền Bắc là nhóm “Sĩ phu Bắc hà” háo danh xung quanh Nguyễn Quang A, Chu Hảo, Tương Lai IDS, … Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn Bauxite,… Basàm Nguyễn Hữu Vinh, Phạm Viết Đào, Nguyễn Xuân Diện, Huỳnh Ngọc Chênh…

Một số thành viên tập đoàn lừa đảo trơ trẽn rẻ tiền mang tên “nhóm 72”
- Miền Nam bắt đầu là nhóm Nguyễn Hữu Hiền, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức thậm chí với cả Nguyễn Sĩ Bình (Đảng DCVN) nhưng âm mưu bị vỡ lở từ trong trứng trước đại hội XI, sau đó Tư Sang tiếp tục đưa Lê Thăng Long ra phát động Phong Trào Con Đường Việt Nam.!

- Chị em cảm tử nhà họ Đặng: Đặng Thị Hoàng Yến, Đặng Thành Tâm và Đặng Hoàng Phượng.
Nhân dân, những người yêu Nhân Quyền, tranh đấu cho Nhân Quyền chân chính, tranh đấu cho Dân Chủ đích thực, cả các tổ chức Nhân Quyền như Human Right Watch, RSF…  đã bị 2 nhóm này lừa một cách ngoạn mục bởi đầu mối bịp bợm chính là Tư Sang!
Các nhóm miền Nam

- Chị em cảm tử nhà họ Đặng

Chuyện quan hệ giữa chị em nhà họ Đặng và Trương Tấn Sang thì nhân dân đã qua rõ qua hàng loạt các thông tin xác thực, chúng tôi vắn tắt một số thông tin: Năm 1998, Tâm-Yến là chủ mưu chính trong vụ án chiếm đoạt bí mật nhà nước xảy ra tại ngân hàng An Bình với các bằng chứng xác thực nhưng sau khi leo lên Trưởng ban kinh tế TW, Tư Sang đã can thiệp thô bạo để chị em nhà này được miễn truy tố hình sự, thậm chí Yến còn được Tư Sang chỉ đạo tay chân cấp “hộ chiếu công vụ” để Yến tự do xuất cảnh sang Mỹ làm việc với quan thầy. Trong thời gian Yến tỵ nạn, Tâm ở nhà đã tung hết tiền bạc để o bế, chạy các cửa để Tư Sang trèo lên chức Thường trực Ban Bí thư (2006). Khi đi Yến xác xơ, không một xu dính túi, 5 năm sau (2007), Yến được Mỹ gửi gấm lại cho Tư Sang với hàng trăm triệu USD trong tay. Tư Sang vừa bồ bịch với Yến vừa có tiền vừa có tình, trong mối quan hệ bất chính này, Tư Sang đã tạo mọi điều kiện để Tâm-Yến xây dựng đế chế Tân Tạo bằng các dự án bất động sản khổng lồ tại quê nhà Long An. 
Đặng Thị Hoàng Yến - Trương Tấn Sang
Không những thế, để tạo vây cánh vững chắc cho mình, Tư Sang đã nâng đỡ để Tâm-Yến leo vào Quốc hội, chính thức bắt đầu cuộc cờ chính trị cho phe nhóm Phiêu-Sang-Yến-Tâm. Âm mưu này quá lộ liễu, kết quả là Yến bị mấy ông già Cựu chiến binh, Người cao tuổi “đá bay” khỏi Quốc hội (2011). Nhận thấy đây là thời điểm cần đánh trận cuối cùng, Tư Sang đã quyết định chỉ đạo cho Yến làm “quân cảm tử”: Quay về Mỹ lập Quan làm báo (5/2012) với sự tư vấn của thầy dùi Trần Đình Triển bằng chiến thuật “nội công ngoại kích” để hạ gục bằng được đối thủ là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong Hội nghị Trung ương 6 bằng mọi giá, nhưng âm mưu này cũng bị bại lộ, Yến đang phải trốn chui nhủi ở Mỹ không dám về nước, Tâm thì trở nên “lành như cục đất”, nửa điên nửa tỉnh không dám hó hé gì ở Quốc hội. Hiện nay, Quan làm báo và Tư Sang đang rất lúng túng trước Hội nghị TW7?!
Đặng Thành Tâm trở nên nửa điên nửa tỉnh, không dám hó hé gì ở QH
Nhóm Nguyễn Hữu Hiền – Trần Huỳnh Duy Thức – Lê Công Định

Tư Sang đã thông qua anh em bạn rể là Nguyễn Hữu Hiền (Nguyên Trung tâm Công nghệ phần mềm TP HCM - SSP tại 123 Trương Định, TP HCM), Hiền còn được Trương Tấn Sang viết thư tay giới thiệu làm Cục trưởng tại Bộ Bưu chính Viễn thông, thư này vẫn còn được lưu trữ tại Bộ TTTT. 
Nguyễn Hữu Hiền - anh em bạn rể của Trương Tấn Sang
Một điều ít người biết Nguyễn Hữu Hiền là một bậc thầy về tâm linh, bùa chú, các việc làm lớn, ngày giờ xuất hành, đặt phong thuỷ nhà ở, nơi làm việc của Tư Sang đều do Hiền lo.  Khi Tư Sang đặt vấn đề, Nguyễn Hữu Hiền đã nghĩ ngay đến Trần Huỳnh Duy Thức (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần internet Một Kết Nối, thành viên của SSP), sau khi mồi chài cho Thức các thông tin về tâm linh, thậm chí cho Thức thấy rồng bay ngũ sắc, bài thơ “Chấn lạc hồng” cũng do Hiền thiết kế theo phong cách tâm linh để Thức chắc mẫm mình là minh tinh, thủ tướng tương lai chứ không phải ai khác.
Bài thơ phong thủy Hiền sử dụng làm mồi nhử Trần Huỳnh Duy Thức
Rơi vào bẫy của Hiền, Trần Huỳnh Duy Thức đã bắt tay với Lê Công Định, Nguyễn Sỹ Bình, Nguyễn Tiến Trung để lập blog “Change we need”, tung các tư liệu được Tư Sang chỉ đạo cho Hiền chế biến để bôi đen Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm triệt hạ Thủ tướng trong Đại hội 11. Lê Công Định, Nguyễn Sĩ Bình, Nguyễn Tiến Trung thì mơ mơ màng màng vội vàng thành lập “Đảng lao động”, “Đảng xã hội” với thành phần nội các để chuẩn bị cho hậu Đại hội 11 dự kiến tổ chức vào 2010 khi Tư Sang trở thành “Boris Yeltsin của Việt Nam” theo lời hứa hẹn của Nguyễn Hữu Hiền. 
Trần Huỳnh Duy Thức
 Tuy nhiên, một điều Tư Sang không ngờ Trần Huỳnh Duy Thức lại bắt tay với Nguyễn Sĩ Bình, chính là 1 tình báo an ninh của Tổng cục 5, Bộ Công an. Mọi động tĩnh của nhóm này đều được Bình thông tri cho phía Công an, cuộc cờ đổ bể nhanh chóng, lần lượt Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long… bị bắt, nhanh chóng nhận tội và xin khoan hồng. Biên bản nhận tội của Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung có đề cập trực tiếp đến sự chỉ đạo của Nguyễn Hữu Hiền và Trương Tấn Sang. Việc này Tư Sang theo sát các chân rết của mình trong Bộ Công an (Nguyễn Khánh Toàn, Vũ Hải Triều, Nguyễn Thanh Bình PGD CA TP HCM) nên chỉ đạo Hiền nhanh chóng phi tang các chứng cứ liên quan, đổ tất cả tội lỗi lên đầu Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Công Định, Tư Sang cũng tạo áp lực trong vụ này nên Hiền được miễn truy tố hình sự mà chỉ bị cho về vườn. Tuy nhiên, trong cuộc họp Bộ Chính trị về vụ án này, Tư Sang cũng phải “nhận khuyết điểm là đã thiếu cảnh giác, bị thế lực thù địch lợi dụng”!?.
Con bài Lê Thăng Long và Con đường Việt Nam của Tư Sang trở nên vô dụng!
Tháng 6/2012, Tư Sang đã can thiệp để Lê Thăng Long ra tù sớm và chỉ đạo Long thành lập “Phong trào con đường Việt Nam” để phục vụ Hội nghị trung ương 6  nhằm phế truất Nguyễn Tấn Dũng, nhưng một lần nữa, âm mưu này lại bất thành. Tháng 2/2013, Lê Công Định tiếp tục được Tư Sang tạo áp lực để ra tù sớm với âm mưu phục vụ Hội nghị TW7 sắp đến nhưng Định chưa dám có hoạt động gì vì đang bị quản chế chặt chẽ. 

