Việt Nam






Sunday 11 September 2016

Thư số 59 gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam



                                                                          Thư số 59 gởi:
                        Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                                                                                Phạm Bá Hoa

                                                                    Image result for Thư số 59 gởi:  Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Các Anh là Những Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, tôi xin gọi là “Các Anh” để tiện trình bày. Chữ “Các Anh” viết hoa  mà tôi sử dụng ở đây, bao gồm từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ Tư Lệnh cấp Sư Đoàn, Tư Lệnh Quân Đoàn, Tư Lệnh Quân Chủng, Tổng Tham Mưu Trưởng, và Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử. Và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.

Với thư này, tôi cùng Các Anh tiếp tục nhìn ra Biển Đông xem phản ứng của Trung Cộng với Hoa Kỳ ra sao, và cũng cần xem Philippines là “bên thắng cuộc” trong vụ kiện tại tòa án trọng tài quốc tế, dường như có phản ứng vừa nhẹ nhàng vừa cứng rắn với “bên thua cuộc” là Trung Cộng?  
   
Thứ nhất. Vẫn là Biển Đông sau phán quyết ngày 12/7/2016.


Image result for b1 bomber

Hoa Kỳ. Ngày 28/07/2016, Không Quân Hoa Kỳ thông báo: “Không Quân Hoa Kỳ sẽ điều động máy bay ném bom chiến lược B-1 đến căn cứ Guam trên Thái Bình Dương, cách Biển Đông khoảng 2000 hải lý. Các phi đội B-1 có nhiều kinh nghiệm tác chiến trong khu vực Thái Bình Dương, sẽ nâng cao khả năng tấn công nhanh, rộng. Hành động này sẽ trấn an các đồng minh của Hoa Kỳ, cùng lúc tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực Tây Thái Bình Dương”.

Sự kiện đưa máy bay ném bom chiến lược B-1 cùng với khoảng 300 phi công và nhân viên kỹ thuật đến Guam, để thay thế cho loại oanh tạc cơ B-52 trong khuôn khổ thực hiện kế hoạch chuyển khoảng 60% lực lượng Không Quân và Hải Quân Hoa Kỳ tới vùng Thái Bình Dương từ nay đến năm 2020.

Nhớ lại vào tháng 3/2016, báo chí đưa tin Washington (USA) lúc ấy đang trong thời gian đàm phán với Canberra (Australia), về việc Hoa Kỳ dự trù điều động oanh tạc cơ chiến lược B-1 đến Australia. Với tầm hoạt động 9.400 cây số, việc đưa B-1 đến căn cứ tại Guam và Australia, sẽ cho phép loại oanh tạc cơ chiến lược này hoạt động dễ dàng trong khu vực Biển Đông. Theo giới chuyên gia quân sự, tuy oanh tạc cơ chiến lược B-1 đã hoạt động từ 30 năm qua, nhưng loại phi cơ này có tốc độ cao, với tầm hoạt động rộng lớn, và bay thấp, nhiều lợi thế trong chiến lược ngăn chặn Trung Cộng hành động vi phạm luật quốc tế trên Biển Đông.

Trong khi đó, nguồn tin từ đài RFI thì Hoa Kỳ chánh thức yêu cầu Philippines đồng ý kế hoạch mà Hoa Kỳ dự định đưa quân đội và một số vũ khí nặng đến 8 căn cứ quân sự của Philippines, gồm: “4 căn cứ trên đảo chính Luzon + 2 căn cứ trên đảo Cebu + và 2 căn cứ trên đảo Palawan miền Tây Philippines +các oanh tạc cơ và khu trục cơ tàng hình tối tân”.Một trong những nguyên nhân mà Hoa Kỳ đưa quân vào Đông Nam Á, là vì TrungCộng đang ráo riết thực kiện kế hoạch điều động máy bay ném bom hạng nặng ra Đảo nổi Chữ Thập mà  Trung Cộng đang nối dài đường băng từ 1.300m trở thành 3.110m thuộc quần đảo Trường Sa, và đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, với đường băng dài 2.300m đang được Trung Cộng nối dài đến 3.000m.

