Việt Nam






Wednesday 20 January 2016

Mê hồn trận đại hội XII - Đảng CSVN đang hết thời!


 
Mê hồn trận đại hội XII - Đảng CSVN đang hết thời!


HÀ NHÂN VĂN
http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/3030/3092/original.jpg

alt
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đảng CSVN, Đại hội Đảng lần thứ XII đang diễn ra cuộc đấu đá công khai tranh giành quyền lực giữa các phe phái lãnh đạo,

chính yếu vẫn là phe đầy tớ Trung Cộng và thân Âu, Mỹ, Nhật Bản, Mỹ vẫn là đầu tàu. Ai thắng ai bại phải chờ Hội nghị tàn tuần tới mới ngã ngũ. Phe quyết hạ Nguyễn Tấn Dũng (NTD) tung nhiều trò bẩn, thơ nặc danh "loạn cào cào châu chấu" đánh con gái và con rể Dũng, để hạ Dũng "tay sai đế quốc".

Đề tài bôi nhọ này trở thành rẻ tiền lại làm tăng uy tín cho Dũng. "Thân Mỹ", chỉ 2 chữ ấy, đã thành ngôi sao sáng gắn cho đối thủ. Dù vậy, NTD cũng đang nghiêng ngửa! Phe Bắc Kinh tuy thiểu số, bị quần chúng căm ghét nhưng dồi dào tiền bạc nên còn mạnh, vẫn khuynh đảo, 2 đồng chí thân cận của Dũng, một Nguyễn X. Phúc, một Trần Đại Quang, đã chạy theo Nguyễn Sinh Hùng.

https://anle20.files.wordpress.com/2014/11/d2cf4-nguyensinhhung-nguyentandung2-danlambao.jpg
Trước thềm năm mới Bính Thân này, VN đang đứng trước bước ngoặt lịch sử, một là bám chặt lấy TPP và CĐ Kinh Tế ĐNA, hướng về một tương lai sáng lạn. Hai là, tiếp tục theo đường mòn xưa "16 chữ vàng phân con nít" và "4 tốt khịa" như toàn dân đang nguyền rủa. 


Theo tin từ Hà Nội cho bản báo biết sáng nay (10-1-2016), dù cố quậy, phe Bắc Kinh khó có thể lật ngược thế cờ. Phe Âu Mỹ Nhật đang thuận buồm xuôi gió. thượng đỉnh Obama và ASEAN ngày 15 và 16-2 tới đây sẽ là một dấu mốc lớn: Mỹ quyết liệt đứng sau CĐ Kinh Tế ASEAN. Nói chung VN sẽ chuyển hướng. 

Những dấu hiệu cụ thể sau đây đủ cho ta tin rằng, phe đầy tớ Bắc Kinh khó bám nổi quyền lực dù Tập Cận Bình bảo đảm với Nguyễn Sinh Hùng, theo tin từ Hà Nội, sẽ chi thêm cho CSVN 15 tỷ nữa vào lúc ngân sách trung ương và các tỉnh, thành phố đang kiệt quệ! 

Đơn cử, tháng 12-2015, mấy tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng... không còn tiền trả lương cho công chức và nhân viên các cấp. Đầu năm, nhiều tỉnh, thị chạy đôn chạy đáo xoay sở để có tiền trả lương công nhân viên ăn Tết Bính Thân, chính phủ trung ương cũng đang kiệt quệ! VN khó có thể vay thêm ở nước ngoài vì tín nhiệm quốc tế xuống quá thấp qua 2 định chế quốc tế Standard & Poor (S&P) và Fitch Rating. Đó là ưu thế của phe đầy tớ Bắc Kinh nhắm vào hầu bao vĩ đại của TC! 

