Việt Nam






Saturday 14 February 2015

Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời

 

Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời

"Chân dung Quyền Lực" và sự kiện Nguyễn Bá Thanh




image





Preview by Yahoo


·         In

·         Ý kiến

·         Chia sẻ:

Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

·    

·    

·    

·  

Tin liên hệ

Tác giả Mỹ: ‘Việt Nam muốn kiểm soát quá khứ’

Một người Mỹ viết về điệp viên hai mang Việt nói rằng sách của ông bị cắt bỏ nhiều chi tiết, như chiến tranh biên giới với Trung Quốc và Tướng Giáp, trước khi tới tay bạn đọc ở Việt Nam.

Báo Người cao tuổi 'phản pháo' cáo buộc 'lợi dụng quyền tự do'

Trong bài báo dài, Người cao tuổi dẫn nhiều điều khoản, và điều luật để chứng minh điều tờ này cho là các sai phạm của thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông.

‘Chân dung quyền lực’ gây nhiễu loạn chính trường Việt Nam?

Một tờ báo của Nhật mới đăng tải bài viết về sự xuất hiện của blog “Chân dung quyền lực”, với nhận định rằng những đồn thổi trên mạng có thể gây bất ổn chính trị tại Việt Nam.

Vì sao dư luận quan tâm tới bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh?

Một loạt các thông tin trái chiều và các hình ảnh trên mạng xã hội thời gian qua đã dẫn tới nhiều suy đoán về tình hình sức khỏe xấu đi của ông Nguyễn Bá Thanh

Trà Mi-VOA

13.02.2015

Nghe tường thuật về tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời

·         Danh mục

·         Tải

o    

o    

Nhân vật chính trị cao cấp trong đảng cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, vừa qua đời.


Truyền thông nhà nước loan tin ông Thanh trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 1 giờ chiều nay, 13/2, tại tư gia ở quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, thọ 61 tuổi.

Các nguồn tin nhà nước nói ông bị chứng rối loạn sinh tủy được điều trị từ tháng 5 năm ngoái tại Việt Nam và Singapore trước khi sang Hoa Kỳ trị bệnh vào tháng 9.


Hôm 9/1, ông được đưa về nước, thể theo nguyện vọng của bản thân và gia đình.

Trước khi loan tin báo tử hôm nay, báo chí nhà nước từng nói rằng trong thời gian được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Đà Nẵng, bệnh tình ông Thanh đã khá hơn hồi cuối tháng rồi, nhưng không công bố một hình ảnh nào của ông ra công luận.


Tờ Tuổi trẻ dẫn thông báo từ gia đình ông Thanh cho biết lễ viếng diễn ra lúc 14g30 ngày 14/2. Lễ truy điệu được tổ chức vào sáng 30 Tết, sau đó ông sẽ được an táng tại nghĩa trang quê nhà ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.


Báo chí nhà nước nói người dân Đà Nẵng đã kéo về tập trung trước khu vực nhà của ông Thanh để bày tỏ thương tiếc.


Giám đốc Sở Tài  Nguyên Môi trường thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Điểu, cho VOA Việt ngữ biết:

“Bác Thanh mất đúng rồi, chiều nay lúc 1 giờ. Không khí nói chung rất là buồn. Người dân rất mến mộ ông Thanh. Trong nhiều năm qua, ông đã có đóng góp rất nhiều cho thành phố. Sự ra đi của ông làm nhiều người bức xúc, buồn. Tất cả hoạt động vui chơi giải trí chiều nay phải tạm dừng.”

Gây tranh cãi

Tuy nhiên, một cư dân Đà Nẵng không muốn nêu tên nói không phải dân chúng ai cũng tiếc thương ông Thanh như sự tuyên truyền của nhà nước:

Em thấy việc này không đúng với sự thật vì ông làm nhiều cái mà dân như em thấy sai trái lắm. Họ tuyên truyền là không đúng với sự thật đó.

Một cư dân Đà Nẵng không muốn nêu tên nói.

“Em thấy việc này không đúng với sự thật vì ông làm nhiều cái mà dân như em thấy sai trái lắm. Họ tuyên truyền là không đúng với sự thật đó.”

Cựu lãnh đạo của thành phố Đà Nẵng được nhiều người mến mộ và coi là có công đầu giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo của thành phố này, như lời giới chức đầu ngành tài nguyên và môi trường của thành phố:  


“Ông Thanh có công là người táo bạo, dám nghĩ dám làm, chịu khó chịu khổ lăng xả vào phong trào vận động dân để xây dựng một khu đô thị rất là nhỏ bé thành một đô thị lớn, nhiều khu đô thị mới được ra đời, tình hình kinh tế thành phố được thay đổi, đời sống dân được cải thiện, nhiều công trình mới xuất hiện, để lại dáng dấp và ấn tượng tốt cho du khách các nơi đến thăm và là một niềm tự hào của Đà Nẵng.”


