Việt Nam






Tuesday 20 January 2015

Con... hoang mà đòi bình đẳng!!!



Con... hoang mà đòi bình đẳng!!!















CTV Danlambao - Nhân dịp đảng con hoang... nhiệt liệt chào mừng 65 năm nô lệ đảng cha (18/1/1950 - 18/1/2015), phó thủ tướng, ngoại trưởng Phạm Bình Minh lại khẳng định luôn coi trọng quan hệ hợp tác bình đẳng với Tàu cộng. Sao kỳ vậy ta!!! Sao có thể coi trọng một thứ không hề có!

Chẳng khác gì các DLV 50 xu, Phạm Bình Minh lại cắt dán cut & paste luận điệu yêu-tàu-vị-yểu cũ xì "Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng cùng có lợi với Trung Quốc, mong muốn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững trong bối cảnh nhiều khu vực trên thế giới đang đầy dẫy các bất ổn và mọi con mắt đang hướng và đặt nhiều kỳ vọng vào Châu Á".

Thì đi vào chiều sâu nên Tàu cộng nó nghênh ngang đem giàn khoan vào biển nhà nó khoan cho... sâu.

Thì đi vào ổn định nên Tàu cộng nó làm hải tặc xua đuổi, cướp bóc, đánh người, bắt người và đâm chìm thuyền bè của ngư dân Việt như chỗ không người.

Thì đi vào bền vững nên tuần trước Bộ ngoại giao Tàu cộng nó tuyên bố Tàu cộng có toàn quyền xây dựng đảo nhân tạo ở Trường Sa cho nó... bền.

Muốn bình đẳng chẳng? Nó... xịt cho mà chết:


Trang VnExpress lề đảng cũng đã "hỗ trợ" lời phát biểu quan hệ "bình đẳng" của Phạm Bình Minh bằng hình ảnh ư là ấn tượng:

Ảnh VnExpress

Chưa đủ, ông Minh còn huênh hoang tuyên bố rằng chuyện nhượng đất nhượng biển cho Tàu cộng là một thành công khi đảng cộng sản con đã hoàn thành công tác ký cho đảng cộng sản cha qua cái gọi là phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền và phân định Vịnh Bắc Bộ.

Ôi! Bên kia biên giới là nhà. Bên này biên giới cũng là quê hương

Có đứa đã thơ rằng như thế mà!






NÓI THẬT VÀ NÓI SỰ THẬT

Nguyễn Trọng Bình

1. Có thể thấy sau những phát ngôn của Thủ tưởng Nguyễn Tấn Dũng về những vấn đề liên quan đến cơ chế kiểm soát và cung cấp thông tin trong thời đại công nghệ hiện nay thì gần như ngay lập tức nhiều cơ quan truyền thông, những người báo chuyên lẫn không chuyên đều tỏ ra vui mừng phấn chấn. Mới đây, báo Tuổi trẻ số ra ngày Chủ nhật, 18 tháng 1 cũng đã tổ chức một diễn đàn xung quanh vấn đề này[1]. Một lần nữa, hầu hết những người tham gia diễn đàn này đều đồng tình với quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước đó. Đặc biệt, mọi người đều nhất trí cho rằng việc kịp thời và công khai, minh bạch thông tin cho người dân về tất cả mọi vấn đề của đời sống xã hội là giải pháp quan trọng nhằm giành lại “trận địa thông tin” trong tình hình bùng phát thông tin trên các trang, mạng xã hội hiện nay.

Bây giờ chúng ta hãy thử đặt câu hỏi để xem đây có phải là một giải pháp tốt hay không? Câu hỏi là, giả sử trong trường hợp các cơ quan truyền thông chính thống đã chủ động cung cấp thông tin một cách kịp thời và minh bạch rồi nhưng nhân dân vẫn không tin thì sao? Hay người dân sau khi có thông tin từ các cơ quan truyền thông chính thống nhưng họ vẫn muốn tìm thông tin ở chỗ không chính thống như một cách để kiểm chứng mức độ chân thật của sự việc nào đó thì sao? Bởi nói cho cùng, việc hoài nghi hay không tin vào một thông tin liên quan đến một vấn đề, một sự kiện nào đó cũng là quyền của mỗi người dân và không ai hay một cơ chế nào có thể ngăn cấm họ.

2. Đặt câu hỏi mang tính phản biện như trên, người viết bài này muốn nhắc lại đây quan điểm của giáo sư Lê Ngọc Trà trong một bài viết cách đây gần 30 năm. Chính xác là năm 1988 – thời điểm được xem là lần “đổi mới tư duy thứ nhất” của Đảng những 80 của thế kỷ trước. Khi ấy, trên lĩnh vực văn hóa văn nghệ nói chung và văn học nghệ thuật nói riêng, sau khi đã được Đảng “cởi trói”, Giáo sư Lê Ngọc Trà có nêu quan điểm rằng:

“Mặt khác phải thấy rằng nói thật và nói sự thật không phải bao giờ cũng là một. Có khi anh chân thành đấy nhưng vì nói một chiều, định hướng của anh sai nên thành ra chỉ nói được một nửa sự thật. Chẳng phải mấy chục năm qua phần đông nhà văn chúng ta cũng tin mình nói thật đó sao? Mà có lẽ đúng như vậy. Nhưng bây giờ thì trừ những người “yêu quá khứ” vì yêu mình ra, mấy ai nghĩ rằng văn học ta đã nói hết được sự thật?” [2].