Trung Cộng. Phản ứng quân sự của Hoa Kỳ bám sát hành động quân sự của Trung Cộng trên Biển Đông, khiến Trung Cộng càng phải vội vã hơn. Ngày 3/8/2016, Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Cộng Thường Vạn Toàn đến thị sát tỉnh Chiết Giang, đã tuyên bố rằng: “Bắc Kinh phải chuẩn bị cho  cuộc chiến tranh nhân dân trên biển, vì những mối đe dọa đến từ đó”.Tiếp theo lời tuyên bố phảng phất mùi thuốc súngđó, Tân Hoa Xã của Trung Cộng loan tin là quốc gia họ sử dụng máy bay ném bom H-6 và chiến đấu cơ Su-30 bay tuần tra và trinh sát, cũng như huấn luyện tiếp tế nhiên liệu trên không chung quanh quần đảo Trường Sa và bãi cạn Scarborough, nơi mà Philippines đang tranh chấp. Dẫn lời từ các viên chức cấp cao của Không Quân nước này (Trung Cộng) nói rằng: “Đây là một nỗ lực nhằm bình thường hóa các cuộc diễn tập, cũng là đáp trả các mối đe dọa về an ninh và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia”. Nhưng, truyền thông Trung Cộng không cho biết làcác cuộc tuần tiễu diễn ra khi nào.

Nhật Bản. Ngày 5/8/2016,chủ tọa lễ duyệt binh đầu tiên sau ngày nhậm chức Bộ Trưởng Quốc Phòng Nhật Bản, Bà Tomoni Inada khẳng định rằng:“Trung Cộng ngày càng hung hăng trên biển và trên không trong khu vực chung quanh (nước Nhật), và tiến hành mục tiêu làm thay đổi nguyên trạng bằng vũ lực (ở Biển Đông)”.Theo bản tin của AFP, trước những đe dọa của Trung Cộng, Bà Tomoni Inada cũng như Thủ Tướng Shinzo Abe, “ủng hộ giải pháp sửa đổi Hiến Pháp chủ hòa,và cho phép quân đội có quyền tham chiến ngoài nhiệm vụ tự vệ”.

Ngày hôm sau -6/8/2016- bản tin đài RFA nói rằng, lãnh đạo Trung Cộng dường nhưđang lo sợ một liên minh quân sự giữa Hoa Kỳ + Nhật Bản + Nam Hàn hình thành, với những giàn hỏa tiễn THAAD của Hoa Kỳ đặt trên lãnh thổ Nam Hàn, và Bộ Trưởng Quốc Phòng Nam Hàn đã nói rằng: “Chúng tôi có thể chia sẻ tin tức tình báo về hỏa tiễn của Bắc Hàn, được thu lượm qua hệ thống chống hỏa tiễn do Hoa Kỳ cung cấp”.Trong khi viên tướng về hưu của Trung Cộng Xu Guangyu nhận định: “Trung Cộng sẽ bị dồn vào góc tường, nếu Nam Hàn và Nhật Bản liên kết với nhau, chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc nghiêng sang liên minh với Nga để đối đầu”.


Hoa Kỳ. Ngày 11/8/2016, Hạm Đội Thái Bình Dương có 33 tàu ngầm tấn công và tàu ngầm mang hỏa tiển, các Hải Đoàn này có các căn cứ chính tại tiểu bang Washington, California, Hawaii, và Guam. Hạm Đội có 3 tàu ngầm lớp Seawolf. Đây là những tàu ngầm lớn nhất, di  động nhanh, và được trang bị mạnh hơn các lớp tàu ngầm khác. Tàu ngầm hỏa tiển  lớp Ohio, là những tàu ngầm mang hỏa tiển  hành trình Tomahawk, và mỗi tàu trang bị 154 hỏa tiển. Tàu ngầm luôn luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong vòng 6 tháng hoặc lâu hơn là khoảng mỗi năm rưỡi. Các tàu ngầm thuộc Hạm Đội Thái Bình Dương, thường xuyên có những cuộc hành quân và thường dừng chân tại Nhật Bản, Nam Hàn, và thỉnh thoảng hoạt động dưới lớp băng Bắc Cực.