 Nhóm “Sĩ phu Bắc hà”

Tháng 7/ 2009, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ban hành Quyết định 97 nhằm hạn chế các tổ chức khoa học công nghệ tự do, lúc đó viện IDS vẫn còn khả năng hoạt động, nhưng vì sao họ lại tuyên bố giải tán IDS và rút lui vào hoạt động bí mật??? 
Nguyễn Quang A
Tháng 9/2009, Nguyễn Quang A và Chu Hảo tuyên bố giải tán viện IDS đề về đầu quân, làm quân sư trí thức cửa sau cho Tư Sang (tài liệu của các đảng viên lão thành cách mạng đã biết rõ việc hợp tác này của viện IDS), Trương Tấn Sang luôn tiếp họ tại nhà và chiêu dụ họ để tập họp những “trí thức gai góc”, loại trí thức bất mãn, dùng cả công luận và công cụ của đảng để tấn công Nguyễn Tấn Dũng, nhằm tranh chiếc ghế Tổng Bí Thư cho Trương Tấn Sang. Một thành viên IDS khoe rằng: “anh Tư Sang nói mọi việc không có gì quan trọng, các anh (IDS) cứ hoạt động”. Trương Tấn Sang còn đến tận nhà thăm Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và nhiều vị lão thành chỉ vì muốn vuốt ve lấy thêm “uy tín” và sự ủng hộ cho kế hoạch của mình, tuy nhiên âm mưu làm Tổng bí thư tại Đại hội 11 bất thành, khi đó chưa thành lập nhóm 72.! 

Chu Hảo
Bước qua hội nghị trung ương 6, nhóm này tăng cường lực lượng công khai thành lập cái gọi là nhóm 72 nhân sĩ – trí thức (chủ mưu là Nguyễn Quang A, Chu Hảo, Tương Lai, Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Xuân Diện,…), nhưng lại cố giữ bí mật trước công luận là không đứng về phe Trương Tấn Sang để triệt hạ Nguyễn Tấn Dũng, lợi dụng sự “khù khờ” của nhân dân để ra sức bịp bợm, khoác lác trên RFI, RFA, BBC là “trí thức phát động phong trào dân chủ”, là nhóm cộng sản trung thực đấu tranh trước cộng sản xấu, đấu tranh vì Dân Chủ và Tự Do.
Nguyễn Hữu Vinh
Trong suốt từ năm 2009 đến nay, IDS cũ và nhóm 72 hiện nay đã liên tục móc nối với các báo đài như RFA, RFI, BBC để tạo dư luận triệt hạ Nguyễn Tấn Dũng. Có thể thấy Trương Tấn Sang đã rất thành công trong việc âm thầm sử dụng RFI, RFA, BBC và các báo hải ngoại như là một hệ thống loa tuyên vận cho Trương Tấn Sang hạ bệ Nguyễn Tấn Dũng, thông qua các thông tin tài chính kinh tế và “tranh đấu Dân Chủ”.

Thông qua hoạt động hổ trợ cho tư Sang tấn công phe Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng, vô tình Nguyễn Hữu Vinh chủ nhân Anhbasam được tổ chức HRW động lòng trắc ẩn trao cho cái giải thưởng Hellman-Hammett Grants, rồi sau đó nhóm này đã vận động sân sau để Huỳnh Ngọc Chênh được tổ chức ký giả không biên giới RSF trao thêm giải thưởng Netizen nhằm tạo thêm “thanh thế” cho nhóm 72.

Trương Tấn Sang có bề dày lịch sử hợp tác với Hán tặc Trung Quốc, thế mà nhóm 72 này lại vạch ra kế hoạch “Yêu Nước biểu tình chống Trung Quốc”, tạo điều kiện để phe Nguyễn Tấn Dũng bắt bớ các nhà bất đồng chính kiến, gây thêm sự bất bình trong nhân dân để dễ bề triệt hạ. Tư Sang đã giải thích điều này khi gặp Tập Cận Bình ngày 21/12/2011, Tập Cận Bình cũng hứa hẹn tạo áp lực để Đảng cộng sản đưa Tư Sang lên nắm chức Tổng bí thư tại Hội nghị trung ương 6 nhưng rồi thất hứa vì bận rộn với việc ổn định vững chắc ghế Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư của mình.

Có thể thấy Tư Sang đang tận dụng mọi “nguồn lực” cho “trận chiến cuối cùng” này, được ăn cả, ngã về không. Hội nghị trung ương 7 sắp tới là cơ hội cuối cùng mà Tư Sang có thể hạ bệ Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng.

