Việt Nam






Tuesday 23 June 2015

CAM BỐT ĐÒI THƯA VIỆT NAM RA TÒA ÁN QUỐC TẾ.


 MATTHEW TRẦN:
VGCS là bọn lưu manh: "vừa ăn kướp vừa la làng" ..
Trong lúc mình đi ăn kướp cũa láng giềng (Cam bốt) yếu hơn mình ..
NHƯNG lại "không zám la làng" khi Chệt ăn cướp lãnh thỗ kũa mình (Hoàng Sa & Trường Sa). Quân khốn nạn !!

MT

CAM BỐT ĐÒI THƯA VIỆT NAM RA TÒA ÁN QUỐC TẾ.
Nguyễn Thùy Trang

Thuy Trang Nguyen's photo.
Trong những tháng vừa qua, các nhà đối lập Cam Bốt lo sợ khu vực biên giới đang bị phía Việt Nam dời cột mốc vào sâu hơn. Một số nông dân huyện Koh Thom cho rằng phía Việt Nam đã dời nhiều cột mốc vào sâu biên giới Cam Bốt hơn 500 mét trong hai năm qua.
"Cứ mỗi đêm không trăng là phía Việt Nam dời cột mốc vài mét, và cứ như thế trong hai năm qua đã lên hơn 500 mét ở huyện Koh Thom" Chariya cho biết.
Hôm thứ hai 22/6/2015, các nhà lập pháp đối lập tại Cam Bốt đã cùng ký tên chung một lá thư để gửi cho Thủ tướng Hun Sen, thúc giục Hun Sen khiếu nại lên Tòa án Công lý quốc tế phản đối sự xâm lấn biên giới Campuchia của Việt Nam.
Đảng Cứu quốc Campuchia nghị sĩ Um Sam An xác nhận ngày hôm qua rằng các đảng viên sẽ gửi một bức thư cho Thủ tướng Hun Sen về các vấn đề biên giới, mà gần đây đã bùng lên một lần nữa trong bối cảnh một loạt các vụ đụng độ giữa người dân Campuchia và lực lượng vũ trang Việt Nam.
Vào ngày thứ Bảy vừa qua, chính quyền tỉnh Kandal chặn nghị sĩ Sam An cùng hơn 200 thường dân và tu sĩ đến thăm một "vùng trắng" - một khu vực lãnh thổ tranh chấp giữa quốc gia láng giềng - nơi nhà chức trách Việt Nam đã được báo cáo là đào bới để thiết lập một quân đội đóng tại huyện Koh Thom.
Khoảng 100 công an huyện Kandal đã được triển khai để ngăn cấm các chuyến thăm thực địa của nghị sĩ Sam An, nơi được cho rằng các lực lượng Việt Nam đã lấn chiếm di dời cột mốc chủ quyền.
Cảnh sát trưởng tỉnh Kandal Eav Chamroeun cho biết hôm qua rằng các sĩ quan của ông ngăn các nhà lập pháp vì sợ đụng độ với các lực lượng Việt Nam.
Nguyễn Thùy Trang

 












__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List