Việt Nam






Monday 9 February 2015

Cha bắn chết 7 tay súng IS để trả thù cho con trai



From: Henry Doe <
Date: Thu, 5 Feb 2015 13:18:39 +0000
Subject: Cha bắn chết 7 tay súng IS để trả thù cho con trai

 

Cha bắn chết 7 tay súng IS để trả thù cho con trai

Một người đàn ông Iraq khoảng 60 tuổi được cho là xả súng vào chốt kiểm tra của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) khiến 7 tay súng thiệt mạng, sau khi nhóm khủng bố này hành hình con trai ông.
2-9481-1422940719.jpg
Bức ảnh con trai ông Ramadan và 7 người đàn ông khác bị bịt mặt được cắt ra từ video hành hình của IS. Ảnh: Youtube.
Ông Basil Ramadan, khoảng 60 tuổi, dùng khẩu AK-47 xả đạn vào chốt kiểm soát của IS ở thành phố Tikrit hiện dưới quyền kiểm soát của nhóm khủng bố này, trước khi Ramadan bị hạ gục sáng 1/2, Xinhua đưa tin. Ahmed Basil, 18 tuổi, con trai của ông Ramadan, từng là sinh viên và là một trong 8 nạn nhân bị IS hành hình hồi tháng một. Họ bị buộc tội cung cấp thông tin về IS cho chính phủ Iraq.
IS công bố nhiều bức ảnh từ video hành quyết Ahmed Basil Ramadan và 7 người khác. Những bức hình cho thấy 8 người đàn ông Iraq mặc bộ áo liền quần màu cam giống các tù nhân ở nhà tù Guantanamo bị bịt mắt và trói tay về phía sau. Họ được đưa tới một khu vực yên ắng ở ngoại ô thành phố, có thể dưới chân một cây cầu, và bị bắt quỳ xuống. 8 phiến quân IS túm cổ 8 tù nhân rồi lôi về phía bờ sông. Mỗi nạn nhân bị bắn một nhát súng vào đầu. Sau đó, đội hành quyết còn chụp ảnh chĩa mũi súng vào camera.
Một số tù nhân, có cả con trai ông Ramadan, trước đó bị nêu tên trong đoạn chú thích của video và bị buộc tội cung cấp thông tin về vị trí các ngôi nhà có tay súng IS cho chính phủ Iraq.
Truyền thông của IS cho rằng 8 người đàn ông bị xem là tội đồ trên đã cải sang đạo Hồi dòng Sunni và gia nhập tổ chức này. Tuy nhiên, khi đã xâm nhập vào lực lượng an ninh của IS, họ bắt đầu bí mật làm gián điệp cho chính phủ Iraq. Hồi đầu năm 2007, người con trai khác của ông Ramadan cũng bị nhóm al-Qaeda sát hại ở thành phố Tikrit.
Đây không phải lần đầu tiên một cá nhân đứng lên chống lại IS. Năm ngoái, nữ chiến binh người Kurd có tên Arin Mirkan bị IS bao vây ở Kobani. Arin đã tự sát và giết chết nhiều tay súng IS.



__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?Tkd

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List