Nguồn: Lam Việt


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: 'Điểm sụp đổ của Đảng Cộng sản Việt Nam' (phần 3)

 24.3.14  Chân Dung Quyền Lực
Phục tùng trước tiền vàng và chức vụ Trung Quốc ban cho, vì cái ghế để mặc cho đất nước dân tộc suy vong 

Trong những lần gặp gỡ riêng với Hồ Cẩm Đào, 4Sang đã tự tuyên bố “biển Đông là của chung, chúng ta cùng khai thác, có các đ/c cũng như có chúng tôi ở đó”. Chính vì muốn dựa vào Trung Quốc nên 4Sang đã thoả hiệp và vì thoả hiệp nên phải im lặng để Trung Quốc tung hoành trên biển Đông và thậm chí 4Sang còn nhiều lần ra tay ngăn chặn các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào trong cuộc gặp tại Vladivostok, Nga
Trong những lần đi đêm với Trung Quốc, 4Sang đã thoả thuận 08 vấn đề chính, theo đó nếu được đưa lên làm Thủ tướng hay Tổng bí thư, 4Sang sẽ tác động để Việt Nam sẽ nhượng thêm 1 số đảo và đất cho Trung Quốc, chính thức đồng ý để Trung Quốc lập các đơn vị hành chính trên các vùng đất chiếm được,... Đổi lại Trung Quốc phải cung cấp tiền bạc, bảo vệ 4Sang và nhóm lợi ích của mình.
4Sang thường hay phát biểu: “có kẻ cõng rắn cắn gà nhà”“thọc gậy bánh xe”, các câu này từ cửa miệng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ắt hẳn ông đã thấy mới nói. Vậy đó kẻ là ai? Bản thân là Chủ tịch nước, là người thống lĩnh quân đội đã nhìn thấy kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”, kẻ “thọc gậy bánh xe” mà để yên vậy sao? Là Chủ tịch nước thấy mà không xử, nói mà không làm, thì thật đáng “hổ thẹn với tiền nhân”, với non sông đất nước và không xứng đáng với vị trí Chủ tịch nước.

Vậy kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”, “thọc gậy bánh xe” là ai mà 4Sang không thể làm gì? Không ai khác đó chính là Trương Tấn Sang, đang giữ chức Chủ tịch nước, một người đã nhiều lần một mình đi thăm Trung quốc, một mình tiếp sứ giả Trung Quốc và rất được Trung Quốc sủng ái. Trung Quốc cố ép để đưa Trương Tấn Sang vào chiếc ghế Tổng bí thư hoặc Thủ tướng, nên Trương Tấn Sang dựa vào đây để khi xuống các Bộ vẫn nói: “Nếu ở cương vị đó (Tổng bí thư hoặc Thủ tướng) tôi sẽ làm tốt hơn. Tư Sang mê và nhắm đến chức Thủ tướng từ 15 năm trước nên đã từng bám gót, theo dõi và tung đòn đánh Thủ tướng Phan Văn Khải suốt thời kỳ ông này tại vị. Nay đến Nguyễn Tấn Dũng cũng y bài cũ. Nguyễn Tấn Dũng quyết liệt hơn, ở thời kỳ kinh tế khó khăn hơn, nên dễ có nhiều điều để xuyên tạc, Tư Sang là người có nhiều tham vọng điên cuồng quá mức.

Tư Sang là con người mỵ dân, nói giỏi làm dở, mà chưa làm gì được gì cho đất nước!

Giờ đây, không ai khác là Trương Tấn Sang, anh ta đã vâng lệnh nhà cầm quyền Trung Quốc để chỉ đạo tay chân lập blog Quan làm báo để đánh Thủ tướng, đánh Chính phủ nhằm phá nát nội bộ. Trên mạng thì nói xấu đủ điều với văn phong của thằng ăn cướp, trên thực tế trong các cuộc tiếp xúc cử tri ở TP.Hồ Chí Minh Trương Tấn Sang lớn tiếng khẳng định sẽ phải xử lý người đứng đầu, phải lấy phiếu tín nhiệm,… tất cả đều nhằm vào Chính phủ, vào Thủ tướng đến mức một vị cựu lãnh đạo phải thốt lên “Trương Tấn Sang nã pháo cối vào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”. Quá mãi mê ra đòn, 4 Sang quên rằng ông Dũng là Uỷ viên Bộ chính trị, là Thủ tướng do Đảng và do quốc hội (do dân) bầu lên. Cớ gì ông vạch áo cho người xem lưng, cớ gì ông nã pháo vào Thủ tướng, phải chăng ông đã nả vào Đảng, nã vào dân. Phải chăng ông cũng cay cú về việc Quốc hội thông qua luật biển Đông làm phật lòng Trung Quốc nên phải nói cho vừa lòng Trung Quốc, mà quên cả tập thể Bộ chính trị. Trong lúc đất nước phải lèo lái qua cơn bão khủng hoảng kinh tế cực kỳ khó khăn, ông Sang không đoàn kết để tạo sức mạnh, lại nã pháo vào chính phủ để làm gì, nếu không phải để đập vào Đảng và chính phủ nhằm làm suy yếu theo chỉ đạo của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Khống chế báo chí, chỉ huy một bộ phận giới truyền thông tạo dư luận xấu, bôi đen nhằm hạ thấp uy tín của Đảng và Chính phủ

Khi đi tiếp xúc cử tri, khi được người dân hỏi về việc truyền thông bị đe doạ và trù dập, 4Sang trả lời rất khẳng khái: “Gần đây có anh em báo chí gặp tôi than vãn là không được coi trọng lắm. Tôi có nghe đồn thổi là ông A, ông B, ông C nào đó ra lệnh cấm đoán. Như vậy là không có quyền. Ai đó có thẩm quyền riêng thì thẩm quyền đó phải được quy định trong điều lệ Đảng hoặc trong Hiến pháp, hoặc trong những đạo luật về tổ chức. Nếu cấm thì phải nhân danh cái gì, căn cứ đạo luật nào quy định thì mới được”.

Trên thực tế thì chính tổng biên tập các tờ báo lớn là hiểu rõ nhất bản chất hành xử của 4Sang đối với báo chí. Trong vụ vận động để tăng quyền cho Chủ tịch nước, 4Sang đã chỉ đạo Nguyễn Văn Tuấn - Phó thống đốc ngân hàng nhà nước, tướng Vũ Hải Triều và một số nhân vật khác đi mồi chài một số trí thức và vận động, mua chuộc một vài tờ báo để sau hội thảo về Hiến pháp tại Đại học quốc gia Hà Nội phải lập tức viết các bài kiểu “trao chính phủ quyền lực lớn quá”, “Cần khẳng định chức vụ Chủ tịch nước là cao nhất và phải được nắm các Bộ quốc phòng, Công an, Ngoại giao”, một âm mưu thâm độc và trơ trẻn. 

Trương Tấn Sang thiết lập một mạng lưới chân rết theo dõi việc phân công viết tin bài ở các tờ báo lớn và dùng Hải lùn (nguyên là trợ lý của 4Sang) làm “tư lệnh” mặt trận báo chí. Hải thường gọi điện cho các Tổng biên tập truyền đạt ý kiến “anh Tư” chỉ đạo đưa bài này, đánh vụ kia… Trong trường hợp các báo cứng đầu không chịu nghe lời “tư lệnh” Hải lùn, tổng biên tập báo đó sẽ nhận điện thoại hỏi thăm sức khoẻ từ 4Sang, trong đó gán ghép và ép buộc thô bạo phải chỉnh sửa hoặc rút các bài có lợi cho Thủ tướng và Chính phủ.

Mặt khác, Trương Tấn Sang cho Đặng Thị Hoàng Yến chạy sang Mỹ mở mạng Quan làm báo, dùng Hải lùn, Bùi Thị Keng (Vụ trưởng vụ pháp luật, Văn phòng Chủ tịch nước) cung cấp thông tin cho Đặng Thành Tâm, có khi Trương Tấn Sang trực tiếp trao đổi với Tâm để Tâm chuyển ra các thông tin nội bộ tối mật, tuyệt mật mà chỉ có tầm Trương Tấn Sang mới được biết.