Nguyễn Sinh Hùng nịnh Bắc Kinh Đỏ, tuyên bố: "Trung quốc là thế tựa vững mạnh của VN!" Phải nói rõ là VNCS! Trước Tết, hầu hết các tỉnh, thị đều kiệt quệ ngân sách nhiều công ty quốc doanh không còn đủ tiền trả lương Tết cho viên chức, công nhân đúng vào dịp Đại hội đảng. Phe Phú Trọng - Sinh Hùng bám vào lỗ hổng này để tấn công và phản công phe Dũng, nếu không có TC thì lâm nguy ngay! Phe Trọng - Hùng đưa cái mồi 15 tỷ Tập Cận Bình hứa hẹn để nhử các tỉnh, thị uy.

ĐÒN THÂM ĐỘC CỦA TRUNG CỘNG!
Nguyễn S. Hùng đến Bắc Kinh triều kiến Tập Cận Bình vừa để báo cáo Hội nghị thứ 13 và sự sắp xếp nhân sự Đại hội XII, vừa khẩn cấp xin họ Tập cấp cứu để triệt hạ phe thân Mỹ - Nhật "đang ở thế thượng phong". 

Đảng ủy TC ở Hà Nội tiến hành cấp tốc biện pháp cụ thể nhất: Bộ công an VN thẳng tay đàn áp nhân quyền và tự do tôn giáo để làm nản lòng Hoa Kỳ. Trần Đại Quang, Đại tướng CA, trả lời thẳng ĐS Mỹ không thể phóng thích Ls Đài và bà Thu Hà. Tiếp tục bắt thêm và đánh đập, như để thách đố tòa đại sứ Mỹ và bộ ngoại giao Hoa Kỳ một cách riêng, gián tiếp cho bộ ngoại giao Mỹ biết rằng, sẽ không có vấn đề nhượng bộ (nhân quyền), không có vấn đề cho thành lập nghiệp đoàn tự do. Bắc Kinh quyết phá TPP và hóa giải vai trò của VN trong CĐ Kinh Tế ASEAN. 

Phe Hùng - Trọng qua Cục tình báo Hoa Nam của TC đã rất thành công nắm được Trần Đại Quang. Dù Đại sứ Hoa Kỳ dẫn thân đến thăm Quang ở văn phòng bộ công an để can thiệp CA trả tự do cho Ls Đài và đặt một số vấn đề về nhân quyền, Quang lạnh lùng (tin từ Hà Nội) trả lời dứt khoát không! Phe NTD mất đi một cánh tay mặt. 

Chính Quang trong âm mưu của Bắc Kinh phá TPP. Hoa Kỳ cao tay ấn hơn, Đại sứ Mỹ họp báo lạnh lùng trách cứ VN không tôn trọng nhân quyền. Thế thôi, TPP và VN vẫn là VN và TPP. TC không thể phá được! Bắc Kinh "hạ quyết tâm" quất 2 đòn dằn mặt phe Mỹ - Nhật (ở đây tôi gọi là phe Mỹ - Nhật do Nhật Bản đang đóng một vai trò rất quan trọng ở VN), không phải về kinh tế thôi mà còn về chính trị và chiến lược quân sự.

 Thứ nhất, ngày đầu năm, Bắc Kinh cho phi cơ dân sự hạ cánh "ngon lành", lướt bánh trên phi đạo nổi và đậu trên sân bay ở đảo nổi Chữ Thập. Bộ ngoại giao VNCS tức thời phản đối, cho triệu Đại sứ TC đến bộ, trao công hàm tố cáo TC vi phạm chủ quyền biển đảo của VN. Ngày 6-1, Bắc Kinh lại tiếp tục cho hai phi cơ dân sự hạ cánh xuống phi trường đảo nổi Chữ Thập để trả lời công hàm phản đối của bộ ngoại giao VN và Phi Luật Tân phản đối. Phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh lại đọc thuộc lòng "phản biện quen thuộc": “Đó là chủ quyền lịch sử của TQ”! Bắc Kinh trả lời cho Hoa Kỳ, VN, Phi và kể cả ASEAN, Bắc Kinh không quan tâm đến bất cứ sự phản đối nào. Đồng thời để cho phe Nguyễn S. Hùng và Phú Trọng, theo đuôi là Trần Đại Quang, biết rõ rằng lập trường của TC là như thế! TC đâu có ngán Mỹ, huống chi VN, Phi và ĐNA.

