Việt Nam






Friday 2 September 2016

CSVN Lại Tắm Biển và Ăn Cá!


Image result for CSVN Lại Tắm Biển và Ăn Cá!
Mời bấm vào link:
Hillary “Pay To Play”! CSVN Lại Tắm Biển và Ăn Cá!
Tuyết-Lan

Bạn thân mến,

Khiếp quá! Trời buồn, Trời nổi giận Bạn ơi! Trời vừa giáng thiên tai xuống Châu Âu, san bằng thành phố nhỏ Amatrice ở phía Bắc nước Ý, và hô “biến mất” thành phố này bởi một trận động đất có cường độ 6.2 Richter vào 3:36 AM thứ Tư 24-8-2016, chỉ trong tích tắc 30 giây đồng hồ mà đã có ít nhất 159 người chết và 368 người bị thương, một số khác đang bị chôn vùi dưới các căn nhà bị sập đổ. Các đội cấp cứu đang đào bới những đống vôi gạch để tìm người sống sót. Cả nước Ý bị rung chuyển và đầy tang thương Bạn ạ!
Chưa nguôi giận và chưa đã nư, Trời chạy qua Châu Á, làm một trận động đất khác, với cường độ 6.8 Richter đã làm rung chuyển miền trung Miến Điện, làm hư hại ít nhất 94 ngôi chùa cổ đại tại cố đô Bagan. Theo Bộ Tôn Giáo và Văn Hóa Myanmar đã có hơn 2,200 cấu trúc bao gồm chùa và đền thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ 14. Bagan nằm ở miền trung Myanmar, từng là thủ đô của Miến Điện từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ thứ 13, và hiện là nơi thu hút khách du lịch cao cấp số một.

Cảnh sát tại Pakokku, ở cách trung tâm địa chấn 70 km, cho biết có ít nhất một người thiệt mạng và một người bị thương. "Nạn nhân thiệt mạng do những viên gạch rơi xuống từ một tòa nhà". Có hai trường hợp thiệt mạng khác ở gần làng Thitapwe.

Hết Thiên Tai, lại đến Địch Họa Bạn ơi! Một giới chức Hải Quân Mỹ cho CNN hay rằng thứ  Ba hôm qua, 23-8, bốn chiến thuyền của Quân Bảo Vệ Cách Mạng Iran muốn “vuốt râu cọp USA” nên đã tăng tốc độ tiến tới ngăn chặn Khu Trục Hạm trang bị hỏa tiễn USS Nitz của Mỹ trong hải phận quốc tế gần eo biển Hormuz. Khu Trục Hạm Mỹ đã gửi ra nhiều tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh cũng như ánh sáng, nhưng không được đáp ứng. Đến khi hai trong bốn chiến thuyền Iran tiến đến gần, chỉ còn cách 300 yards, thì Khu Trục Hạm Mỹ mới bắn ra 10 hỏa pháo hiệu nhắm cảnh cáo vào hai chiến thuyền đang đi tới, nhưng vẫn không có hồi đáp. Khu Trục Hạm Nitze tìm cách lách hướng để tránh đụng chạm. Sau đó, thấy khó chơi, hai tàu Iran giảm tốc độ và quay đi mất.

Tháng 12 năm 2015, trong cuộc diễn tập bắn đạn thật, quân đội Iran đã bắn phi đạn gần Hàng Không Mẫu Hạm USS Harry Truman… Sự khiêu khích này hầu như xẩy ra thường xuyên… nhưng không nghe Tổng Thống Obama lên tiếng lên tăm cảnh cáo gì cả. Rõ ràng là dưới thời chính phủ Obama, Mỹ đang thuờng xuyên bị Iran ăn hiếp, và đã bị Iran vòi, mất toi $400 triệu tiền mặt Euro và Thuỵ Sĩ!
Xong Thiên Tai, Địch Hoạ, bây giờ lại đến Nhân Hoạ Bạn ơi! Chúng ta trở lại chuyện tai hoạ do con người (Nhân Hoạ) gây ra Bạn nhé! Nhân Hoạ đau đầu nhất xoay quanh cuộc chạy đua vào Toà Bạch Ốc. 

