Việt Nam






Monday 1 June 2015

Khi lãnh đạo tôn giáo tôn thờ tội ác


-----Original Message-----
From: dizavo nguyen <dzainguyen@gmail.com>
To: ve nguon <ve.nguon99@gmail.com>
Sent: Thu, May 28, 2015 5:13 am
Subject: Fwd: Khi lãnh đạo tôn giáo tôn thờ tội ác


Kính chuyn,

Khi lãnh đo tôn giáo tôn th ti ác


Trn Trung Đo (Danlambao)  - Nhìn bc tượng H Chí Minh ngi chm ch gia chánh đin, xem bui l mng sinh nht ca h H cùng lúc vi Đc Thế Tôn th hin, đc nhng li nnh b đng CS mt cách trơ trn ca các lãnh đo Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam, mt người Pht t có chút nhn thc nào cũng không khi ly làm h thn trước tình trng tha hóa trm trng ca hàng ngũ lãnh đo Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam.
 
Đc li lch s đo Pht sau khi Đc Bn Sư nhp dit đ ln na nhn ra "Pht Giáo Vit Nam" đang suy tàn tương t.
 
Vườn Lc Uyn (Sarnath) là mt trong nhng Pht tích thiêng liêng nht ca đo Pht vì đó là nơi Đc Bn Sư đã ging nhng bài pháp đu tiên dn ti thi cc thnh ca Pht Giáo n Đ cho đến thế k th by, nhưng sau đó Pht Giáo n Đ suy tàn. Ngày nay, di tích Vườn Lc Uyn ch là nhng đng gch vn trong ý nghĩa tinh thn ln vt cht. Hàng lot lý do dn ti s suy tàn ca Pht Giáo trong đó có vai trò ca đo Bà La Môn, s tàn sát ca đo quân Hi Giáo nhưng mt trong nhng lý do mà chính Đc Đt Lai Lt Ma và nhiu hc gi Pht Giáo đng ý đó là s thoái hóa và biến cht ca hàng tăng sĩ Pht Giáo thi đó.
 
Trong tiu luVì sao Pht Giáo suy tàn ti n Đ ca nhà nghiên cu Pht Giáo D.C. Ahir (1928-2012) đã viết: “Chúng ta phi tha nhn rng chính nhng tín đ Pht Giáo lãnh phn trách nhim ln cho s phn đáng bun ca tôn giáo ca h... Ðc Pht là mt v thy tôn giáo đu tiên n Ð, hay nói đúng hơn là toàn thế gii, c vũ nhng đ t ca mình đi và đi khp nơi vì hnh phúc và li ích ca nhiu người... Nhưng bt hnh thay, các tăng sĩ v sau đã không gi nhng tiêu chun dành cho h. Khi các tu vin tr nên giàu có, thì hot đng chính ca h được coi là đào sâu vic nghiên cu t chương thay vì truyn bá Giáo Pháp, tăng sĩ đánh mt s giao ho gn gũi vi qun chúng, và tương quan gia tăng sĩ và cư sĩ b tht lùi. Các v T Kheo tr nên xao lãng và th đng đi vi nhng mc đích thc tin. Ðiu ny làm cho Pht Giáo suy yếu.
 
Đc Đi Lt Ma, qua tác phCâu chuyn Tây Tng: Nhng cuc trò chuyn vi Đc Dalai Lama (The Story of Tibet: Conversations with the Dalai Lama) ca Thomas C. Laird, cũng đã gii thích mt trong nhng nguyên nhân chính dn đến s suy tàn ca Pht Giáo là t các lý do ni ti Pht Giáo: “Tôi nghĩ rng trong trường hp Tây Tng cũng thế, y ht như trường hp n Đ, có xu hướng xem xét nhng nguyên nhân bên ngoài. Khuynh hướng xem xét trước tiên nhng tác đng ngoi lai đã mc r sâu trong đu con người và khó loi b. Chúng ta chng th làm được gì nhiu v nhng người khác, v nhng tác đng ngoi lai. Nhưng chính chúng ta, nếu chúng ta không tu hành tt, không gi gìn gii lut, thì tôn giáo chúng ta tr thành gi di. Đây là s tht. Vy đây đúng là lch s Pht giáo ti n Đ và Tây Tng.
 