(Còn tiếp)

Nguồn: Internet


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: 'Điểm sụp đổ của Đảng Cộng sản Việt Nam' (phần 4)

 25.3.14  Chân Dung Quyền Lực
Các phân tích ở (Phần 1), (Phần 2) và (Phần 3) cho thấy bản chất của Trương Tấn Sang từ khi còn là một du kích cho đến khi là Chủ tịch nước như hiện tại vẫn không hề thay đổi, đó là:


1. Sẵn sàng thoả hiệp với mọi loại đối tượng để đạt được mục đích và để thực hiện thoả hiệp thì sẵn sàng làm mọi việc bán đứng đồng đội, cõng rắn cắn gà nhà, chống phá Đảng, bán rẻ chủ quyền đất nước cho ngoại bang, bất chấp lợi ích của nhân dân và của dân tộc,…

2. Ham mê quyền lực và vị trí càng cao càng làm bậy. Vì chưa hài lòng với vị trí Chủ tịch nước, muốn cái ghế Thủ tướng hay Tổng bí thư mà sẵn sàng câu kết với các thế lực phản động, thoả hiệp với Trung Quốc để đạt được mục tiêu ham mê quyền lực. Nhìn lại quá trình cho thấy ở vị trí càng cao Trương Tấn Sang càng làm những việc càng sai trái. Từ khai báo, quy hàng Mỹ khi còn là một du kích; đến tham nhũng, lộng quyền và sa đoạ khi là Bí thư Thành Uỷ TPHCM; có mưu đồ phá Đảng về kinh tế từ khi lên được chức Thường trực Ban Bí thư; … và bán nước cầu vinh, chống phá Đảng khi làm Chủ tịch nước như hiện nay.

3. Nói hay thì không làm được, việc làm đi ngược với lời nói và chưa làm được điều gì cho đất nước. Gần đây dư luận đã nhận thấy và lên tiếng đả kích Trương Tấn Sang, một con người với hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng về tham nhũng, lợi ích nhóm và phá Đảng lại lên giọng trong sạch, kêu gọi và kích động tấn công Thủ tướng, đả kích Đảng vì các động cơ cá nhân. Thực tế đã cho thấy trong suốt mấy chục năm qua, 4Sang không hề làm được gì ngoài những lời nói hay. Trên thực tế, 4Sang chưa hề tạo được một công trình, một dấu ấn hay một sản phẩm thiết thực nào cho đất nước và cho nhân dân, ngoài những lời nói suông!

4. Thường xuyên lạm dụng quyền lực nhà nước nhằm khống chế, đe doạ và trùm úm bộ máy nhà nước nhằm phục vụ các mục đích riêng. Đây là một đặc điểm mà 4Sang rất khéo che đậy. Trên thực tế 4Sang đã trực tiếp và gián tiếp vươn vòi tác động, gây ảnh hưởng để phục vụ nhóm lợi ích của mình; khống chế truyền thông báo chí để thực hiện bôi đen Chính phủ và Đảng theo ý đồ của Trung Quốc; móc ngoặc với những cán bộ thoái hoá biến chất trong lực lượng công an, viện kiểm soát để chạy án và chạy tội cho nhóm lợi ích như đã và đang chạy án cho Đặng Thị Hoàng Yến, Đặng Thành Tâm (SGI) và Đặng Văn Thành (Sacombank); can thiệp thô bạo vào bộ máy lập pháp để ngăn chặn các luật nhằm hợp thức hoá chủ quyền biển đảo, quyền tự do dân chủ của nhân dân Việt Nam;…  

5. Là người chuyên gây mất đoàn kết, phá hoại nội bộ từ thấp lên cao. Với bản chất lệnh lạc về tư tưởng và đường lối, chuyên nói mà không làm, thích soi mói tìm sơ hở của người khác nhằm tranh giành quyền lực nên ở mọi vị trí công tác 4Sang luôn là kẻ gây mất đoàn kết nội bộ. Trên thực tế, 4Sang là thủ phạm gây nên kết quả cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân mất lòng tin vào Đảng. Vì bổng lộc và vị trí mà Trung Quốc đang hứa hẹn, 4Sang sẵn sàng bôi đen, đạp đổ khi không đạt được mục đích và sẵn sàng phá nát Đảng Cộng sản Việt Nam khi cần.  

Mỹ và Trung Quốc đều muốn thông qua Trương Tấn Sang để khống chế Việt Nam  

Mỹ và Trung Quốc từ lâu đã nhận thấy được các bản chất trên và đều nhận định Trương Tấn Sang là điểm sụp đổ của Đảng Cộng sản Việt Nam nên đã và đang tích cực gây ảnh hưởng, mua chuộc và khai thác.

Đối với Trung Quốc, Trương Tấn Sang là yết hầu để khống chế và Đảng Cộng sản Việt Nam làm suy yếu, mất đoàn kết từ bên trong từ đó sẽ thực hiện các chính sách theo ý đồ nhằm đưa Việt Nam thành chư hầu và trở thành bàn đạp để Trung Quốc khống chế khu vực Đông Nam Á. 

Đối với Mỹ, một Trương Tấn Sang mất phương hướng và đang tự diễn biến là nguyên nhân Đảng Cộng sản Việt Nam mất uy tín, mất lòng tin trong và ngoài Đảng là nguyên nhân gây ra sự sụp đổ chóng vánh của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian sắp tới. Mỹ nhận định cần tích cực can thiệp và hỗ trợ Trương Tấn Sang để đẩy nhanh quá trình này thông qua hoạt động của các tổ chức dân sự, các hoạt động tình báo nhằm thúc đẩy một cuộc cách mạng “hoa sen” nhằm lật đổ chế độ Cộng sản tồn tại mấy mươi năm qua tại Việt Nam. 

Trương Tấn Sang là đích ngắm, và hiện đang chủ động thoả hiệp làm con rối cho cho cả hai thế lực này giật dây nhằm phục vụ mưu đồ thâu tóm quyền lực cá nhân. Ý thức rất rõ việc đặt vận mệnh của quốc gia, của dân tộc và của Đảng trước nanh vuốt của hai thế lực hùng mạnh nhất thế giới, nhưng quyền lực mà Trương Tấn Sang muốn có còn lớn hơn cả sự tồn vong của quốc gia, của dân tộc và của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đó là lý do Trương Tấn Sang được cả CIA và tình báo Hoa Nam gọi là: “Điểm sụp đổ của Đảng Cộng sản Việt Nam”

(Còn tiếp)

Nguồn: Internet


14 hrs ·
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ. Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ.  Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Like ·  · Share

Đảng CSVN Làm sao bảo vệ nổi Chủ nghĩa Mác Lê đã như cái xác chết thối rữa?