Hoa Kỳ chơi lại một đòn "rất là nghệ thuật"! Hoa Kỳ trao cho Phi và VN cuộn phim do vệ tinh quay, với hình ảnh sống động và rất rõ: máy bay dân sự đáp xuống đảo Chữ Thập với toàn cảnh biển đảo, bầu trời và non nước, lẽ tự nhiên Bắc Kinh biết ngay rằng, đây là phim ảnh của Hoa Kỳ do vệ tinh quay!
http://img.f29.vnecdn.net/2016/01/07/128602056-14520814166571n-9419-1452137640.jpg
Đòn của Bắc Kinh quá chủ quan, non nớt, phản tác dụng, toàn dân VN sôi nổi hẳn lên trước bằng chứng TC ngang nhiên xâm chiếm biển đảo VN! Đã không dằn mặt được Mỹ, Phi và VN, lại còn quất ngược lại TC là kẻ ngoan cố gây hấn và xâm lăng! Phe thân Mỹ - Nhật ở VN lại thêm bằng cớ cụ thể quất ngược lại phe đầy tớ Bắc Kinh và Cục tình báo Hoa Nam đang sử dụng Trần Đại Quang ở thế xung kích, Đại tướng CA mà nắm trong tay trên một triệu CA, mật vụ, chưa kể dân phòng, du côn, xã hội đen! 

Dân VN, kể cả đại đa số đảng viên ĐCSVN, đang ham, có thể nói rất ham TPP (dù cũng chưa hiểu gì nhiều về TPP) bây giờ lại thêm Cộng Đồng KT ASEAN và thượng đỉnh Obama và ASEAN vào trong tuần tháng 2 tới: Ham quá đi chứ! Đó là thế tích cực và cụ thể mà phe NTD và thân Mỹ - Nhật đang nắm trong tay dù chỉ là "kỳ ảo" nhưng sẽ thành sự thực. 

Xin cả quyết rằng: VN đang bám chặt TPP và CĐ Kinh Tế ASEAN. "Thiên hạ", chưa dám nêu đích danh lại cung thâm cho VN một bằng chứng cụ thể TC ngang nhiên vi phạm vùng VN mãi tận Sàigòn - Miền Nam. Báo chí đều hiểu rằng, chỉ Hoa Kỳ mới có thể nắm bắt được hình ảnh trên 20 dàn máy bay TC bay vào không phận Sàigòn ở một độ cao nào đó, hoàn toàn vi phạm luật lệ hàng không quốc tế! 

Thường là độ cao từ 6-7000 m, máy bay TC bay trên không phận Sàigòn cao đến 10,000 m, theo Cục trưởng Hàng không VN Lại Xuân Thanh, khoảng 48 chuyến bay trong vòng hơn một tuần. Ai cung cấp thông tin chính xác như vậy cho Cục HKVN? Hẳn là Bắc Kinh biết rõ xuất xứ Bắc Kinh cho máy bay xâm phận không phận Sàigòn để làm gì? Một là để cho phe Nguyễn S. Hùng và Trọng yên chí rằng, TC kiểm soát vùng trời VN và ĐNA. 

Đồng thời cảnh báo Mỹ, TC không thối lui, không ngán sợ Mỹ. NTD và phe thân Mỹ - Nhật cũng đáo để cho Cục trưởng HKVN lên tiếng tố cáo máy bay TC vi phạm không phận Sàigòn như trên để hô hoán với Đảng và cả nước mưu đồ đen tối của TC! Đồng thời, Chỉ huy trưởng Biên phòng Quân khu V -vùng biển Đà Nẵng, họp báo công bố tàu chiến TC giả dạng hải giám và tàu cá xâm phạm lãnh hải VN năm 2015 lên đến trên 200 lần (khoảng 267 lần).