Trong tam bo Pht, Pháp, Tăng, Tăng là nhng v mang giáo pháp ca Đc Pht đến vi con người và do đó Tăng sĩ cũng là nhng v trc tiếp có nh hưởng tích cc cũng như tiêu cc đi vi tng lp cư sĩ Pht T. Trong sut bn mươi lăm năm gieo rc ht ging t bi, Đc Bn Sư Thích Ca Mâu Ni dành chuyến hong pháp cui cùng t thành Vương Xá đến x Kusinara đ nhc nh ba đim bt di bt dch ca mt tu sĩ Pht Giáo: Gii, Đnh, Hu. Đi tu đ cu gii thoát cho mình và cu đ cho đi. Người Pht t kính trng tăng không phi ch vì chiếc y các thy đp mà còn vì hnh nguyn cao c các thy đã chn.
 
T khi được đng CSVN thành lp ngày 7 tháng 11 năm 1981 ti chùa Quán S Hà Ni và được xếp vào mt trong 37 thành viên ca Mt Trn T Quc Vit Nam, Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam ch là mt đoàn th xã hi ging như các đoàn th khác trong mt trn như Hi Người cao tui Vit Nam, Hi Châm cu Vit Nam, Hi ngh cá Vit Nam, Hi Làm vườn Vit Nam, Hi kế hoch hóa gia đình Vit Nam v.v... Mt tôn giáo có lch s hai ngàn năm truyn tha và đã đóng góp mt phn không nh cho mnh đt hình ch S này còn tn ti trên bn đ thế gii, được đt vào v trí ngang hàng vi mt hi làm vườn, ct c nhưng không mt lãnh đo Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam nào phàn nàn hay thc mc.
 
"Huân chương H Chí Minh" 
 
S tuân phc, ph thuc ca hàng ngũ lãnh đo Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam vào đng CS trm trng đến mc nhiu văn kin t mt bài văn, bài báo bình thường cho đến đo t quan trng nhân đi l Pht Đn ca Pháp Ch ti cao cũng không quên dành mt phn ln đ ca ngi công ơn cao dày ca đng CS. Đo t ca Pháp Ch Thích Ph Tu Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam công b nhân mùa Pht Đn Pht Lch 2556, tháng 5 năm 2012 là mt bng chng.
 
Thông đip Pht Đn l ra là mt dp đ nhc đến công ơn ca Đc Pht đã th hin trên thế gian đ cu vt chúng sinh b đm chìm trong ô trược, soi ri ánh sáng t bi trí tu vào nhn thc con người đang lc loài trong tăm ti vô minh, khơi mch sui tình thương chy vào thung lũng hn thù giết chóc. Nhưng không, Đo t ca Pháp Ch Thích Ph Tu, vn vn ch mt trang nhưng phân đon dài nht được dành đ ghi ơn Đng Cng Sn Vit Nam trao tng cho giáo hi huân chương H Chí Minh, các huân chương và bng khen khác:
 
“…Trong sut 30 năm xây dng và phát trin, Tăng Ni, Cư sĩ, Pht t các cp Giáo hi Pht giáo Vit Nam đã đt được nhiu thành tu Pht s trên tt c các lĩnh vc Đo pháp và Dân tc cũng như quan h đi ngoi Pht s quc tế; được Đng, Nhà nước, Mt trn T quc Vit Nam và cng đng xã hi đánh giá cao v thế ca Giáo hi Pht giáo Vit Nam. Nhân dp này, Đng và Nhà nước đã quyết đnh trao tng Huân Chương H Chí Minh ln th hai cho Giáo hi, cùng mt s chư Tôn đc, Cư s, Pht t có nhiu thành tu Pht s ích đi li đo đã được trao tng Huân chương H Chí Minh, Huân chương Đc lp, Huân chương Đi đoàn kết Dân tc, Bng khen ca Th Tướng Chính Ph và Chính quyn các cp. Đây là minh chng ghi nhn nhng đóng góp to ln ca gii Tăng Ni, Cư sĩ, Pht t Giáo hi Pht giáo Vit Nam đi vi s nghip Cách mng ca Đng và ca Dân tc.
 
Huân chương đ làm gì? Bng khen đ làm gì?
Là tu sĩ, có gì cao quý hơn vinh d được mang h Thích, được đp y truyn tha ca Pht, được nương ta vào Chánh Pháp. Danh li, quyn lc là mt trong nhng gii cm ti quan trng ca mt bc xut gia.
 