Từ quan điểm trên của Giáo sư Lê Ngọc Trà có thể nói, sắp tới đây việc chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và minh bạch cho người dân của các cơ quan truyền thông chính thống nước nhà thật ra chỉ mới đáp ứng được một nửa sự thật về một vấn đề, một sự kiện nào đó mà thôi. Nói cách khác, việc chủ động kịp thời và minh bạch thông tin về sự kiện nào đó của đất nước mới là “điều kiện cần” trong vấn đề xây dựng niềm tin đối với nhân dân của các cấp chính quyền và lãnh đạo Nhà nước. Vậy thì nửa sự thật còn lại nằm ở đâu? Hay cái “điều kiện đủ” ở đây là gì? Xin thưa đó là tâm thế và thái độ của người cung cấp thông tin hay chính xác hơn là tâm thế và thái độ của lãnh đạo Nhà nước và chính quyền đối với nhân dân trong việc cung cấp thông tin về những sự kiện liên quan đến hiện tình đất nước là như thế nào? Vấn đề này có thể nhìn nhận ở 3 phương diện quan trọng sau:

Một, thông tin được cung cấp có mang tính chia sẻ và sẵn sàng đối thoại với nhân dân để tìm sự đồng thuận hay chỉ nhằm mục ban phát trong sự áp đặt suy nghĩ và tư tưởng người dân; như một mệnh lệnh để thi hành và không cho phép người dân được quyền phản biện lại hay có cách nhìn khác, góc nhìn khác?

Hai, thông tin được cung cấp có thực sự nhằm phục vụ lợi ích của đại bộ phận công chúng và nhân dân hay chỉ phục vụ lợi ích cho một người hay nhóm người nào đó?

Ba, chỉ số và mức độ công khai, minh bạch của những sự kiện được cung cấp như thế nào, độ tin cậy của những vấn đề ra sao; đâu là những sự kiện mà người dân đương nhiên phải được chính quyền cung cấp (ngoài những vấn đề, những thông tin liên quan đến bí mật quân sự, bí mật quốc gia) để mà “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”…?

3. Thời gian qua, có một thực tế mà ai cũng nhìn thấy là, trước một vấn đề nào đó (nhất là vấn đề liên quan đến đời tư của các lãnh đạo cấp cao hay thông tin về những vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia về biển đảo…) thì về phía các cơ quan truyền thông chính thống, đa phần chỉ cung cấp cho người dân ở mức độ “vừa phải” hay chủ yếu là “nói tránh”, “nói giảm” đi cái bản chất thật của những sự việc (ví như đồng chí X, Y, Z hay ngư dân của ta bị “tàu lạ” đâm chìm…). Ở chiều ngược lại, các cơ quan truyền thông phi chính thống lại có khuynh hướng đưa tin theo kiểu nói quá, nói phóng đại hay thổi phồng lên. Đây là gì nếu không phải là thái độ và tâm thế của những bên cung cấp thông tin đến với người dân?

Nghiêm túc mà nói thì cả hai cách cung cấp thông tin đến người dân như trên đều là cố tình bóp méo và xuyên tạc bản chất thật của những sự việc. Thế nhưng, phía nào cũng khư khư cho rằng mình đang nói thật về một sự việc, sự kiện ấy. Và như thế tất cả người dân vô tình trở thành nạn nhân của những thông tin trái chiều ấy. Hay nói cách khác, mọi sự phân tâm và hoang mang của người dân đều bắt nguồn từ chỗ này. Vì một bên chỉ nói một nửa sự thật còn một bên có khi lại nói quá, nói vượt ra ngoài những sự thật ấy.

Rõ ràng, trong chuyện này cả hai phía chính thống và phi chính thống đều có lỗi trong cách cung cấp thông tin đến người dân, tuy nhiên công tâm mà nói thì lỗi của phía cơ quan truyền thông chính thống có phần nặng và đáng trách hơn. Bởi lẽ:
Thứ nhất, phía các cơ quan truyền thông chính thống được sự bảo hộ về cơ chế tiếp cận và khai thác thông tin thuận lợi hơn.

Thứ hai, những người đưa tin từ phía các cơ quan truyền thông chính thống được nuôi dưỡng bằng tiền thuế của người dân góp vào vậy mà họ chỉ cung cấp thông tin cho người dân không kịp thời và không đầy đủ.

