Việt Nam






Friday 24 April 2015

Sức ép quân sự của TQ lên nền quốc phòng VN


 

---------- Forwarded message ----------
From: truc nguyen 
 

 Sc ép quân s ca TQ lên nn quc phòng VN

 Tú Hoa
I. Chiến lược quân s ca Trung Quc đi vi Vit Nam:
Mc dù gia hai đng Cng Sn cm quyn Vit Nam và Trung Quc có hip đnh Thành Đô làm nn tng cho hòa bình vi nhiu nhượng b t phía Cng Sn Hà Ni v mi mt t lãnh th đến chính tr, Trung Quc vn tiếp tc gia tăng sc ép quân s không ngng lên Vit Nam trong thm lng. So vi các quc gia khác có cùng biên gii vi Trung Quc, Vit Nam là mt mc tiêu mà gii quân s Trung Quc mun dn mi n lc cũng như kh năng đ tiêu dit hoc khng chế hoàn toàn nếu hoàn cnh chính tr cho phép xy ra cuc giao tranh gia hai nước
Nga, Mông C, Bc Hàn, Nht Bn, Kazakstan là nhng nước có chung hoc là đa biên, hoc là hi biên vi Trung Quc. Nhng nước này li không phi là mc tiêu đ gii quân s Trung Quc đưa ra chiến lược tn công tiêu dit trong kế sách quc phòng ca mình. Đi vi nhng quc gia này, gii quân s Trung Quc tp trung kh năng phòng th hơn là tn công.
Trong khi đó, đi vi Vit Nam thì ngược li, Trung Quc mun khng chế, chiếm đóng toàn b min Bc Vit Nam nếu tht s có chiến s xy ra gia hai nước. Đi vi Trung Quc, min Bc Vit Nam vô cùng quan trng cho s an toàn giao thông kinh tế xung phương nam ca Trung Quc.
Trong chuyến thăm Trung Quc vào tháng Tư năm 2015, ông Tng Bí Thư Nguyn Phú Trng chp nhn cng Hi Phòng thuc min Bc Vit Nam nm trong con đường vn chuyn kinh tế chiến lược do Trung Quc khi xướng mang tên là Con Đường Tơ La.” Hành đng này ca ông TBT Nguyn Phú Trng cho thy lãnh đo Cng Sn Hà Ni đang b Trung Quc khng chế và đang c hòa hoãn vi Trung Quc đ kéo dài thi gian (buying time) suy tính xem xét mc đ an toàn chính tr nếu nhích gn hơn khi hp tác vi Hoa K v mt quc phòng.
Gii lãnh đo Cng Sn Vit Nam lúc khi đu, vì sai lm quá tin tưởng vào hip đnh Thành Đô nên đã buông lng tiến trình hin đi hóa quân đi, b phí gn hai chc năm k t năm 1991, là năm mà hip đnh Thành Đô được ký kết, dn đến kh năng phòng th ca Vit Nam hoàn toàn cách xa trước sc mnh quân s Trung Quc, ngày mt hin đi.
Nn quc phòng ca Vit Nam ngày nay phi gánh vác trách nhim an toàn chính tr ca Đng Cng Sn cm quyn trước ri mi ti an nguy v quc phòng nên gii quân s ca Vit Nam hin đang b trói chân trói tay trong khi vch đnh chính sách quc phòng đ đi phó vi sc ép quân s ngày mi gia tăng ca Trung Quc.
II. Sc Ép khng chế bu tri Vit Nam ca Không quân Trung Quc:
Bn đ 1 dưới đây trình bày s phân b v không lc ca Trung Quc đã cho thy Trung Quc tp trung NĂM sư đoàn không kích SÁT NGAY biên gii Vit Nam- Trung Quc t trong lc đa ra đến ngoài đo Hi Nam, hoàn toàn nhm thng vào min Bc Vit Nam t Hi Phòng, Hà Ni ra đến biên gii Cao Bng Lng Sơn (vòng tròn màu tím trên bn đ1).
Năm Sư Đoàn Không quân TQ ti biên gii Vit Nam
Hai quc gia Vit Nam-Trung Quc có chung ý thc h chính tr đc tài Cng Sn như nhau, li có hip ước hòa bình Thành Đô làm nn tng cho s quy ly ca Cng Sn Vit Nam đi vi Trung Quc và gii lãnh đo Cng Sn Vit Nam hin nay hoàn toàn không h có mt tham vng nào đương chi khiêu khích Trung Quc thì vic tp trung năm sư đoàn Không quân tiêm kích như th rõ ràng là mun đe da công khai và trc tiếp đến nn quc phòng Vit Nam.