Điu ma mai hơn, đo t nhm đ cao danh li, đánh bóng quyn lc ca mt đng vô thn li được công b đúng trong ngày mt bc thánh nhân ra đi ch đ ri 29 năm sau t b mi quyn uy bc nht dành cho ngài, ri cung vàng đin ngc, ct mái tóc Đông cung Thái t tr li vua cha, khoác lên người mt mnh áo vàng và đi bng đôi chân đt vào lòng thế gian đau kh. Hai ngàn năm trăm năm t ngày đi nguyn đó, trên đt nước Vit Nam có nhng k t nhn là con Pht, chn ngày sinh ca ngài đ vinh danh, ca ngi tng lp cai tr đang chà đp lên nhng quyn căn bn ca con người mà đc Pht đã dành 45 năm đ hong dương giá tr. Mt câu cũng đng, hai câu cũng đng, không mt dòng nào trong đo t nhc đến ý nghĩa s ra đi ca Thái t Tt Đt Đa và by bước đi trên by đóa sen màu nhim.
 
S suy thoái ca Pht Giáo t cui thi nhà Trn như c Đi Lão Hòa Thượng Thích Thin Hoa viết trong Lch s Pht Giáo Vit Nam không ch là mt bng chng mà còn là bài hc:
 
“Thế mà Ðo Pht trong đi nhà Trn, ch thnh phát trong khong 50 năm đu, ri dng li và thoái b mãi. Vì hai lý do làm cho Ðo Pht không th tiến phát được là bên ngoài, s cnh tranh ráo riết, có nhiu khi là c mt s đàn áp ca Khng-Giáo; và bên trong, giáo lý Ðo Pht dn dn b xen ln mê tín, d đoan ca nhng tà giáo, ngoi đo mà các vua chúa trong đi nhà Trn rt sùng m.
 
Hôm nay, mt ln na, các lãnh đo "Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam" tha hip vi gii cai tr và biến đo Pht thành mt loi tà đo mê tín d đoan.
 
Tượng H Chính Minh trên chánh đin Pht
 
Đc tính tà đo th hin qua cách chư tăng giáo phm đp đi y và ly trước tượng H Chí Minh, mt k can ti dit chng qua cái chết ca hàng ngàn người dân vô ti trong Ci cách Rung đt vô cùng bt nhân min Bc, cho cái chết thm thương ca nhiu ngàn dân Huế trong Tết Mu Thân và cho sinh mng ca ba triu người Vit trong sut hai mươi mt năm chiến tranh cưỡng chiếm min Nam bng bo lc.
 
V mt gii lut, ly mt người chết, dù là nh, tượng, hay xác cũng phm gii. Mt tăng sĩ ly cha m ba ly đ đn đáp ơn sinh thành dưỡng dc khi xin phép xut gia. Sau khi được cha m đng ý và đã làm l thí phát, tăng sĩ Pht Giáo không ly người chết na dù người đó là ai. Nhng gii lut căn bn như thế, các tăng sĩ Pht Giáo chc chn đã hc qua và được dy phi sng đúng vi gii lut. Các lãnh đo Pht Giáo Vit Nam dĩ nhiên biết rõ nhưng miếng b danh vng, lòng tham lam quyn lc đã cun hút h ngày càng lún sâu vào con đường tha hóa trn tc.
 
Xây tượng ln đ làm gì
Và mi đây, đ ph ha vi phong trào xây tượng các lãnh t CSVN, các lãnh đo Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam cũng cho xây tượng Pht Hoàng Trn Nhân Tông hết sc tn kém và hãnh din là tượng đng Pht Hoàng ln nht Vit Nam.
 
Xây chùa ln, tượng đp đ làm gì trong khi c mt dân tc đang trm luân trong đc tài, nghèo nàn, lc hu?
 
Trong thi đi Lý Trn, thi đi vàng son ca Pht giáo Vit Nam, nhiu nhà sư đã tham gia trc tiếp vào vic tr nước chăn dân và hu hết vua chúa không nhng đu là Pht t mà còn là t ca các Thin tông ln, nhưng không phi vì thế mà Pht giáo tr thành lc lượng thng tr xã hi. Trái li, các tôn giáo khác ti Vit Nam vn tn ti và có nh hưởng quan trng trong mi sinh hot văn hóa xã hi, thương yêu và gn bó vi nhau.
 