Ông Nguyễn Bá Thanh cũng được biết đến từ các cáo giác tham nhũng trong việc thu hồi đất đai, đặc biệt là vụ cưỡng chế ở Cồn Dầu. Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, một nhà hoạt động bảo vệ môi trường từng bênh vực các dân oan khiếu nại tiêu cực của ông Thanh trước đây, nói với VOA Việt ngữ:


“Ông Thanh đã rất nổi tiếng trong việc tham nhũng đất đai ở Đà Nẵng, nhất là vụ chỉ đạo 800 công an tấn công vào làng đạo Cồn Dầu để tước đoạt cả khu vực này, kể cả nghĩa trang Cồn Dầu, để giao cho một công ty thuộc nhóm lợi ích của ông làm khu du lịch. Thế nhưng sau này, ông Thanh được mọi người biết đến với một góc độ khác, một Nguyễn Bá Thanh lo phát triển thành phố Đà Nẵng. Cũng phải công nhận về mặt con người, ông Thanh cũng là người có những ý tưởng. Nhưng trong một chế độ độc tài, Nguyễn Bá Thanh muốn phát triển lên, muốn thể hiện mình trong xã hội đó thì không cách nào khác là phải đàn áp dân và tham nhũng thì mới có nhiều tiền để mua những chức vụ cao hơn.”


Linh mục Vũ Dần, quản nhiệm nhà thờ Cồn Dầu, dè dặt chia sẻ cảm nghĩ về nhân vật lãnh đạo ‘táo bạo’, ‘gây nhiều tranh cãi’ Nguyễn Bá Thanh:

Đối với thành phố này, ông ấy cũng đã làm nhiều, giúp thành phố mở mang, nên chắc chắn là cũng có nhiều người mến mộ ông. Tất nhiên có những người không vừa ý với ông, người ta cũng đã bày tỏ trước mặt ông rồi.

Linh mục Vũ Dần, quản nhiệm nhà thờ Cồn Dầu nói.


“Đối với thành phố này, ông ấy cũng đã làm nhiều, giúp thành phố mở mang, nên chắc chắn là cũng có nhiều người mến mộ ông. Tất nhiên có những người không vừa ý với ông, người ta cũng đã bày tỏ  trước mặt ông rồi. Chuyện đó tôi nghĩ cũng thường thôi vì trong công việc, nhất là vấn đề đất đai, khó lắm. Cá nhân tôi không biết nhận xét thế nào vì trong công việc cũng có nhiều chi tiết mà mình không ở trong cuộc không nắm hết được.”


Giới chức từng làm việc gần gũi với ông Thanh, ông Nguyễn Điểu, nhìn nhận:

“Đó là hai mặt của một vấn đề. Tất nhiên là có làm thì có sai, nhưng cái được vẫn là rất lớn.”

Tuy nhiên, ông Điểu từ chối bình luận về những điểm ‘chưa được’:

“Cái này thì tôi không nói được ở đây. Bây giờ thời điểm này nó rất là nhạy cảm.”


Tin đồn đầu độc

Ông Nguyễn Bá Thanh sinh ngày 8/4/1953 tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Ông được bổ nhiệm chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng vào năm 1996.

Đến cuối năm 2012, ông được Bộ Chính trị điều ra Hà Nội giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương, kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng-chống tham nhũng.


Bệnh tình của ông Thanh đặc biệt gây chú ý công luận kể từ khi xuất hiện thông tin ông bị đầu độc xuất phát từ việc đấu đá, tranh dành quyền lực trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam.

Trong thời gian ông Thanh được điều trị tại Mỹ, trang blog Chân Dung Quyền lực đầy bí ẩn đã tung tin ông bị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đầu độc phóng xạ kèm theo các hình ảnh được xem là của ông Thanh chụp từ trong phòng bệnh.


Phó trưởng ban Tuyên giáo trung ương khẳng định ‘hoàn toàn không có chuyện đó.’ Báo nhà nước dẫn lời ông Nguyễn Thế Kỷ nói thông tin này là ‘xấu độc, chia rẽ nội bộ.’


Sau vụ đột tử của Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ hồi tháng 2 năm ngoái sau khi bị tố cáo tham nhũng và cái chết bất ngờ của Cục trưởng Đường Sắt Nguyễn Hữu Thắng hạ tuần tháng rồi, sự ra đi của ông Thanh dường như vẫn là một dấu hỏi trong công luận chưa được giải tỏa thỏa đáng.

 

 

'Ai thay ông Bá Thanh sẽ bị bẻ nanh'

·         13 tháng 2 2015

Chia sẻ

 

Bình luận về sự ra đi của ông Nguyễn Bá Thanh, qua đời vào trưa thứ Sáu 13/2 ở Đà Nẵng, thọ 62 tuổi, Giáo sư Carl Thayer từ Học viện Quốc phòng Úc nhận xét:

Giáo sư Carl Thayer: Mặc dù cá nhân tôi chưa gặp ông Nguyễn Bá Thanh nhưng tôi đã đọc một công trình nghiên cứu không được công bố về dân chủ cơ sở của tác giả là người Việt có nhận xét và bình luận tốt về ông trong sáng kiến cho bầu cử trực tiếp giới chức cấp địa phương với Đà Nẵng là hình mẫu để áp dụng ra toàn quốc. Ông Bá Thanh được người dân ở địa phương quí mến và việc làm trong nỗ lực cải cách chính trị của ông thu hút sự chú ‎ý trên toàn quốc.