Chỉ còn 72 ngày nữa, cuộc cạnh tranh trên trường đua khá khốc liệt giữa hai cua-rơ Trump và Hillary, ai về đích đây Bạn nhỉ? Nhưng càng gần đến đích, bà Hillary càng lộ quá nhiều gian trá về e-mail, về thủ đoạn phạm pháp khi liên hệ chặt chẽ để bơm tiền, vũ khí cho Syria, Lybya, quân khủng bố al-Qaeda và IS, về lạm dụng chức vụ và về phương cách làm giầu cho quỹ cá nhân. Nếu không có sự bao che của Obama và đảng Con Lừa, thì sao đây hở Bạn? Hồ sơ tài liệu do Julian Assange Tổng Biên Tập Wikileaks tiết lộ về Hillary, càng đọc càng kinh hoảng khi Wikileaks tuyên bố  có bằng chứng đẩy Hillary vào tù Bạn ơi! 

Trong khi đó, cua-rơ “gà chết” đã bị loại là Jeff Bush và một số đảng viên cao cấp Cộng Hòa vẫn lì lợm, trâng tráo, chưa chịu buông tha đồng chí Donald Trump của mình. Mặc dù Trump đang tìm cách đi vào con đường “bảo thủ” chuyên chính của đảng, thay đổi chủ trương cứng rắn đối với di dân bất hợp pháp “cho vừa lòng các đối thủ”, thì Jeff Bush đã phán một câu xanh rờn: Tất cả những gì mà Trump làm hôm nay là “abhorrent” đáng ghê tởm! vì đã “flip-flop” tức thay đổi đột ngột về lập trường… 

Thái độ của Jeff Bush có phần quá đáng rồi đấy ông Bush-Em ơi! Ông làm mang tiếng cho dòng họ Bush-Cha và Bush-Anh quá xá rồi đấy! Bởi vì trong vận động chính trị, sự linh động, nhậy bén và phục thiện là cần thiết để lấy lòng cử tri, đâu có thể cứ cứng ngắc mãi, phải không Bạn? May mà cậu con trai luật sư thông minh của ông đã vớt vát được cho dòng họ đang bị ông bôi đen. Con hơn cha là nhà có phúc đấy ông Jeff Bush ạ!

Mặc dù chịu cảnh “địch trong, thù ngoài”, nhưng sự linh động của Trump trong những ngày gần đây đã giúp ông rút ngắn khoảng cách với bà Hillary trong thăm dò dư luận cử tri… Trong lúc Donald Trump đang lấy lại được đà thắng lợi, thì bà Hillary Clinton bị thêm một vố e-mails bất chính và tai hại nữa Bạn ơi! Bộ Ngoại Giao Mỹ đã ra lệnh tái duyệt 15,999 e-mails mới của Hillary. Hãng tin Reuters đã khám phá ra rằng từ năm 2010 đến 2013, quỹ chi nhánh y tế đã không công khai tất cả các nhà bảo trợ - đã rời xứ sở như Thụy Sĩ và nhập vào với nhau như một nhóm lớn. Và Quỹ này cũng không báo cho Bộ Ngoại Giao biết rằng các quốc gia như Úc và Vương Quốc Anh đã nhân đôi và nhân ba số tiền tặng cho Quỹ từ giữa năm 2009 và 2012 trong giai đoạn bà Hillary làm Ngoại Trưởng.

Tin của AP (Associated Press), hôm thứ Ba cho thấy rằng ít nhất là 85 trên 154 nhân vật được hội kiến với Ngoại Trưởng Hillary, đã hiến tặng tiền cho Quỹ Từ Thiện Gia Đình Clinton Foundation. Kết hợp lại, 85 ân nhân này đã đóng góp khoảng chừng $156 triệu và kể cả những công dân tư riêng có doanh nghiệp trước khi vào chính phủ. Nó gần như một cách “trả tiền đề có chức” (pay to play) với bằng chứng rõ ràng như đã nổi bật lên ngày hôm nay.