Đô Đốc Cecil Haney, cựu Tư Lệnh Lực Lượng Tàu Ngầm/Hạm đội Thái Bình Dương cho biết: “Bất kỳ ngày nào cũng có 17 tàu ngầm  hoạt động tuần tiễu sẵn sàng chiến đấu và 8 tàu ngầm  vào chiến tuyến, có nghĩa là đang có mặt trong vùng biển gần Trung Cộng, nơi mà nguy cơ chiến tranh rất cao”.  

Trong khi Giáo Sư Wayne Hughes, giảng dạy tại Trường Naval Postgraduate, nhận xét rằng: “Hoa Kỳ không xâm lược Trung Cộng, do đó không cần đến sức mạnh bộ binh đối đầu với họ. Hoa Kỳ cũng không tấn công hạt nhân  đầu tiên, và cũng không có kế hoạch tấn công trên 3 chiến trường “trên không - trên biển - và trên đất liền”, vì đó là cách chắc chắn nhất để bắt đầu chiến tranh thế giới. Một Hạm Đội được tối ưu hóa để ngăn chặn Trung Cộng, sẽ có số lượng lớn các chiến hạm đủ để tiến hành cuộc phong tỏa thương mại. Nhưng cuộc chiến chính sẽ là tàu ngầm, có khả năng nhận chìm các chiến hạm và tàu thương mại Trung Cộng  tại vùng biển Hoa Đông và Biển Đông".

Ngày 25/8/2016, báo chí Hoa Kỳ loan tin rằng: “Không Quân Hoa Kỳ sẽ tiếp nhận từ tháng 5/2019, khoảng 30 phi cơ không người lái MQ 9 Reaper looại mới, do tập đoàn General Atomics sản xuất. Một số trong số đó, có nhiệm vụ giám sát Biển Đông”.Xin nhắc lại là từ năm 2015, Hoa Kỳ đã gia tăng các chuyến bay không người lái (UAV) trên Biển Đông, bất chấp Trung Cộng cố gắng vô hiệu hóa các chuyến bay do thám này bằng cách gây nhiễu kết nối vệ tinh. Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã công bố kế hoạch tăng 50% số lượng chuyến bay không người lái hàng ngày từ giữa năm 2019.MQ 9 Reaper được trang bị bom GBU-12 điều khiển bằng laser, hỏa tiễn không đối đất AGM-114 Hellfire II, hỏa tiễn không đối không AIM-9 Sidewinder, và bom thông minh GBU-38 JDAM.Loại phi cơ này hoạt động liên tục 14 giờ đồng hồ.


Image result for Tổng Thống Philippines

Philippines. Ngày 25/8/2016, khi đến thăm một căn cứ quân sựphía đông thủ đô Manila,Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh cáo Bắc Kinh rằng: “Tôi bảo đảm với các anh(Trung Cộng), nếu các anh vào đây thì giao tranh sẽ rất đẫm máu. Chúng tôi sẽ không dễ dàng nhượng bộ. Các binh sĩ, thậm chí cả tôi, sẽ sẵn sàng hy sinh. Sự kiên trì của chúng tôi phải có giới hạn vì các anh không có một hành động nào đáp ứng….” Mặc dù Tổng Thống Duterte hay lập lại không muốn khiêu khích Trung Cộng, thậm chí còn cử Đặc Sứ là cựu Tổng Thống Fidel Ramos hướng dẫn phái đoàn sang Bắc Kinh để đàm phán, nhưng chỉ gặp ông Fu Ying chánh văn phòng Ủy Ban Ngoại Giao của Quốc Hội Trung Cộng, nên không giải quyết được gì cả.