BBC: Cấp địa phương thì như vậy nhưng cấp trung ương thì sao, ông có được lòng các chính khách tại Ba Đình không thưa ông?


Theo tôi Việt Nam có hệ thống mà anh không thể đi quá xa về một hướng này hay hướng kia và ông Nguyễn Bá Thanh được đưa vào ngã ba đường


Ông Bá Thanh được đưa ra Hà Nội để hỗ trợ Tổng Bí thư Trọng trong nỗ lực chống tham nhũng và việc ông ra trung ương dường như không thành công lắm. Chúng ta có thể thấy là việc ông lâm bệnh có thể ảnh hưởng tới công việc được giao của ông, nhất là trong bối cảnh có đấu đá nội bộ ở trung ương với các cáo buộc là có những khoản tiền hoa hồng bôi trơn cho các dự án xây dựng vốn đem lại hình ảnh hiện đại và mới mẻ cho Đà Nẵng.


Do đó có sự chia rẽ trong giới chính khách trung ương khi đánh giá về ông. Một mặt là ông được đưa ra Ba Đình với kỳ vọng là ông sẽ leo cao hơn nữa và một luồng khác bị phân tâm bởi những điều tôi vừa nói.


BBC: Nhưng chống tham nhũng ở vị trí của ông Nguyễn Bá Thanh có nghĩa là ông phải làm việc với ít nhất là các cơ quan thuộc chính phủ của Thủ tướng Dũng và Bộ Công an Việt Nam.


Nhìn chung thì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có một nghị trình mà tôi được nghe nói là khoảng trên dưới 20 đại án tham nhũng mà ông Trọng muốn xử lý‎‎. Trong quá khứ tại Việt Nam, chúng ta đã thấy có việc chĩa mũi vào các phe nhóm. Kể như đây là việc đổ máu đã bị ngưng lại trước khi một bên bị tổn thương nhiều hơn bên kia. Trong trường hợp này dường như là sức nặng đè lên mạng lưới của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khiến đã tạo ra việc phản pháo.


Sự khác biệt giữa phương Tây và Việt Nam là ở chỗ ở phương Tây anh thích hay không thích ai thì luật pháp vẫn là trên hết. Nhưng ở Việt Nam thì hệ thống luật pháp không có tiếng nói độc lập và sự hạn chế đó tạo bất ổn cho nỗ lực chống tham nhũng


Có hàng loạt tập đoàn và tổng công ty nhà nước nở rộ dưới quyền của Thủ tướng Dũng và có các doanh nghiệp nhà nước tham nhũng qui mô. Ông Dũng không hề hấn gì khi Bộ Chính trị muốn kỷ luật một đồng chí nhưng Ban Chấp hành Trung ương Đảng không đồng ‎ ý. Đó là hạn chế và tham nhũng có biểu hiện tại mọi nơi, mọi phe phái và điều mà mỗi phe hy vọng là hạ bệ một nhân vật và rồi chính phe tưởng là thắng lại có một nạn nhân. Tức là các bên đều có đối tượng để tấn công bên kia với hy vọng phe kia chùn lại.


Theo tôi Việt Nam có hệ thống mà anh không thể đi quá xa về một hướng này hay hướng kia và ông Nguyễn Bá Thanh được đưa vào ngã ba đường và ông trở thành mục tiêu để người ta đưa ra các thông tin chỉ trích sự lãnh đạo của ông.

Sự khác biệt giữa phương Tây và Việt Nam là ở chỗ ở phương Tây anh thích hay không thích ai thì luật pháp vẫn là trên hết. Nhưng ở Việt Nam thì hệ thống luật pháp không có tiếng nói độc lập và sự hạn chế đó tạo bất ổn cho nỗ lực chống tham nhũng.


BBC: Việc ông Bá Thanh không được bầu chọn vào ghế ủy viên Bộ Chính trị rõ ràng là có ảnh hưởng tới uy tín của ông?


Đúng vậy. Nhưng bức tranh lớn hơn là việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng muốn gây ảnh hưởng khi ông muốn tăng số ủy viên Bộ chính trị lên 17 ghế và muốn bổ nhiệm một số ghế trống cho các ứng viên mà ông muốn nhưng các ứng viên khác lại vào Bộ Chính trị.


Do đó vấn đề là việc ông Nguyễn Bá Thanh không vào được Bộ Chính trị là cá nhân ông hay cán cân quyền lực theo đó một bên là Ban Chấp hành Trung ương đã phủ quyết nỗ lực của Tổng Bí thư Trọng gây ảnh hưởng tới Bộ Chính trị để hướng tới Đại hội Đảng 12.


Tức là bức tranh lớn hơn, theo tôi, là ông Nguyễn Bá Thanh bị kẹt giữa cuộc tranh giành này.


Bất kỳ ai ngồi vào vị trí đó [Trưởng ban Nội chính Trung ương] sẽ bị “bẻ nanh”

BBC: Rồi sẽ có người khác ngồi ghế trưởng ban nội chính thay ông Nguyễn Bá Thanh. Từ nay tới Đại hội 12 nỗ lực chống tham nhũng sẽ đi về đâu thưa ông?


