Việt Nam






Thursday 14 February 2019

TẠI SAO CS KHÔNG TIÊU DIỆT ĐƯỢC CÔNG GIÁO ?




  Người CG chỉ là thiểu số chiếm khoảng chừng 7 % dân số .

Họ có ĐỨC TIN rất bền vững mà ngày nay thế giới nhắc đến phải kính phục.


  Ngày xưa , các quan lính lôi người CG ra pháp trường và đặt trước mặt họ một Cây THÁNH GIÁ . Ai bước qua hoặc đạp vào Thánh Giá thì được thả ngay . về sum họp với gia đình và được quan ban thưởng. Nhưng kết quả chứng kiến vẫn chỉ thấy máu chảy và nghe tiếng đầu rơi liên tục.  

  Ngày nay thì CS lại sợ người CG , vừa mun bắn cha Tân vừa run ...  vì khối người CG có các chủ chăn can đvà đoàn chiên luôn đoàn kết và yêu thương nhau.







Thánh l Minh Niên mng Xuân K Hi 2019 ti Trung tâm Hành hương Đc M La Vang Qung Tr
Trương Trí
08/Feb/2019
Thi tiết Huế-Qung Tr vào nhng ngày Tết chưa có năm nào như năm nay, tri nng gay gt như mùa Hè. Sáng ngày mng 4 Tết K Hi, dc đường Quc l I t Huế ra La Vang, tng đoàn xe máy và xe ôtô ni đuôi nhau hành hương v bên M. Ti Trung tâm Hành hương La Vang, nhiu đoàn xe khách t các tnh min Bc cũng như min Nam đã có mt t bao gi. Tt c đu vi mt nim cy trông vào M.

Xem Hình

Đúng 8 gi
sáng, Cha Tng Đi din Antôn Dương Qunh xông hương Đc M trước khi rước Kiu. Dn đu là Thánh giá và Hương-Nến ri đến đi Trng giáo x Tân Lương, tiếp sau là các em Thiếu nhi La Vang trong đi múa, đoàn Nghi l, Cng đoàn Lòng Chúa Thương xót, các N tu ri đến đoàn Linh mc đng tế, hai v Tng Giám mc và cui cùng là bàn kiu Đc M được cung nghinh trên Kiu Rng d các Kiu phu là anh em trong Ban Chung s Hiếu đo giáo x Chính tòa Ph Cam.

Đoàn ki
u Đc M được rước mt cách trang trong t Tháp C ra Qung trường Chúa chu nn vòng v Linh đài Đc M, hòa trong li kinh Mân côi là nhp trng rp rang tôn vinh Đc M.

Thánh l
Minh niên mng Xuân mi do Đc nguyên Tng Giám mc Giáo phn Huế Phanxicô Xaviê Lê Văn Hng ch tế, cùng đng tế có Đc Tng Giám Mc Giuse Nguyn Chí Linh, Ch tch HĐGM Vit Nam, Tng Giám mc Giáo phn và đông đo linh mc đến t khp nơi.

M
đu Thánh l, Đc nguyên Tng Giám mc Phanxicô Xaviê nói li chào mng Cng đoàn hành hương quy t v Trung tâm Hành hương Đc M La Vang trong ngày đu năm mi, bên cnh Đc Tng Giám Mc Giuse, v ch chăn thân yêu ca chúng ta. Cùng vi Đc Tng Giuse, ngài gi đến các linh mc, tu sĩ, chng sinh và toàn th cng đoàn li chúc mng năm mi vi nhiu hng ân ca Thiên Chúa, sc khe di dào, gia đình bình an và mt cuc sng nhiu nim vui và may mn. Theo truyn thng tt đp ca Trung tâm Hành hương Đc M La Vang vào ngày đu năm mi, chúng ta quy t v đây đ tôn vinh M bày t lòng tri ân và tâm tình mến yêu M, vì bao phúc lc hn xác Thiên Chúa đã thương ban cho chúng ta qua bàn tay ca M và nh li cu bu đy quyn năng ca M. Chúng ta dâng lên M và qua M dâng lên Thiên Chúa nhng ngày tháng ca năm mi đang đến vi chúng ta. Xin dâng lên M gia đình ca mi người, xin dâng lên M Giáo hi Vit Nam, Giáo phn và T quc thân yêu ca chúng ta. Xin M thương ban cho chúng ta mt năm mi an lành hnh phúc. Trong năm 2019 này, Hi đng Giám mc Vit Nam vi đnh hướng Đng hành vi các gia đình khó khăn, xin M dìu dt nâng đ nhng gia đình đang gp phi nhng hoàn cnh bt an trong cuc sng.