Như vậy, nói theo ngôn ngữ bóng đá là với lợi thế “sân nhà” và “trọng tài nhà” nhưng nhìn chung đa phần các cơ quan truyền thông chính thống vì lý do nào đó có khi chỉ im lặng không hề cung cấp thông tin cho người dân hoặc có cung cấp nhưng thông tin đến người dân vừa chậm lại thêm “nói giảm”, “nói tránh” hay chỉ nói có 50% sự thật xung quanh những những sự kiện mà họ biết rất rõ 100% thì khó mà trách sự xuyên tạc hay bóp méo của bên cung cấp thông tin không chính thống bằng cách nói quá nó lên.

 (Ở đây cũng mở ngoặc nói thêm là nếu xét trong từng trường hợp cụ thể thì không phải người làm báo nào trong cơ quan truyền thông chính thống cũng đáng trách, vẫn có không ít người rất có ý thức về chuyện này nhưng có khi vì cuộc sống nên trong từng vấn đề cũng nên thông cảm cho họ – những người chưa đến mức phải “bẻ cong ngòi bút” để tồn tại).
***
4. Dù sao cũng phải thừa nhận quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi yêu cầu xây dựng cơ chế hợp lý nhằm giúp các cơ quan truyền thông chính thống “đưa thông tin chính xác, kịp thời và minh bạch”đến mọi người dân là một cái nhìn đúng đắn, kịp thời của người đứng đầu chính phủ trong hoàn cảnh bát nháo và nhiễu loạn thông tin hiện nay ở Việt Nam; là dấu hiệu cho thấy sự chuyển biến tích cực trong tư duy và nhận thức của những người lãnh đạo trong vấn đề minh bạch thông tin trước nhân dân. Tuy vậy, có lẽ các cấp lãnh đạo cùng những người làm báo chính thống cũng không nên ảo tưởng rằng, nhân dân sẽ tin tưởng chính quyền khi họ được cung cấp những thông tin kịp thời, chính xác và minh bạch. Vì như người xưa đã nói: “một lần bất tín vạn lần bất tin”.

Ngoài ra, trong tình hình xã hội và đất nước Việt Nam hiện nay, muốn có được hay lấy lại niềm tin của nhân dân thì như đã nói, tâm thế và thái độ của những người cung cấp thông tin mới là nhân tố quan trọng và quyết định nhất. Trước một sự kiện nào đó, người dân tuy được cung cấp một cách kịp thời và minh bạch nhưng nếu thông tin về những sự kiện ấy đã được “định hướng” và “dàn xếp” trước sao cho chỉ có lợi cho một số người, một nhóm người nào đó thì có khi chỉ làm nhân dân thêm mất niềm tin hơn mà thôi. Bởi lẽ, những thông tin như vậy thật ra chỉ mới đáp ứng được một nửa của sự thật. Mà một nửa sự thật thì như mọi người đã biết đó không phải là sự thật. Vậy nên, sắp tới đây, muốn người dân thật sự tin tưởng thì nhất định phải tuân thủ một nguyên tắc mà Giáo sư Lê Ngọc Trà đã nói cách đây gần 30 năm: “nói thật và nói sự thật bao giờ cũng kèm theo một điều kiện: quyền được nói thật và nói sự thật”[3] của mỗi người dân.

          Nói cách khác, muốn người dân thật sự tin tưởng thì trước hết, Nhà nước và chính quyền phải tuyệt đối tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tư tưởng, tự do suy nghĩ, tự do ngôn luận của người dân trước mọi sự kiện, mọi vấn đề của xã hội và đất nước mà họ được những cơ quan truyền thông cung cấp. Nhà nước và chính quyền phải dũng cảm để sẵn sàng đón nhận và lắng nghe những những lời nói thật cho dù đó là những lời chỉ trích, “quở mắng” của người dân về những quyết sách sai lầm hay những vấn đề có màu sắc tiêu cực khác. Lắng nghe là để nhận lỗi và sửa đổi chứ không phải lắng nghe để trù dập hay thậm chí trấn áp, đàn áp tinh thần họ. Có vậy may ra mới lấy lại niềm tin của nhân dân; mới thực sự là Nhà nước “của dân, do dân và vì dân”; thực sự là một xã hội tiến bộ, dân chủ và văn minh.
Cần Thơ, 18/1/2015
N.T.B.


14 hrs ·
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ. Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ.  Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Like ·  · Share

Đảng CSVN Làm sao bảo vệ nổi Chủ nghĩa Mác Lê đã như cái xác chết thối rữa?

Đỗ Đăng Liêu

Các bài liên hệ

Cùng tác giả:

