Matthew
Trần:
Vấn đề
ni thì quá zễ đễ ZÃI -QUYẾT.
Tại
sao kác bạn cứ than vãn hoài vậy !!!
Đừng về Việtnam nữa ..kó được không?
MT
From: Quyet Nong <
To: VN-Share-News <>
Sent: Wednesday, February 3, 2016 9:30 AM
Subject: 1 DĐKTTG Kiều bào hải ngoại liên tục bị rạch và mất đồ khi hành lý về đến sân bay
To: VN-Share-News <>
Sent: Wednesday, February 3, 2016 9:30 AM
Subject: 1 DĐKTTG Kiều bào hải ngoại liên tục bị rạch và mất đồ khi hành lý về đến sân bay
Kiều bào hải
ngoại liên tục bị lâu la cũa csVN rạch và mất đồ khi hành lý về đến sân
bay
January 30, 2016
Những kiều bào từ nước ngoài về quê ăn Tết và thăm gia đình gần
đây liên tục gặp tình trạng bị rạch và đánh cắp hàng hóa khi về đến sân bay
Nạn nhân báo cáo cho quản lý Vietnam
Airline về tình trạng bị rạch thùngAnh chỉ mất những món đồ có giá trị,
khâu trả hàng mất tới gần 2 giờQuản lý cũng chỉ biết bó tay dù tình
trạng này là vô cùng phổ biến!Rạch một cách quá… lộ liễu
Hành lý khách
bị rạch ở sân bay: Lãnh đạo Bộ GTVT nói gì?
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết sẽ cho kiểm tra
thông tin hành lý của nhiều hành khách bị rạch ở Nội Bài.
Sau khi đăng tải bài viết về tình trạng nhiều hành khách bay
quốc tế đến sân bay Nội Bài bị rạch hành lý, mất đồ, bên lề họp báo Chính phủ
chiều 29/1, phóng viên VOV trao
đổi với Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường về vấn đề này.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin
này và cho biết: Bộ đã khá mạnh tay với tình trạng rạch hành lý, lấy cắp đồ của
khách ở sân bay.
Hành lý tại sân bay Nội Bài.
“Tôi sẽ cho kiểm tra cụ thể và sẽ xử lý nghiêm nếu có” – ông
Trường nói. Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường hứa sẽ có câu trả lời sớm
nhất.
Trước đó, như đưa tin, hành lý của nhiều hành khách trên chuyến
bay Su 290 (SVO) của Nga, từ Moscow đến Nội Bài (Hà Nội) lúc 8h55 sáng 27/1, đã
bị rạch, bẻ khóa và bị mất đồ.
|
|||||||
|
|
|
|
|
|
||
Preview
by Yahoo
|
|||||||
|
|||||||
Nhiều kiện hành
lý của khách bị rạch tả tơi ở sân bay mà “khổ chủ” chỉ biết nhăn nhó không biết
kêu với ai.
Chuyến bay Su 290 (SVO) của Nga, từ Moscow đến Nội Bài (Hà Nội)
lúc 8h55 sáng 27/1/2016. Hành lý của nhiều hành khách trên chuyến bay này đã bị
rạch, bẻ khóa và bị mất đồ.
Một hành khách cho biết, cũng chuyến bay Moscow – Hà Nội ngày
26/1, người nhà của anh cũng thông báo hành lý bị rạch và mất cắp.
Một khách bị bẻ khóa va lyValy bị bẻ khóa, hành khách kiểm tra
lại hành lý thì phát hiện bị rút đồ.Rạch luôn valiVà thùng hàng…
Dịp cuối năm, nhiều Việt kiều về quê ăn Tết rất lo sợ tình trạng
mất cắp hành lý theo kiểu “rút ruột” ở sân bay Nội Bài. Thực tế, hành lý bị
“giam” ở sân bay quá lâu, trong khi các sân bay quốc tế chỉ sau 30 phút khách
có thể lấy đồ, ra khỏi sân bay. Còn ở Nội Bài, mất gần 1 buổi sáng.