Ch cn nhìn v phiá tây biên gii gia Trung Quc và Kazakstan , mt vùng đt rng ln như thế , không cùng nh hung chính tr nhưng Trung Quc cũng ch có đt mt sư đoàn không quân mà thôi, hoàn toàn không đ kh năng phòng th bu tri nếu có giao tranh và b tn công.
Điu đó cho thy mc quan trng trong v trí chiến lược ca min Bc Vit Nam trong đường li chính sách quc phòng ca Trung Quc. Bc Kinh biết quá rõ Cng Sn Hà Ni không có ý đ đe da nn an ninh quc phòng ca Trung Quc nhưng mà vn tp trung năm sư đoàn không quân tiêm kích như thế ngay biên gii thì quá rõ ràng, gii quân s Trung Quc mun tăng kh năng tn công tiêu dit và chiếm đóng Vit Nam nếu hoàn cnh chính tr cho phép.
S phân b chiến đu cơ (CĐC) ca mt sư đoàn Không quân (KQ) Trung Quc như sau:
Như vy , nếu mt sư đoàn KQ Trung Quc có khong 108 CĐC thì năm sư đoàn KQ Trung Quc có tng cng 540 chiếc CĐC tiêm kích thung trc hin din ti biên gii Vit- Trung sn sàng tn công tiêu dit mi kh năng phòng th ca Vit Nam t bu tri.
Cng Sn Hà Ni hin có 385 CĐC phân b cho c ba min Nam Bc, trong đó, Hà Ni tp trung khong bn phi đoàn cho tòan cõi Bc Vit vi tng s gn khong 120 chiếc. Như vy , ngay c trong lúc cp bách huy đng toàn lc khi giao tranh , thì tng s CĐC ca Trung Quc (540 CĐC) hin din ngay ti biên gii đ tn công Vit Nam trong chp nhoáng cũng nhiu hơn s CĐC mà Vit Nam có (385 CĐC)
Nếu Trung Quc huy đng thêm các sư đoàn KQ khác t tnh Qung Châu (Quangzhou trong bn đ1) khi chiến s xy ra thì coi như toàn b min Bc Vit Nam, nht là th đô Hà Ni hoàn toàn b oanh kích đến tê lit và Hà Ni mt kh năng lãnh đo ch huy , dn đến bi trn hoàn toàn.
Phân B Không quân ca Cng Sn Vit Nam
Do đó, hơn ba trăm ngàn quân b binh thung trc phòng th đ bo v min Bc Vit Nam s hoàn toàn b tn tht rt nng do KQ Trung Quc gây ra nếu có giao tranh vì không lc ca Vit Nam hoàn toàn b Trung Quc khng chế và tiêu dit.
Hin nay, hai nước Vit Nam Trung Quc đang trong hòa bình, hu ngh bn tt, mười sáu ch vàng mà Trung Quc li tp trung lc lượng KQ thung trc đông kinh khiếp đến thế đ bao vây khng chế bu tri min Bc Vit Nam khi cn thiết thì rõ ràng, Trung Quc không h mun nhìn thy hòa bình mà tìm cách siết cht s đe da ca mình lên Vit Nam, ch đi mt hoàn cnh chính tr cho phép đ tn công thng tay vào Vit Nam.
Nói mt cách khác, Trung Quc không h t b hay che du ý đ thôn tính min Bc Vit Nam bng vũ lc nếu cn thiết hoc hoàn cnh chính tr cho phép. Điu này cũng đng nghĩa Cng Sn Hà Ni hin gi như là mt người đang b dí súng sau lưng, bt kh kháng, ch có còn có cách quy ly làm theo yêu cu ca Trung Quc, k đang dí súng sau lưng Cng Sn Hà Ni, đ tìm kiếm mt s an toàn chính tr tm thi trước mt.
Đó cũng là lý do ti sao Cng Sn Hà Ni by lâu làm ngơ, im lng trước nhng đt khiêu khích ca Trung quc đi vi ngư ph Vit Nam, cm biu tình chng Trung Quc cũng như th hin s bt lc vì đang b khng chế trước nhng hành đng hung hăn khiêu khích ca Trung Quc v quân s.
III. Sc Ép Hi quân ca Trung Quc lên nn quc phòng Vit Nam :
:Sc ép ca Hi quân Trung Quc lên nn quc phòng Vit Nam
Bn đ trên cho thy sc tp trung hi quân ca Hm đi Nam Hi hay còn còn gi là China South Sea Fleet đe da trc tiếp vào vinh Bc B, Hi Phòng và Hà Ni.