Chía s
trong bài ging l, Đc Tng Giám Mc Giuse nhc li li Đc Tng Phanxicô Xaviê rng hôm nay là ngày truyn thng, chúng ta quay qun chung quanh Đc M La Vang đ cu bình an cho năm mi, điu này phù hp vi nhng truyn thong giá tr ca Tết C truyn Vit Nam. Trong nhng ngày qua, mi người đã nghe biết ti nhng nhà ga, bến xe, phi trường đu cht kín người, thâm chí có người đã phi tr chuyến bay. tr xe tr tàu. Ti sao li xy ra như vy? Vì Tết là ngày đoàn t ca người Vit Nam, dù nghèo dù xa xôi cũng phi tr v sum hp gia đình. Gp mt trong gia đình thôi cũng đã vui ri, hung gì chúng ta đang sum hp trong Đi Gia đình Giáo hi, chúng ta v đây vi tinh thn đoàn t c truyn và cũng vi tinh thn mến yêu M hin La Vang, không ch mi thành phn dân Chúa trong Giáo phn mà còn đến t khp mi min đt nước và c hi ngoi. Ngài cũng bày t s vui mng và sung sướng khi may mn luôn được s đng hành ca Đc nguyên Tng Giám mc Phanxicô Xaviê, trong tt c Thánh l, nếu có s hin din ca hai người thì nếu khi Đc Tng Phanxicô ch tế thì ngài ging l, nếu ngài ch tế thì Đc Tng Phanxicô ging l.

Hành trang m
i mt người chúng ta mang v bên M là nim tin và tình yêu mến đi vi M, chúng ta chiêm ngưỡng người M tuyt vi, đng thi qua M, chúng ta cu xin Chúa mt mùa Xuân an lành và hnh phúc.

Sau Thánh l
, cha Micae Phm Ngc Hi, Qun nhim Trung tâm Hành hương Đc M La Vang gii thiu ông Gioan Baotixita Lê Khanh, Ch tch HĐGX Trí Bưu ht Qung Tr thay mt cng đoàn chúc Tết và mng tui quý Đc Tng Giám Mc và các linh mc đng tế cùng toàn th cng đoàn hành hương. Các v Ch tch HĐGX các giáo x Trí Bưu, La Vang và Thch Hãn dâng tng hai Đc Tng và cha Tng Đi din món quà mng tui đu năm.

Các em Thi
ếu nhi La Vang biu din nhng vũ khúc mng Xuân hết sc đc sc, mng tui M La Vang và mng tui quý Đc Tng cùng cng đoàn hành hương.

K
ết thúc Thánh l, quý Đc Tng đã ban Phép lành đu năm mi cho toàn th cng đoàn.
Trương Trí


Thánh lễ Minh Niên mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ...

Explore this photo album by Louis Nguyen on Flickr!





From: 'dang mai' via Phụng Sự Xã Hội <>
Sent: Wednesday, February 13, 2019, 8:15:25 AM CST



LM Nguyen Duy Tan đề nghị Nguyễn Thiện Nhân xin lỗi bà con Lộc Hưng

















--
************************************
DIỄN ĐÀN PHỤNG SỰ XÃ HỘI
************************************

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List