Báo Quân Đội Nhân Dân mới đây đăng bài viết của Đại Tá, Thạc Sĩ Nguyễn Đức Thắng, với tựa đề: Chủ nghĩa Mác - Lê-nin cần tiếp tục được bảo vệ và phát triển. Tác giả nhắc lại sự sụp đổ của chủ nghiã cộng sản tại ngay cái nôi của nó là nước Nga, nhưng lập tức đổ hết lý do cho "chủ nghĩa đế quốc" và "các thế lực thù địch". Ông viết:
"Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đã nhân cơ hội đó ra sức tuyên truyền đề cao xã hội tư bản, hô hào rời bỏ CNXH và đi theo con đường TBCN. Chúng ra sức xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH, thậm chí còn định ra cả thời gian sụp đổ chế độ XHCN ở những nước còn lại, trong đó có Việt Nam. Trong hàng ngũ những người cộng sản và nhân dân, thực tế có một số người đã nhiễm phải những luận điệu tuyên truyền hết sức tinh vi, hiểm độc của các thế lực thù địch, từ đó nảy sinh t¬ư tưởng bi quan, dao động, bàng quan, thậm chí đánh mất niềm tin vào chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH. Trước tình hình đó, những người cộng sản chân chính cần phải bình tĩnh, tăng cường đoàn kết thống nhất ý chí và hành động để bảo vệ các giá trị đích thực của chủ nghĩa Mác - Lê-nin và toàn bộ thành quả của cuộc cách mạng XHCN".
Và tác giả bồi thêm vào lời khẳng định bất cần lý lẽ đó bằng hàng loạt các khẳng định khác cũng ngang tàng không kém, chẳng hạn như: "… không thể mượn cớ sự sụp đổ mô hình CNXH cụ thể ở một quốc gia nào đó để bài bác và phủ định chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH". Cả thế giới cộng sản theo cùng một mô hình nhà nước Liên Xô và đã sập gần như toàn bộ, chỉ còn 4 nước đang ráo riết chạy theo kinh tế tư bản (hay kinh tế thị trường mà Mác lên án từ ngày đầu là loại "kinh tế tư bản bóc lột") để sống còn thì tác giả không hề hay biết?
Còn nhiều khẳng định bất cần trí óc của cả người đọc lẫn chính người viết, như: "…trong hơn 80 năm qua, đặc biệt những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới đất nước trong gần 30 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, càng củng cố vững chắc niềm tin, niềm tự hào của mỗi đảng viên, cán bộ và nhân dân vào chủ nghĩa Mác - Lê-nin, vào con đường đi lên CNXH mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn."

Tựu trung, cả bài viết chỉ biết chép lại những câu mang tính kinh điển mà mọi người đã quá ngấy, đã biết quá rõ từ lâu là vô tích sự, và biết là chúng bị tùy nghi bẻ xuôi lẫn bẻ ngược theo nhu cầu của Đảng trong từng giai đoạn. Do đó, chính bài viết đó đã không bảo vệ được chủ nghĩa Mác Lê cho ra hồn chứ chưa nói gì đến động viên người khác làm chuyện đó, và lại càng không có chút hy vọng gì về "phát triển" nó cả.
Nhưng có lẽ chẳng ai chê bai gì khả năng của tác giả Nguyễn Đức Thắng vì ông bị giao một việc quá khó. Làm sao mà bảo vệ nổi chủ nghĩa Mác Lê trong thực tế ngày nay?!
Làm sao bảo vệ nổi khi thực tế đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Trên tổng số gần 100 quốc gia tự nhận là theo Chủ Nghiã Xã Hội, khởi đi từ cái nôi là nước Nga, ngày hôm nay chỉ còn có 5 nước vẫn cố bám víu (hoặc còn giả dạng bám víu) vô vọng vào CNXH là Trung Cộng, Việt Cộng, Lào Cộng, Cu Ba và Bắc Hàn. Tình trạng 5 quốc gia này, từ chính trị, đến văn hoá xã hội, nếu không ngày một tồi tệ, lạc hậu thì cũng cực kỳ bất ổn và khủng hoảng. Nói chung là trong tình trạng chết dần hoặc có thể bùng vỡ bất cứ lúc nào. Trong khi đó, tất cả các nước thoát độc tài cộng sản để chuyển sang thể chế dân chủ đều bừng sống lại về mọi mặt, như những người bị bóp cổ lâu ngày nay được thở lại dưỡng khí trong lành.
Làm sao bảo vệ nổi khi nước cộng sản nào càng rời xa mô hình kinh tế XHCN và chạy theo kinh tế tư bản thì càng rời xa vực thẳm. Chính Trung Cộng đã vất mô hình kinh tế XHCN để chạy theo "kinh tế thị trường với đặc tính Trung Quốc" từ năm 1976, và CSVN bắt chước từ năm 1986. Cái mà tác giả gọi là "thành tựu của 30 năm đổi mới" chính là kết quả của việc ném kinh tế XHCN lại để bỏ chạy đó.