Dù hạ cánh từ 8h55 phút nhưng 3 tiếng sau nhiều khách trên
chuyến bay Su 290 (SVO) vẫn chưa lấy được hành lý, chờ đợi trong phấp phỏng lo
âu vì hành lý của nhiều người trước đó đã bị gỡ tung rồi được “băng bó” lại một
cách sơ sài.
|
|||||||
|
|
|
|
|
|
||
Preview
by Yahoo
|
|||||||
|
|||||||
Trước đó, tại hội nghị tổng kết năm 2015 và đề ra phương hướng
nhiệm vụ năm 2016 mới đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng công ty Cảng
hàng không Việt Nam (ACV) đặt mục tiêu trong năm 2016 không còn tình trạng mất
cắp hành lý của hành khách ở sân bay.
Bộ trưởng cho biết đã nhận được rất nhiều tin nhắn của hành
khách phản ánh về dịch vụ ở một số sân bay, điển hình trong đó là tình trạng
mất cắp tài sản.
Làm gì khi bị mất cắp hành lý và
thất lạc ở sân bay?
Tin tức trên báo Pháp luật Việt Nam, hành lý từ quầy check-in
đến khi bạn xuống sân bay ở nơi đến phải trải qua rất nhiều công đoạn: từ soi
chiếu an ninh; chuyển lên máy bay; chuyển từ máy bay ra xe chở và vào khu vực
băng chuyền trả lại cho hành khách. Những công đoạn này hoàn toàn do nhân viên
sân bay phụ trách.
Dù có hàng trăm camera với một trung tâm điều hành hoạt động
liên tục nhưng hiện tượng cố tình bẻ khóa, mất đồ đạc trong vali không phải là
chưa xảy ra và điều này khiến nhiều người vô cùng bức xúc.
Hải quan Việt Nam đã và đang trở
thành ác mộng trong mắt người dân
Khi phát hiện phía ngoài hành lý nguyên vẹn nhưng bên trong đã
bị mất vài món đồ, hoặc có dấu hiệu rạch vali lấy đồ, bạn cần ngay lập tức báo
với bộ phận thất lạc hành lý để báo cáo về những dấu hiệu bất thường của hành
lý như yêu cầu cân lại hành lý, kiểm tra xung quanh hành lý khi nhận, kê khai
đặc tính tài sản bị mất…
Sau đó, hãng hàng không vận chuyển cùng cơ quan an ninh xác định
xem hàng hóa bị mất ở đâu, mức độ thiệt hại như thế nào để có hướng giải quyết
như: tìm lại hay bồi thường cho hành khách.
Trường hợp thất lạc hành lý, mất đồ trong hành lý nếu không
chứng minh được giá trị thực tế của hành lý, các hãng hàng không (trong đó có
Vietnam Airlines) sẽ áp dụng một khung chung để giới hạn việc đền bù cho hành
khách.
Mức giới hạn đền bù sẽ là 20USD (khoảng 430.000VND) đối với 1kg
hành lý thất lạc hoặc tối đa là 1.810 USD (khoảng 39 triệu VND) cho một người
nếu có chứng từ chứng minh được thiệt hại.
Tuy vậy, trong điều lệ vận chuyển của hãng hàng không đều nói
rõ: Đối với vận tải quốc tế, thiết bị điện tử (máy tính xách tay, máy ảnh, máy
quay, nghe nhạc, MP3, điện thoại…), vật phẩm dễ vỡ, dễ hư hỏng, tiền bạc, trang
sức, chìa khóa, hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, kinh doanh… không được chuyên chở
theo dạng ký gửi.
Vì vậy, bạn nên chủ động phòng tránh hiện tượng bị móc trộm hành
lý bằng những lưu ý sau:
– Sử dụng vali cứng với khóa ngầm ở mép thay vì khóa kéo bình
thường. Nếu muốn lấy đồ bên trong kẻ gian sẽ phải phá khóa, khi đó vali sẽ
không thể đóng lại được.
– Nếu sử dụng vali thông thường, bạn nên sử dụng màng bọc và dán
băng kín vali. Với cách thức này, sẽ mất nhiều thời gian nếu kẻ gian muốn móc
đồ trong vali của bạn.
– Với thùng hàng ký gửi cũng sử dụng cách thức bọc kín và quấn
băng dính phủ kín toàn bộ thùng hàng, kèm theo mác tên, địa chỉ và số điện
thoại cụ thể.
__._,_.___
Posted
by: <vneagle_11@yahoo.com>
No comments:
Post a Comment