Các nhà vua thi Lý, thi Trn vi quyn hn tuyt đi, nhưng thay vì xây dng nhng đn chùa nguy nga bng m hôi nước mt ca nhân dân, các ngài đã đ li cho chúng ta ngày ngay nhng t đình uy nghiêm, tôn kính nhưng vi mt kiến trúc vô cùng khiêm nhượng. Ti sao? Đơn gin bi vì các ngài là nhng v vua nhân t, lãnh đo mt đt nước va nghèo khó, va phi lo chng đ các triu đi Bc phương không ngng xâm ln. Các ngài đã biết đt s an lc ca dân tc lên trên s hưng thnh riêng ca tôn giáo mình. Các lãnh đo Pht Giáo ngày nay đã xa ri tinh thn bao dung, t bi và đơn gin ca đc vua Trn Nhân Tông.
 
“Đo pháp - Dân tc - Ch nghĩa xã hi là gì?
Phương châm “Đo pháp - Dân tc - Ch nghĩa xã hi ca Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam không đi din cho truyn thng ca mt tôn giáo đã gn lin vi dòng sinh mnh Vit Nam mà ch nói lên s s hãi, ph thuc, nô l vào đng CS. Đng CS và dân tc Vit Nam không đng hành v tương lai mà cũng chưa h đng hành trong quá kh.
 
Nhân dân Vit Nam mun gì?
Nhân dân Vit Nam mun có mt cuc sng an bình thnh vượng trong mt cơ chế chính tr dân ch pháp tr và phát trin toàn din phù hp vi thi đi văn minh dân ch. Chính quyn trong cơ chế chính tr dân ch có nhim v ngăn chn mi hình thái đc quyn, bo đm công bng xã hi và bình đng cơ hi cho mi thành phn dân tc và mi min đt nước, to dng môi trường, điu kin và cơ hi đng đu đ mi người phát huy kh năng và s thích đc thù, đóng góp vào vic xây dng nn văn minh mi cho toàn dân và cho nhân loi.
 
Đng CS mun gì?
Sau hơn 80 năm qua nhiu ln thay màu đi dng nhưng Đng vn duy trì mt mc đích áp đt quyn cai tr tuyt đi lên toàn dân tc Vit Nam, sng giàu sang phú quý trên m hôi nước mt và xương máu nhân dân, kim soát mi sinh hot vt cht cũng như tinh thn ca đi sng con người, áp dng mi bin pháp đ tiêu dit mt cách không nương tay các hành vi chng đi, mi tiếng nói bt đng phát sinh t trong lòng dân tc. Hãy xem nhng hình nh ni tht ca người đn ci Nông Đc Mnh và ca binh nhì Lê Kh Phiêu đ thy s xa cách gia đi sng ca hai Tng bí thư CS và ca tuyt đi đa s còn li ca dân tc Vit Nam. Chúng không có mt chút xót thương cm thông, chia s nào dành cho đi đa s người dân đang chu đng trong nghèo nàn thiếu thn. A dua theo chúng, cúi đu tuân phc chúng là tòng phm bán nước.
 
Phân tích đ thy, dân tc Vit Nam và ch nghĩa Cng Sn chng nhng không chia s mt mc đích cui cùng chung mà còn mâu thun đi kháng ngay t trong căn bn. Do đó, v lý lun cũng như v thc tế, không bao gi có chuyn “đng song hành cùng dân tc như các lãnh đo Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam lp đi lp li khu hiu “Đo pháp, Dân tc, Ch nghĩa xã hi tuyên truyn m dân ca đng CS.
 
Lch s đo Pht đã cho thy, trong thi đi nào và đâu, các hàng tăng sĩ lãnh đo Pht Giáo tha hip vi tng lp thng tr, b lôi cun vào vòng li danh và quyn lc, bàng quan trước ni kh đau bt hnh ca con người, đó Pht Giáo không còn là đi din cho đo t bi ca Đc Pht. K sát nhân ch giết mt người hay vài người, nhưng mt khi các lãnh đo tôn giáo, trong trường hp này là Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam, b tha hóa, toa rp vi đng CS vô thn đ hy dit đi sng tinh thn ca nhiu triu người, nhng lãnh đo Pht Giáo đó có trng ti đi vi dân tc không khác gì lãnh đo đng CSVN.
 
26.05.2015
 





__._,_.___

Posted by: Hoaiviet Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List