Việt Nam






Tuesday 19 January 2016

Các tổ chức dân sự Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm tử sĩ Hoàng Sa


Các tổ chức dân sự Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm tử sĩ Hoàng Sa

Tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa tại tượng đài Lý Thái Tổ.
Tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa tại tượng đài Lý Thái Tổ.
  •  
  •  
  •  
  •  

Tin liên hệ

Trung Quốc đưa du khách đầu tiên ra Đá Chữ Thập

Trung Quốc vừa đưa nhóm du khách đầu tiên ra tham quan đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây dựng trên Đá Chữ Thập ở Biển Đông

Ðường dẫn

19.01.2016
Hai tổ chức dân sự của Việt Nam vừa ra thông báo tổ chức Lễ tưởng niệm 74 tử sĩ Hoàng Sa tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM vào ngày 19/1.
Theo thông báo gửi trên mạng, Nhóm No-U Hà Nội sẽ tổ chức lễ thắp hương vào lúc 8:30 sáng 19/1 tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, để tưởng niệm 42 năm trận hải chiến Hoàng Sa và tôn vinh 74 chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh vì dân tộc.
Trong khi đó tại TP.HCM, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đứng ra tổ chức Lễ tưởng niệm Tử sĩ Hoàng Sa vào lúc 9:00 sáng cùng ngày, tại Tượng đài Trần Hưng Đạo, Bến Bạch Đằng, Q. 1.
Các tổ chức dân sự kêu gọi mọi người ăn mặc lịch sự, trang trọng khi đến tham dự, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương bảo đảm an ninh để buổi lễ không bị phá rối.
Trước đó, ngày 17/1, một nhóm thanh niên từ Sài Gòn đi Vũng Tàu để làm lễ tưởng niệm các tử sĩ Hoàng Sa đã bị công an và chính quyền địa phương sách nhiễu, tịch thu vòng hoa.
Trong cùng ngày, Việt Nam khởi công xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Khu tưởng niệm được cho là để vinh danh tất cả những người Việt Nam đã ngã xuống vì Hoàng Sa. Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tổng đầu tư cho công trình lên đến 70 tỷ đồng.
Theo Tuổi Trẻ, Tễu Blog, Facebook Đỗ Đức Hợp.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List