Việt Nam






Thursday 12 February 2015

Dù TQ mở rộng đảo Chữ Thập, tấn công Sài Gòn, vẫn không nên chống lại

Dù TQ mở rộng đảo Chữ Thập, tấn công Sài Gòn, vẫn không nên chống lại

Chẳng thể nào nói việc đau đáu trước nguy cơ xâm lược của Trung Cộng là nguy hiểm cho dân tộc như lời ông Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Và cũng chẳng thể nào hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào Trung ương, vào đảng CSVN một khi chính đảng của ông Thanh đã dâng không biết bao đất đai của tổ tiên cho giặc. Càng nguy hiểm hơn khi trong đảng của ông Thanh vẫn còn rất nhiều đảng viên mụ mị tin vào cái tinh thần Quốc tế Cộng sản.
 alt
Ông Phùng Quang Thanh: Xu thế ghét Trung Cộng nguy hiểm cho dân tộc và phải tin tưởng tuyệt đối vào Trung ương. Ảnh: Báo Thanh Tra

alt

Ngay cả khi Trung Cộng chiếm đảo Chữ Thập và mở rộng đảo, dọa tấn công Sài Gòn trong vòng 1 giờ thì ông Thanh vẫn khuyên không nên ghét Trung Cộng. Ảnh: VTC

Cali Today News – Chắc nhiều người còn nhớ câu nói của ông Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh trong Hội nghị tổng kết tình hình năm 2014 của Chính phủ CS Việt Nam, ông Thanh nói rằng, xu thế ghét Trung Cộng của người dân Việt Nam gây nguy hiểm cho dân tộc. Chẳng những vậy, ông Bộ trưởng còn nói, trong việc đấu tranh với Trung Cộng cần tuyệt đối tin tưởng vào Trung ương. Đứng ở vị trí của lãnh đạo cao cấp đảng CSVN, việc ông kêu gọi người dân tin tưởng vào Trung ương, vào đảng của ông đó là điều dễ hiểu. Vậy nhưng, khi ông cho rằng xu thế ghét Trung Cộng gây nguy hiểm cho dân tộc ắt phải còn nhiều điều để bàn cãi.

Nhìn lại quá trình phát triển của dân tộc, kẻ thù muôn đời của Việt Nam không phải là người Pháp, người Nhật hay người Mỹ mà là những người đồng chí của ông Thanh từ phương Bắc. Trải qua biết bao nhiêu thế hệ, người Trung Quốc vẫn chưa bao giờ từ bỏ mộng thôn tính Việt Nam. Nói chi đâu xa, ngay cả khi là đồng chí trong tinh thần Quốc tế Cộng sản thì những người “anh em của đảng” từ bên kia biên giới vẫn tràn sang để dạy cho Việt Nam “một bài học”. Đó là biến cố lịch sử tang thương của chiến tranh biên giới năm 1979. Sáu tỉnh thành phía Bắc giáp với Trung Quốc trở nên tan hoang.

Vào năm 1988, lại cũng chính những người “đồng chí tốt” của đảng CSVN xua quân để chiếm một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Tự mỗi người dân từ khi sinh ra đến khi mất đi, trong họ đã có sự đề phòng với dã tâm của Trung Cộng. Cho dù, trước những tuyên truyền dối trá của nhà nước về cái gọi là “16 chữ vàng”, “4 tốt” thì sự dè chừng vẫn không mất đi trong mỗi người dân Việt Nam. Nó như đã ăn sâu vào trong máu truyền lại từ đời này đến đời kia. Để không phật lòng những người đồng chí từ phương Bắc, đảng ra sức tuyên truyền về mối hữu hảo. Đảng giấu nhẹm cuộc chiến chống lại Bắc Kinh hồi năm 1979. Những người đã ngã xuống cho đất nước không được nhắc tên trong lịch sử, trẻ con không hề biết tới cuộc chiến này. Với đảng, chỉ có chống Mỹ và chống Pháp. May thay, cùng với sự phát triển của Internet, những mãng tối trong lịch sử được mở ra và người dân phần nào biết được đã từng có những cuộc chiến chống lại Trung Cộng.