Trước cả hai đội hội Đảng trước đây thì người ta đều nói là tham nhũng làm nguy hại tới tính chính danh của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Việt Nam không thể chống nổi tham nhũng chừng nào không có một cơ quan độc lập và có quyền lực, độc lập về hành pháp, tòa án, công an, độc lập về báo chí tường thuật về những vụ việc tham nhũng. Vì những yếu tố đó không tồn tại nên chống tham nhũng có quá nhiều động cơ chính trị.


Từ nay tới Đại hội Đảng 12 không có nhiều thời gian để đạt được kết quả đáng kể vì sẽ có những nỗ lực cản trở chiến dịch chống tham nhũng từ bên trong nhằm để đà chống tham nhũng không đi quá xa và lịch sử đã chứng minh rằng không thể đi quá xa [trong nỗ lực chống tham nhũng] đối với các ghế quan trọng nhất mà họ có khả năng đi tiếp.


Cho nên bất kỳ ai ngồi vào vị trí đó [Trưởng ban Nội chính Trung ương] sẽ bị “bẻ nanh” hay kể như bị vô hiệu hóa và sẽ gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ nay tới Đại hội Đảng 12.

 

 

Tự do báo chí : Việt Nam vẫn tụt hạng trên thế giới

mediaViệt Nam đứng hàng 175 trên 180 quốc gia theo bảng xếp hạng của Phóng viên không biên giới @rsf

Hiện tượng quyền tự do báo chí càng lúc càng bị thu hẹp tại Việt Nam trong năm 2014 với một loạt những vụ bắt giữ, sách nhiễu giới viết blog đã được tổ chức Phóng viên Không Biên giới (Reporters sans frontières RSF) – trụ sở tại Pháp - tổng kết trong bản báo cáo thường niên 2015 về tình hình tự do báo chí trên thế giới. Bản phúc trình kèm theo bảng xếp hạng, đã được chính thức công bố vào hôm nay, 12/02/2015 tại Paris.

Trong bảng xếp hạng quyền tự do báo chí tại 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, theo thứ tự từ cao đến thấp, Việt Nam bị xếp thứ 175, nằm trong số nước có tình trạng tự do ngôn luận tồi tệ nhất, chỉ hơn được Trung Quốc (176), Syria (177), Turkmenistan (178), Bắc Triều Tiên (179) và Erythrea đội sổ.

Vấn đề đối với Việt Nam là thứ hạng trên trường quốc tế của Việt Nam về tình hình tự do báo chí liên tục tuột giảm trong thời gian những năm gần đây, từ hạng 165 trên 173 nước vào năm 2010, đã tiếp tục xuống dốc trong những năm sau, tới mức 174 trên 180 vào năm ngoái 2014, để xuống thêm một hạng vào năm nay.

Nhận xét chung của Phóng viên Không Biên giới không khoan nhượng : « Chính phủ Việt Nam đã tiến hành một chiến dịch đàn áp từ một vài năm nay. Chính quyền đã sử dụng cả một kho luật lệ đều hơn nhau về tính tùy tiện, với lời lẽ lúc nào cũng mơ hồ, như trong điều 258 của Bộ luật Hình sự, phạt án tù đối với mọi hành động « lợi dụng các quyền tự do dân chủ », cho phép chính quyền « biện minh bằng pháp luật » chủ trương bịt miệng các tiếng nói bất đồng ».

Về tình hình trong năm 2014, Phóng viên Không Biên giới nêu bật các vụ tiếp tục bắt giam các công dân-nhà báo và blogger, bên cạnh một yếu tố đặc biệt đáng quan ngại là nạn bạo hành của công an nhắm vào giới blogger. Phóng viên Không Biên giới tố cáo hiện tượng : « Nhà chức trách câu kết với giới côn đồ để tiến hành các vụ sách nhiễu. Bản chất của các đối tượng bị nhắm, và tính chất thô bạo của các cuộc tấn công, phản ánh một chiều hướng cứng rắn hơn của chiến dịch đàn áp ».

Trong những bảng xếp hạng trước đây, Tổ chức Phóng viên Không Biên giới đã từng xếp Việt Nam vào diện « Nhà tù lớn thứ hai, sau Trung Quốc, đối với các công dân mạng », tức là giới blogger, trong lúc Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng được liệt vào danh sách những kẻ thù của Internet.

Tuy nhiên, phải nói là tình hình không tốt đẹp tại Việt Nam không phải là một trường hợp cá biệt. Nhận định chung của Phóng viên Không Biên giới trong bản báo cáo 2015 là đã có một« sự suy thoái thô bạo » của quyền tự do báo chí trên thế giới trong năm 2014. Theo tổ chức này, đấy là hậu quả của hành động của các nhóm khủng bố như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại vùng Cận Đông, hay các phần tử Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Nigeria.

Trả lời hãng tin Pháp AFP, ông Christophe Deloire, Tổng thư ký của Phóng viên Không Biên giới nhận định : « Đã có một sự suy thoái toàn cầu, bắt nguồn từ những nguyên do rất khác nhau, với sự tồn tại của các cuộc chiến tranh thông tin, hoạt động của các tổ chức phi nhà nước vốn xử sự như những bạo chúa trong lãnh vực thông tin ».