Làm sao bảo vệ nổi khi hiện nay, các lãnh đạo ở tầng cao nhất đều không biết tiến lên CNXH là đi đâu và làm gì. Chính Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã công khai bộc bạch:“Đến hết thế kỷ này (tức 86 năm nữa) không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa". Những chính sách gọi là xây dựng XHCN triệt để tại các nước đàn anh tiên tiến chứ không chỉ riêng tại Việt Nam, đều dẫn đến chết đói, lệ thuộc ngoại bang, tụt hậu, băng hoại xã hội, và sụp đổ hoàn toàn như các nước Đông Âu và Liên Xô.
Làm sao bảo vệ nổi khi ĐCSVN, từ lời nói đến việc làm, nhất nhất không còn chút gì là các đặc tính của xã hội XHCN. Các hứa hẹn nền tảng như "Tài sản và phương tiện sản xuất là thuộc về toàn dân" hoàn toàn biến mất trong nền kinh tế tư bản hoang dã hiện nay. Tất cả phục vụ cho nhu cầu vơ vét của tầng lớp "tư bản đỏ" vừa xuất hiện ở mọi cấp. Các quan chức với số tài sản lên đến hàng chục tỉ mỹ kim không còn là chuyện lạ nữa, dù họ trên danh nghĩa đã "hiến dâng cả đời cho cách mạng" và không làm gì riêng ngoài đồng lương cán bộ. Cũng vậy, loại hứa hẹn nền tảng như"Giai cấp công nhân, đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội" đã nhường chỗ cho một nhà nước tiếp tay các chủ hãng ngoại quốc trấn áp các cuộc tranh đấu đòi quyền lợi chính đáng của công nhân; và một nhà nước xua công an cưỡng chế đất đai của nông dân để giao lại cho giai cấp tư bản đỏ.
Làm sao bảo vệ nổi khi chế độ XHCN hiện nay còn phong kiến gấp trăm lần chế độ mà nó đả phá và thay thế. Thật vậy, đất nước Việt Nam ngày nay có "vua tập thể" hay "tập thể vua", với cả trăm hoàng tộc. Mỗi hoàng tộc có khu vực địa lý, khu vực kinh tế, khu vực quyền hành riêng và theo thể thức "cha truyền con nối". Thế hệ thái tử đảng bắt đầu ngồi vào các ghế nắm quyền và nắm tiền từ độ tuổi 20.
Làm sao bảo vệ nổi khi mà chính tập thể đảng viên đều đã quá chán ngán cái chủ nghiã mà đa số đã không hiểu là gì khi gia nhập; đã hy sinh cả tính mạng, cả cuộc đời của mấy thế hệ vì chủ nghiã đó chỉ để thấy đất nước liên tục nghèo đói, tụt hậu so với láng giềng; và nhất là đã nhận ra chủ nghĩa này luôn sản sinh ra những kẻ cầm quyền cực ác, cực gian trá, và cực đạo đức giả suốt từ Lênin, đến Stalin, đến Mao, đến ông cháu họ Kim bên Triều Tiên, đến Pol Pot xứ Miên, đến tất cả các thế hệ lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam. Hệ thống CNXH đã biến tất cả những người dù rất tốt khi gia nhập trở thành những người càng lên cao càng giả dối, tàn ác, và càng mất tính người.
Làm sao bảo vệ nổi khi những quan chức lớn ngã bệnh đều chạy qua các nước tư bản chữa bệnh chứ không dám chữa tại các nước XHCN. Lý do không chỉ vì các nước đó có nền y khoa hơn xa các nước XHCN mà còn vì họ thực sự có y đức. Cũng vậy, làm sao bảo vệ nổi khi chính những người đang viết bài kêu gọi bảo vệ Mác Lê và cả cấp trên của họ đều đang cố gắng gửi con cái đi nước ngoài để được hấp thụ nền giáo dục đặc sắc của các nước "tư bản đang giẫy chết" , và còn dặn dò con ráng tìm cách ở lại để làm đầu cầu chuyển tiền của bố mẹ ra nước ngoài.
Ngày mà dân tộc ta công khai và hoàn toàn tẩy bỏ được chủ nghĩa Mác Lê ra khỏi mọi mặt xã hội, chắc chắn sẽ có nhiều người mừng lắm. Trong số đó, thế nào cũng có cả ông Nguyễn Đức Thắng.