Vi tng s 31 chiếc tàu ngm mà Trung Quc tp trung dn cho Hm đi Nam Hi thì Hi quân Cng Sn Vit Nam hoàn toàn không th chu ni s công phá và phi chp nhn thit hi năng, có th dn đến tê lit và hũy dit hoàn toàn khi b công kích bi các tàu ngm này.
Tng s sáu chiếc tàu ngm mà Cng Sn Hà Ni ráng mua t Nga nếu đu đi vào hot đng cũng không đ đ phòng th trước mt b bin dài 3000 cây s (km) vi s tn công áp đo ca 31 chiếc tàu ngm này.
Hin Hi quân Cng Sn Vit Nam chưa có chiến hm ln (destroyer) mà ch có 7 chiếc tàu tun dương hm Frigates là HQ9, HQ11, HQ13, HQ 15 , HQ 17 , HQ Đinh Tiên Hoàng và HQ Lý Thái T.
Trong khi Trung Quc có trên 40 tun dương hm chưa k 16 chiếc destroyer có công lc công phá kinh khiếp chưa k chiếc hàng không mu hm (mini-nh) Thi Lang gia tăng kh năng tn công bng Không quân trong hi chiến cho Trung Quc khi giao tranh vi Vit Nam.
Cũng xin lưu ý là bn đ 1, Trung Quc có hai sư đoàn Hi-Không quân (màu xanh trong vòng tròn tím) tc là khong hơn 200 CĐC nhm tiêm kích tiêu dit Hi quân ca Cng Sn Vit Nam khi có giao tranh.
Như vy, không nhng tp trung mt lc lượng không quân vô cùng đông đo ti sát biên gii Vit Trung mà đến mt bin vnh Bc B , Trung Quc cũng tp trung ti đa cho sc mnh công phá ca Hm đi Nam Hi lên Hi quân ca Cng Sn Vit Nam khiến nn quc phòng ca Vit Nam hoàn toàn lâm nguy vì mt phòng th bin và hi phn b đe da vô cùng nghiêm trng.
Trong lch s Vit Nam, mc dù nhà Nguyn rt hùng mnh v b binh, li được lòng dân nhưng vì mt kh năng phòng th ngoài bin và hi phn dn đến phi thúc th, tng bước chu hàng người Pháp. Trước đó, triu đình Tây Sơn binh hùng thế mnh đt nhiên phi sp đ vì Chúa Nguyn Ánh đi đường bin bt ng đ b lên Phú Xuân khiến vua tôi Quang Toãn phi b kinh đô mà chy ra Bc Hà, chu thế cô ri t vn.
Như vy, lch s Vit Nam đã cho thy s phòng th mt bin liên h vô cùng quan trng không nhng cho nn đc lp toàn vn lãnh th mà còn nh hung đế s tn vong chinh tr ca chế đ.
Căn c Hi quân ca Hm đi Nam Hi Trung Quc
Hm đi Nam Hi ca Trung Quc hoàn toàn s đè bp Hi quân Cng Sn Hà Ni nếu có giao tranh ti vnh Bc B và đ kh năng đ h tr mt cuc đ b thng đánh ti Hà Ni thành công. Và nếu thc s Trung Quc hoàn toàn kim soát mt bin ln bu tri khi giao tranh xy ra thì b binh ca Cng Sn Vit Nam không th nào ngăn cn ni mt cuc đ b trc ch vào Hi Phòng- Hà Ni khiến toàn b kh năng lãnh đo quc phòng ca Cng Sn Vit Nam b tê lit dn đến bi trn và min Bc Vit Nam hoàn toàn lt vào s kim soát ca Trung Quc.
Min Bc Vit Nam và nht là Hà Ni tht s đang b bao vây bi sc mnh quân s ca Trung Quc t không phn đến hi phn mà không cách gì Cng Sn Hà Ni có th thoát khi trong tình hình trước mt.
V. Nhng tr ngi chính tr khi tìm kiếm mt đng minh:
Cng Sn Hà Ni hiu rõ là mình đang b âm thm bao vây khng chế v Không- Hi bi Trung Quc làm nn quc phòng ca Vit Nam b chao đo, đe da và min Bc Vit Nam có nguy cơ b thôn tín chp nhoáng nên đang c tìm kiếm hu thun quân s, chính tr t các nước khác trên thế gii.
Khó khăn là nhng cá nhân nm trong B Chính Tr (BCT) ca Đng Cng Sn Vit Nam điu phi có mi quan h tt đp vi Trung Quc thì mi có kh năng gi vng uy thế ca mình trong BCT. Vic ông ngoi trưởng Nguyn Cơ Thch b ht văng ra khi TW Đng luôn là bài hc ám nh nhng nhân vt chóp bu trong BCT.