Đối chiếu hai bảng xếp hạng của Phóng viên Không Biên giới trong hai năm 2014 và 2015, giới quan sát sẽ thấy ngay hiện tượng thụt lùi toàn cầu và nghiêm trọng của quyền tự do báo chí trong năm qua : 2/3 trong số 180 quốc gia và lãnh thổ trong danh sách lần này của Phóng viên Không Biên giới đều tụt hạng so với lần trước.




Thông tin từ Ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương: Ông Nguyễn Bá Thanh đã bị đầu độc!

 23.12.14  Chân dung Quyền lực
Tràn lan trên mạng hiện nay là các thông tin đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính TW, có tin cho rằng ông đã từ Mỹ trở về và hiện đang nằm điều trị ở bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, có tin ông đã chết, đã đưa về Việt Nam cho gia đình trong một quan tài kẽm, lại có tin đồn ông đã bị hạ độc bằng phóng xạ, ngay tại trung tâm y tế lớn nhất của Mỹ cũng vô phương chữa trị. Thực hư về nguyên nhân và tình trạng sức khỏe hiện nay của ông Nguyễn Bá Thanh ra sao?

Tin HaySo sánh bất ngờ giữa ông Trần Văn Truyền và ông Nguyễn Xuân Phúc
Ông Nguyễn Bá Thanh, ứng cử viên Ủy viên Bộ Chính trị đã bị loại ngay tại vòng bỏ phiếu đầu tiên tại Hội nghị TW7
Theo nguồn tin đã được chứng thực từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW, khoảng giữa tháng 05/2014, sau khi đóng sổ vụ án Dương Chí Dũng và hoàn tất hồ sơ vụ án Bầu Kiên, bàn giao cho Tòa án Nhân dân Tối cao, ông Nguyễn Bá Thanh đột nhiên bị choáng phải đưa đi cấp cứu, các bác sĩ chẩn đoán ông có triệu chứng rối loạn sinh tủy. Trước đó, khi rời Đà Nẵng ra Hà Nội nhậm chức Trưởng ban Nội chính TW, sức khỏe ông hoàn toàn bình thường và được đánh giá là sức khỏe tốt, đủ đảm đương công việc.

 Ông Thanh không tin vào kết quả chẩn đoán căn bệnh rối loạn sinh tủy từ Ban Bảo vệ Sức khỏe TW và tiếp tục làm việc bình thường, ai cũng thấy sắc mặt ông ngày một xám, nhìn gần thấy ẩn những mụn thâm đỏ dưới da. Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh ngày một yếu và tiếp tục bị ngất xỉu trong chuyến công tác Thụy Điển đầu tháng 6/2014, khi đó ông mới đồng ý để Ban Bảo vệ Sức khỏe TW đưa đi Singapore chữa trị 02 lần vào trung tuần các tháng 6 và 7/2014. Tuy nhiên, dù Singapore có nền y tế hàng đầu khu vực vẫn không tìm ra nguyên nhân đích thực của căn bệnh, chỉ chẩn đoán là “Nhiễm độc xương, tủy” và đề xuất đưa ông Bá Thanh qua Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson, Mỹ (nơi có kinh nghiệm hàng đầu về điều trị bệnh ung thư).