XÂY LĂNG MỘ TRÙM MẠI BẢN TC!
Phe đầy tớ TC vẫn mạnh và bao trùm Đà Nẵng. Tin từ Hà Nội đầu năm cho bản báo biết, Lý Khắc Cường trực tiếp chỉ đạo hoàn tất Hành lang TBD, phía VN và đường tơ lụa vào mùa Xuân 2016. Phe TC rất mạnh trong Thị ủy TP Đà Nẵng, con trai Nguyễn Bá Thanh được chuẩn bị để thay cha thừa kế "sự nghiệp XHCN" đưa Đà Nẵng ngang tầm với Thượng Hải ở Nam TBD. 

Dân số Hoa kiều mới từ mùa Hè 2015 đến cuối năm, vẫn theo nguồn tin trên, tăng vọt từ 30 đến 40%, riêng huyện Ngũ Hành Sơn, hầu hết đều là du khách trẻ người Hoa Bắc qua VN du lịch rồi ở lại Đà Nẵng, tập trung đông đảo ở vùng Ngũ Hành Sơn. Thị ủy và UBND thành phố đã cấp 74 (?) giấy phép xây cất dọc theo bờ biển Sơn Trà. Thiếu tướng Tư lệnh Quân khu V (vùng Đà Nẵng - Chu Lai) đã lên tiếng gay gắt phản đối cho rằng, những cao ốc mới xây đe dọa an ninh phi trường quân sự, đều trái phép. Thị ủy và UBND Đà Nẵng bắn tiếng, Quân khu V không có quyền can thiệp vào chức năng (!) cuả Thị ủy và thành phố. 

Quân báo QK V cho biết, trên 70 giấy phép mà thành phố cấp, người mua hầu hết là dân miền Bắc (người Hà Nội đứng tên) quá 2 phần 3 là phụ nữ Việt chồng là du khách người Hoa mới, thí dụ trường hợp chồng là Chan Ho đổi qua tên Việt là Trần Hòa, Wang Ching đổi qua là Vương Kinh. 

Có trường hợp lấy nhau được 2, 3 tháng như Wang Ching để cho vợ đứng tên thuê đất xây khách sạn, cô này làm chiêu đãi viên cho một phòng trà, không thể có tiền làm chủ, thuê đất xây khách sạn cao tầng ở Sơn Trà. 

Mặc cho Thiếu tướng Tư lệnh Quân khu V quyết liệt phản đối, cơ quan thành phố Đà Nẵng vẫn tiếp tục tiến hành phát triển khu du lịch dọc theo bãi biển và quanh phi trường, lấy cớ là quyền cuả UBND thành phố.
http://petrotimes.vn/stores/news_dataimages/administrator/122015/14/20/cau-hoi-nay-con-dang-bo-ngo-cho-cac-co-quan-chuc-nang-cua-tp-da-nang-vao-cuoc-kiem-tra-va-ket-luan-tuy-nhien-du-luan-o-da-nang-dang-het-suc-lo-ngai-ve-thuc-trang-nay.jpg
Khu du lịch dọc bãi biển Đà Nẵng hầu hết do người Tàu làm chủ
Khu lăng mộ nguy nga "cổ kính" Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất, chuẩn bị khánh thành sau Tết Ông Công, vào ngày 23 tháng Chạp tới đây, nghe nói là giỗ đầu của Thanh. Cổng vào lăng kiến trúc theo kiểu Tam quan cổ, mái cổng lợp ngói cổ âm dương. 

Hai cánh cổng chính làm bằng gỗ quý mua tận ở rừng Hà Tĩnh. Nhà lưu niệm xây bằng đá ong và gỗ quý với các tảng đá nguyên khối mua từ Bình Định. Đây là lần đầu tiên, có lẽ duy nhất một Bí thư Thành ủy rồi ra Hà Nội làm Trưởng ban Nội chính TƯĐ, Phó ban chống tham nhũng mà Trưởng ban là TBT Trọng được "thờ" trong lăng mộ như HCM. Tiền ở đâu để xây khu lăng mộ nguy nga "cổ kính" (!) rộng 1000 m2? 

