Việt Nam






Friday 10 June 2016

VTV với 60 PHÚT MỞ: LỘ MẶT MỘT TIẾN SĨ TRONG CHUỒNG BÒ


 


VTV với 60 PHÚT MỞ: LỘ MẶT MỘT TIẾN SĨ TRONG CHUỒNG BÒ
                                                            Chu Mộng Long - Thứ Hai, ngày 06 tháng 6 năm 2016

                                                 LỘ MẶT MỘT TIẾN SĨ TRONG CHUỒNG BÒ

Tôi là một tiến sĩ. Chửi tiến sĩ không khéo tự chửi mình.

Nhưng với ông Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang trong clip này không chửi không phải là người.

Ông ta lý luận làm từ thiện không đúng cách sẽ gây hại. Chẳng hạn như cho quần áo cho con em dân tộc thiểu số là hủy hoại bản sắc văn hóa dân tộc của họ. 

Ai mang trong mình thứ lý thuyết về cái gọi là bản sắc văn hóa ấy đều nghe có lý, nhưng đó là cái lý của một anh trí thức được sống và nuôi dưỡng trong chuồng bò.

Mặc dù trong cuộc tranh luận ấy, có người đã cãi, chẳng nhẽ các em bé vùng cao không quần không áo trong rét buốt, chúng tôi không được phép cho quần áo cho họ vì sợ đánh mất bản sắc dân tộc của họ? Vậy mà anh ta vẫn cãi cho bằng được về cái gọi là bản sắc ấy!

Anh ta cho ví dụ về tác hại khác, chẳng hạn, cho tiền, cho thức ăn cho người nghèo khổ sẽ làm cho họ ỷ lại, tức không chịu lao động, chỉ chờ nhận của từ thiện.
Cận cảnh bộ mặt của Đặng Hoàng Giang. Thật xấu hổ liệt tổ Đặng tộc!

Thưa Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, thời trẻ tôi cũng từng bị nhốt trong chuồng bò nên có lần cũng nghĩ như ông. Một lần đưa vợ con đi ăn ở bãi biển, đang ăn thì có vài ba đứa trẻ con đến xin tiền. Tôi rút ví cho mỗi đứa ít đồng. Sau đó có cả vài chục đứa đến xin. Tôi lại rút ví ra. Nhưng đúng lúc đó, vợ tôi ngăn lại, rằng anh không thể đủ tiền cho chúng đâu. Vả lại, chúng xin tiền về cho mẹ chúng đánh bài đấy. Thế là tôi nhét lại ví vào túi. Bọn trẻ kèo nhèo một hồi rồi bỏ đi.

Con trai tôi, khi ấy khoảng 5, 6 tuổi, nhìn theo các bạn và bật khóc. Tôi hỏi sao con khóc? Nó bảo, sao ba mẹ không nghĩ, các bạn ấy về nhà không có tiền sẽ bị ba mẹ đánh đòn.

Trời ơi, con tôi! Tôi đã rớm nước mắt theo nó. Từ đó, chuyện nhân tâm tôi phải học từ trẻ con. Trái tim trẻ con nhạy cảm và mách bảo chúng ta nhiều điều chứ không phải từ sách vở.

Trong cuộc "tranh luận mở" ở clip này, tôi tin ở nhóm các bạn trẻ. Còn Tạ Bích Loan và đám to con lớn xác kia chẳng qua mượn chuyện đối thoại để bóp méo vấn đề và chỉ trích lẫn nhau, tất cả đều mang động cơ tự thể hiện mình.

Đã mang tâm địa và cái mồm bán cá thì không nên nói chuyện từ thiện.

Đặng Hoàng Giang lạnh lùng tuyên bố: Tôi không làm như thế, khi được hỏi có mang thức ăn, quần áo cho trẻ em nghèo đói không! Đem sự ích kỷ của mình dạy dỗ cho người khác??? 

Này Tạ Bích Loan, làm từ thiện cốt ở cái Tâm. Không ở động cơ nào hay tính toán vì cái gì hết, đừng nhay đi nhay lại như bò gặm cỏ vậy! Phản cảm lắm!