Được sự phê chuẩn của Ban Bí thư, ngày 16/8/2014, ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa sang Mỹ, ngay sau khi nhập viện, ông đã được chẩn đoán “Ngộ độc phóng xạ - ARS” và lập tức được chuyển đến Bệnh viện Johns Hopkins Medicine (Baltimore, Mỹ), đây là cơ quan chuyên nghiên cứu và điều trị mạnh nhất của Hoa Kỳ về các bệnh do nhiễm xạ gây ra. Sau ca phẫu thuật ghép tủy, ông có dấu hiệu phục hồi và được chuyển đến Trung tâm Y tế Đại học Washington(Washington University Medical Center) tiếp tục theo dõi và điều trị. Tính đến cuối tháng 10/2014, ông vẫn thường xuyên liên lạc về để báo cáo tình trạng sức khỏe với Ban Bí thư và chỉ đạo công việc của Ban Nội chính TW.
Bệnh viện Johns Hopkins Medicine (Baltimore, United States)
Tuy nhiên, từ đầu tháng 11/2014 đến nay ông không còn báo cáo về Trung ương cũng như chỉ đạo công việc của Ban Nội chính. Khi Ban Bảo vệ Sức khỏe TW liên lạc được với ông Phan Văn Tâm, thư ký phụ trách tháp tùng chăm sóc ông Thanh, ông Tâm cho biết bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu trở nặng do biến chứng của ca phẫu thuật ghép tủy, người bắt đầu khô quắt, xám xịt toàn thân, ngoài ra ông Tâm cũng không biết gì hơn, nhất là vấn đề chuyên môn. Đầu tháng 12/2014, được sự đồng ý của Ban Bí thư, Ban bảo vệ Sức khỏe TW đã thành lập đoàn qua Mỹ gồm lãnh đạo Ban Tổ chức TW và Ban Bảo vệ Sức khỏe TW, đến thẳng Trung tâm Y tế Đại học Washington làm việc trực tiếp với các bác sĩ điều trị để tìm hiểu về bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh và tìm giải pháp.
Trung tâm Y tế Đại học Washington (1959 Northeast Pacific Street, Seattle, WA 98195, United States, Phone: +1 206-598-3300), nơi ông Nguyễn Bá Thanh đang điều trị
Sau khi thăm ông Nguyễn Bá Thanh tại bệnh viện, đoàn công tác đã làm việc với Trung tâm Y tế Đại học Washington, theo các bác sĩ tại đây, dù đã cố gắng điều trị nhưng bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh ngày một trở nặng, lý do bệnh nhân được chuyển đến quá trễ, độc tố nhiễm trong xương không thể giải trừ hết. Dù ca phẫu thuật ghép tủy trước đó thành công nhưng các tế bào nhiễm độc phóng xạ ARS đã chuyển thành ung thư và đang lây lan rất nhanh, hiện không có liệu pháp ngăn chặn. Bác sĩ F. Marc Stewart, người trực tiếp điều trị ông Nguyễn Bá Thanh cho biết, ông Thanh vừa được hóa trị lần 3 nhưng chỉ có thể duy trì thêm một thời gian ngắn. Khoa Điều trị ung thư của thành phố Seattle (Seattle Cancer Care Alliance Clinic) do giáo sư, tiến sĩ Elihu Estey làm bác sĩ chính cũng đã vào cuộc, nhưng hi vọng rất mong manh, có thể nói, sự sống của ông Nguyễn Bá Thanh chỉ còn được tính bằng ngày…
Bác sĩ F. Marc Stewart (điện thoại +1 206-351-4514), người trực tiếp điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Trung tâm Y tế Đại học Washington
Như vậy, việc ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc phóng xạ là sự thật minh xác, số phận ông dường như đã bị định đoạt bởi hành vi thấp hèn của đối thủ chính trị khi ông đang chuẩn bị ghi điểm quyết định nhằm tiến vào Bộ Chính trị khóa tới và khẳng định vai trò thủ lĩnh miền trung bằng cách âm thầm tiến hành điều tra tài sản tham nhũng của gia đình một Ủy viên Bộ Chính trị đương chức, cũng là người miền Trung theo chỉ thị trực tiếp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì bỗng nhiên ngã quỵ… Ai là kẻ đứng trong bóng tối giật dây cho hành vi tội ác này?

Xuất hiện nhiều tin đồn đoán cho rằng nhóm lợi ích đứng sau ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện, nhưng thực tế hoàn toàn khác và khác rất xa, việc ông Nguyễn Bá Thanh rớt khỏi Bộ Chính trị tại Hội nghị TW 7 do thiếu sự ủng hộ của ông Dũng là đúng một phần nhưng thực tế lí do chính mà ai cũng biết là ông Dũng không đồng tình với quyết định sai qui trình và độc đoán của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hơn nữa bản thân ông Dũng ủng hộ ông Bá Thanh vì ông Thanh là người làm được việc và ông Thanh đã biết rõ và rất vui vì được sự ủng hộ của cả tứ trụ triều đình, mở rộng cửa vào Bộ Chính trị trong Hội nghị TW 10 sắp tới. Còn việc ông Thanh bị triệt hạ uy tín, chặn đường vào Bộ Chính trị qua vụ Thanh tra chính phủ công bố kết quả thanh tra đất đai Đà Nẵng thì mọi người cần tham khảo bài Sự thật về thanh tra đất đai ở Đà Nẵng để có thông tin cụ thể hơn.

Vậy ai mới là thủ phạm đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh? Có câu tiền nhân hậu quả, hãy xem ai là người bị đe dọa nhất trong việc nếu ông Nguyễn Bá Thanh vào Bộ Chính trị? Chúng tôi sẽ vạch mặt tên thủ phạm bỉ ổi này trong bài phóng sự tới.

Cầu mong trời phật phù hộ cho ông Nguyễn Bá Thanh vượt qua được kiếp nạn lần này.

Nguồn: Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương


Tin HaySo sánh bất ngờ ông Trần Văn Truyền và ông Nguyễn Xuân Phúc



Sự thật kinh hoàng: Không qua khỏi cú đầu độc hèn hạ của Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng chiều ngày 2/1/2015

 1.1.15  Chân dung Quyền lực
Ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất đợt hóa trị thứ 3, kết quả xét nghiệm tuỷ đồ không có dấu hiệu cải thiện, không đủ điều kiện ghép tủy, hiện các bác sĩ đang dùng mọi liệu pháp nhằm duy trì thể trạng để kéo dài cuộc sống. Thể theo nguyện vọng, gia đình đã quyết định  đưa ông về Việt Nam để gặp mặt người thân, họ hàng và thành phố Đà Nẵng thân yêu lần cuối. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Việt Nam bằng máy bay cứu thương (air ambulance) của hãng Air Ambulance Specialists, Inc. Chuyến bay khởi hành từ Seattle, Washington, dự định sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khoảng trưa hoặc chiều ngày 2/1/2015.