Vẫn theo AP, những cuộc gặp gỡ giữa ứng cử viên Tổng Thống đảng Dân Chủ Hillary và các ân nhân hiến tặng tiền cho quỹ Clinton không vi phạm các thỏa thuận pháp lý mà bà Hillary và cựu Tổng Thống Bill Clinton đã ký kết trước khi bà làm Bộ Trưởng Ngoại Giao vào năm 2009. Nhưng tần số của những trùng lặp quá cao, đã cho thấy sự hòa nhập giữa tiếp cận, tới lui và hiến tặng, nó đã khiến cho người ta nhận ra rằng việc tặng tiền cho quỹ là một cái giá trả cho một lần hội kiến với bà Hillary Clinton ở Bộ Ngoại Giao.” 

(“The meetings between the Democratic presidential nominee and foundation donors do not appear to violate legal agreements Clinton and former president Bill Clinton signed before she joined the State Department in 2009,” the AP wrote. “But the frequency of the overlaps shows the intermingling of access and donations, and fuels perceptions that giving the foundation money was a price of admission for face time with Clinton.”)
Vụ này làm cho Hillary Clinton vô cùng bối rối, đồng thời làm cho báo New York Time bị lộ bộ mặt truyền thông thiên vị khi cho rằng tin này của AP không xứng đáng để in ra báo! Phát ngôn viên của ban vận động Hillary là Brain Fallon nói rằng bản tin của AP dựa trên những “dữ kiện hoàn toàn thiếu chính xác” (utterly flawed data), và rằng AP “đã “ngắt ra một phần của toàn bộ” thời biểu của Hillary. Ban Vận động của Hillary ngỏ ý muốn AP đính chính. Nhiều nhân vật đảng Dân Chủ lên tiếng bênh vực, bảo vệ Hillary. Lẽ dĩ nhiên, đảng Con Lừa Dân Chủ phải  bênh Hillary cho dẫu Hillary có sai tỷ lần,  Bạn nhỉ?

Đối lại, về bản tin của AP, Hillary nói “Tôi biết có rất nhiều đám khói mà không có lửa.” (Smoke but No Fire). Bà nói ngoại trừ 2,000 cuộc gặp gỡ mà bà đã thực hiện với các lãnh đạo thế giới cùng giới chức chính phủ Mỹ và để đi đến kết luận rằng những cuộc gặp gỡ với những người nhân đức như Melinda Gates hoặc Nobel Muhammad Yunus là liên quan tới quỹ từ thiện, Thật là phi lý!

Thế nhưng,dư luận vẫn thắc mắc rằng nếu như Clinton Foundation đang làm các việc từ thiện, thì tại sao lại có sự nghi ngờ? Câu trả lời là vì sự thiếu minh bạch! Đặc biệt là sau khi bà Hillary trở thành Ngoại Trưởng Bộ Ngoại Giao, các mối quan ngại đó là một số người hiến tặng tiền, nhất là các chính phủ nước ngoài, họ có thể tìm cách để mua ảnh hưởng nơi bà.

