Việt Nam






Thursday 16 March 2017

Thư số 65a gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

 Thư số 65a gởi:
            Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                                                                                                       Phạm Bá Hoa
             
Nội dung thư này, tôi tổng hợp tin tức trong nước và hải ngoại liên quan đến Đông Nam Á, nhất là Biển Đông.
Thứ nhất: Chính sách của Hoa Kỳ.
Tối 1/3/2017, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại Quốc Hội lưỡng viện như một Thông Điệp với quan điểm vẫn là  "Nước Mỹ trên hết".
Bài phát biểu khá dài, tôi chỉ tóm lược những đoạn liên quan đến Châu Á - Thái Bình Dương.
Phần đầu bài phát biểu, Tổng Thống khẳng định: "Một chương mới của xứ sở Hoa Kỳ vĩ đại đang mở ra. Một niềm tự hào dân tộc mới đang lan truyền trên đất nước chúng ta. Và một sự trỗi dậy mới  đang giúp chúng ta nắm chắc trong tay những giấc mơ tưởng như không thể"…
* Về chính sách nhập cư.Các quốc gia trên thế giới, như Canada, Úc, và nhiều nước khác, có hệ thống nhập cư dựa trên tính điểm thành tích. Theo đó, người nhập cư có khả năng tài chánh để tự nuôi được bản thân…. Theo Viện Hàn Lâm Khoa Học Quốc Gia, thì hệ thống di trú hiện tại của chúng ta, mỗi năm sử dụng nhiều tỷ đô la từ tiền thuế của người dân để nuôi người nhập cư …Nếu chúng ta áp dụng chính sách nhập cư trên căn bản tính điểm thành tích, nước Mỹ sẽ tiết kiệm được một ngân khoản rất lớn, dùng tăng lương cho người lao động, và giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn… Vậy, Hoa Kỳ phải hoàn chỉnh lại chính sách  nhập cư, đó là nền tảng vững chắc để tăng thêm việc làm và tăng lương cho công nhân. Đồng thời, khôi phục lại sự ổn đinh các khu vực biên giới…” 
* Về chính sách kinh tế.Chúng ta đã mất hơn 1/4 công việc trong ngành sản xuất từ khi NAFTA được phê chuẩn. Và chúng ta đã mất 60.000 nhà máy kể từ khi Trung Cộng gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới vào năm 2001. Thâm hụt thương mại hàng hóa của chúng ta với thế giới năm ngoái là gần 800 tỷ mỹ kim… Để đạt được các mục tiêu của chúng ta trong và ngoài nước, chúng ta phải khởi động lại nền kinh tế Hoa Kỳ, bằng cách làm cho các công ty kinh doanh dễ dàng hơn tại Hoa Kỳ, và làm cho các công ty khó ra đi hơn.… Hiện nay, khi chúng ta vận chuyển sản phẩm ra khỏi nước Mỹ, nhiều quốc gia khác buộc chúng ta phải trả thuế rất cao, nhưng khi các công ty nước ngoài đưa sản phẩm của họ vào Mỹ, chúng ta hầu như không đánh thuế gì đối với họ. Tôi vừa gặp các lãnh đạo và nhân viên của một công ty Mỹ tuyệt vời, Harley-Davidson. Quả thực, họ đã hãnh diện trưng bày 5 chiếc môtô tuyệt vời của họ chế tạo tại Hoa Kỳ…Ông Lincoln đã đúng, bây giờ là lúc chúng ta phải thực hiện lời của ông: “Tôi sẽ không để cho nước Mỹ, các công ty Mỹ,  và người lao động tuyệt vời của Mỹ bị lợi dụng nữa…”
* Về bang giao quốc tế. “Với những đồng minh đang thắc mắc Hoa Kỳ sẽ là người bạn thế nào, hãy nhìn ngay các anh hùng trong sắc phục của Mỹ. Chính sách ngoại giao của chúng ta sẽ tham gia trực tiếp, mạnh mẽ, và có ý nghĩa với thế giới. Sự lãnh đạo của nước Mỹ, dựa vào lợi ích an ninh quan trọng của chúng ta, và chúng ta chia sẻ lợi ích đó với các đồng minh của chúng ta. Chúng ta mạnh mẽ hậu thuẫn NATO, liên minh gắn kết qua hai cuộc Thế Chiến, hạ bệ chủ nghĩa phát xít và một cuộc Chiến Tranh Lạnh đánh bại Chủ Nghĩa Cộng Sản. Nhưng các đồng minh của chúng ta phải đóng góp tài chánh theo trách nhiệm. Và giờ đây, từ các cuộc thảo luận rất cương quyết và thẳng thắn của chúng ta, họ đang bắt đầu thực hiện điều đó”….