Ủy viên Bộ chính trị hãy công khai tài sản
clip_image002
Nhân vụ việc Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam bị tuyên bố vi phạm, mắc khuyết điểm về “chính sách nhà, đất” khi “sở hữu quá nhiều ”bất động sản có giá trị”, một nhà quan sát trong nước kêu gọi các lãnh đạo cao cấp trong Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội ”công khai tài sản” ra toàn dân.
Trao đổi với BBC hôm 22/11/2014 từ Sài Gòn, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói:
“Tôi hy vọng sau vụ ông Truyền thì có thể Đảng và Nhà nước sẽ đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng và đặc biệt trên Facebook, trên Internet, người ta sẽ có dịp đưa hình ảnh những người có tài sản lớn lên. Cái đó cũng là việc đấu tranh chống tham nhũng và góp phần xây dựng nhà nước này trong sạch, vững mạnh. Cái đó là điều tốt”.
Trước câu hỏi vì sao đợt này chỉ có một mình ông Trần Văn Truyền bị đưa khuyết điểm, sai phạm ra công bố, mà không phải là những quan chức lãnh đạo, cấp cao nào khác nữa, ông Thuận nói:
“Trước nhất là ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu rồi, mạng lưới quyền lực suy giảm rồi cho nên ông bị đưa ra, còn những người đương đầy quyền lực thì việc đưa ra cũng không dễ. Hay nói một cách thẳng thắn là không ai đưa ra chọc với những người đang ‘cầm gươm, cầm súng’, cho nên chưa biết có đưa ra được không, họ lại bắn trước, họ lại chém trước”.
Hãy công khai, làm gương
Theo Luật sư Thuận, đã tới lúc các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam trong các cơ quan quyền lực đứng đầu của Đảng và Nhà nước tỏ ra “gương mẫu”, ông nói:
“Cho nên vấn đề quan trọng là bây giờ phải công khai tài sản của mấy ông ấy lên, mà trước hết là mấy ông lớn, các vị trong Bộ Chính trị, các vị trong Chính phủ là phải công khai trước. Rồi tiếp tục là các đồng chí Thường vụ Quốc hội là công khai hết đi, công khai in một cái đặc san trong đó. Đặc san có thể bán vài triệu bạc người ta cũng mua. Và yêu cầu nhân dân giám sát mà theo Hiến pháp mới là bây giờ Đảng phải theo sự giám sát của nhân dân”.
Theo Luật sư Thuận, việc giám sát này tập trung trọng tâm chính vào “tài sản, đạo đức và chủ trương”. Ông nói: “Giám sát là tài sản là chính, giám sát đạo đức, rồi giám sát chủ trương làm việc – chủ trương có sai, đúng hay không, những việc ông ban hành có sai, đúng, gây thiệt hại hay không…”
“Từ việc ông Truyền, nên chăng, muốn lấy lòng tin của nhân dân một cách rõ ràng thì công khai tài sản đăng trên báo hết, tất cả các ông lãnh đạo cấp cao, rồi lần lần xuống các địa phương, làm gương trước, cũng như Nghị quyết Trung ương IV là phải kiểm điểm từ trên kiểm điểm xuống”, cựu quan chức Văn phòng Quốc hội Việt Nam nói với BBC.

Giới thiệu Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ
Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ (Liên Minh VNTDDC), tên chính thức tiếng Anh là Coalition for
 a Free and Democratic Vietnam, là tập hợp của những cá nhân cùng mục đích và phương thức hoạt động để
 đem lại tự do và dân chủ cho Việt Nam. Chủ lực là những người Việt đang định cư trong thế giới tự do cùng
 với những người thuộc các sắc dân khác vốn gắn bó với công cuộc tranh đấu cho tự do và dân chủ cho Việt 
Nam.
I. Mục Đích và Phương Thức
Mục đích của Liên Minh VNTDDC là "huy động sự yểm trợ quốc tế cho công cuộc tranh đấu cho tự do và dân
chủ cho Việt Nam". Nghĩa là mục đích tối hậu là tự do và dân chủ cho Việt Nam, còn mục đích gần là sự yểm
 trợ ngày càng rộng rãi của quốc tế cho mục đích tối hậu này.
Chúng tôi quan niệm rằng quốc tế vận là một đóng góp vô cùng quan trọng trong thời điểm này, khi mà
 người dân ở trong nước còn yếu về nội lực. Chúng tôi chủ trương dùng quốc tế vận để tạo điều kiện cho
 đồng bào ở trong nước tập hợp lại nhằm phát triển thế và lực và từng bước khẳng định quyền làm chủ đất
 nước và tương lai của chính mình.
Phương thức hoạt động của Liên Minh VNTDDC là tạo cơ hội và cung cấp phương tiện cho mọi người Việt và
 những nhóm người Việt với cùng quan niệm và chủ trương như trên cùng nhau thực hiện công tác quốc tế 
vận. Hiện nay công tác chính của Liên Minh là hàng năm tổ chức Ngày Vận Động Cho Việt Nam tại thủ đô Hoa
 Kỳ. Xen giữa các cuộc tổng vận động này, chúng tôi cử phái đoàn thường xuyên tiếp xúc Bộ Ngoại Giao, Uỷ
 Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế, Toà Bạch Ốc và các cơ quan Hành Pháp, và các vị dân biểu và
 thượng nghị sĩ có ảnh hưởng ở Quốc Hội. Đồng thời chúng tôi kết nối các nhóm người Việt ở từng địa phương
 để làm việc trực tiếp với các dân biểu và thượng nghị sĩ của họ.