Tin cập nhật: Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng vào lúc 08:35 tối thứ ba, ngày 6/1/2015!
Nhìn ông nằm lịm trên giường bệnh mà không cầm được nước mắt, càng thương ông thì càng căm thù tên chuột cống súc sinh Nguyễn Xuân Phúc, kẻ đã mượn tay Trung Nam Hải dùng phóng xạ ám hại ông
Như chúng tôi đã đưa tin ngày 23-12-2014 về việc ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc chất phóng xạ ARS đã tiến triển thành ung thư máu bạch cầu cấp, hiện ông vẫn đang nằm tại Trung tâm Y tế Đại học Washington và được giáo sư, tiến sĩ Elihu Estey đến từ Khoa Điều trị ung thư của thành phố Seattle (Seattle Cancer Care Alliance Clinic - SCCA) làm bác sĩ trực tiếp điều trị.
Giáo sư, tiến sĩ Elihu Estey - chuyên gia trong lĩnh vực điều trị ung thư máu bạch cầu cấp (AML) hiện đang trực tiếp điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh
Theo thông tin từ đoàn công tác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW và Ban Tổ chức TW sau khi qua Mỹ làm việc với bệnh viện về cho biết, tình trạng của ông Nguyễn Bá Thanh đang rất nguy kịch sau 2 đợt hóa trị tưởng chừng thành công nhưng cuối cùng vẫn thất bại khi các chỉ số xét nghiệm máu xấu đi nhanh chóng. Trước khi hóa trị lần 3, các giáo sư bệnh viện đã cân nhắc về tính độc hại của hoá chất và những tác dụng phụ sẽ gặp phải nhưng gia đình ông Nguyễn Bá Thanh vẫn quyết tâm điều trị. Theo bác sĩ Elihu Estey, dự kiến có 3 khả năng xảy ra:

1.    Ông Nguyễn Bá Thanh có thể gặp nguy hiểm tính mạng trong quá trình hóa trị.

2.    Nếu kết quả xét nghiệm tuỷ đồ không có dấu hiệu cải thiện, không đủ điều kiện ghép tủy thì chỉ còn cách duy nhất là điều trị duy trì thể trạng để kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân đến tối đa có thể.

3.    Trong trường hợp may mắn nhất, nếu các chỉ số xét nghiệm máu đủ điều kiện để ghép tuỷ, sẽ tiếp tục tiến hành phẫu thuật ghép tuỷ và hi vọng kết quả điều trị sẽ thành công.

Và ngày 26/12/2014, đợt hóa trị lần 3 kết thúc và khả năng thứ 2 đã xảy ra, sau khi các bác sĩ tiến hành xét nghiệm tuỷ đồ đưa ra kết luận không có dấu hiệu cải thiện, không đủ điều kiện để tiếp tục phẫu thuật ghép tủy. Điều duy nhất các bác sỹ tại Trung tâm Y tế Đại học Washington có thể làm được hiện nay là cố gắng điều trị duy trì thể trạng để kéo dài sự sống cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Ngày 27/12/2014, theo nguyện vọng của ông Nguyễn Bá Thanh, các bác sĩ Elihu Estey và Donnel Rizzuto đã gặp gia đình để trình bày toàn bộ về tình trạng của ông Thanh và đưa ra lời khuyên nên đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Việt Nam sớm nhất có thể.

Ngày 29/12/2014, hãng Air Ambulance Specialists, Inc. xác nhận gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã đặt máy bay cứu thương Lear Jet. Chuyến bay sẽ khởi hành ngày 2/1/2015 từ  Seattle, Washington (giờ Washington, Hoa kỳ), sau 15 giờ bay sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về đến sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng trưa hoặc chiều cùng ngày 2/1/2015 (theo giờ Việt Nam).
Máy bay cứu thương Lear Jet sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Seattle, Washington về thẳng sân bay quốc tế Đà Nẵng vào trưa hoặc chiều ngày 2/1/2015
Vậy là mọi hi vọng về kết quả điều trị thành công cho ông Nguyễn Bá Thanh đã thất bại, chúng ta phải chấp nhận sự thật và nhân dân, nhất là người dân Đà Nẵng hãy sẵn sàng đón người con ưu tú về với đất mẹ vào ngày 2/1/2015 tới đây. Dù sao đi nữa, chúng ta cũng không được để mất niềm tin, hãy tiếp tục duy trì đàn cầu an cho ông, cầu mong phép màu sẽ xảy ra để ông có thể hồi phục bất ngờ. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất xảy ra.

Nghe nói, trong thời gian ở Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh đã chuẩn bị sẵn đơn tố cáo, chỉ đích danh Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người đã mượn tay Trung Quốc ám hại ông vì những động cơ chính trị thấp hèn. 
Thương quá ông Thanh ơi, nhưng ông hãy yên lòng, những kẻ gây ra đau thương cho ông chắc chắn sẽ phải đền tội
Hỡi nhân dân Đà Nẵng hãy chuẩn bị sẵn sàng, khi ông Nguyễn Bá Thanh nằm xuống cũng chính là lúc chúng ta bắt tên đồ tể Nguyễn Xuân Phúc phải đền tội!

