Việt Nam






Friday 1 May 2015

Tổng thống Obama gặp Điếu Cày trước khi tiếp Nguyễn Phú Trọng

Tổng thống Obama gặp Điếu Cày trước khi tiếp Nguyễn Phú Trọng





ALEX WONG, GETTY IMAGES
Bạn đọc Danlambao - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vừa có cuộc gặp gỡ với blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, người từng bị chế độ cộng sản VN gọi là ‘phản động’ và kết án tổng cộng gần 15 năm tù giam.

Đây là cuộc gặp có ý nghĩa đặc biệt, diễn ra trước thời điểm TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng dự kiến có chuyến công du Hoa Kỳ trong tháng 5 này.

Được biết, cuộc gặp giữa blogger Điếu Cày và tổng thống Obama diễn ra tại Nhà Trắng vào lúc 10:55 sáng ngày 1/5/2015, theo giờ Washington, D.C.

Tham dự buổi hội luận còn có các nhà báo từng bị trả thù độc đoán tại các quốc gia khác nhân dịp đánh dấu ngày Tự do Báo chí Thế giới 3/5 sắp tới.

Ảnh từ trái sang phải: Blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Tổng thống Barack Obama và cô Simegnish "Lily" Mengesha từ Ethiopia tại buổi hội luận tại phòng Roosevelt trong khuôn viên Nhà Trắng. (AP Photo/Susan Walsh)

Hồi năm 2012, trong phát biểu nhân ngày Tự do Báo Chí Thế Giới, tổng thống Obama cũng đã nêu thông điệp: Đừng quên blogger Điếu Cày!

Các nỗ lực vận động mạnh mẽ đã khiến nhà cầm quyền CSVN phải trục xuất Điêú Cày sang Hoa Kỳ hồi cuối năm ngoái. Dù phải sống cảnh lưu vong, Điếu Cày vẫn tiếp tục nhiều nỗ lực tranh đấu cho tự do ngôn luận và vận động cho các tù nhân lương tâm tại Việt Nam.

Hôm 27/4/2015 vừa qua, bộ ngoại giao Hoa Kỳ phát động chiến dịch Tự do Báo chí, đồng thời kêu gọi nhà cầm quyền CSVN trả tự do ngay lập tức cho blogger Tạ Phong Tần, một thành viên Câu lạc bộ Nhà báo Tự do hiện vẫn đang bị cầm tù.

Việc một cựu tù nhân lương tâm Việt Nam xuất hiện tại Nhà Trắng cùng tổng thống Obama là một hình ảnh gây nhiều chú ý, nhất là vào thời điểm chuyến công du Hoa Kỳ của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp diễn ra.

Hiện nghi thức đón tiếp đối với người đứng đầu đảng CSVN vẫn tiếp tục là chủ đề gây nhiều tranh cãi. Phía CSVN vẫn nằng nặc đòi tổng thống Obama phải tiếp đón ông Nguyễn Phú Trọng tại phòng Bầu Dục theo nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia.

Mặc dù nghi đón tiếp ngoại giao chưa ngã ngũ, nhưng rõ ràng cuộc gặp giữa tổng thống Obama và blogger Điếu Cày - người luôn bị chế độ CS coi là 'phản động' sẽ là một cái tát mạnh mẽ vào mặt Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn đảng CSVN.


=====


ideo: RFA phỏng vấn blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải ngay sau kết thúc buổi hội luận cùng tổng thống Obama.





  • Tại sao TBT đảng mà đòi được tiếp đón như một nhà lãnh đạo quốc gia , như vậy có nghĩa NPT là tổng thống của VN ? Về câu trả lời của ông Điếu Cày về cờ vàng , câu trả lời quá khôn khéo , làm sao bắt lỗi ông đây .


      • Avatar


        Ngài Tông tông xứ Cờ Hoa chơi kiểu này chẳng khác nào vừa chửi cha cộng sản VN mà còn vừa bóp... dế bọn "vẹm" chúa một phát đau điếng. Đã thiệt. Mec si bố cu Tong tong Obama.