Người dân không ngây thơ, họ luôn đề phòng, dè chừng chính quyền Trung Cộng. Nếu không có sự đề phòng ấy thì có lẽ bây giờ Việt Nam cũng đã là Tây Tạng từ lâu. Chỉ có những đảng viên Cộng sản mới ngây thơ, họ tin vào tinh thần Quốc tế Cộng Sản. Chính việc ngây thơ ấy đã làm cho cả ngàn kilomet đất đai tổ tiên của cha ông rơi vào tay của Trung Cộng. Những bãi Tục Lãm, Thác Bản Giốc cũng theo tinh thần Quốc tế Cộng Sản về bên kia biên giới. Còn rất nhiều đảng viên vẫn còn tin vào cái tinh thần Quốc tế Cộng Sản ấy lắm, ông Nguyễn Bắc Việt- Bí thư huyện Thuận Bắc, đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận là một ví dụ.

Với những người theo dõi những diễn biến chính trị ở Việt Nam họ không ngạc nhiên với câu nói của ông Phùng Quang Thanh. Rõ ràng, với việc phát ngôn như vậy ông đang muốn lấy điểm với những đồng chí Trung Nam Hải. Chiếc ghế ông hướng đến có thể là Tổng Bí thư trong đợt Đại hội đảng lần thứ 12 sẽ diễn ra vào đầu năm 2016. Từ bấy lâu nay, chức danh Tổng Bí thư luôn là một người có xu thế thân Trung Cộng và do Trung Cộng điều khiển. Mới đây, trên tờ Hoàn Cầu thời báo đã có bài viết đả phá Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, vì theo tờ báo này, ông Dũng có thể sẽ ngã theo Mỹ để chống lại Trung Cộng. Và, trong tương lai gần, ông Dũng sẽ là Tổng Bí thư người miền Nam đầu tiên của Việt Nam. Việc tờ Thời báo Hoàn Cầu đả phá ông Nguyễn Tấn Dũng âu cũng là một cách để ủng hộ cho con bài của Trung Nam Hải.

Mới đây, Trung Cộng cho mở rộng hòn đảo Chữ Thập mà Trung Cộng gọi là đảo Vĩnh Thử với tham vọng biến hòn đảo này trở thành tiền tiêu ở Trường Sa. Theo tờ China.com cho biết, trên cơ bản đã hoàn thành việc hút cát để lấp biển, mở rộng hòn đảo Chữ Thập lên đến 2,2km2. Việc mở rộng hòn đảo này có thể uy hiếp Phillipnes và Malaysia. Hung hăng hơn, những tờ báo của Trung Cộng còn nói từ đảo Chữ Thập, chiến đấu cơ của họ chỉ cần một giờ đồng hồ là có thể tấn công Sài Gòn. Bât chấp những phản đối đã trở nên thuộc lòng từ phía người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Trung Cộng cho rằng họ xây dựng bất cứ gì thuộc chủ quyền của họ.

Trước những ngang ngược, hiếu chiến và dã tâm của Trung Cộng thì người Việt Nam vẫn luôn đề phòng. Sự đề phòng ấy có cơ sở một khi luôn phải đối đầu với một chính quyền luôn muốn xâm chiếm Việt Nam. Mỗi người dân có một cách phản đối Trung Cộng tùy thuộc vào vị trí, nhận thức mà có hành động khác nhau.

Song, tựu trung ở họ đều là ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Chẳng thể nào nói việc đau đáu trước nguy cơ xâm lược của Trung Cộng là nguy hiểm cho dân tộc như lời ông Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Và cũng chẳng thể nào hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào Trung ương, vào đảng CSVN một khi chính đảng của ông Thanh đã dâng không biết bao đất đai của tổ tiên cho giặc. Càng nguy hiểm hơn khi trong đảng của ông Thanh vẫn còn rất nhiều đảng viên mụ mị tin vào cái tinh thần Quốc tế Cộng sản.

Vẫn biết tinh thần dân tộc luôn có mặt trái, một khi tinh thần ấy trở nên cực đoan. Vậy nhưng, đứng trước việc nguy cơ xâm lăng từ phương Bắc thì tinh thần ấy vẫn cần thiết để đề phòng trước những dã tâm.

Người Quan Sát


No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List