Với sự tham gia của ngày càng đông các phái đoàn, tổng cộng ngót nghìn người, đến từ khắp đất nước Hoa
 Kỳ, các cuộc tổng vận động hàng năm giúp cho phần lớn các thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ hiểu biết về tình
 trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam. Nhiều trăm vị dân cử Liên Bang đã chính thức đặt điều kiện nhân
 quyền nếu Việt Nam muốn phát triển quan hệ với Hoa Kỳ.  
Để tăng hiệu quả chung, chúng tôi hướng dẫn và huấn luyện những đồng hương tham gia lần đầu về các kỹ
 năng vận động trước khi vào cuộc.
II. Lịch Sử Hình Thành
Ngay sau khi Trung Cộng cắm giàn khoan HD-981 vào Biển Đông thuộc lãnh hải của Việt Nam, Liên Minh
 VNTDDC được hình thành bởi những người từ 2012 đã tổ chức các cuộc tổng vận động Quốc Hội hàng năm.
 Nhóm thành lập Liên Minh nhận định rằng sự kiện giàn khoan HD-981 là bước ngoặt cho những thay đổi lớn
 ở Việt Nam và người Việt ở hải ngoại có thể thúc đẩy cho những thay đổi tích cực bằng một kế hoạch quốc tế
 vận rộng khắp và liên tục. Liên Minh VNTDDC được hình thành để đáp ứng nhu cầu quốc tế vận ấy.
Liên Minh VNTDDC được chính thức ra mắt ngày 16 tháng 7, 2014 nhân cuộc tổng vận động tại Quốc Hội Hoa
 Kỳ để đòi hỏi chính quyền Trung Quốc rút giàn khoan khỏi Biển Đông và chính quyền Việt Nam tôn trọng
 nhân quyền và trả quyền làm chủ đất nước cho dân tộc Việt Nam.
III. Chủ trương
Liên Minh VNTDDC chủ trương mời đón sự tham gia của những ai cùng chia sẻ mục đích và phương thức dùng
 quốc tế vận để thay đổđất nước. Mọi người nhập cuộc trong tư cách cá nhân. Liên Minh khuyến khích
 những người tham gia kết với nhau để hình thành các phái đoàn địa phương chuyên về quốc tế vận. Mỗi phái
 đoàn sẽ thực hiện các sinh hoạt vận động ở địa phương quanh năm và tham gia Ngày Vận Động Cho Việt
 Nam được tổ chức ở thủ đô Hoa Kỳ mỗi năm ít nhất một lần.
Các phái đoàn phối hợp hành động theo hàng ngang. Mỗi phái đoàn đều tự quản và có thể có nhiều phái đoàn
 trong cùng một địa phương. Liên Minh VNTDDC tạo phương tiện và cơ hội cho mọi phái đoàn để hướng thực
 hiện công tác quốc tế vận ở riêng mỗi địa phương, trải rộng toàn quốc, hay tập trung ở thủ đô Hoa Kỳ.   
Một phái đoàn không nhất thiết phải là thành viên của Liên Minh để tham gia các hoạt động của Liên Minh.
 Tuy nhiên, chỉ thành viên chính thức mới được dùng danh nghĩa Liên Minh VNTDDC khi vận động.
IV. Thành viên
Muốn làm thành viên của Liên Minh VNTDDC, một phái đoàn phải cam kết là nội dung của mọi thông tin và
 thông điệp mang danh nghĩa Liên Minh VNTDDC đều phải được Liên Minh chấp thuận trước.
Ngoài yêu cầu này ra, không có bất kỳ một khác biệt nào giữa phái đoàn là thành viên và phái đoàn không là
 thành viên của Liên Minh VNTDDC.
V. Cấu trúc tổ chức
Nhằm phối hợp các hoạt động quốc tế vận của các phái đoàn địa phương, Liên Minh VNTDDC thiết lập những
 ban sau đây:
Ban Điều Hướng: Đặt trọng tâm và mục tiêu cho từng giai đoạn quốc tế vận, đề ra sách lược và chương trình
 thực hiện, và phối hợp (và) yểm trợ các ban khác trong việc thi hành sách lược đề ra. Ban Điều Hợp là khuôn
 mặt và tiếng nói (c) của Liên Minh VNTDDC đối với cộng đồng, các chính quyền và Liên Hiệp Quốc.
Ban Nghiên Cứu: Nghiên cứu các vấn đề trọng tâm; biên soạn các báo cáo gởi LHQ, các chính quyền và các
 tổ chức nhân quyền quốc tế; dịch các tài liệu Việt ngữ sang Anh ngữ; tận dụng kỹ thuật thông tin và truyền
 thông để kết nối các nhà hoạt động trong nước với thế giới.
Ban Vận Động: Theo dõi chính sách và sinh hoạt lập pháp của Hoa Kỳ; tổ chức các chiến dịch vận động ở cấp
 quốc gia và địa phương; huấn luyện những người tham gia phái đoàn; mở rộng các nỗ lực vận động đến các
 quốc gia khác.
Ban Gây Quỹ: Thảo ngân sách cho các hoạt động quốc tế vận; tổ chức các chương trình gây quỹ; tuyển mộ
 các nhà hảo tâm đóng góp thường xuyên; thử nghiệm các đề án tạo thu nhập lâu dài cho những hoạt động
 của Liên Minh.
Ban Truyền Thông: Thông tin về các hoạt động và thông báo thành quả; huy động sự tham gia của các thành
 phần trong cộng đồng; đưa thôngđiệp của Liên Minh vào trong nước và phổ biến tại hải ngoại.
Ban Nhân Sự và Cơ Sở: Phát triển địa bàn hoạt động ra toàn quốc Hoa Kỳ và toàn cầu; thu hút nhân sự tham
 gia; phát triển khả năng quốc tế vận cho các cộng đồng địa phương; kêu gọi các cộng đồng địa phương yểm
 trợ các hoạt động nghiên cu, vận động, truyền thông và gây quỹ.
Các Ban Cố Vấn: Gồm các nhân sĩ, chuyên gia với vai trò góp ý và hướng dẫn cho Liên Minh VNTDDC trong
 từng lĩnh vực chuyên biệt.
  • Ban Cố Vấn Về Tự Tôn Giáo Cho Việt Nam: Đại diện cho Liên Minh VNTDDC để tham gia các diễn đàn về
  •  tự do tôn giáo, tiếp xúc với các giới chức chính quyền, và nộp các bản báo cáo về vi phạm tự do tôn giáo.   
VI. Thành phần nhân sự
       Ban Điều Hướng: Cựu DB Cao Quang Ánh, Trưởng Ban; Bs. Hồ Trâm, Phó Ban; Ts. Nguyễn Đình Thng, Phát Ngôn Nhân
       Ban Nghiên Cu: Bs. Hồ Trâm, Trưởng Ban; Ô. Phạm Hu Quang, Phó Ban
       Ban Vận Động: Ô. Hoan Đng, Trưởng Ban; DB Cao Quang Ánh, Phó Ban
       Ban Gây Quỹ: Ô. Dan Trần, Trưởng Ban; Ts. Jackie HaDo Conley, Phó Ban
       Ban Truyền Thông: Ô. Tuấn Nguyễn, Trưởng Ban; Ts. Trọng Phan, Phó Ban
       Ban Nhân S và Cơ S: Ô. Thái Ngô, Trưởng Ban; Gs. Ts. Hiếu Trần, Phó Ban
       Ban Cố Vấn về Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam: LM. Phạm Hữu Tâm, MS Y Hin Nie, Ô. Nguyễn Văn Tạo,
 Cô Katie Dương, Ô. Trần Thanh Tùng, Bà Ngô Thị Hiền, Bà MinhThu Lynagh 