 
60 phút mở ‘Làm từ thiện là vì ai’
của VTV lại khiến cộng đồng mạng phát điên
                                                 Huyền Trân - 06 Tháng Sáu, 2016

Trong chương trình 60 phút mở số mới nhất của Đài Truyền hình Việt Nam, nhà báo Tạ Bích Loan đã đặt ra câu hỏi cho nhóm tình nguyện Xây trường Vùng cao hay cũng như tất cả những người thường đi làm từ thiện khác rằng họ đi làm từ thiện như vậy là vì ai, là vì những người sẽ được nhận sự hảo tâm đó hay là vì chính bản thân họ?
Đặt vấn đề bằng câu chuyện nhóm tình nguyện Xây trường Vùng cao trong dịp giáp Tết Nguyên đán vừa qua có tổ chức chương trình từ thiện ở Mường Lạn, Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Hơn 50 tình nguyện viên của nhóm đã đi một quãng đường đèo núi gần nghìn cây số, mang theo 3.600 chiếc bánh chưng, 3.600 cây giò, 25 tấn quần áo để tặng cho các trẻ em nghèo tại đây.
Song ngay trong đêm nhóm đến nơi, chính quyền địa phương đã từ chối tiếp nhận những món quà này. Và cho đến sáng hôm sau, dù đã tìm đủ mọi cách để thuyết phục chính quyền ở đây song cuối cùng, nhóm vẫn phải di chuyển số quà kia đến làm từ thiện ở một địa điểm khác.
Câu chuyện trên được chương trình đưa ra nhằm đặt câu hỏi, vậy việc đi làm từ thiện của nhóm Xây trường Vùng cao là một hoạt động nhân văn lại bị chính quyền địa phương khước từ? Nhóm từ thiện và chính quyền, họ hành động như vậy là vì ai?
Sau khi được biết việc xin phép chính quyền địa phương đã được nhóm thực hiện theo đúng quy trình, song đến khi chương trình diễn ra lại bị từ chối tiếp nhận, lúc này nhà báo Tạ Bích Loan cũng là người dẫn chương trình mới đặt câu hỏi: “Vậy có điều gì khiến cho chính quyền địa phương Sơn La lại từ chối những món quà của các bạn? Liệu có phải họ thấy rằng những món quà đó là làm cho các bạn chứ không phải là cho những người nhận?” ... (đọc tiếp)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Image result for bà già trồng rau pictures



Rời VTV, Tạ Bích Loan sẽ... trồng rau

BTV Tạ Bích Loan, Thuỷ Tiên, Tạ Bích Loan trồng rau, Tạ Bích Loan, VTV, 60 phút mở, Phan Anh
MC sắc sảo Tạ Bích Loan có sở thích trồng rau

Tạ Bích Loan chia sẻ rằng, nếu không làm truyền hình nữa chị sẽ trồng rau bởi Tạ Bích Loan thích nhìn thấy những mầm cây mọc từ dưới đất lên sau cơn mưa.
Trong những lần trả lời phỏng vấn, khi được hỏi nếu không làm nghệ thuật,Tạ Bích Loan sẽ làm gì? Câu trả lời của Chị khiến khán giả bất ngờ. 
Tạ Bích Loan sẽ ở nhà trồng rau
Nổi tiếng thông minh, sắc sảo và lập kỷ lục dẫn nhiều show truyền hình công phu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhà báo Tạ Bích Loan được đánh giá là một trong những BTV thông minh hiếm có.
Từng tu nghiệp tại Trường Đại học Tổng hợp Lomonosov (Nga), trước khi đảm nhiệm trọng trách Giám đốc kênh truyền hình VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam, nhà báo Tạ Bích Loan từng là MC của nhiều chương trình nổi tiếng như: "Bảy sắc cầu vồng", "Đường lên đỉnh Olympia", "Người đương thời", "Khởi nghiệp"...
Là một người cực kỳ đam mê với nghề nhưng khi được hỏi Nếu không làm truyền hình nữa, chị sẽ làm gì? Không ngần ngại chia sẻ trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo Gia đình xã hội: "Tôi sẽ chọn ngay công việc... trồng rau". Câu nói ấy thật mà ai cũng ngỡ như đùa. Nữ nhà báo tâm sự chị thích nhìn thấy những mầm cây mọc từ dưới đất lên sau cơn mưa.
Những ngày còn nhỏ, nhà chị có mảnh vườn và cô bé Bích Loan thuở ấy có thể cặm cụi suốt ngày trồng rau, bắt sâu, xới đất... Thỉnh thoảng, vườn nhà có nhiều rau, chị lại giúp bố mẹ đi bán ở cạnh ĐH Bách Khoa.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
                       

Virus-free. www.avast.com
__._,_.___

Posted by: "Nhat Lung" 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List