Gia đình không tiết lộ nhưng một viên chức thành phố cho biết do hảo tâm (!) của một đại phú gia Hồng Kông đứng ra quyên góp xây cất để trả ơn Thanh, tương lai con trưởng của Thanh sắp kế ngôi cha. Xây lăng mộ Nguyễn Bá Thanh đủ chứng tỏ phe đảng của TC ở Đà Nẵng lộng hành như thế nào?
alt
alt
Khu lăng mộ Nguyễn Bá Thanh
Vẫn theo tin trên, NTD không kiểm soát nổi những tỉnh và thành phố Đà Nẵng, Sóc Trăng. Nhiệm vụ cấp thiết của con NB Thanh là đôn đốc làm sao để sớm hoàn thành tiểu Thượng Hải, trung tâm hành lang TBD như chỉ đạo của Tập Cận Bình. Qua tiêu biểu Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Vinh, Sóc Trăng... phe NTD, thân Mỹ - Nhật, còn gặp nhiều khó khăn trong Hội nghị trù bị họp vào ngày 21-1 tới đây.

Vào lúc HNV viết bài này, tin Hà Nội cho bản báo biết, Đảng ủy ĐCSTH ở Hà Nội rất quyết liệt, "khẩn trương" chận đứng NTD! Đại Quang và Xuân Phúc nghiên hẳn về Nguyễn S. Hùng. Hùng rêu rao rằng: TPP thì hoan hô 100% nhưng không nhượng bộ (Mỹ) về chính trị (nhân quyền), vẫn tiếp tục "16 chữ vàng", "buông TQ đào tien ở đâu để trả lương cho công chức, cho các cấp chức năng, cho cơ quan, vào tháng Tết này và đầu năm", Phe N.S. 

Hùng gắn tiền như cần cấp thiết "sinh tử" này để loại phe thân Mỹ - Nhật. Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tổ chức TƯĐ, tung cán bộ tản về khắp các cơ sở "rỉ tai" đã có sẵn 15 tỷ TC tài trợ ngay sau ĐH XII bế mạc! Phe NTD, thân Mỹ - Nhật cũng không vừa, lao tới xốc tới, TTM trưởng Đỗ Bá Tỵ là một yếu tố đủ sức áp đảo Đại Quang, Công an Đại tướng. Tuy đặt vấn đề an ninh quốc gia lên hàng đầu: Ra lệnh hải quân cho tàu ngầm xuất hiện. Quả thực chiếc tàu ngầm Kilô rời cảng Cam Ranh, nổi lên mặt biển mở đầu cuộc hải hành tuần tra biển, đã làm cho dư luận cả nước phấn khởi. Chưa đủ, tình hình kinh tế tài chính TC trong mấy tuần qua trở thành những yếu tố thuận lợi nhất cho phe NTD - thân Mỹ-Nhật.

TPP - KERRY & MCCAIN VÀ HILLARY CLINTON
TC không còn đủ hấp dẫn VN và Đông Nam Á. Ta có câu: "Trông giỏ bỏ thóc" và rằng "Nắm người có tóc, không ai nắm kẻ trọc đầu". Hơn ai hết, phe NTD và giới kinh doanh, đại gia trong nước hiểu rất rõ tình hình kinh tế và tài chính của TC vào lúc này, rồi so sánh với Hoa Kỳ, vẫn là thị trường lớn nhất, béo bở nhất của VN, chưa kể Canada và Úc Đại Lợi.

Giới lãnh đạo CSVN, doanh gia và dư luận trong nước (VN) đang theo dõi sát nút tình hình kinh tế, tài chính và chính trị Hoa Kỳ. Câu hỏi đầu tiên và nóng nhất: Ai sẽ vào tòa Bạch ốc năm 2017, thừa kế Obama? Câu hỏi đơn giản ở VN khác hẳn ở Mỹ và Canada. Đại đa số tin rằng bà Hillary Clinton sẽ thắng cử và quan trọng hơn cả, thiết thân đến VN, bà Clinton hay HP Dân Chủ sẽ tiếp tục theo chiến lược Chuyển trục của Obama. 

