Việt Nam






Monday 19 January 2015

Nỗi kinh hoàng cho lớp người cùng khổ!

 

 

Ni kinh hoàng cho lp người cùng kh!

QLB
Nguyên Thạch (Quanlambao)

 

- Thật ngỡ ngàng, thật kinh khủng...sự kinh khủng của những thứ cảm giác lo âu, sợ hãi lẫn cay đắng và căm thù, một thứ kinh hoàng tựa như một tài xế trượt lái sa xuống vực thẳm hố sâu. Mặc dầu đã biết trước tham nhũng ở Việt Nam như là một căn bệnh ung thư mãn tính, mặc dầu đã dư hiểu về cái CƠ CHẾ toàn trị này là mảnh đất tốt cho loài sâu bọ côn đồ đục khoét ngân quỹ của quốc gia nhưng kể từ khi trang mạng Chân Dung Quyền Lực tung ra loạt bài với đầy đủ dữ kiện, chứng cớ và hình ảnh...đã khiến tôi vô cùng choáng ngộp. Những chuỗi thở dài dồn dập tưởng chừng như mình đang bị cơn nhồi máu cơ tim hoành hành.

 

 

 

Chỉ với một số nhân vật như: Phùng Quang Thanh, Nguyễn Xuân Phúc, Phùng Quang Hải, Vũ Chí Hùng (quí rễ của Phó tưởng thú), chồng của Thị Xuân Trang mà chưa đề cập đến những nhân vật khủng khác, khiến tôi cũng đã té ngửa, tay chân bủn rủn, mặt ngước lên trời cao, mắt nhìn tận mây xanh, trợn trắng tròng mà hét lên rằng "Thiên sinh Chu, sinh Giang... Hà sinh Phùng, sinh Nguyễn?!. (1)

 

 

 

Không nói chi ai xa, con cháu gái gọi tôi bằng chú ruột, học sinh lớp 9, con bé thông minh lại đẹp tuyệt vời, nó có đứa bạn thân nhờ cất giữ giùm chiếc nhẫn 3 phân vàng, con nhỏ để trong học tủ quần áo giữ hộ cho bạn. Hai tháng sau đó, bạn nó cần lấy chiếc nhẫn về thì con cháu lại quên đi là không biết đã cất giấu ở đâu. Bạn nó và mẹ của bạn đến nhà xỉ mắng, cho rằng nó là con ăn cắp. Buồn và oan ức quá, choạng vạn, nó đi ra bờ sông bên gốc cây xoài già, nốc cạn một chum nhỏ thuốc trừ sâu và ra đi vĩnh viễn. Khi soạn quần áo để liệm cho con bé, má nó thấy chiếc nhẫn 3 phân rớt ra từ túi cái áo mới nhất của nó, mẹ nó với nước mắt dàn dụa đem trao lại chiếc nhẫn cho chính chủ với nỗi đau không nói nên lời.

 

 

 

Đất nước có quá nhiều hình ảnh thương tâm, người nghèo đem con đến bệnh viện, không tiền chi trả, buộc phải mang con trở về nhà không thuốc men và...chờ chết!. Con cái không đủ tiền mua cơm cho mẹ già bệnh, đành phải trễ hẹn để mẹ phải đói chết. Xã hội Việt Nam là một địa ngục trần gian nếu ai đó "chịu khó" rời khỏi những cảnh phồn hoa đô thị để lần về những vùng đèo heo hút gió thì sẽ chứng kiến tận mắt nhiều cảnh ngộ muối mặn xát lòng. Ở đây, mạng người không hơn vài ba phân vàng!. Nơi đây, con người ta nuốt nước miếng khi tưởng tượng về những món ăn của chó ở các nước tiên tiến và mơ ước nếu được ăn những đồ ăn của chó thì quả là niềm hạnh phúc.

 

 

 

Những mảnh đời ở vùng sâu vùng xa, người ta phải lùng bắt rắn rít, cào cào, dế, châu chấu...để ăn, rắn rít cạn kiệt, những mảnh đời khốn khổ lại tiếp tục ăn chuột, bất kể là chuột rừng hay chuột cống, chuột khỏe hay chuột mang bọ chét mầm mống bệnh tật!. Ở đây, những con người không cần phân biệt và cũng chẳng biết chê heo chết, gà vịt chết vì dịch H5N mấy chi cả, mà chỉ biết rằng heo gà bị trúng gió chết thì ăn, có sao đâu.