Cho nên, nếu ai trong BCT đng ra thuyết phc, vn đng vây cánh đi tìm đng minh mi chng đ gii vây sc ép quân s ca Trung Quc tc là được coi như chng li Trung Quc và đu s gp hung him cho tương lai chính tr ca mình. Điu này th hin rt rõ qua hàng lot các cuc b phiếu tín nhim nhm loi tr nhau trong Đng theo yêu cu ca Trung Quc xy ra sut 18 tháng qua.
Vì vy, quá trình hp tác vi các nước khác đ gia tăng sc mnh quc phòng cho Vit Nam b đình tr, chm chp và ch tiến nhanh chóng gn đây trước nhng n lc trn an, thuyết phc không ngng nghĩ ca Hoa K đi vi Cng Sn Hà Ni trong kế sách Nhìn v Đông Nam Á ca tng thng Obama.
Vic Nguyn Phú Trng phi sang Trung quc trước khi sang Hoa K mt ln na cho thy các Đng viên chóp bu ca Cng Sn Hà Ni vn còn hoang mang và chưa tin tưởng vào nhng cam kết mà Hoa K ha hn cho Cng Sn Vit Nam, trong đó có s an toàn chính tr cho tng cá nhân ln cho Đng.
Tuy nhiên , tng Đng viên chóp bu trong BCT ca Cng Sn Hà Ni đang dn dà nhìn thy chung cuc s phn ca mình , gia đình mình và tài sn ca mình s nếu đ Trung Quc kim soát toàn b đi cuc. Đi vi Cng Sn Trung Quc, h vn không bao gi quên cái vic Cng Sn Hà Ni ăn cháo đá bát, phi hết bao nhiêu công lao Cng Sn Trung Quc giúp đ, li đi theo Liên Xô giúp Liên Xô chà đp đe da Đng Cng Sn Trung Quc ti đa trong sut mười năm lin (1979-1989).
Do đó, đi vi Trung Quc, Cng Sn Vit Nam là bng chng nuôi ông tay áo và cn phi b tiêu dit khi Trung Quc đã nm được đi cuc , thôn tính xong min Bc Vit Nam ging như trường hp Mt Trn Gii Phóng min Nam b Cng Sn Bc Vit gii th khi dùng xong năm 1975.
VI. Kết Lun:
Cng Sn Hà Ni đang b bao vây khng chế v quc phòng bi Cng Sn Trung Quc t hai mt chiến lược quan trng Không- Hi vi 5 sư đoàn Không quân sát biên gii đa- hi và vi Hm Đi Nam Hi có hơn 31 chiếc tàu ngm công phá , 16 chiến hm destroyer và hơn 40 tun dương hm, cùng vi Hàng Không Mu Hm Thi Lang mi h thy.
Hai quc gia Vit Nam và Trung Quc, mang tiếng là cùng ý thc h Mác Lê, cùng h thng chính tr Cng Sn đc quyn, cùng ca ngi tình anh em đng chí mà Trung Quc li âm thm tp trung mt lc lượng chiến lược Không-Hi ln sát ngay biên gii đa hi min Bc Vit Nam, nhm toàn b ha lc công phá vào th đô Hà Ni, cng Hi Phòng đến như vy thì rõ ràng không phi vì Cng Sn Vit Nam là nguy cơ đe da v mt quc phòng đi vi Trung Quc, mà hoàn toàn là vì mưu đ khng chế thôn tính cng sn Vit Nam trong tương lai t phiá Trung Quc.
Cho nên, đ có được s an toàn chính tr tm thi, Cng Sn Hà Ni không cón cách nào khác là phi quy thun nhng đòi hi ngày mt thêm ngt nghèo t phía Trung Quc t lãnh hi biên cương , đu tư kinh tế cũng như s sp xếp nhân s lãnh đo trong B Chính Tr ca Đng Cng Sn Vit Nam.
Tuy vy, quá trình tìm kiếm đng minh đ gia tăng sc mnh quc phòng cho Vit Nam cũng đang b trì hoãn và chm đi vì khó khăn v chính tr khi Trung Quc đã nh hung quá sâu v mt nhân s trong hàng ngũ lãnh đo Đng
Đơn gin, chng Trung Quc thì Đng Cng Sn Vit Nam b sp đ thôn tính , và các đng viên chóp bu trong B Chính Tr s b mt hết tương lai chính tr dù tương lai đó cũng ch là ngn hn và hung him mong manh.

__
Sống tủi làm chi đứng chật trời?
Visit Your Group
• Privacy • Unsubscribe • Terms of Use

.




__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List