Ngày 27/8/2016, Ngoại Trưởng Philippines Perfecto Yasaytuyên bố trong buổi họp báo tại Bộ



Image result for Ngoại Trưởng Philippines Perfecto Yasay

Ngoại Giao rằng: “Trung Cộng sẽ thiệt thòi nếu không công nhận phán quyết của Tòa Án Trọng Tài Thường Trực La Haye, bác bỏ yêu sách của Bắc Kinh tại Biển Đông”. Điều trần trước Quốc hội Philippines, ông Yasay nói :« Chúng ta cố gắng làm cho Trung Cộngđặc biệt hiểu rằng, khi tình hình yên ắng lại, rốt cuộc họ sẽ là người thua thiệt trong vấn đề này, trừ khi họ tôn trọng và công nhận phán quyết của Tòa Trọng Tài”. Ông nói thêm rằng: “Trước khi tiến hành đối thoại song phương, Manila muốn Bắc Kinh không ngăn cản ngư dân Philippines hành nghề tại bãi cạn Scarborough. Trung Cộng đã chiếm vùng biển giàu tài nguyên này vào năm 2012, không cho ngư dân Philippines vào đánh bắt cá. Đây là một trong những yếu tố khiến Manila phải tìm đến giải pháp trọng tài.Khi chúng ta khởi động đàm phán chánh thức hay cam kết song phương với Trung Cộng, cần phải thực hiện trong khuôn khổ phán quyết của Tòa Trọng Tài Quốc Tế. Chính sách của chúng ta dứt khoát là như vậy.Tuần trước, Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte nói là ông hy vọng bắt đầu đối thoại với Bắc Kinh trong năm 2016 này”.

Hoa Kỳ - Trung Cộng. Theo hãng tin Reuter ngày 3/9/2016, một ngày trước khi khai mạc hội nghi thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu (Trung Hoa), Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và Chủ Tịch Trung Cộng Tập Cận Bình, đã thảo luận về Biển Đông trong 4 tiếng đống hồ.
media


Image result for Hoa Kỳ - Trung Cộng


Ngay sau đó, Tổng Thống Barack Hoa Kỳ kêu gọi Bắc Kinh tôn trọng luật pháp quốc tế và các Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS).Tổng Thống Obama cũng nhắc lại các cam kết của Washington đối với các đồng minh trong khu vực.Trong một thông cáo dài hơn thông lệ, tòa Bạch Ốc cho biết là Tổng Thống Obama đã nhấn mạnh rằng: “Hoa Kỳ không bao giờ lay chuyển quyết định bảo vệ an ninh cho các đồng minh. Đồng thời, hợp tác với tất cả các nước trong vùng để bảo đảm là các nguyên tắc của luật pháp quốc tế được tôn trọng, và quyền tự do lưu thông trên biển cũng như trên không trong vùng này được bảo vệ”.

Trong khi bản tin của bộ Ngoại Giao Trung Cộng, thì Chủ TịchTập Cận Bình đã tuyên bố: “Bắc Kinh tiếp tục bảo vệ chủ quyền và các quyền hàng hải của Trung Cộng ở biển Hoa Nam -tức Biển Đông- Sẽ giải quyết các tranh chấp một cách hòa bình thông qua đối thoại tham khảo với các bên liên quan, đồng thời kêu gọi Hoa Kỳ đóng vai trò xây dựng trong hồ sơ này”.

Tóm tắt. Tuy không có bất cứ bằng chứng nào để chứng minh chủ quyền của cái gọi là "đường lưỡi bò" trên Biển Đông, nhưng Trung Cộng vẫn tỏ ra ngang ngược như thời phong kiến của họ khi trưng dẫn "chủ quyền lịch sử" từ tổ tiên của họ thời cổ đại và cận đại, dù họ đang sống trong thời đại  khoa học kỹ thuật, với luật pháp quốc tế bảo vệ nhân loại trong một trật tự thế giới. Phán quyết ngày 12/7/2016 của tòa án trọng tài quốc tế quật ngã Trung Cộng về pháp lý, khiến Trung Cộng có chút bấn loạn khi đem sách dạy học trò của họ đưa lên internet như thể đó là bằng chứng chủ quyền của họ vậy. 

