Việt Nam






Friday 2 December 2016

BRAZIL QUỐC TANG 3 NGÀY THƯƠNG TIẾC ĐỘI BÓNG CHAPECOENSE BỊ RỚT MÁY BAY CHẾT TẠI COLOMBIA



MỜI ĐỌC TIN CỦA HẠNH DƯƠNG TẠI LINK:

BRAZIL QUỐC TANG 3 NGÀY THƯƠNG TIẾC ĐỘI BÓNG CHAPECOENSE BỊ RỚT MÁY BAY CHẾT TẠI COLOMBIA
Tuesday, November 29, 2016:
Máy bay thuê bao chở Đội bóng Brazil chở 81 người bị tai nạn làm 76 chết, 5 sống sót

Toán cứu hộ di chuyển tử thi và 5 người sống sót ra xe cứu thương

Đội bóng Brazil Chapecoense ngồi trong phi cơ trước khi bị tai nạn
VietPress USA (29/11/2016): Brazil là một quốc gia mà người dân hâm mộ bóng đá gần như là một tôn giáo. Thế nên hôm nay cả nước chìm trong đau đớn buồn thương khi Đội bóng Brazil Chapecoense trên đường đi thi đấu lượt đi trân chung kết Copa Sudamericana tại Colombia đã bị thiệt mạng tập thể do máy bay bị rớt trong rừng gần nơi chuẩn bị hạ cánh.


Chuyến bay thuê bao chở 81 người gồm 9 phi hành đoàn và 72 thành viên của toàn bộ Đội bóng đá hàng đầu Brazil là Chapecoense rất được dân chúng Brazil ái mộ đã bị rớt. Tin cuối cùng của Cảnh sát Colombia cho hay 76 người đã chết khi máy bay lao xuống đất và nổ tan, tuy nhiên cũng còn 5 người thoát lưới tử thần nhưng bị thương nặng.


Chính phủ Brazil công bố 3 ngày quốc tang treo cờ rủ. Các thánh đường khắp Brazil đều tổ chức lễ cầu hồn cho những người thiệt mạng là các cầu thủ mà dân chúng yêu chuộng.


Ông Plínio David de Nes Filho là Chủ tịch của Câu Lạc Bộ quản lý của Đội bóng Chapecoense cho hay ông đã có tên trong danh sách đi theo đội bóng nhưng phút chót vì có chuyện cần nên ông đã ở lại không đi. Ông nói rằng "Đây không chỉ là một đội bóng mà là một gia đình, là một nhóm bạn thân yêu". Nói với Truyền hình Brazil, ông cho biết tinh thần của đội bóng rất vui nhộn, luôn đầy ắp tiếng cười kể cả khi thua trận đấu.


VIDEO ĐỘI BÓNG CHAPECONSE TRƯỚC KHI MÁY BAY CẤT CÁNH BAY ĐI COLOMBIA: 


Ông Chủ tịch Câu lạc bộ nói rằng "Trong ngày hôm qua khi chia tay với đội bóng, các cầu thủ nói với tôi rằng họ ra đi để làm cho giấc mơ trở thành hiện thực. Chúng tôi đã chia sẻ giấc mơ nầy cho mọi người, nhưng đến sáng nay 29/11/2016 thì giấc mơ ấy đã chấm dứt". Câu lạc bộ của Đội bóng Chapecoense xếp thứ 21 về thu nhập, với 13,5 triệu đôla trong năm 2015.


Chiếc máy bay thuê bao cất cánh từ thành phố nhà Chapeco của Đội bóng thuộc phía nam của bang Santa Catarina, Brazil và bay đi Colombia để đấu trận lượt đi Cúp Nam Mỹ. Nhưng khi máy bay vào không phận Colombia thì đã bị tai nạn rơi trong khu rừng gần thành phố Medellin.


Theo kế hoạch, đội bóng Chapecoense sẽ đá trận chung kết Cúp Câu lạc bộ Nam Mỹ với đội Atletico Nacional. Trận chung kết nầy hiện đã bị hoãn lại. Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (Conmebol) nói họ "tạm ngưng toàn bộ các hoạt động thi đấu".


Chiếc máy bay thuê bao là loại 146 Aircraft do hãng British Aerospace (Hàng không Vũ trụ Anh quốc) sản xuất từ năm 1999, đã cát cánh từ Phi trường Bolivia bay đến Brazil để đưa đội bóng đi Colombia.


Khi máy bay đang bay trên không phận Colombia thì phi công báo khẩn cấp hệ thống điện bị trục trặc lúc 10:00PM giờ địa phương đêm Thứ Hai 28/11/2016 lúc đó máy bay gần đến nơi hạ cánh. Sân bay Jose Maria Cordova de Rionegro của thành phố Medellin thống báo máy bay chở Đội Bóng đá Brazil gặp nạn trước lúc nửa khuy giờ địa phươg. Nhà chức trách và Cục Hàng Không Dân sự của Brazil cùng phối hợp với Colombia đang điều tra Công ty chủ quản của chiếc máy bay là Công ty LaMia Airlines vì có cáo giác cho rằng máy bay bị thiếu nhiên liệu trước khi đến nơi hạ cánh.


Một cầu thủ sống sát được cấp cứu

Cũng có tin khác từ địa phương cho hay Phi công đã xả bớt xăng trước khi rớt để tránh bị cháy nổ quá lớn. Trực thăng và các toán cứu hộ đã tìm thấy xác chiếc máy bay rớ bên sườn đồi trong một khu rừng gần thành phố Medellin. Đội cứu hộ mặc áo quần trắng đã khiêng các thi thể và người sống sót trên các cáng đi băng qua sường đồi đầy bùn và bìa rừng lầy lội để đưa ra xe cứu thương. Những người sốg sót được trực thăng khẩn cấp chở về các bệnh viện khu vực gần đó thuộc thành phố Meellin của Colombia. Có 6 người được tìm thấy còn sống sót tại nơi xảy ra tai nạn; nhưng sau đó một người đã chết tại bệnh viện. Tin cho hay số người sống sót gồm 4 cầu thủ trong đó có Alan Ruschel, Thủ môn Marcos Danilo Padilha, một phóng viên thể thao. Đáng tiếc là Thủ Môn tài giỏi Marcos Danilo Padilha đã chết tại bệnh viện vì vết tương quá nặng ở đầu và ngực.


Thời tiết lạnh 5 độ C và mưa, mây mù làm trở ngại tìm kiếm và trực thăng đã chở các nhân viê cứu hộ thả xuống các nơi không thể  có đường vào. Cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn đang khởi sự. Thị trưởng Medellin Federico Gutierrez nói đây là "thảm kịch lớn".

Chapeco là một thành phố nhỏ với 200.000 cư dân, nơi có những nhà máy sản xuất thực phẩm. Thành phố nầy nỗi tiếng nhờ có đội bóng Chapecoense từ hạng thứ tư đã vượt lên đầu bảng tại khắp Brazil. Vụ tai nạn máy bay giết gần như toàn bộ các chàng trai của Đội bóng linh hồm thành phố Chapeco đã làm cho thành hố ngập đầy nước mắt. Thân nhân và dân chúng ái mộ tập trung đứng trước sân vận động Arena Conda tại Chapeco, Brazil mang theo hoa, đốt nến, khóc và hát để tưởng niệm. Vĩnh biệt Chapecoense..! Vĩnh biệt giấc mơ chiến thắng Cúp Vàng Vô địch Bóng Đá Nam Mỹ Copa Sudamericana !


MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:




__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List