          • Avatar


            Roosevelt Room - Toà Bạch Ốc, là phòng gì ?
            The windowless Roosevelt Room serves as a daily meeting room for White House staffs and room for multimedia presentations. Situated across from the Oval Office, it often serves as a staging area for delegations preparing to meet the president.
            Roosevelt Room là phòng họp của nhân viên - staffs, làm việc trong Toà Bạch Ốc là nơi gặp nhau để bàn công chuyện hàng ngày trước khi gặp TT. Roosevelt Room là phòng nhỏ nằm cạnh Phòng Oval là Phòng Làm Việc của TT. Ngoài ra Roosevelt Room cũng được dùng làm nơi TT Hoa Kỳ gặp các nhân vật và tổ chức thuộc nhiều ngành truyền thông khác nhau được mời vào, như báo chí, TV, Radio, Arts v.v...

            • Ảnh Thu Nhỏ
            • Ảnh Thu Nhỏ
            xem thêm

            • Avatar


              Xin các bạn đọc bài viết được đăng trên trang NTD bên dưới , đừng quan trong nội dung xuyên tạc , nói xấu người lính VNCH mà nên để ý ý của người viết như sau theo mình thấy :
              1/ Mở đầu bài viết người viết đã công nhận cs đã vị phạm hiệp định Paris 1973 xâm chiếm miền Nam của VNCH , đồng thời nêu rõ chính thể quốc gia VNCH . Đây là câu chửi cs hay nhất mà tôi thấy được vì người viết còn đang làm việc cho cs nên phải xuyên tạc chửi bới linh VNCH thoi .
              2/ Người viết không nhắc đến một chữ của VNDCCH hay đang cs ...mà nhắc đến VNCH 9 lẫn trong bài viết .
              3/ Cờ quốc gia VNCH được đăng lên trên trang NTD cùng hình ảnh thì đủ nói lên sự ra đời Đệ Tam Cộng Hòa trong những ngày tới cùng tên nước VNCH .
              “Nếu” hai miền không thống nhất, Việt Nam sẽ ra sao? @nguyentandung.org

              • Ảnh Thu Nhỏ
              xem thêm

              • Avatar


                Nói là làm liền: các chính trị gia của Mỹ vừa đưa ra luật yêu cầu Việt Nam cải thiện NHân Quyền trước khi nhận được hổ trợ vào TTP để đãm bảo rằng nhửng vấn đề nhạy cãm Nhân Quyền không bị bán đứng trong các cuộc đàm phám thương mại, một kinh nghiệm về sự tráo trỡ của việt cộng khi vào WTO.:


                  • Avatar


                    Quốc hội Hoa kỳ đòi Tỗng thống Obama phải đặt VN và Miến Điện vào CPC (một nước đáng quang tâm về Nhân quyền, và tôn giáo).
                    Sau khi thấy Tổng Trọng qua Tàu ký nhiếu hiệp ước bất lợi cho VN, và mới vài ngày qua TT Dũng lại chưởi Mỹ là đế quốc thực dân kiểu mới cướp nước VN, cướp biển, đảo, TS, HS của VN, cướp 12, 000 KM2 đất biên giới là mất Ải Nam quan, Thác Bản dốc, Núi Lão sơn và 1/2 vùng biển Vinh Bắc Việt. Mỹ cướp Mỹ mang về nước nó mà cai trị, còn Tàu thì anh em chứ không có cướp bóc gì cả.