Đỗ Đăng Liêu

Các bài liên hệ

Cùng tác giả:

Báo Quân Đội Nhân Dân mới đây đăng bài viết của Đại Tá, Thạc Sĩ Nguyễn Đức Thắng, với tựa đề: Chủ nghĩa Mác - Lê-nin cần tiếp tục được bảo vệ và phát triển. Tác giả nhắc lại sự sụp đổ của chủ nghiã cộng sản tại ngay cái nôi của nó là nước Nga, nhưng lập tức đổ hết lý do cho "chủ nghĩa đế quốc" và "các thế lực thù địch". Ông viết:
"Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đã nhân cơ hội đó ra sức tuyên truyền đề cao xã hội tư bản, hô hào rời bỏ CNXH và đi theo con đường TBCN. Chúng ra sức xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH, thậm chí còn định ra cả thời gian sụp đổ chế độ XHCN ở những nước còn lại, trong đó có Việt Nam. Trong hàng ngũ những người cộng sản và nhân dân, thực tế có một số người đã nhiễm phải những luận điệu tuyên truyền hết sức tinh vi, hiểm độc của các thế lực thù địch, từ đó nảy sinh t¬ư tưởng bi quan, dao động, bàng quan, thậm chí đánh mất niềm tin vào chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH. Trước tình hình đó, những người cộng sản chân chính cần phải bình tĩnh, tăng cường đoàn kết thống nhất ý chí và hành động để bảo vệ các giá trị đích thực của chủ nghĩa Mác - Lê-nin và toàn bộ thành quả của cuộc cách mạng XHCN".
Và tác giả bồi thêm vào lời khẳng định bất cần lý lẽ đó bằng hàng loạt các khẳng định khác cũng ngang tàng không kém, chẳng hạn như: "… không thể mượn cớ sự sụp đổ mô hình CNXH cụ thể ở một quốc gia nào đó để bài bác và phủ định chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH". Cả thế giới cộng sản theo cùng một mô hình nhà nước Liên Xô và đã sập gần như toàn bộ, chỉ còn 4 nước đang ráo riết chạy theo kinh tế tư bản (hay kinh tế thị trường mà Mác lên án từ ngày đầu là loại "kinh tế tư bản bóc lột") để sống còn thì tác giả không hề hay biết?
Còn nhiều khẳng định bất cần trí óc của cả người đọc lẫn chính người viết, như: "…trong hơn 80 năm qua, đặc biệt những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới đất nước trong gần 30 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, càng củng cố vững chắc niềm tin, niềm tự hào của mỗi đảng viên, cán bộ và nhân dân vào chủ nghĩa Mác - Lê-nin, vào con đường đi lên CNXH mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn."

Tựu trung, cả bài viết chỉ biết chép lại những câu mang tính kinh điển mà mọi người đã quá ngấy, đã biết quá rõ từ lâu là vô tích sự, và biết là chúng bị tùy nghi bẻ xuôi lẫn bẻ ngược theo nhu cầu của Đảng trong từng giai đoạn. Do đó, chính bài viết đó đã không bảo vệ được chủ nghĩa Mác Lê cho ra hồn chứ chưa nói gì đến động viên người khác làm chuyện đó, và lại càng không có chút hy vọng gì về "phát triển" nó cả.
Nhưng có lẽ chẳng ai chê bai gì khả năng của tác giả Nguyễn Đức Thắng vì ông bị giao một việc quá khó. Làm sao mà bảo vệ nổi chủ nghĩa Mác Lê trong thực tế ngày nay?!
Làm sao bảo vệ nổi khi thực tế đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Trên tổng số gần 100 quốc gia tự nhận là theo Chủ Nghiã Xã Hội, khởi đi từ cái nôi là nước Nga, ngày hôm nay chỉ còn có 5 nước vẫn cố bám víu (hoặc còn giả dạng bám víu) vô vọng vào CNXH là Trung Cộng, Việt Cộng, Lào Cộng, Cu Ba và Bắc Hàn. Tình trạng 5 quốc gia này, từ chính trị, đến văn hoá xã hội, nếu không ngày một tồi tệ, lạc hậu thì cũng cực kỳ bất ổn và khủng hoảng. Nói chung là trong tình trạng chết dần hoặc có thể bùng vỡ bất cứ lúc nào. Trong khi đó, tất cả các nước thoát độc tài cộng sản để chuyển sang thể chế dân chủ đều bừng sống lại về mọi mặt, như những người bị bóp cổ lâu ngày nay được thở lại dưỡng khí trong lành.
Làm sao bảo vệ nổi khi nước cộng sản nào càng rời xa mô hình kinh tế XHCN và chạy theo kinh tế tư bản thì càng rời xa vực thẳm. Chính Trung Cộng đã vất mô hình kinh tế XHCN để chạy theo "kinh tế thị trường với đặc tính Trung Quốc" từ năm 1976, và CSVN bắt chước từ năm 1986. Cái mà tác giả gọi là "thành tựu của 30 năm đổi mới" chính là kết quả của việc ném kinh tế XHCN lại để bỏ chạy đó.

Làm sao bảo vệ nổi khi hiện nay, các lãnh đạo ở tầng cao nhất đều không biết tiến lên CNXH là đi đâu và làm gì. Chính Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã công khai bộc bạch:“Đến hết thế kỷ này (tức 86 năm nữa) không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa". Những chính sách gọi là xây dựng XHCN triệt để tại các nước đàn anh tiên tiến chứ không chỉ riêng tại Việt Nam, đều dẫn đến chết đói, lệ thuộc ngoại bang, tụt hậu, băng hoại xã hội, và sụp đổ hoàn toàn như các nước Đông Âu và Liên Xô.
Làm sao bảo vệ nổi khi ĐCSVN, từ lời nói đến việc làm, nhất nhất không còn chút gì là các đặc tính của xã hội XHCN. Các hứa hẹn nền tảng như "Tài sản và phương tiện sản xuất là thuộc về toàn dân" hoàn toàn biến mất trong nền kinh tế tư bản hoang dã hiện nay. Tất cả phục vụ cho nhu cầu vơ vét của tầng lớp "tư bản đỏ" vừa xuất hiện ở mọi cấp. Các quan chức với số tài sản lên đến hàng chục tỉ mỹ kim không còn là chuyện lạ nữa, dù họ trên danh nghĩa đã "hiến dâng cả đời cho cách mạng" và không làm gì riêng ngoài đồng lương cán bộ. Cũng vậy, loại hứa hẹn nền tảng như"Giai cấp công nhân, đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội" đã nhường chỗ cho một nhà nước tiếp tay các chủ hãng ngoại quốc trấn áp các cuộc tranh đấu đòi quyền lợi chính đáng của công nhân; và một nhà nước xua công an cưỡng chế đất đai của nông dân để giao lại cho giai cấp tư bản đỏ.
Làm sao bảo vệ nổi khi chế độ XHCN hiện nay còn phong kiến gấp trăm lần chế độ mà nó đả phá và thay thế. Thật vậy, đất nước Việt Nam ngày nay có "vua tập thể" hay "tập thể vua", với cả trăm hoàng tộc. Mỗi hoàng tộc có khu vực địa lý, khu vực kinh tế, khu vực quyền hành riêng và theo thể thức "cha truyền con nối". Thế hệ thái tử đảng bắt đầu ngồi vào các ghế nắm quyền và nắm tiền từ độ tuổi 20.
Làm sao bảo vệ nổi khi mà chính tập thể đảng viên đều đã quá chán ngán cái chủ nghiã mà đa số đã không hiểu là gì khi gia nhập; đã hy sinh cả tính mạng, cả cuộc đời của mấy thế hệ vì chủ nghiã đó chỉ để thấy đất nước liên tục nghèo đói, tụt hậu so với láng giềng; và nhất là đã nhận ra chủ nghĩa này luôn sản sinh ra những kẻ cầm quyền cực ác, cực gian trá, và cực đạo đức giả suốt từ Lênin, đến Stalin, đến Mao, đến ông cháu họ Kim bên Triều Tiên, đến Pol Pot xứ Miên, đến tất cả các thế hệ lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam. Hệ thống CNXH đã biến tất cả những người dù rất tốt khi gia nhập trở thành những người càng lên cao càng giả dối, tàn ác, và càng mất tính người.
Làm sao bảo vệ nổi khi những quan chức lớn ngã bệnh đều chạy qua các nước tư bản chữa bệnh chứ không dám chữa tại các nước XHCN. Lý do không chỉ vì các nước đó có nền y khoa hơn xa các nước XHCN mà còn vì họ thực sự có y đức. Cũng vậy, làm sao bảo vệ nổi khi chính những người đang viết bài kêu gọi bảo vệ Mác Lê và cả cấp trên của họ đều đang cố gắng gửi con cái đi nước ngoài để được hấp thụ nền giáo dục đặc sắc của các nước "tư bản đang giẫy chết" , và còn dặn dò con ráng tìm cách ở lại để làm đầu cầu chuyển tiền của bố mẹ ra nước ngoài.
Ngày mà dân tộc ta công khai và hoàn toàn tẩy bỏ được chủ nghĩa Mác Lê ra khỏi mọi mặt xã hội, chắc chắn sẽ có nhiều người mừng lắm. Trong số đó, thế nào cũng có cả ông Nguyễn Đức Thắng.