Họ còn mướn bảng quảng cáo của Công Viên Thời Gian ở New York để dấn chứng chủ quyền nữa chớ. Song song đó, họ rất sợ một liên minh Hoa Kỳ - Nhật Bản – Nam Hàn hình thành, dù họ đang chuẩn bị chiến tranh mà điển hình là Bộ Trưởng Quốc Phòng của họ đã tuyên bố tại Chiết Giang. Trong khi Hoa Kỳ đang liên kết những đồng minh cùng quan điểm bảo vệ đường hàng không và hàng hải quốc tế trong Biển Đông, cũng là ngăn chận tham vọng của Trung Cộng giành quyền bá chủ vùng Châu Á - Thái Bình Dương. Hành động của Hoa Kỳ và đồng minh, cũng là cách bảo vệ luật pháp quốc tế trong vùng này, thì Trung Cộng tiếp tục nhắm vào Việt Nam với một quyết định của tòa án nhân dân tối cao của họ ban hành ngày 2/8/2016, quy định phạt hình sựđối với ngư dân ngoại quốc đánh bắt cá trái phép trong vùng biển mà họ tự giành quyền làm chủ, dù tòa án trọng tài quốc tế phủ nhận.

Và Biển Đông do tham vọng bá quyền của Trung Cộng là nguyên nhân gây ra nguy cơ xung đột ngày càng gia tăng, thì họ càng nhắm vào Việt Nam để tìm lối thoát cho tham vọng của họ …


Thứ hai. Vịnh Cam Ranh trong hồ sơ Biển Đông.


Ngày 8/3/2016, Hải Quân Việt Nam tổ chức lễ khánh thành căn cứ quân sự Cam Ranh sau thời gian thực hiện kế hoạch tân trang từ tháng 9/2014. Cam Ranh một trong những hải cảng quan trọng trong vùng Đông Nam Á Châu. Hải cảng này có khả năng tiếp nhận Hàng Không Mẫu Hạm với trọng tải 110.000 tấn, tiếp nhận 18 tàu trong một thời gian, và 185 tàu mỗi năm.

Ngày 31/7/2016, báo Nhân Dân của Việt Cộng có bản tin: “Việc xây dựng căn cứ Cam Ranh đang được quân đội âm thầm thực hiện dựa trên một căn cứ có sẵn, được cho là căn cứ này thích hợp nhất cho quân đội Trung Cộng thuê. Căn cứ Cam Ranh cũng là nơi đồn trú tàu chiến của Hải Quân Việt Nam. Bắt đầu sửa chữa từ năm 2010, để trở thành căn cứ quân sự tối tân với hệ thống radar có công suất lớn, giúp Hải Quân Việt Nam giám sát cả vùng Biển Đông. Kế hoạch phát triển căn cứ này trong bối cảnh căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng trên hồ sơ Biển Đông”. Phóng viên Minh Quang nhận định: "Mục đích của Trung Cộng thuê bằng được căn cứ quân sự Cam Ranh là để khống chế chiến lược xoay trục sang Châu Á của Hoa Kỳ". ngày 4/8/2016, báo Đất Việt cũng trong tay Việt Cộng, có bản tin ngắn sau đây: “Việt Nam sẽ phát triển căn cứ quân sự ở vịnh Cam Ranh choTrung Cộng thuê 10 năm với giá 50 tỷ mỹ kim. Ngoài ra, Trung Cộng còn tài trợ 300 triệu mỹ kim để xây dựng xa lộ (= cao tốc) Móng Cái- Vân Nam”.