Hãng tin AP cho hay rằng trong suốt thời gian làm Ngoại Trưởng, hơn một nửa các cuộc hội kiến của Hillary với những người ngoài chính phủ là những ân nhân của Clinton Foundation. Trong số này gồm có những nhân viên điều hành tại Estee Lauder, công ty này đang làm việc với Bộ Ngoại Giao về một dự án bạo lực giới tính ở Nam Phi Châu, và người sáng lập của một ngân hàng vô vi lợi đã yêu cầu giúp đỡ vì chính phủ Bangladesh áp lực buộc ông ta từ chức.
Donald Trump và một số nhà lập pháp lên tiếng yêu cầu thành lập một ban điều tra độc lập để tìm hiểu những vụ mà AP nêu ra. Nhưng “mặt trận miền Tây” vẫn im lặng như sự câm nín của phía đảng Dân Chủ. Dù sao thì các dữ kiện mà AP đưa ra cũng gây một số thiệt hại cho Hillary Clinton về cả uy tín lẫn đạo đức, có ảnh hưởng rất lớn đến sự lựa chọn của các cử tri Bạn ạ! Hillary thì luôn chối phăng và lẻo miệng “I don’t know!”, quyết không “bụng làm dạ chịu”, mà còn định đổ thừa cho ông Colin Powell và còn muốn lôi kéo ông này vào cuộc cho có bạn nữa cơ chứ! Đáo để cho bà Ngoại Trưởng thật! Đàn bà dễ có mấy tay như bà ta Bạn nhỉ?
Image result for CSVN Lại Tắm Biển và Ăn Cá!
Tại Việt Nam, sau thảm họa cá chết dọc duyên hải của bốn tỉnh miền trung vì biển bị nhiễm độc do chất thải từ nhà máy thép Formosa, khiến cho hàng triệu người thất nghiệp, nhiều làng chài phải phơi thuyền trên bãi, thiếu cơm, sợ cá… không biết đến bao giờ… CSVN ỡm ờ kéo dài thời gian, với hy vọng “để lâu cứt trâu hóa bùn”, nhưng mong muốn này khó thành vì Formosa vẫn chình ình ra đó, lì lợm đem rác thải đổ cả trên bộ hàng ngàn tấn… Tiền bồi thường $500 triệu xem ra chẳng thấm vào đâu, lại không biết “chia chác” thế nào… dân tâm không yên… các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra… Đùng một cái, các nhà khoa học Việt Cộng công bố nước biển miền Trung "đạt chuẩn”, đột nhiên từ “ô nhiễm cực nặng”, chuyển sang “sạch rồi” Bạn thân mến ơi! Tài tình thật!

Image result for CSVN Lại Tắm Biển và Ăn Cá!
Trưa 22-8, bất chấp trời miền Trung có mưa to, Bộ Trưởng Tài Nguyên và Môi Trường Trần Hồng Hà, cùng những tay lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã làm trò… hề khi cùng lội xuống bãi biển Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị) tắm, phơi những thân hình béo trục béo tròn, trong lúc dân ốm yếu xanh xao vì đói cơm, thiếu cá.  Sau khi biểu diễn tắm táp kỳ cọ dưới biển Quảng Trị xong, Đoàn công tác của Bộ Trưởng Trần Hồng Hà đã tự thưởng thức cho bè lũ món ăn hải sản ở bãi biển Cửa Việt.

Trần Hồng Hà nói với VnExpress: "Đến thời điểm này, thấy biển đẹp không, tắm biển thích không? Các nhà khoa học nói biển miền Trung an toàn. Việc thực hiện nghiên cứu rất bài bản, có nhiều phản biện. Tại sao mình không tắm biển". Mình cười đi Bạn thân mến! Hic! Hic! Hic!

Trong cuộc họp, Trần Hồng Hà cho biết là theo hội đồng khoa học, nước biển miền Trung đã "đạt chuẩn" cho hoạt động bơi lội, nuôi trồng thủy sản, riêng cá biển đã an toàn hay chưa thì "cần chờ thêm nghiên cứu từ Bộ Y Tế" Bạn ạ! Tuyên bố cứ láo lếu, nhăng cuội kiểu huề vốn, ai mà tin đám lãnh đạo “đần độn, mất trí” này hở Bạn?

Image result for CSVN Lại Tắm Biển và Ăn Cá!