“Chúng ta kỳ vọng đồng minh của chúng ta, dù trong NATO, Trung Đông, hay đồng minh trong vùng Thái Bình Dương, đảm nhiệm vai trò trực tiếp và có ý nghĩa trong các hành động chiến lược lẫn quân sự, và gánh vác trách nhiệm chi phí của mình. Chúng ta sẽ tôn trọng các định chế lịch sử, và chúng ta cũng sẽ tôn trọng quyền chủ quyền của các nước. Các nước tự do là cổ máy tốt nhất để thể hiện nguyện vọng của người dân, và Hoa Kỳ tôn trọng quyền của tất cả các nước tự vạch đường đi của mình. … Chúng ta phải học hỏi từ sai lầm trong quá khứ, chúng ta đã nhìn thấy chiến tranh và sự tàn phá giày xéo trên khắp thế giới. Giải pháp lâu dài duy nhất cho các thảm họa nhân đạo này, là tạo ra các điều kiện để những người bị thất tán có thể trở về nhà an toàn, và bắt đầu cuộc sống mới. “
“Nước Mỹ sẵn lòng tìm kiếm những người bạn mới và đón nhận các đồng minh mới với các lợi ích chung cho cả hai bên. Chúng ta muốn yên bình và ổn định, chứ không phải là xung đột và chiến tranh. Chúng ta muốn hòa bình, ở bất cứ nơi nào mà hòa bình có thể được tìm thấy. Nước Mỹ hôm nay là bạn của các cựu thù trước đây Một số đồng minh thân cận nhất của chúng ta, nhiều thập niên trước, từng ở phe bên kia trong các cuộc Thế Chiến. Lịch sử đó mang lại cho chúng ta niềm tin về khả năng của một thế giới tốt đẹp hơn…”
Vào cuối bài phát biểu, Tổng Thống Donald Trump lại gởi một Thông Điệp khác: “Công việc của tôi không phải là đại diện cho thế giới, mà những gì tôi đã, đang, và sẽ làm, đều hướng tới mục tiêu cao nhất, là đất nước và nhân dân Hoa Kỳ”.
Thứ hai: Biển Đông.
Ngày 3/3/2017, Tổng Thống Hoa Kỳ đến thăm hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford, loại mới nhất tại Virginia. Trong bài phát biểu trên hàng không mẫu hạm này, Tổng Thống cảnh báo đối thủ tiềm tàng của Hoa Kỳ rằng: “Đối đầu với Hoa Kỳ, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng”.
http://img.giaoduc.net.vn/w500/Uploaded/doanphuc/2017_03_07/donald_trump.jpgTổng Thống Donald Trump, cũng công bố với thế giới rằng: “Sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ là không nước nào sánh nổi, và nó sẽ còn lớn mạnh hơn nữa. Chánh Phủ chúng tôi sẽ đề nghị Quốc Hội tăng thêm 10% ngân sách quốc phòng để sản xuất các loại vũ khí mới nhất dùng trang bị cho quân đội”.
Với thủy thủ đoàn trên hàng không mẫu hạm, Tổng Thống nói: “Chiếc hàng không mẫu hạm này và nhữnghàng không mẫu hạm lớp Gerald R. Ford trong tương lai, sẽ thể hiện sức mạnh quân sự Hoa Kỳ trên các đại dương. Chúng sẽ thực hiện các sứ mệnh quan trọng. Tôi hy vọng chúng ta không phải sử dụng đến sức mạnh quân sự, nhưng một khi chúng ta đã phải sử dụng đến quân đội, sẽ gây phiền phức cho đối thủ rất lớn…  Tôi không có đặc quyền nào hơn là được phục vụ trong vai trò chỉ huy của các bạn, Tổng Tư Lệnh của các chiến binh nam cũng như nữ trong quân đội Hoa Kỳ. Tôi cam kết xây dựng lại quân đội, nhất là Hải Quân sẽ lớn mạnh hơn bao giờ hết. Chúng ta sẽ cung cấp cho các quân nhân nam hay nữ trong quân lực Hoa Kỳ, đầy đủ nguồn lực cần thiết để các bạn bảo vệ đất nước. http://vnmedia.vn/dataimages/201703/original/images1899040_4.jpgChúng ta sẽ có các loại vũ khí và trang bị tốt nhất cho các bạn để ngăn chặn chiến tranh. Và khi cần thiết để chống lại chiến tranh, bạn chỉ cần làm một việc, đó là “chiến thắng, và chiến thắng”. Chúng ta sẽ chiến thắng một lần nữa”.