Bản tin chỉ có như vậy, nhưng tôi nghĩ, nếu hai bản tin này là chính xác, thì lãnh đạo Việt Cộng xem như không còn chủ quyền trong thực tế đối với dãi đất có dạng hình cong chữ S nữa, vì:


Trung Quoc trang tron noi co quyen thiet lap ADIZ Bien Dong - Anh 2










(1) Nhờ lãnh đạo Việt Cộng mà Trung Cộng có được vịnh Cam Ranh, một căn cứ rất quan trọng  trong kế hoạch phòng Việt Nam, cũng là một vị trí có khả năng kiểm soát Biển Đông. Nhưng trước mắt là từ chỗ đứng vững chắc này, Trung Cộng sẽ  khống chế lãnh đạo Việt Cộng phải hành động theo cách của họ, để họ giữ được những đảo nổi do họ bồi đấp. Cùng lúc họ càng tung hoành Biển Đông thêm nữa. “Cách của Trung Cộng”, chẳng hạn như Trung Cộng buộc Việt Cộng ký văn kiện cho họ sử dụng những Đá Ngầm mà họ đã bồi đấp thành đảo nổi trong một thời hạn nào đó, hoặc …. 

(2) Với ý định của Trung Cộng thiết lập “vùng nhận dạng phòng không”, nay có cơ hội mạnh mẽ hơn, và có thể họ sẽ tuyên bố sau khi đứng vững trong Vịnh Cam Ranh. Lúc ấy, tình hình Biển Đông sẽ rất căng thẳng giữa Trung Cộng với Hoa Kỳ, và các quốc gia thường sử dụng đường hàng không và hàng hải trong Biển Đông.

(3) Với hành động cho Trung Cộng thuê căn cứ quân sự Cam Ranh để Trung Cộng thêm thuận lợi trong mục đích khống chế Biển Đông, rõ ràng là lãnh đạo Việt Cộng đứng hẳn về phía Trung Cộng chống lại Hoa Kỳ và các đồng minh của Hoa Kỳ trong vùng. Từ sự kiện này, có thể cho thấy Tướng Đỗ Bá Tỵ thăm Hoa Kỳ chỉ là đánh lạc hướng dư luận, chớ không phải “triệu chứng” Việt Cộng tìm cách gần lại Hoa Kỳ đâu. Tôi lại nghĩ, Hoa Kỳ và các quốc gia đang góp phần ngăn chận tham vọng bành trướng của Trung Cộng trên Biển Đông, không thể cuốn Việt Cộng ra khỏi vòng tay của Trung Cộng, vậy là đến lúc phải cô lập Việt Cộng để tập trung nỗ lực vào những hành động ngăn chận mọi hành động của Trung Cộng trong vùng này.

(4) Và Các Anh hãy nhìn lại: Năm 2006, lãnh đạo Việt Cộng giao khu vực chiến lược quốc phòng cho Trung Cộng dưới dạng đầu tư ngoại quốc trong khu kỹ nghệ Vũng Áng Hà Tĩnh. Nơi đây là vị trí eo thắt trên lãnh thổ Việt Nam. Mặt khác, nếu kéo đường thẳng vế phía Đông là đảo Hải Nam của Trung Cộng, khoảng cách này chính là cửa ngõ vào Vịnh Bắc Việt. Năm 2007, Việt Cộng giao khu vực chiến lược Tây Nguyên cho Trung Cộng dưới dạng nhà thầu khai thác bô-xít. Năm 2014, Việt Cộng lại giao khu vực chiến lược Hải Vân - Lăng Cô cho Trung Cộng dưới dạng đầu tư khu nghĩ dưỡng quốc tế. Và năm 2016 này, Việt Cộng lại giao khu vực chiến lược bậc nhất đối với Biển Đông là Vịnh Cam Ranh cho Trung Cộng, dưới dạng thuê  trong 10 năm với giá  50 tỷ  mỹ  kim. Chính xác là những vị trí trong sách lược phòng thủ quốc gia đều trong tay Trung Cộng. Vậy là hết !!! 


Trung Cộng. Theo bản tin của HIS Jane’s, ngày 11/8/2016, Hải Quân Trung Cộng vừa hoàn thành lắp đặt hỏa tiễn phòng không siêu thanh trên khu trục hạm Type 051B Thâm Quyến, và chuẩn bị đưa chiến hạm này trở lại Hạm đội Nam Hải hoạt động ở Biển Đông. Trên khu trục hạm Thâm Quyến, các hệ thống hỏa tiễn HQ-7 tầm thấp, đã được thay thế bằng hệ thống phóng thẳng đứng (VLS) dành cho hỏa tiễn “hải đối không Sputnik HQ-16”. có khả năng bắn hạ phi cơ ở khoảng cách 40 đến 50 cây số.