Ủy viên Bộ chính trị hãy công khai tài sản
clip_image002
Nhân vụ việc Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam bị tuyên bố vi phạm, mắc khuyết điểm về “chính sách nhà, đất” khi “sở hữu quá nhiều ”bất động sản có giá trị”, một nhà quan sát trong nước kêu gọi các lãnh đạo cao cấp trong Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội ”công khai tài sản” ra toàn dân.
Trao đổi với BBC hôm 22/11/2014 từ Sài Gòn, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói:
“Tôi hy vọng sau vụ ông Truyền thì có thể Đảng và Nhà nước sẽ đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng và đặc biệt trên Facebook, trên Internet, người ta sẽ có dịp đưa hình ảnh những người có tài sản lớn lên. Cái đó cũng là việc đấu tranh chống tham nhũng và góp phần xây dựng nhà nước này trong sạch, vững mạnh. Cái đó là điều tốt”.
Trước câu hỏi vì sao đợt này chỉ có một mình ông Trần Văn Truyền bị đưa khuyết điểm, sai phạm ra công bố, mà không phải là những quan chức lãnh đạo, cấp cao nào khác nữa, ông Thuận nói:
“Trước nhất là ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu rồi, mạng lưới quyền lực suy giảm rồi cho nên ông bị đưa ra, còn những người đương đầy quyền lực thì việc đưa ra cũng không dễ. Hay nói một cách thẳng thắn là không ai đưa ra chọc với những người đang ‘cầm gươm, cầm súng’, cho nên chưa biết có đưa ra được không, họ lại bắn trước, họ lại chém trước”.
Hãy công khai, làm gương
Theo Luật sư Thuận, đã tới lúc các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam trong các cơ quan quyền lực đứng đầu của Đảng và Nhà nước tỏ ra “gương mẫu”, ông nói:
“Cho nên vấn đề quan trọng là bây giờ phải công khai tài sản của mấy ông ấy lên, mà trước hết là mấy ông lớn, các vị trong Bộ Chính trị, các vị trong Chính phủ là phải công khai trước. Rồi tiếp tục là các đồng chí Thường vụ Quốc hội là công khai hết đi, công khai in một cái đặc san trong đó. Đặc san có thể bán vài triệu bạc người ta cũng mua. Và yêu cầu nhân dân giám sát mà theo Hiến pháp mới là bây giờ Đảng phải theo sự giám sát của nhân dân”.
Theo Luật sư Thuận, việc giám sát này tập trung trọng tâm chính vào “tài sản, đạo đức và chủ trương”. Ông nói: “Giám sát là tài sản là chính, giám sát đạo đức, rồi giám sát chủ trương làm việc – chủ trương có sai, đúng hay không, những việc ông ban hành có sai, đúng, gây thiệt hại hay không…”
“Từ việc ông Truyền, nên chăng, muốn lấy lòng tin của nhân dân một cách rõ ràng thì công khai tài sản đăng trên báo hết, tất cả các ông lãnh đạo cấp cao, rồi lần lần xuống các địa phương, làm gương trước, cũng như Nghị quyết Trung ương IV là phải kiểm điểm từ trên kiểm điểm xuống”, cựu quan chức Văn phòng Quốc hội Việt Nam nói với BBC.

Giới thiệu Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ
Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ (Liên Minh VNTDDC), tên chính thức tiếng Anh là Coalition for
 a Free and Democratic Vietnam, là tập hợp của những cá nhân cùng mục đích và phương thức hoạt động để
 đem lại tự do và dân chủ cho Việt Nam. Chủ lực là những người Việt đang định cư trong thế giới tự do cùng
 với những người thuộc các sắc dân khác vốn gắn bó với công cuộc tranh đấu cho tự do và dân chủ cho Việt 
Nam.
I. Mục Đích và Phương Thức
Mục đích của Liên Minh VNTDDC là "huy động sự yểm trợ quốc tế cho công cuộc tranh đấu cho tự do và dân
chủ cho Việt Nam". Nghĩa là mục đích tối hậu là tự do và dân chủ cho Việt Nam, còn mục đích gần là sự yểm
 trợ ngày càng rộng rãi của quốc tế cho mục đích tối hậu này.
Chúng tôi quan niệm rằng quốc tế vận là một đóng góp vô cùng quan trọng trong thời điểm này, khi mà
 người dân ở trong nước còn yếu về nội lực. Chúng tôi chủ trương dùng quốc tế vận để tạo điều kiện cho
 đồng bào ở trong nước tập hợp lại nhằm phát triển thế và lực và từng bước khẳng định quyền làm chủ đất
 nước và tương lai của chính mình.
Phương thức hoạt động của Liên Minh VNTDDC là tạo cơ hội và cung cấp phương tiện cho mọi người Việt và
 những nhóm người Việt với cùng quan niệm và chủ trương như trên cùng nhau thực hiện công tác quốc tế 
vận. Hiện nay công tác chính của Liên Minh là hàng năm tổ chức Ngày Vận Động Cho Việt Nam tại thủ đô Hoa
 Kỳ. Xen giữa các cuộc tổng vận động này, chúng tôi cử phái đoàn thường xuyên tiếp xúc Bộ Ngoại Giao, Uỷ
 Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế, Toà Bạch Ốc và các cơ quan Hành Pháp, và các vị dân biểu và
 thượng nghị sĩ có ảnh hưởng ở Quốc Hội. Đồng thời chúng tôi kết nối các nhóm người Việt ở từng địa phương
 để làm việc trực tiếp với các dân biểu và thượng nghị sĩ của họ.

