Việt Nam






Thursday 23 April 2015

Cuba thức Việt Nam vẫn tiếp tục ngủ?

Cuba thức Việt Nam vẫn tiếp tục ngủ?
Ðức Giáo Hoàng Francis sẽ ghé Cuba trước khi tới Mỹ
22.04.2015, VATICAN CITY (AP) - Ðức Giáo Hoàng Francis sẽ ghé thăm Cuba trước khi tới Mỹ vào tuần cuối của Tháng Chín, theo Tòa Thánh Vatican cho hay hôm Thứ Tư.
Phát ngôn viên Vatican, Ðức Ông Federico Lombardi, xác nhận việc ghé Cuba với các phóng viên nhưng không cho biết chi tiết hay ngày giờ rõ rệt.

Ðức Giáo Hoàng Francis sắp có chuyến thăm Cuba và Hoa Kỳ. (Hình: Getty Images)
Ðức Giáo Hoàng Francis được cho hay là đã góp phần giúp Mỹ và Cuba đạt thỏa thuận hòa giải bằng cách viết thư cho cả hai nhà lãnh đạo của hai nước, đồng thời cũng đón tiếp cả hai phái đoàn tại Vatican trong cuộc thương thảo sau cùng.
Chuyến viếng thăm của Ðức Giáo Hoàng tại Cuba sẽ là cơ hội để ngài thúc đẩy tiến trình bình thường hóa quan hệ ngoại giao Mỹ-Cuba nhanh hơn nữa.
Ðức Giáo Hoàng Francis sẽ là vị giáo hoàng thứ ba đến Cuba. Vào năm 1998, Thánh John Paul II cho hay trong chuyến viếng thăm của ngài là Cuba “nên mở ra thế giới bên ngoài để thế giới có thể mở cửa đón Cuba.”
Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI đến Cuba vào năm 2012, trong đó ngài bày tỏ quan điểm của Tòa Thánh Vatican rằng việc Mỹ cấm vận Cuba là không phải và chỉ làm hại những người yếu thế nhất ở đảo quốc này. Ðức Giáo Hoàng cũng lên tiếng phản đối việc cấm vận của Mỹ trong khi cũng lên án xã hội chủ nghĩa. (V.Giang)


No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List