Ngày 15/8/2016, Tiến Sĩ Jerry Hendrix, Giám Đốc Trung Tâm Chiến Lược & Đánh Giá Quốc Phòng tại Trung Tâm An Ninh Hoa Kỳ (TTCL &ĐGANQP) nhận định trên National Interest,như sau:“Theo Sputnik, hỏa tiễn HQ-16 đạt tốc độ siêu thanh, bắn hạ mục tiêu ở độ cao đến 18 cây số. Khu trục hạm Thâm Quyến đưa vào hoạt động từ năm 1999, thời ấy được xem là mạnh nhất của Hải Quân Trung Cộng, và là soái hạm của Hạm Đội Nam Hải. Theo thời gian, khu trục hạm này có nhiều điểm yếu, nên được đưa về công xưởng từ đầu năm 2015 để tân trang”. 

Tiến Sĩ Jerry Hendrixnhận định tiếp: “Những hình ảnh vệ tinh mới được Trung Tâm Chiến Lược ở Washington công bố, cho thấy Trung Cộng đang xây dựng một loạt nhà chứa phi cơ tại các đảo nhân tạo bồi đấp trên đá Chữ Thập, đá Subi, và đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa, có vẻ như sắp hoàn thành. Những cấu trúc lục lăng kỳ lạ mà Trung Cộng xây dựng cạnh các nhà chứa phi cơ là những ụ hỏa tiễn, chứng tỏ Bắc Kinh có thể sẽ tuyên bố thiết lập vùng nhận dạng phòng không vàkhu vực quân sự trên Biển Đông. Mỗi nhà có thể chứa tới 24 khu trục cơ, kết hợp nhau sẽ chứa đến 72 chiếc máy bay tiêm kích. Với số lượng phi cơ này, Trung Cộng có ưu thế trên không trong một thời gian. Ngoài ra, còn có vị trí những cụm tháp tạo thành những tam giác, có thể là một mạng lưới cảm biến đồng bộ, có khả năng bao quát gây nhiều radar. Trường hợp Trung Cộng lắp đặt các loại vũ khí tối tân, có thể sẽ đảo ngược cán cân sức mạnh trong vùng”.

Hải Quân Hoa Kỳ ứng chiến Biển Đông.Ngày 11/8/2016,Hạm Đội Thái Bình Dương có 33 tàu ngầm tấn công và tàu ngầm mang hỏa tiển, các Hải Đoàn này có ba căn cứ chính tại tiểu bang Washington, California, Hawaii, và Guam. Hạm Đội có3 tàu ngầm lớp Seawolf.Đây là những tàu ngầm lớn nhất, di  động nhanh, và được trang bị mạnh hơn các lớp tàu ngầm khác. Tàu ngầm hỏa tiển  lớp Ohio, là những tàu ngầm mang hỏa tiển  hành trình Tomahawk, và mỗi tàu trang bị 154 hỏa tiển. Tàu ngầm trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong vòng 6 tháng hoặc lâu hơn là khoảng mỗi năm rưỡi.Các tàu ngầm thuộc Hạm Đội Thái Bình Dương, thường xuyên có những cuộc hành quân và thường dừng chân tại Nhật Bản, Nam Hàn, và thỉnh thoảng hoạt động dưới lớp băng Bắc Cực.