“Những hàng không mẫu hạm này là những trung tâm của quân đội Hoa Kỳ ở ngoại quốc. Với diện tích 4,5 mẫu Anh, không chỉ là sức mạnh chiến đấu, mà còn là lãnh thổ có chủ quyền của Hoa Kỳ tại những nơi hiện diện".
Các thủy thủ từ chối bình luận về bài phát biểu của Tổng Thống. Nhưng Diane Carr, một thợ hàn 58 tuổi, với 30 năm trong ngành này, anh đã không bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump, nói rằng: “Tôi yêu nó -tức là bài phát biểu của Tổng Thống Trump trên chiến hạm- Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy sự khiêm tốn trong con người ông ấy. Hãy chú ý đến sự quan tâm của Tổng Thống. Tổng Thống nói một cách đơn giản về các cơ sở sản xuất các loại chiến hạm, dường như Tổng Thống muốn làm cho mọi thứ dễ dàng hơn khi chúng tôi làm những công việc nặng nhọc. Dường như Tổng Thống hiểu những gì chúng tôi đã phải trải qua".
Tim Glascock, một công nhân đóng tàu 52 tuổi, cũng chia sẻ cảm nhận tương tự: "Tôi nghĩ đó là một bài phát biểu tuyệt vời". Khi được hỏi về bang giao giữa Tổng Thống Donanld Trump với nước Nga, Glascock nói: http://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2017/03/USS-Vinson-USNavy-2009-696x497.jpg"Tôi chỉ quan tâm đến việc (Tổng Thống) gia tăng chi tiêu quốc phòng, loại bỏ việc cắt giảm ngân sách. Tôi không quan tâm đến nó (bang giao Mỹ - Nga)".
Ngày 6/32017, bản tin từ Manila, thủ đô Philipines như sau: “Không chỉ có đội tàu đặc nhiệm cùng hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson có mặt ở Biển Ðông, một số chiến hạm khác -kể cả tàu lặn nguyên tử- cũng tuần tiễu trong vùng Biển Đông trong  nhiều ngày qua”.
Ðề Ðốc James Kilby, chỉ huy đoàn chiến hạm này giải thích: “Chuyến hải hành của nhóm chiến hạm là hoạt động thường lệ trên các vùng biển Tây Thái Bình Dương và Ấn Ðộ Dương”. Trong khi truyền thông Trung Cộng cho là hành động khiêu khích, và đe dọa các căn cứ quân sự của họ trên các đảo nhân tạo ở Trường Sa.
Theo bản tin AP: “Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson cùng nhóm chiến hạm chưa có hành động gì đặc biệt trên Biển Đông. Và giữa tháng 3/2017, hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson và các chiến hạm sẽ tham dự cuộc tập trận ở Nam Hàn. Sau đó, sẽ được tăng cường thêm một số chiến hạm từ San Diego (Hoa Kỳ) sang, và cùng quay lại Biển Đông tiếp tục hoạt động”. Vẫn theo bản tin của AP: “Từ tuần qua, chiến hạm USS Coronado, rời căn cứ tại Singapore cũng bắt đầu tuần tra Biển Ðông. Vận tải hạm USS Green Bay, cũng bắt đầu hoạt động thường lệ trên Biển Ðông sau khi chấm dứt cuộc tập trận trong vịnh Thái Lan”.
Theo đài truyền hình NBC thuật lại nguồn tin quân sự không nêu tên cho biết: “Ba tàu lặn nguyên tử loại tấn công, là USS Alexandria, USS Chicago, và USS Louisville, đã được điều động đến vùng Tây Thái Bình Dương từ tháng 2/2017, và ít nhất là 1 trong 3 tàu lặn này đang có mặt tại Biển Ðông. Cũng trong tháng 2/2017, Hoa Kỳ đã điều động 12 chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor, từ căn cứ không quân ở Alaska xuống Australia tham dự huấn luyện trong một tháng”. 