Với sự tham gia của ngày càng đông các phái đoàn, tổng cộng ngót nghìn người, đến từ khắp đất nước Hoa
 Kỳ, các cuộc tổng vận động hàng năm giúp cho phần lớn các thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ hiểu biết về tình
 trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam. Nhiều trăm vị dân cử Liên Bang đã chính thức đặt điều kiện nhân
 quyền nếu Việt Nam muốn phát triển quan hệ với Hoa Kỳ.  
Để tăng hiệu quả chung, chúng tôi hướng dẫn và huấn luyện những đồng hương tham gia lần đầu về các kỹ
 năng vận động trước khi vào cuộc.
II. Lịch Sử Hình Thành
Ngay sau khi Trung Cộng cắm giàn khoan HD-981 vào Biển Đông thuộc lãnh hải của Việt Nam, Liên Minh
 VNTDDC được hình thành bởi những người từ 2012 đã tổ chức các cuộc tổng vận động Quốc Hội hàng năm.
 Nhóm thành lập Liên Minh nhận định rằng sự kiện giàn khoan HD-981 là bước ngoặt cho những thay đổi lớn
 ở Việt Nam và người Việt ở hải ngoại có thể thúc đẩy cho những thay đổi tích cực bằng một kế hoạch quốc tế
 vận rộng khắp và liên tục. Liên Minh VNTDDC được hình thành để đáp ứng nhu cầu quốc tế vận ấy.
Liên Minh VNTDDC được chính thức ra mắt ngày 16 tháng 7, 2014 nhân cuộc tổng vận động tại Quốc Hội Hoa
 Kỳ để đòi hỏi chính quyền Trung Quốc rút giàn khoan khỏi Biển Đông và chính quyền Việt Nam tôn trọng
 nhân quyền và trả quyền làm chủ đất nước cho dân tộc Việt Nam.
III. Chủ trương
Liên Minh VNTDDC chủ trương mời đón sự tham gia của những ai cùng chia sẻ mục đích và phương thức dùng
 quốc tế vận để thay đổđất nước. Mọi người nhập cuộc trong tư cách cá nhân. Liên Minh khuyến khích
 những người tham gia kết với nhau để hình thành các phái đoàn địa phương chuyên về quốc tế vận. Mỗi phái
 đoàn sẽ thực hiện các sinh hoạt vận động ở địa phương quanh năm và tham gia Ngày Vận Động Cho Việt
 Nam được tổ chức ở thủ đô Hoa Kỳ mỗi năm ít nhất một lần.
Các phái đoàn phối hợp hành động theo hàng ngang. Mỗi phái đoàn đều tự quản và có thể có nhiều phái đoàn
 trong cùng một địa phương. Liên Minh VNTDDC tạo phương tiện và cơ hội cho mọi phái đoàn để hướng thực
 hiện công tác quốc tế vận ở riêng mỗi địa phương, trải rộng toàn quốc, hay tập trung ở thủ đô Hoa Kỳ.   
Một phái đoàn không nhất thiết phải là thành viên của Liên Minh để tham gia các hoạt động của Liên Minh.
 Tuy nhiên, chỉ thành viên chính thức mới được dùng danh nghĩa Liên Minh VNTDDC khi vận động.
IV. Thành viên
Muốn làm thành viên của Liên Minh VNTDDC, một phái đoàn phải cam kết là nội dung của mọi thông tin và
 thông điệp mang danh nghĩa Liên Minh VNTDDC đều phải được Liên Minh chấp thuận trước.
Ngoài yêu cầu này ra, không có bất kỳ một khác biệt nào giữa phái đoàn là thành viên và phái đoàn không là
 thành viên của Liên Minh VNTDDC.
V. Cấu trúc tổ chức
Nhằm phối hợp các hoạt động quốc tế vận của các phái đoàn địa phương, Liên Minh VNTDDC thiết lập những
 ban sau đây:
Ban Điều Hướng: Đặt trọng tâm và mục tiêu cho từng giai đoạn quốc tế vận, đề ra sách lược và chương trình
 thực hiện, và phối hợp (và) yểm trợ các ban khác trong việc thi hành sách lược đề ra. Ban Điều Hợp là khuôn
 mặt và tiếng nói (c) của Liên Minh VNTDDC đối với cộng đồng, các chính quyền và Liên Hiệp Quốc.
Ban Nghiên Cứu: Nghiên cứu các vấn đề trọng tâm; biên soạn các báo cáo gởi LHQ, các chính quyền và các
 tổ chức nhân quyền quốc tế; dịch các tài liệu Việt ngữ sang Anh ngữ; tận dụng kỹ thuật thông tin và truyền
 thông để kết nối các nhà hoạt động trong nước với thế giới.
Ban Vận Động: Theo dõi chính sách và sinh hoạt lập pháp của Hoa Kỳ; tổ chức các chiến dịch vận động ở cấp
 quốc gia và địa phương; huấn luyện những người tham gia phái đoàn; mở rộng các nỗ lực vận động đến các
 quốc gia khác.
Ban Gây Quỹ: Thảo ngân sách cho các hoạt động quốc tế vận; tổ chức các chương trình gây quỹ; tuyển mộ
 các nhà hảo tâm đóng góp thường xuyên; thử nghiệm các đề án tạo thu nhập lâu dài cho những hoạt động
 của Liên Minh.
Ban Truyền Thông: Thông tin về các hoạt động và thông báo thành quả; huy động sự tham gia của các thành
 phần trong cộng đồng; đưa thôngđiệp của Liên Minh vào trong nước và phổ biến tại hải ngoại.
Ban Nhân Sự và Cơ Sở: Phát triển địa bàn hoạt động ra toàn quốc Hoa Kỳ và toàn cầu; thu hút nhân sự tham
 gia; phát triển khả năng quốc tế vận cho các cộng đồng địa phương; kêu gọi các cộng đồng địa phương yểm
 trợ các hoạt động nghiên cu, vận động, truyền thông và gây quỹ.
Các Ban Cố Vấn: Gồm các nhân sĩ, chuyên gia với vai trò góp ý và hướng dẫn cho Liên Minh VNTDDC trong
 từng lĩnh vực chuyên biệt.
  • Ban Cố Vấn Về Tự Tôn Giáo Cho Việt Nam: Đại diện cho Liên Minh VNTDDC để tham gia các diễn đàn về
  •  tự do tôn giáo, tiếp xúc với các giới chức chính quyền, và nộp các bản báo cáo về vi phạm tự do tôn giáo.   
VI. Thành phần nhân sự
       Ban Điều Hướng: Cựu DB Cao Quang Ánh, Trưởng Ban; Bs. Hồ Trâm, Phó Ban; Ts. Nguyễn Đình Thng, Phát Ngôn Nhân
       Ban Nghiên Cu: Bs. Hồ Trâm, Trưởng Ban; Ô. Phạm Hu Quang, Phó Ban
       Ban Vận Động: Ô. Hoan Đng, Trưởng Ban; DB Cao Quang Ánh, Phó Ban
       Ban Gây Quỹ: Ô. Dan Trần, Trưởng Ban; Ts. Jackie HaDo Conley, Phó Ban
       Ban Truyền Thông: Ô. Tuấn Nguyễn, Trưởng Ban; Ts. Trọng Phan, Phó Ban
       Ban Nhân S và Cơ S: Ô. Thái Ngô, Trưởng Ban; Gs. Ts. Hiếu Trần, Phó Ban
       Ban Cố Vấn về Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam: LM. Phạm Hữu Tâm, MS Y Hin Nie, Ô. Nguyễn Văn Tạo,
 Cô Katie Dương, Ô. Trần Thanh Tùng, Bà Ngô Thị Hiền, Bà MinhThu Lynagh 