Nguồn: Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương

Tin cập nhật: Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng vào lúc 08:35 tối thứ ba, ngày 6/1/2015!




Tin cập nhật lần cuối: Đúng 08:35 tối thứ sáu, ngày 9/1/2015, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về tới sân bay quốc tế Đà Nẵng

 7.1.15  Chân dung Quyền lực
Theo nguồn tin riêng, hãng AMR Air Ambulance cho biết, vì lý do thời tiết xấu như truyền thông trong nước đã đăng nên chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng đã không thể khởi hành và về đúng ngày 6/1/2015 như dự định. Dù rất nôn nóng để cung cấp thông tin cho quý độc giả, nhưng chúng tôi phải xác nhận chắc chắn rồi mới có thể thông báo. Sau đây là lịch trình bay mới, vừa được cập nhật lần cuối lúc 8 giờ tối ngày 6/1/2015 (giờ Seattle, Washington), cụ thể:

·         Cất cánh từ Seattle, Washington lúc 10:15 sáng ngày 8/1/2015 (giờ Seattle, Washington).
·         Chuyến bay vẫn sẽ tạm dừng để tiếp nhiên liệu 2 lần tại Alaska và Osaka, sau đó tiếp tục bay thẳng về Đà Nẵng.
·         Hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 08:35 tối thứ sáu, ngày 9/1/2015 (giờ Việt Nam). Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được xe cứu thương đưa thẳng về Bệnh viện Đà Nẵng (124 Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng) để các bác sĩ tại đây tiếp tục công tác điều trị duy trì thể trạng cho ông.
Nhìn ông nằm lịm mà ứa nước mắt, liệu Nguyễn Xuân Phúc có biết hối hận vì những gì đã gây ra cho ông Nguyễn Bá Thanh?

Bản gốc của tấm ảnh gây tranh cãi, được chụp khi ông Nguyễn Bá Thanh còn tỉnh táo vừa được nguồn tin cung cấp
Theo nguồn tin, được biết bác sĩ Elihu Estey đã chuẩn bị sẵn phác đồ và kế hoạch điều trị cho ông tại Việt Nam để các bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng tham khảo và phối hợp.

Dù lý do trì hoãn chuyến bay là bất khả kháng nhưng BBT cũng chân thành cáo lỗi cùng độc giả và nhân dân.



Seattle, Washington, 6/1/2015




Ai đã gi Nguyn Bá Thanh?

image

NGUYỄN BÁ THANH CÒN SỐNG HAY ĐÃ CHẾT - AI ĐÃ GIẢ NGUYỄN BÁ THANH?

Blog Chân Dung Quyền Lực đưa ra bản tin về Nguyễn Bá Thanh đi chữa bệnh tại Mỹ, chính xác với những chi tiếc chữa bệnh do chính Thùy Trang đưa tin lên Facebook trước đây.

Một số tấm hình của "Nguyễn Bá Thanh" nằm trên giường bệnh, đầu cạo trọc, gương mặt xanh xao đã làm chấn động dư luận. Tấm hình nằm trên giường bệnh, mà CDQL cho rằng được chụp lúc ông đang chữa trị ở bệnh viện UW Medical Center!


image
Chi tiết dễ nhận dạng là người đàn ông "xanh xao" kia KHÔNG thể là Nguyễn Bá Thanh được, nhìn có thể rất giống nhưng vành tai khác xa ông Nguyễn Bá Thanh.

Để làm cho người khác tin hơn người "xanh xao" trong hình chính là ông Nguyễn Bá Thanh thì một tấm hình khác được Photoshop thêm cái đồng hồ mà Thánh Ba thường hay đeo.

image 
Người Photoshop quên rằng ở phòng Cấp cứu hay phòng Hồi sinh của các bệnh viện tại Mỹ, vì vấn đề vệ sinh và an toàn, thì hiếm khi có chuyện họ cho bệnh nhân đeo đồ trang sức như đồng hồ đeo tay hay giây chuyền.

Một chi tiết khác là tại phòng Hồi Sinh của UW Medical Center KHÔNG có loại giường của hãng Hill-Rom loại viềng xanh mà hiện nay chỉ có một vài bệnh viện khác như ở Kindred-Hospital Seatle là đang sử dụng cho cơ sở "Dưỡng Lão" của họ (xem hình đính kèm).

Như vậy tấm hình của người đầu bị cạo trọc, xanh xao đó được chụp ở một bệnh viện khác, không phải ở UW Medical Center.

image
Nếu nói gần chính xác theo con số ngày tháng theo thông tin Thùy Trang biết được thì ông Nguyễn Bá Thanh đã qua đời khoảng 20 ngày sau, từ lúc chuyển từ Johns Hopkins Medicine về UW Medical Center.

image
Như vậy người "xanh xao" có vành tai khác, dáng cao hơn đã đóng thế vai Nguyễn Bá Thanh để về "vẫy tay" chào dân Đà Nẵng với mục đích gì không ai biết, nhưng đây chắc chắn là một sự giả tạo, lừa bịp mới của đảng CSVN.

Nguyễn Thùy Trang





Thursday, January 29, 2015

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List