Cùng ngày 3/3/2017, bên lề kỳ họp Chính Hiệp Toàn Quốc của Trung Cộng, cựu Tư Lệnh Quân Khu Nam Kinh, Trung Tướng Vương Hồng Quang, trả lời báo chí về câu hỏi: ”Nếu Hoa Kỳ bố trí hỏa tiễn THAAD ở Đài Loan, Bắc Kinh phản ứng thế nào? “Họ dám sao? Hôm nay tôi tuyên bố tại đây, ngày Hoa Kỳ bố trí THAAD tại Đài Loan, cũng sẽ là ngày quân đội Trung Cộng giải phóng Đài Loan. Đừng nói THAAD, ngay cả các vũ khí tấn công như F-35, Mỹ dám điều động đến Đài Loan sao?".
Ngày 7/3/2017, Đô Đốc Harry Harris, Tư Lệnh Lực Lượng Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương tuyên bố: “Hoa Kỳ bắt đầu bố trí hệ thống phòng thủ hỏa tiễn tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Đại Hàn. Những bộ phần đầu tiên của hỏa tiễn THAAD bắt đầu lắp đặt. Cộng sản Bắc Hàn tiếp tục các hành động khiêu khích, trong đó phải kể đến việc phóng hỏa tiễn trong ngày hôm qua -6/3/2017- càng khẳng định sự đúng đắn trong quyết định bố trí hỏa tiễn THAAD tại Đại Hàn".
Tin tức từ quân đội Hoa Kỳ cho biết: “Những phần đầu tiên của THAAD, bao gồm các hỏa tiễn đánh chặn, và hai xe phóng hỏa tiễn, đã đến căn cứ Không Quân Osan. Tờ Yonhap của Đại Hàn có bản tin: “Thời gian lắp đặt hỏa tiễn THAAD sẽ kéo dài trong khoảng hai tháng. Một tổ hợp THAAD gồm 6 xe vận tải phóng hỏa tiễn và 48 hỏa tiễn đánh chặn. Cứ mỗi 8 hỏa tiễn  trên một xe vận tải + một radar + và một trung tâm điều khiển”.
Trong một phản ứng đối với hỏa tiễn THAAD tại Đại Hàn, Trung Cộng ra lệnh đóng cửa 23/99 cửa hàng bán lẻ của công ty Lotte Mart (Đại Hàn), để trả đũa Tập Đoàn này đã chấp nhận đổi đất cho quân đội Đại Hàn, để Hoa Kỳ bố trí hệ thống phòng thủ hỏa tiễn THAAD.
Các chuyên gia cho biết: “Hỏa tiễn THAAD được sản xuất để bắn rơi các hỏa tiễn đạn đạo tầm ngắn và tầm trung của địch vào gia đoạn cuối của đường bay. Kỹ thuật bắn rơi trực tiếp này, dung năng lựợng phá hủy đầu đạn của đối phương”. THAAD có tầm bắn xa 200 cây số, ở độ cao 150 cây số. Loại hỏa tiễn này đã được bố trí  trên đảo Guam và đảo Hawaii rồi”.   
Vận hành tổng quát của hỏa tiễn THAAD, như sau:
1.    Đối phương bắn một hỏa tiễn.
2.    Hệ thống radar của THAAD phát giác, truyền tin tức cho trung tâm điều khiển.
3.    Mỹ bắt đầu lắp đặt tên lửa tầm cao THAAD tại Hàn QuốcTrung tâm điều khiển THAAD ra lệnh bắn hỏa tiễn đánh chặn.
Hỏa tiễn đánh chặn được bắn vào hỏa tiễn của đối phương đang bay tới.
4.    Hỏa tiễn của đối phương pthát nổ trong giai đoạn cuối đường bay.   
Ngày 13/03/2017, người phát ngôn quân đội Hoa Kỳ, ông Christopher Bush cho biết: “Quân Đội Hoa Kỳ sẽ điều động phi cơ không người lái Gray Eagle đến căn cứ không quân Kunsan, ven ngọai ô thủ đô Seoul, Đại Hàn. Loại phi cơ này có trang bị vũ khí, sẽ giúp quân đội Hoa Kỳ và Đại Hàn tăng cường do thám đối phương của Hoa Kỳ lẫn Đại Hàn”.
Máy bay ) người láiMột ngày trước đó, một viên chức quân sự của Đại Hàn có nói đến kế hoạch này. Ông ấy nói thêm rằng: “Nếu chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên, những chiếc máy bay không người lái Gray Eagle có thể xóa sổ các cơ sở hạ tầng then chốt của Bắc Hàn, kể cả bản doanh chỉ huy của họ”.