Image result for Đô Đốc Cecil Haney








Đô Đốc Cecil Haney, cựu Tư Lệnh Lực Lượng Tàu Ngầm/Hạm đội Thái Bình Dương cho biết: “Bất kỳ ngày nào cũng có 17 tàu ngầm  hoạt động tuần tiễu sẵn sàng chiến đấu và 8 tàu ngầm  vào chiến tuyến, có nghĩa là đang có mặt trong vùng biển rần Trung Cộng mà nguy cơ chiến tranh rất cao”. Trong khi Giáo SưWayne Hughes,giảng dạy  tại Trường Naval Postgraduate, nhận xét rằng: “Hoa Kỳ không xâm lược Trung Cộng, do đó không cần đến sức mạnh bộ binh đối đầu với họ. Hoa Kỳ cũng khôngtấn công hạt nhân đầu tiên, và cũng không có kế hoạch tấn công trên 3 chiến trường “trên không - trên biển - và trên đất liền”, vì đó là cách chắc chắn nhất để bắt đầu chiến tranh thế giới.Một Hạm Đội được tối ưu hóa để ngăn chặn Trung Cộng, sẽ có số lượng lớn các chiến hạm đủ để tiến hành cuộc phong tỏa thương mại. Nhưng cuộc chiến chính sẽ là tàu ngầm, có khả năng nhận chìm các chiến hạm và tàu thương mại Trung Cộng  tại vùng biển Hoa Đông và Biển Đông".

Ngày 8/9/2015, phát biểu với các phóng viên báo chí sau Hội Nghị ASEAN tại Lào, Tổng Thống Hoa Kỳ xác nhận: "Chúng tôi đã thảo luận về tầm quan trọng của việc các bên tranh chấp phải tôn trọng những bước đi mà họ có cùng quan điểm, trong đó có việc tôn trọng luật pháp quốc tế, không quân sự hóa khu vực tranh chấp, và không lấn chiếm các đảo không có người ở, rạn san hô và bãi ngầm". Trong khi Thứ Trưởng Ngoại Giao Trung Cộng Lưu Chấn Dân, nói với các phóng viên rằng:" Có hai quốc gia đã có hành động không thích hợp, khi nêu vấn đề phán quyết trọng tài trong hội nghị thượng đỉnh".

Trước đó, Tổng Thống Obama đã đưa ra một lời cảnh báo nghiêm khắc rằng: "Đối với những hành động cư xử không đúng của Trung Cộngc ở Biển Đông, nói rằng sẽ có hậu quả, nếu Bắc Kinh tiếp tục không chịu từ bỏ lập trường hung hăng, hiếu chiến, khiến các nước láng giềng xung quanh lo ngại".

Tóm tắt. Trung Cộng ráo riết chuẩn bị chiến tranh, trong khi Hoa Kỳ tiếp tục thực hiện chiến lược chuyển trục sang Châu Á - Thái Bình Dương có phần nhanh hơn, cũng là cách sẳn sàng chấp nhận chiến tranh từ phía Trung Cộng trên Biển Đông. Nhưng tôi vẫn không tin là chiến tranh thế giới lần 3 lại bắt đầu tại Biển Đông, trừ khi Chủ Tịch Trung Cộng trong một giây điên cuồng vì tham vọng bành trướng từ tổ tiên của họ. Nhưng, tôi vẫn tin chiến tranh giới hạn sẽ xảy ra, rồi hội nghị quốc tế nhộn nhịp, cuối cùng kết thúc với sự phân chia quyền lực trong vùng Châu Á - Thái Bình Dương nói chung, và Biển Đông nói riêng, dĩ nhiên là tham vọng của Trung Cộng trên Biển Đông sẽ không như ý muốn của họ.

Kết luận.
Tôi hy vọng là Các Anh nhận ra con đường mà Các Anh đã, và đang bị đảng cộng sản độc tài dối trá lôi Các Anh theo họ là không lối thoát. Từ đó, Các Anh hãy suy nghĩ mà chọn cho mình một hướng đi, cùng 90 triệu đồng bào hòa nhập vào Cộng Đồng thế giới tự do, để được ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh, được hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam du lịch, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới.

Hãy nhớ, “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững.Và Tự Do, phải chính chúng ta tranh đấu, vì Tự Do không phải là quà tặng. (trích trên internet).

Texas, tháng 9 năm 2016
Phạm Bá Hoa
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~





Avast logo
This email has been checked for viruses by Avast antivirus software.
www.avast.com


__._,_.___

Posted by: "Nhat Lung"

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List