 

 

 

 

Nếu mời những vị tham quan và quí con cháu của họ đến những nơi xa xăm ấy, e rằng có thể là những điều không tưởng vì khi những bậc ấy đã trở nên giàu tiền phú trọc thì việc quá bước vàng ngọc đến những nơi chân lấm tay bùn là những chuyện hoang đường. Thôi thì hãy mời họ ghé những hẻm hóc ngay trong phạm vi thành phố, những khu nhà ổ chuột, những bãi rác hôi tanh để xem chứng kiến những em bé thơ, những cụ già lưng còng gầy gò ốm yếu, lem luốc nhặt từng mảnh giấy vụn, bốc từng núm đồ ăn hư thối mục rữa lên men cho vào miệng nhai ngồm ngàm cho qua cơn đói lủi.

 

 


 

Hãy ghé sang những nơi cách lầu đài xa hoa không xa, có muôn ánh đèn màu rực chói cùng bao tiếng nhạc sập xình với bao thân xác trần truồng lả lơi thác loạn đến sút cả quần xì líp và để hở cả mông, cả ngực của những cặp vú chưa kịp thời nở hết độ xuân thì của những em út chưa học hành hết lớp để nhìn vào những hóc hẻm bụi bờ có những thân xác ốm o co quặp trong manh chiếu rách bươm lòi ra phần thân thể được phủ đầy đàn muỗi đen dày. Các vị hãy chịu khó đến những nơi này để được "vui mắt" với đàn muỗi khác bay la đà, cất lên âm thanh vo ve chán đời vì chích phải những bà già chỉ còn trơ lớp da bọc xương khiến kim chích của chúng bị gãy toi thảm bại.

 

 

 

 

Những mưu mô quỉ quyệt, những lừa đảo ngoạn mục, biến những khu đất vàng, đất công của cái gọi là "đất quốc phòng" thành lô thành khoảnh để bán với giá ngút trời, thâu về hàng ngàn ngàn, tỉ tỉ ngập đất. Toan tính lợi dụng danh xưng chức vụ của cá nhân để buôn quan bán chức hầu bỏ túi riêng hàng triệu triệu đô la. Tài sản kim cương, vàng bạc, khách sạn, công ty. Rolls Royce, du thuyền, biệt thự, lâu đài, chân dài, vú ngắn, mông nắn, eo cong...

 

 

 

Những khối tiền vàng châu báu được đúc bằng máu và nước mắt của khối người nghèo khổ đói kém bệnh tật, của lớp nông dân trên nắng dưới nóng, cơm nguội, cá khô tạm bợ. Của hàng đoàn công nhân lao động quá giờ đến mờ cả mắt, đến kiệt cả lực, đến đổi đôi trai gái tình nhân chỉ còn chút sức còm dành cho nhau sự giao cấu ngắn ngủi dăm đôi phút trong độ tuổi xuân thì, còn thì tất cả phải ưu ái cho làm việc tạo tiền để nạp thuế, để gởi về phụ trợ gia đình tơi tã xa xôi mãi tận quê nhà. Của lớp tiểu doanh ngày đêm đầu tắt mặt tối lao lực chắt chiu từng đồng từng cắc để ì vai ra gánh vác khối nợ nần do bầy đàn giòi bọ khủng đục khoét ngân quỹ quốc gia một cách không tàn nhẫn  thương tiếc.

 

Căn biệt thự BL04-07 được Phùng Quang Hải mua với giá 31 tỷ đồng cùng ngày 19/10/2011 và cho em gái là Phùng Thị Thu Huyền đứng tên

 

 

 

Trời cao có thấu?. Đất dầy có hiểu?. Tại sao đất nước tôi lại phải chịu sự hiện hữu của những loài vô lương này?. Tại sao dân tôi mãi khổ và sự cúi mặt chịu đựng nỗi đau này cho đến tận bao giờ?.

 

 

 

Nguyên Thạch



Tâm tình cui năm

Nguyên Thạch (Quanlambao)

(Gi nhng người quan tâm về hiện tình đất nước)

Những điều tôi đã nêu ra ở phần đầu để cho chúng ta thấy rằng Trung Cộng và Việt Cộng là một thực thể, những mưu lược, những tổ chức của cả hai phía nhằm thực hiện mưu lược ấy là có thật, súng đạn, hỏa tiển, xe tăng, tàu ngầm, quân đội và côn an là có thật. Đánh cướp VNCH là có thật, Mật Nghị Thành Đô là có thật, 2020 cũng sẽ đến thật.