Tin tức này cùng lúc với bố trì hỏa tiễn đạn đạo THAAD, giúp Đại Hàn và quân đội Hoa Kỳ tại đây tăng thêm khả năng phòng thủ quốc gia này, trước tình hình căng thẳng do cộng sản Bắc Hàn đã thực hiện một loạt thử hỏa tiễn mới nhất của họ. (tóm lược bản tin của Kiệt Linh dịch từ RT)

Thứ ba: Việt Nam cộng sản.
* Nhân quyền.
Ngày 06/03/2017, trong bản phúc trình nhân quyền năm 2016 của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, đoạn viết về nhân quyền tại Việt Nam dài 33 trang, như sau: “Việt Nam vẫn là một nhà nước độc tài, cai trị bởi một đảng duy nhất là Đảng Cộng sản Việt Nam, vẫn tiếp tục đàn áp người dân bằng những cách khác nhau. Vẫn giới hạn nghiệm trọng quyền tự do chính trị của người dân, đặc biệt quyền thay đổi chính quyền bằng các cuộc bầu cử tự do và công bằng. Vẫn giới hạn về tự do dân sự của công dân, trong đó có tự do hội họp, lập hội và bày tỏ; và không bảo vệ đầy đủ các quyền lợi trong xét xử của công dân, không bảo vệ người dân khỏi việc giam giữ tùy tiện. Trong năm 2016, Công An đã bắt 11 người, và 202 người bị đánh khi biểu tình bày tỏ ý thức chính trị về hành động của Trung Cộng xâm lấn biển đảo Việt Nam”.
Báo cáo nhấn mạnh về hành động của Công An: “Công An cấp tỉnh thường xuyên duy trì quyền hành trong hoạt động của mình... Trong số 19 thành viên của Bộ Chính trị hiện nay, có đến 4 thành viên đã hoặc đang lãnh đạo Bộ Công An, ngay cả Tổng Bí Thư cũng là thành viên trong Bộ Công An”.
Trong khi đó tại Geneve, Thụy Sĩ, một nhóm chuyên gia nhân quyền độc lập làm việc với Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, vừa hối thúc nhà cầm quyền Việt Cộng trả tự do ngay lập tức cho bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức blogger Mẹ Nấm, người đã bị giam giữ từ tháng 11/2016 với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”.
* Mỹ kim từ hải ngoại gởi về.
Theo Ngân Hàng Nhà Nước Việt Cộng, số lượng mỹ kim từ hải ngoại gởi về Việt Nam trong năm 2016 chỉ vào khoảng 9 tỷ mỹ kim, thấp 25% so với ước tính sẽ nhận được. Ngay tại Sài Gòn, nơi có đến vài triệu người có thân nhân ở ngoại quốc, tập trung đến 50% lượng kiều hối chuyển về Việt Nam, nhưng năm 2016 chỉ nhận khoảng 4 tỷ 300 triệu mỹ kim, so với ước tính khoảng 6 tỷ.
Thêm nữa, sự kiện Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp Ước Thương Mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP), dẫn đến tình trạng các nhà đầu tư vào TPP, cũng như những người trước đây chuyển tiền về Việt Nam, thì nay sẽ giữ đồng mỹ kim để gởi tiết kiệm tại các quốc gia có lãi suất cao hơn là gởi về Việt Nam. Cùng với lệnh nhập cư của Hoa Kỳ,  đang ảnh hưởng mạnh đến tâm lý người Việt hải ngoại, thì nay lệnh cấm chuyển kiều hối mà Donald Trump vừa ký sẽ là nguyên nhân làm cho nhiều người Việt hải ngoại gởi tiền về Việt Nam sẽ giảm mạnh hơn nữa. Theo báo cáo mới nhất của World Bank, thì nguồn tiền đổ vào Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Sri Lanka, ..v..v…,  cũng sẽ giảm mạnh.
Thứ tư: Nhận định.
Chỉ mới 40/100 ngày đầu tiên nhậm chức, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tung ra một loạt chính sách với nội dung mạnh mẽ, như thể Tổng Thống đang thực hiện một cuộc cách mạng không vũ lực, vì vậy mà có những phản ứng “chống lại cũng như ủng hộ” là điều đương nhiên.
Nhìn lại một loạt sự kiện tàn sát người dân bản xứ ở Pháp, ở Đức, ở Thụy Điển,…. đều do người tị nạn cực đoan gây ra, mới thấy chính sách kiểm soát chặt chẽ người nhập cư của Tổng Thống Donald Trump là rất nên.