Hầu hết có thể nói từ giới đối lập, bất đồng chính kiến đến doanh gia và đa số lãnh đạo CSVN đều nhiệt liệt hoan hô Hillary Clinton, đó là điều mà HNV tìm hiểu ròng rã hơn ba tháng qua. Cá nhân HNV vào lúc này vẫn nghĩ và tin rằng bà Hillary sẽ thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ và sẽ được đảng chọn làm ứng cử viên TT của đảng. Cuối cùng bà Hillary sẽ cùng chồng trở lại tòa Bạch ốc, nếu không gặp những điều bất hạnh bất ngờ. 

Tiên đoán vào lúc này là điều không nên và quá, quá sớm. Nhưng dù sớm dù muộn, chiến lược quốc gia của Uncle Sam chuyển trục sẽ tiếp tục và liên tục, gắn chặt với TPP và bây giờ lại thêm Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN với 600 triệu dân đang phồn vinh, êm đềm coi Mỹ là một thế tựa lớn, đối đầu với một TC bành trướng.

Ai là người đầu tiên đề ra sáng kiến chuyển trục từ Tây qua Đông? HNV xin trả lời rõ rệt: bà cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Cần ghi nhớ sự kiện lịch sử này: Tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Hà Nội ngày 20-7-2013, NT Hillary Clinton đăng đàn đọc một bài diễn văn rất nóng về Biển Đông trước sự hiện diện của NT Dương Khiết Trì, TC. Hillary nhấn mạnh Biển Đông và đường giao thông quốc tế, là quyền lợi quốc gia của Hoa Kỳ. Dương Khiết Trì thô kệch đứng lên, bỏ phòng họp, mặt hầm hầm bước ra ngoài. VN và ASEAN hôm ấy vô cùng hỷ hả! (Tôi sẽ trình bày về các ứng viên CH và DC Mỹ vào dịp tới). 

Chỉ một sự kiện: Kinh tế Mỹ đang lên, sức tiêu thụ của dân Mỹ vẫn mạnh, tỷ lệ thất nghiệp xuống 5% đã đủ làm cho VN và ĐNA lạc quan tin tưởng vào Hoa Kỳ. Trong khi, vâng, trong khi TC lại đầy những hiện tượng rất âm u: Đầu tiên phải kể, thị trường chứng khoán toàn bộ TC tụt, lảo đảo. Ngày 6-1 vừa qua, thị trường chứng khoán Thượng Hải mở được 30 phút thì đóng ngay! 

Choáng váng. Rớt đài cái rụp! Một dấu hiệu khác làm cả nước Tàu nhốn nháo, thuộc về "tâm linh", dân Tàu Hoa Lục coi là một điềm lạ báo trước một sự cố lạ lùng đang tới. Tượng đài Mao Trạch Đông ở Hà Nam cao 37m đồ sộ, "hoành tráng" bị "kẻ lạ" đập vỡ tan tành. CT Tập Cận Bình rất ngưỡng mộ, tôn thờ Mao, tuyên bố: "Mao chủ tịch là danh nhân vĩ đại của TQ!". 

Tỷ tỷ phú Từ Minh bị Tập Cận Bình hạ lệnh tống giam, Đảng cướp đoạt tài sản, tỷ phú Từ Minh đột ngột chết trong tù! Tỷ, tỷ phú Quách Quảng Xương đột ngột mất tích! Ông Xương là chủ tịch công ty cổ phiếu Forum International, công ty phải đóng cửa! 

Khoảng 20 tỷ phú bị bắt cóc ở Hoa Lục. Náo loạn! VN và ĐNA nhìn vào TC mà ngao ngán! Tin sao nổi! CS đã hết thời.

HÀ NHÂN VĂN


__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List