Những cái thật ấy, tưởng chừng như không bao giờ có thể phá vỡ được. Tuy nhiên, "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên", sự đời luôn có những cái bất ngờ mà phàm nhân cho dẫu có tài cán đến mức nào đi nữa thì cũng vẫn không có thể ngờ trước được những gì sẽ xảy ra. "IN GOD WE TRUST", nguyện cầu nhiệm mầu độ trì cho Việt Nam và cả nhân loại sớm loại trừ cộng sản vô thần.


 
 Là người Việt, dẫu đang ở quốc nội hay hải ngoại, hầu hết đều có chung những nỗi ưu tư và trăn trở về vận mệnh của đất nước trong hiện tại, cùng vô vàn băn khoăn lo lắng về tương lai khi những chỉ dấu hiện nay đã biểu hiện cho chúng ta thấy rằng thực trạng của Việt Nam rất là bấp bênh và đang lún chìm sâu trong vực thẳm mà dường như là không còn lối thoát.

 
Tôi không nêu lên tâm tư của một người yếm thế và cũng không mang ý định làm nản lòng hay gây sút giảm ý chí đấu tranh mà ngược lại, tôi muốn nêu ra những sự thật rất thực tế của thực trạng quá bi đát hiện nay hầu may ra chúng ta có được những sáng kiến để giải cứu, để thoát nạn chăng.

 
Điểm qua những diễn tiến xa gần của lịch sử cận đại dưới trào cộng sản, từ những ngày của cái gọi là "Cách Mạng Mùa Thu" cho đến hôm nay, những ngày của cuối năm 2014.

 
- Cuộc cách mạng long trời lở đất đấu tố cải cách ruộng đất.
- Nhân Văn Giai Phẩm, xét lại chống đảng.
- Chiến dịch Mậu Thân 1968.
- Chiến dịch mùa xuân 1975.
- Học tập và noi gương Hồ Chí Minh nhằm thần thánh hóa lãnh tụ (Bên cạnh những nghi vấn về tên lãnh tụ này).
- Cải cách công thương nghiệp, hợp tác hóa nông nghiệp.
- Mật Nghị Thành Đô 1990.
- Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN.
- Những chuyến chầu Tàu của Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Phùng quang Thanh, Nguyễn Tấn Dũng...
- Những chuyến "viếng thăm" của Giang Trạch Dân, Tập Cận Bình, Hồ Xuân Hoa, Du Chính Thanh ....
- Khẳng định của Tổng bí thơ đảng Nguyễn Phú Trọng
- Tuyên bố của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

 

Tất cả những diễn tiến kể trên dưới sự hợp tác chặt chẽ trong ngoài và có sự chỉ đạo bằng quyền lực từ Hoa Nam, tuy trong bóng tối nhưng cực kỳ nguy hiểm. Lực lượng để bảo vệ những diễn tiến ấy gồm có Quân đội và Công an là hai thứ "lá chắn" (còn được gọi là: Bạo lực cách mạng chuyên chính vô sản) với đầy đủ trang thiết bị vũ lực, sẵn sàng đàn áp và tiêu diệt bất cứ lực phản nào chống lại đảng và guồng máy cầm quyền của nó.

 
Nói như vậy để chúng ta sớm gạt bỏ những hoang tưởng từ những nhà luôn mệnh danh là khoa bảng trí thức, luôn vin vào tri thức để hy vọng là có thể giải quyết được vấn nạn, trong khi chủ trương nòng cốt của cộng sản là bạo lực và vấn đề sẽ được giải quyết bằng nòng súng trong sự toàn trị với vô vàn nghịch lý. Hai phương thức trên hoàn toàn trái ngược với nhau, vì thế rất khó hoặc chẳng bao giờ đi đến một điểm kết là giải quyết dứt khoát và ổn thỏa vấn đề, cho nên hơn 80 năm cho xã hội miền Bắc và gần 40 tròn cho cả nước, cả dân tộc mà tới giờ này vẫn chưa tìm ra được lối thoát!.

Inline image
 

Những kế sách, những bài toán hầu mong giải trình về vấn đề Việt Nam đã được thử nghiệm trong thời gian qua hầu như không mang lại kết quả mà những chính trị gia, trí thức gia mong đợi!. Kiên nhẫn ư?. Tiếp tục ư?. Đến bao giờ?. 40 năm tiếp?. 80 năm tiếp?. Hay vài trăm năm tiếp?. Và nếu như thế thì liệu rằng nó có hội đủ điều kiện để cho chúng ta thay đổi thái độ, tư duy và phương cách đấu tranh?.