Tương tự như vậy, với chính sách lôi cuốn các công ty lớn nhỏ đang kinh doanh sản xuất tại ngoại quốc -nhất là tại Trung Cộng và Việt Cộng- trở về Hoa Kỳ, vừa góp phần giải quyêt thất nghiệp vừa gia tăng mức sản xuất và xuất cảng. Còn nguyên nhân quan trọng không kém, đó là từ những năm 1970 đối với Trung Cộng, và từ những năm 200 đối với Việt Cộng, chính sách của Hoa Ký lúc ấy là giúp hai nước cộng sản phát triển kinh tế, để từ đó chuyển chế độ độc tài sang chế độ dân chủ  tự do. Nhưng khi họ phát triển mạnh, thì họ tìm cách qua mặt Hoa Kỳ, và họ luôn miệng cho rằng họ sẽ vượt iên trên
Vậy là Hoa Kỳ đã thất bại tại cả hai quốc gia cộng sản. Vì khi Trung Cộng với Việt Cộng càng phát triển, thì sự kềm kẹp người dân càng mạnh tay hơn, bởi họ sợ người dân lật đổ họ và họ sẽ mất hết tài sản, cũng có thể họ sẽ mất mạng nữa. 
Với chính sách ngăn chận đồng mỹ kim, không để thất thoát ra ngoại quốc một cách không chính đáng. Được hiểu rằng, chính sách này vừa giữ khối dự trữ ngoại tệ trong nước, vừa làm giảm sức mạnh ngoại tệ của những quốc gia mà Hoa Kỳ cần làm, trong đó có Trung Cộng và Việt Cộng.
Về Biển Đông. Tổng Thống Hoa Kỳ nỗ lực trang bị cho quân đội với những loại vũ khí tối tân, nhưng ông nói với chiến sĩ là ông hy vọng không sử dụng đến nó, vì chiến tranh là tổn thất nhân mạng, là tàn phá đất nước. Nhưng, vẫn phải ngăn ngừa chiến tranh, nên đã điều động lực lượng Hải Quân vào Biển Đông tuần tiều thường xuyên. Hành động này cũng là cách bảo vệ dường hàng hải và hàng không quốc tế trên Biển Đông.
Tóm tắt:
Uy tín của Hoa Kỳ trên đường hạ xuống, đã dừng lại ngay sau khi có kết quả bầu cử Tổng Thống, và sau 40 ngày đầu tiên, đang cất bước về phía trước thì khi lãnh đạo Trung Cộng và lãnh đạo Việt Cộng trở nên bối rối.                          

Kết luận.
Các Anh hãy đọc những điều mà Trung Tướng Trần Độ cúa Các Anh, lúc đượng thời đã mạnh mẽ nhận định rằng: “Bộ máy quản lý xã hội đã thực hiện một nguyên tắc chuyên chính tàn bạo hơn tất cả các thứ chuyên chính. Đó là chuyên chính tư tưởng, được thực hiện bởi một đội ngũ nòng cốt là “những lưu manh tư tưởng”. Nền chuyên chính tư tưởng định ra những điều luật tàn khốc để bóp nghẹt mọi suy nghĩ, mọi tiếng nói. Nó làm cho tất cả trí thức không dám suy nghĩ gì, hay ít nhất cũng không muốn suy nghĩ gì. Từ đó làm tê liệt toàn bộ đời sống tinh thần của dân tộc, và biến họ trở thành những con rối, chỉ biết nhai như vẹt những nguyên lý bảo thủ giáo điều. Nó cũng làm cho nền giáo dục khô cứng, làm cho các hoạt động văn học nghệ thuật nghèo nàn, mất hết cơ hội sáng tạo và mất hết hào hứng. Nó cũng làm cho các hoạt động khoa học bị khô cứng và nô dịch. Nó tạo ra và nó bắt buộc nhân dân phải có một tâm lý lệ thuộc đảng, lệ thuộc nhà nước, lệ thuộc cán bộ, và một tâm lý phải tuân phục, kể cả người cao nhất cũng phải tuân phục vào một cái gì bí và hiểm”.      
Thêm lời vị cao tăng của Tây Tạng là Đức Đạt Lại Lạt Ma rằng:  “ Người cộng sản làm cách mạng không phải đem hạnh phúc cho người dân, mà họ làm cách mạng là buộc người dân đem  hạnh phúc đến cho họ”.
Và Các Anh đừng bao giờ quên rằng: “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.
Houston, tháng 3 năm 2017
Phạm Bá Hoa

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~






Virus-free. www.avastcom
__._,_.___


Posted by: "Nhat Lung" <

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List