                      • Avatar


                        Băng đảng ba đình thấy chú Sam chơi chưa; đau ơi là đau, TT Obama mời tiếp Điếu Cầy trước khi lú lẫn sang, chứng tỏ Mỹ vẫn quan tâm tâm đên Dân chủ Nhân quyền lắm lắm, vẫn đưa cs VN vào tầm ngắm, nếu cần sẽ phải thay thế thôi, lực lượng người Việt Hải ngọai đã có sẵn đưa về tầm cỡ nào cũng có để điều hành quóc gia, Mỹ nuôi người để đến thời cơ là dùng được ngay. Anh ba sạo ba đia với băng đảng ba đình căm tức lắm nên mới xì ra chửi Mỹ tới tấp như thế. Cho hay cuộc chiến VN chưa đến hồi chấm dứt, việt cộng đừng có mừng-Cao Biền dậy non; nghề điếm còn thua xa chú Sam.


                          • Avatar


                            Tổng thống Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ khi tiếp cựu tù nhân lương tâm Điếu Cày Nguyễn Văn Hải có ý nhắn với bọn việt cộng rằng, một người đảng viên cộng sản như Điếu Cày, chúng tôi có thể nói chuyện được, nhưng nhửng tên ngoan cố khùng điên chửi bới một cách láo xược, cho Mỹ là kẻ thù gây ra tội ác trong ngày 30 tháng 4 vứa qua tại Sàigòn thì cút xéo đi chổ khác chơi, đừng có xin xỏ gì ở Mỹ nữa, nhớ nhé lủ ác độc nghèo mà ham Đô La! Phỏng vấn bác Điếu Cày ngay trước tòa Bạch Ốc sau khi họp với TT Obama:


                              <iframe width="524" height="295" src="https://www.youtube.com/embed/nhCZbCatZJM" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

                              <iframe width="524" height="295" src="https://www.youtube.com/embed/z0fjISnqJuk" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


                              • Avatar


                                Sau ngày đầu tiên anh Điếu Cày đến Mỹ, bao nhiêu kẻ xúm lại chống báng và kết tội anh, thậm chí gọi anh là thằng nằm vùng, lúc đó tôi vẫn nói, phải cho anh thời gian, tôi tin anh không là kẻ xấu. Hôm nay, anh chứng tỏ anh thật sự có bản lãnh, người bản lãnh, thường sắc mặt không lộ rõ lúc vui hay buồn. Tôi thật sự ngưỡng mộ và ủng hộ anh, chắc chắn trong tương lai gần, anh còn làm được nhiều việc để đem đến tự do, dân chủ cho VN.
                                Chống ĐC gồm 2 loại người, Cực Đoan và Nông Cạn, hoặc là có Tà Tâm!


                                  • Avatar


                                    Tôi rất vui mừng... nhưng tôi thiển nghĩ vẫn còn quá sớm để chúng ta có thể kết luận về anh Điếu Cày từ góc độ của một cuộc tranh đấu chống bạo quyền và giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Nếu tôi giữ thái độ dè dặt thì có được kể là chống anh ĐC không? Hay được chụp cho cái mũ là ba phải hoặc không giữ vững lập trường hoặc không thức thời? Easy come, easy go! Dịch nôm na là mau yêu nhau thì mau rã đám. Có lẽ một thằng dân như tôi đã bị ăn nhiều quả lừa của Vc nên tôi đâm ra dè dặt quá mức chăng? Cái vụ Nah Son mới đây càng củng cố cho thái độ của tôi. Một sự khích lệ đúng lúc thì rất cần yếu cho người đương cuộc nhưng một sự thần tượng hóa quá sớm có thể khiến người ta dễ thất vọng. Tôi nghĩ cách hay nhất là chúng ta hãy cho anh ấy và cả chúng ta nữa một ít thời gian. Đừng ai vội quy chụp bất cứ ai hoặc bất kỳ điều gì mà mình chưa rõ.


                                      • Avatar


                                        Tôi chỉ nói về những người chống ĐC, còn ai thích, hoặc không thích anh, tôi không bàn tới. Đồng ý là hãy cho anh thời gian, nhưng đừng Chống khi chưa nắm chắc được vấn đề.






                                      No comments:

                                      Post a Comment

                                      Featured post

                                      Bản Tin buổi sáng22/4/2024

                                      My Blog List