 
Một thực tế cần quan tâm, 2020 lù lù sắp đến và dĩ nhiên nó sẽ đến trên tinh thần "Mật Nghị Thành Đô", tất cả đã được sắp xếp và lo liệu một cách thật chu đáo và hoành tráng. Nhận diện sự thật phủ phàng đau đớn này để thấy rằng kẻ thù truyền kiếp của Việt tộc với những tham vọng bất di bất dịch, để thấy rằng đảng CSVN là một băng đảng cực kỳ phản động đã phản nghịch lại tổ tiên tiền nhân hôm qua và phản bội với nòi giống và dân tộc hôm nay.


 
Dứng trước nan đề này, dĩ nhiên câu hỏi sẽ được đặt ra là: Chúng ta phải làm sao?. Một câu hỏi tuy ngắn gọn nhưng không hề đơn giản. Do nỗi niềm băn khoăn và luôn trăn trở, theo thiển ý, người viết xin mạo muội đưa ra những cái khung và hy vọng rằng từ những ý niệm cơ bản này, chúng ta sẽ phát triển nó ra với tương đối đầy đủ chi tiết một cách khoa học và hợp lý.

 
1- Khẩn cấp tiếp tục trên mặt trận thông tin nhằm truyền đạt những sự thật cùng những mối nguy cơ của đất nước đến toàn dân hầu trang bị cho họ những tinh thần sẵn sàng chiến đấu kể cả trong tình huấn phải dùng vũ lực của toàn dân để tạo nên sự kiện quan trọng nhằm gây mối quan tâm của quốc tế để cộng đồng thế giới có lý do can thiệp và giúp đỡ một cách danh chính ngôn thuận.

 
2- Giới trí thức nồng cốt nên thay đổi phương thức đấu tranh bằng cách nhắm vào các tiềm năng ở quốc tế (thay vì chỉ trực chỉ với đảng CSVN ở trong nước), vận động và nhiệt tâm ủng hộ các lực lượng này mà đối tượng chung cần phải được đánh sập chính là Trung Cộng. Góp sức điểm ra cho cộng đồng thế giới hiểu rằng Trung Cộng là mối nguy hiểm cực kỳ cho cộng đồng nhân loại. Một trong những kế sách để đánh sập Trung Cộng là kinh tế, trí thức Việt Nam phải hợp quần với toàn thể trí thức, chuyên gia của thế giới hầu quảng bá những tiêu cực, những bất nhân từ guồng máy lãnh đạo CSTC để thế giới "boycott" không mua bán hoặc giảm mua bán với họ và từ đó họ sẽ yếu dần đi. Từ khủng hoảng kinh tế sẽ kéo theo khủng hoảng chính trị.

 
Để có được những tiếng nói tương đối mạnh và có uy tín, quí vị trí thức nên vì đất nước, vì đồng bào ruột thịt mà xem nhẹ "cái tôi", "cái rốn" của cá nhân mình để hợp thành những khối trí thức đông đảo và đồng nhất về mục tiêu đấu tranh.

 
Chúng ta nên đặc biệt lưu tâm về "qui trình những trật tự của một thế giới mới" để cổ vũ cũng như ủng hộ tối đa cho qui trình này. Ai cũng hiểu được rằng đánh rắn là phải đập ngay cái đầu rắn thì những phần sau đó sẽ chết theo. Nga chết, Tàu chết thì tên Việt Nam có tài nào sống nổi?.
 

Những điều tôi đã nêu ra ở phần đầu để cho chúng ta thấy rằng Trung Cộng và Việt Cộng là một thực thể, những mưu lược, những tổ chức của cả hai phía nhằm thực hiện mưu lược ấy là có thật, súng đạn, hỏa tiển, xe tăng, tàu ngầm, quân đội và côn an là có thật. Đánh cướp VNCH là có thật, Mật Nghị Thành Đô là có thật, 2020 cũng sẽ đến thật. Những cái thật ấy, tưởng chừng như không bao giờ có thể phá vỡ được. Tuy nhiên, "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên", sự đời luôn có những cái bất ngờ mà phàm nhân cho dẫu có tài cán đến mức nào đi nữa thì cũng vẫn không có thể ngờ trước được những gì sẽ xảy ra. "IN GOD WE TRUST", nguyện cầu nhiệm mầu độ trì cho Việt Nam và cả nhân loại sớm loại trừ cộng sản vô thần.


Nguyên Thạch


14 hrs ·
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ. Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ.  Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Like ·  · Share

Đảng CSVN Làm sao bảo vệ nổi Chủ nghĩa Mác Lê đã như cái xác chết thối rữa?

Đỗ Đăng Liêu

Các bài liên hệ

Cùng tác giả:


No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List