Thông tin về Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ: http://cfdvn.org



Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình P1 den P19 2705 2011 UBCLHBVN TTMVSaigon

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P1

https://www.youtube.com/watch?v=EgeAhdetSkM

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P2

https://www.youtube.com/watch?v=V_6mXbMZing

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P3

https://www.youtube.com/watch?v=REofL3ZKYLY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P4

https://www.youtube.com/watch?v=gOmuh3l9gKo

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P5

https://www.youtube.com/watch?v=2tYKbN9r2NU

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P6

https://www.youtube.com/watch?v=LiVDgZxhXLw

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P7

https://www.youtube.com/watch?v=wBeJ6ZJY2xY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P8     

https://www.youtube.com/watch?v=5TzFqsMV7uA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P9

https://www.youtube.com/watch?v=pDNu7TBMOjs

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P10 Ls Le Quoc Quean


Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P11

https://www.youtube.com/watch?v=vDXTv8CfKWY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P12

https://www.youtube.com/watch?v=gWusonXpKos

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P13 Gioi thieu dai dien UBCL 18 giao phan

https://www.youtube.com/watch?v=TP4HLmwchXw

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P14

https://www.youtube.com/watch?v=x4NRfi9oKUE

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P15 HY Pham Minh Man

https://www.youtube.com/watch?v=yiUl5iglTO8

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P16

https://www.youtube.com/watch?v=WV76zVdiEoA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P17

https://www.youtube.com/watch?v=blZu_jH6nLA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P18

https://www.youtube.com/watch?v=x8x7RDUQDds

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P19

https://www.youtube.com/watch?v=dVWvtfwnkLg

 

Oakland, CA Sun Oct 26 2014




Người Việt tỵ nạn cộng sản nay có cộng đồng lớn tại nước Mỹ











Đi M Côi

Em sinh ra đã không h biết m
Hàng ngày Em theo ch đ ăn xin
Ngày đu đường đêm ghế đá công viên
Sng lay lt nh đng tin thiên h.













Nhiu khi đói sa thay bng nước lã
Hai ch em vt vã d cn cào
Dế ve Su nướng lót d đêm thâu
Mong tri sáng xin cơm tha hàng quán.













Cha chết sm m b người ta bán
Sang bên Tàu vào đng bán dâm
Nhà ca rung nương
Đng qui hoch chng bi thường
Nghe người nói cán b phường chia chác














Mình sng được nh tm lòng cô bác
Nín đi nào ch s hát u ơ
Mt m cha đi đói rét bơ vơ
Đng khóc na em thơ xin hãy hiu.













Chuyn xui xo đy đưa đi cô lu
Ch b tông xe nm ngt bên đường
Khi mi người đưa ch đến nhà thương
Ch đã chết t trên đường nhp vin.
















K tông ch là đng viên say xn
S liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết h hàng gi ch còn mình em
Nên ánh mt mi bun lên đến thế.















Anh xin li my tháng ri mi k
Ch mong sao ánh mt bé vơi bun
Tr ăn mày không được đng yêu thương
Nhưng còn có nhng tri cô nhi vin


MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

Đây là thi đi siêu xa l tin tc, đâu phi chúng mun làm gì thì làm.


Linh Nguyên

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List