Bạn thân mến ơi, Trần Hồng Hà nói “cá biển đã an toàn hay chưa thì cần chờ thêm nghiên cứu từ Bộ Y Tế", nhưng ông ta và phái đoàn đã đóng kịch ăn hải sản tại bãi biển, đây là một hành động tuyên truyền ngu xuẩn, có thể gây hậu quả tai hại cho dân dễ tin, họ sẽ bắt chước, theo gương cán bộ và dĩ nhiên là có thể bị nhiễm độc mà chết. Bộ Trưởng Trần Hồng Hà đã đánh lừa dân, bởi vì sao không tắm biển Hà Tĩnh hay Thanh Hóa và ăn hải sải ở gần Formosa, mà phải vào tận Quảng Trị, cách xa Thanh Hóa gần 200 cây số! Ngoài ra, biết đâu các “ngài lãnh đạo” đã ăn hải sản “ma-de in Thailand”, hoặc “ma-de in Malaysia”… chứ không phải thứ hải sản đánh bắt ở cửa Việt, phải không Bạn?
Image result for CSVN Lại Tắm Biển và Ăn Cá!
Thật đấy Bạn thân mến ạ! Ngay sau khi Trần Hồng Hà Bộ Trưởng Tài Nguyên Môi Trường diễn tuồng “Tắm Biển và Ăn Cá”, thì sáng ngày 25-8-2016, Bộ Y Tế CSVN đã khẩn cấp báo động rằng: 'Biển đạt chuẩn để tắm, chưa chắc cá đã an toàn để ăn'.
Tin cho hay: “Cục Trưởng An Toàn Thực Phẩm Nguyễn Thanh Phong cho rằng với các vùng biển gặp ‘sự cố nhiễm độc’, không nên sử dụng thủy hải sản cho tới khi có kết quả xét nghiệm rõ ràng”. Nghe rõ chưa, người dân đừng vì cả tin và dễ bị lừa!

Ông Cục Trưởng nhấn mạnh: "Kể cả khi môi trường đã được khôi phục, nước biển đạt quy chuẩn để tắm thì cũng chưa chắc thủy hải sản đã an toàn để ăn", Người đứng đầu Cục An Toàn Thực Phẩm cho biết, để khẳng định hải sản an toàn hay không phải căn cứ vào các chỉ tiêu đang có như kim loại nặng. 

Theo ông Phong: "Kết quả quan trắc về phenol, xyanua là để tham khảo, cùng Bộ Tài nguyên đánh giá vấn đề ô nhiễm môi trường biển, chứ không phải là chỉ số căn cứ để đánh giá về an toàn thực phẩm".  

Image result for CSVN Lại Tắm Biển và Ăn Cá!
Vì thế, theo ông Phong, ngành y tế vẫn phải tiếp tục theo dõi chất lượng thủy hải sản, lấy mẫu số lượng lớn và rộng hơn để kiểm nghiệm, từ đó đánh giá độ an toàn hải sản ở vùng biển 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng trực tiếp do thảm họa ô nhiễm môi trường từ hoạt động xả thải của Công Ty Formosa. Ông đề nghị Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn nên có khuyến cáo cụ thể với người dân vùng biển nào đã được xác định an toàn và vùng nào chưa.

Đại diện Bộ Y Tế CSVN cho biết sẽ tiếp tục lấy các mẫu hải sản tại 4 tỉnh miền Trung để xét nghiệm. Dựa trên kết quả này, Hội đồng khoa học của Bộ sẽ đưa ra kết luận xem liệu cá đánh bắt ở các tỉnh này đã an toàn để ăn hay chưa. Dự kiến kết quả kiểm tra sẽ được công bố vào cuối tháng 8-2016. Thế mà Bộ Trưởng Trần Hồng Hà đã ăn cá trước khi Bộ Y Tế công bố kết quả đúng 9 ngày! Thật bố láo! Dân Làm Báo trong nước xem Trần Hồng Hà là tên Bộ Trưởng lừa đảo có bằng cấp và giết người chuyên nghiệp … một cách gián tiếp đấy Bạn ạ!

Thư đã dài. Hẹn Bạn thư sau nhé!
Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan.

__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List