Thông tin về Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ: http://cfdvn.org



Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình P1 den P19 2705 2011 UBCLHBVN TTMVSaigon

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P1

https://www.youtube.com/watch?v=EgeAhdetSkM

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P2

https://www.youtube.com/watch?v=V_6mXbMZing

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P3

https://www.youtube.com/watch?v=REofL3ZKYLY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P4

https://www.youtube.com/watch?v=gOmuh3l9gKo

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P5

https://www.youtube.com/watch?v=2tYKbN9r2NU

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P6

https://www.youtube.com/watch?v=LiVDgZxhXLw

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P7

https://www.youtube.com/watch?v=wBeJ6ZJY2xY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P8     

https://www.youtube.com/watch?v=5TzFqsMV7uA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P9

https://www.youtube.com/watch?v=pDNu7TBMOjs

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P10 Ls Le Quoc Quean


Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P11

https://www.youtube.com/watch?v=vDXTv8CfKWY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P12

https://www.youtube.com/watch?v=gWusonXpKos

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P13 Gioi thieu dai dien UBCL 18 giao phan

https://www.youtube.com/watch?v=TP4HLmwchXw

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P14

https://www.youtube.com/watch?v=x4NRfi9oKUE

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P15 HY Pham Minh Man

https://www.youtube.com/watch?v=yiUl5iglTO8

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P16

https://www.youtube.com/watch?v=WV76zVdiEoA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P17

https://www.youtube.com/watch?v=blZu_jH6nLA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P18

https://www.youtube.com/watch?v=x8x7RDUQDds

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P19

https://www.youtube.com/watch?v=dVWvtfwnkLg

 

Oakland, CA Sun Oct 26 2014




Người Việt tỵ nạn cộng sản nay có cộng đồng lớn tại nước Mỹ











Đi M Côi

Em sinh ra đã không h biết m
Hàng ngày Em theo ch đ ăn xin
Ngày đu đường đêm ghế đá công viên
Sng lay lt nh đng tin thiên h.













Nhiu khi đói sa thay bng nước lã
Hai ch em vt vã d cn cào
Dế ve Su nướng lót d đêm thâu
Mong tri sáng xin cơm tha hàng quán.













Cha chết sm m b người ta bán
Sang bên Tàu vào đng bán dâm
Nhà ca rung nương
Đng qui hoch chng bi thường
Nghe người nói cán b phường chia chác














Mình sng được nh tm lòng cô bác
Nín đi nào ch s hát u ơ
Mt m cha đi đói rét bơ vơ
Đng khóc na em thơ xin hãy hiu.













Chuyn xui xo đy đưa đi cô lu
Ch b tông xe nm ngt bên đường
Khi mi người đưa ch đến nhà thương
Ch đã chết t trên đường nhp vin.
















K tông ch là đng viên say xn
S liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết h hàng gi ch còn mình em
Nên ánh mt mi bun lên đến thế.















Anh xin li my tháng ri mi k
Ch mong sao ánh mt bé vơi bun
Tr ăn mày không được đng yêu thương
Nhưng còn có nhng tri cô nhi vin


MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

Đây là thi đi siêu xa l tin tc, đâu phi chúng mun làm gì thì làm.

Linh Nguyên


               
Cán Ng Gc đi thanh tra kim soát  ....Pó tay pó tay ! hết ý hết ý

Cùng nếm, ngi, gõ vi các b trưởng: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:


thugian07
Ch
Kim Tiến, b chưởng Y tế đi kim tra thc phm ch

thugian08
Anh Phm Khôi Nguyên, b chưởng b Tài Nguyên và
Môi tr
ường và bu đoàn đi kim tra cht lượng môi trường"
thugian09
 Ch bn quan chc Vit Nam mi có hành đng k quc và ngu xun thế này!
thugian10
i tri ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phm Khôi Nguyên ơi
thugian11
 Anh Đinh La Thăng, b chưởng b Rao Thông đi kim tra đ lún ca mt đường





CHÂN DUNG 'CÁC ĐY T NHÂN DÂN'



Ngo mn, dâm ô chính là Lê Dun
Già mà lm con là lão Đ Mười
Mưu mô qu quyt là Lê Đc Anh
Nhn nhc sng lâu là Võ Nguyên Giáp
Chưa nói đã cười là Nguyn Minh Triết
*

Gi danh Mác xít là Lê Kh Phiêu
Cái gì cũng nht là Tô Huy Ra
*
Không b nào cha là Nguyn Thin Nhân
Vì gái quên thân là Nông Đc Mnh
Thc thi, né tránh là Nguyn Hi Chuyn
Ming lưỡi du mm là Vương Đình Hu
Thiu năng trí tu là Đinh La Thăng
*
Ghét trung yêu nnh là Lê Hng Anh
Phát biu lăng nhăng là Phm Vũ Lun
Quen đánh gic ming là Trương Tn Sang
*
Thy gét bn khinh là H Đc Vit
Di gian lt lng là Vũ Văn Ninh
Đi trng thay đen là Trương Vĩnh Trng
Trit suy phù thnh là Trn Đình Hoan
Đã dt li tham là Lê Thanh Hi
*
Ăn vng nói di là Đinh Thế Huynh
Cn nghĩa cn tình chính là Tô Lâm
Juda phn chúa là Nguyn Đc Tri
Tình duyên ln đn là ch Kim Ngân
Va béo va dâm là Tòng Th Phóng
*
Di gian lt lng là Vũ Văn Ninh
Lên chc nh cha là Nguyn Thanh Ngh
Mt ngườd thú là Phm Quý Ng
Tính tình ba phi là Phm Gia Khiêm
Chưa tng thanh liêm là Nguyn Thế Tho
*
Ăn tin tàn bo là Nguyn Đc Nhanh
Chy trn an toàn là Dương Chí Dũng
Nghìn t tham nhũng là Vinashin
‘Bà con’ Th Tướng là Phm Thanh Bình
Ngm th ăn tin là Vũ Huy Hoàng
*
Xôi tht mê gái là Trnh Đình Dũng
La thy phn bn là Trương Hòa Bình
Ăn no kín tiếng là Cao Đc Phát
Móc ngoc đi đêm là Ngô Xuân D



Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu

image
Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!


No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List