Việt Nam






Friday 22 May 2015

Các nước Châu Á dự hội thảo về đổ bộ ở Hawai


Đăng ngày 21-05-2015

Các nước Châu Á dự hội thảo về đổ bộ ở Hawai

media
Hội nghị giữa Mỹ và quan chức từ 23 nước diễn ra tại Hawai từ ngày 18/05/2015 - Reuters
Các sĩ quan từ 23 quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã đến Hawai để dự một cuộc hội thảo đầu tiên về tấn công đổ bộ do binh chủng Thủy quân lục chiến Mỹ tổ chức, từ 18 đến 20/05/2015.
Cuộc hội thảo này là nhằm thảo luận về cách thức mà các nước Châu Á Thái Bình Dương hợp tác với nhau để phát triển khả năng đổ bộ. Khả năng này rất cần cho nhiều nước ví dụ như để vận chuyển hàng cứu trợ đến các vùng bị sóng thần hay các thiên tai khác, hoặc để bảo vệ các đảo mà các nước láng giềng cũng tranh giành chủ quyền. 
Trong số các nước dự hội thảo ở Hawai không có Trung Quốc, nhưng có những nước đang tranh chấp chủ quyền biển đảo với Bắc Kinh như Việt Nam, Philippines, Malaysia, Nhật Bản. 
Khi được hỏi về không mời Trung Quốc dự hội nghị, phát ngôn viên Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết luật pháp nước này cấm các trao đổi quân sự với Bắc Kinh tại những sự kiện như thế. 
Vào năm ngoái, Trung Quốc đã tham gia cuộc tập trận trên biển do Mỹ chỉ huy, mang tên Vành đai Thái Bình Dương ( RIMPAC), cùng với hơn 20 quốc gia, nhưng đây chỉ là những cuộc thao dượt về tìm kiếm, cứu hộ và cứu trợ nhân đạo. 
Ngày 19/05, các đại biểu dự hội thảo đã quan sát một cuộc diễn tập đổ bộ của thủy quân lục chiến và thủy thủ Mỹ lên một bãi biển của đảo Oahu, Hawai.
Cuộc diễn tập này được tổ chức tiếp theo sau chuyến đi thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, với chủ đề bao trùm là mối quan ngại về tham vọng lãnh thổ của Bắc Kinh, thể hiện qua việc xây các đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List