ki'nh chuye^?n
TN
--------------------
Đất Nước Không
Phải Của Riêng Ai…
Đất Nước là Đất
Nước của chung, của mọi người Dân, của cả Dân tộc.
Từ
người lãnh đạo quản lý Đất Nước cho đến người dân cùng đinh trong xã hội cần
phải được dự phần và chia xẻ trách nhiệm đối với Đất Nước.
Ở các quốc gia tiến bộ
và phát triển, người có quyền hạn càng cao thì trách nhiệm càng lớn. Một tai
nạn xe lữa hay máy bay có thể khiến cho ông/bà Bộ trưởng Giao thông phải nhận
lãnh trách nhiệm và từ chức. Huống chi trong việc quản lý một Đất Nước.
Việt Nam từ bao
năm nay, có biết bao chính sách, kế hoạch... bị phá sản mà nhân sự đề ra chính
sách vẫn ung dung tự tại trên cương vị cũ, có khi càng cao hơn để có điều kiện
đề ra những chính sách phá sản khác!
Đó là một trong nhiều
nghịch lý làm trì trệ sự tiến hóa và phát triển của Dân tộc do CS Bắc Việt là
thủ phạm chính.
Để kết luận, chúng ta
thử hình dung các mắc xích có thể kết nối bốn sự kiện đang được khai triển ở
Việt Nam và các quốc gia lân cận. Đó là các công trình xây dựng xa lộ Trường
sơn, đường số 9 nối liền biên giới Thái-Lào ra biển Đông, nhà máy lọc dầu Dung
Quất, và dự án quốc tế giữa Trung Cộng và Thái Lan trong việc nạo vét khai thông
lòng sông Cửu Long để tàu vận tài nặng có thể lưu thông trên thủy lộ nầy.
·
Trước hết, theo quan
điểm về chiến lược quân sự mới, xa lộ Trường Sơn sẽ
không còn là con đường chiến lược một khi có chiến tranh như lãnh đạo cs Bắc
Việt biện minh cho việc xây dựng nầy. Thiết nghĩ đây là con đường chiến lựơc
dành cho mục đích kinh tế-chính trị, nhưng không hẳn để áp dụng cho Việt Nam vì
trong suốt chiều dài của xa lộ là vùng thưa dân cư nếu không nói là hoang dã.
Quốc lộ I, con đường huyết mạch của Việt Nam, cần phải được nâng cấp nhất là từ
Quảng trị trở ra Bắc nhưng không được lưu tâm đến.
·
Đường số 9 từ Đông Hà được nới
rộng thành một xa lộ để mở một huyết mạch đông tây từ cảng Madchamay, Ấn Độ dương,Thái
Lan ra biển Đông.
·
Về nhà máy lọc
dầu Dung Quất, tuy vùng nầy không có
hạ tầng cơ sở như giao thông, điện nuớc, và dân cư thưa thớt, và rất xa trung
tâm sản xuất dầu thô hàng ngàn dậm. Địa điểm nầy phải chăng được chọn lựa để đáp ứng mục tiêu chuyển vận
dầu khí vào vùng đất phía Tây Nam của Trung Cộng như Vân Nam và Tứ Xuyên?
Năm 2014, Dung Quất chuyển vận qua Vân Nam 7 triệu tấn đầu thô. (Hàng năm Dung
Quất bị lỗ hàng chục triệu Mỹ kim ngay từ ngày bắt đầu đi vào sản xuất. Hiện
tại có nguy cơ đóng của, làm tiêu tốn của cải quốc gia trên 15 tỷ Mỹ kim!)
·
Và công trình
quốc tế thứ tư là việc nạo vét cùng nới sâu lòng sông Cửu Long không ngoài mục đích khai
thông vận chuyển của các tàu vận tải hàng hóa lớn nối liền Vân Nam (Tây Nam
TC), Thái, Lào, và Việt Nam? Vào cuối tháng 12/2014, hai chiếc
tàu chở dầu từ Ấn Độ dương qua hải cảng trên để tiếp vận dầu cho tỉnh Vân Nam
với nhu cầu 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày).
Nếu tổng hợp bốn
mắc xích trên lại với nhau, chúng ta có thể hình dung được một sự phối hợp
chiến lược nhuần nhuyễn về kinh tế-chính trị do CS Bắc Việt thực
hiện từ hơn 10 năm qua.
Nhưng tất cả những sự
phối hợp đó chỉ nhằm mục đích “phục vụ cho nhu cầu của đàn anh nước lớn tức Trung Cộng”
để:
·
Chuyển vận hàng hóa
xuất cảng từ lục địa Tây Nam Trung Cộng sang Thái, Lào, Việt Nam và quốc tế.
·
Sản phẩm nhập cảng
chiến lược của TC là dầu khí, và Dung Quất sẽ là nguồn cung cấp quan trọng cho
vùng nầy.
Các diễn biến từ quá
khứ đến nay cho phép chúng ta kết luận là CS Bắc Việt đã hành
xử việc hội nhập và phát triển quốc gia như trên đã không thể hiện tinh thần
hội nhập và phát triển bền vững theo tinh thần của Liên Hiệp Quốc đề ra mà chỉ tô đậm thêm lý tính
thần phục, nếu không nói là nô lệ của cường quyền để phục vụ cho nhu cầu kinh tế, chính trị, và
quân sự của TC hơn là tạo thêm phúc lợi cho người dân Việt.
Xuyên qua bốn sự kiện
đã phân tích ở phần trên để lý giải cho việc phát triển không đồng bộ đưa đến
tình trạng bế tắc hiện tại của Việt Nam trong vấn đề hội nhập vào tiến trình
tòan cầu hóa trên thế giới,
Việt Nam đang tiếp tục
đi theo chiều hướng kinh tế chỉ huy dưới mỹ từ “phát triển
kinh tế tư bản theo định hướng xã hội chủ nghĩa”
mà không ai trong Bộ Chính trị, Trung ương đảng giải thích được …định hướng xã
hội chủ nghĩa như thế nào.
C
S Bắc Việt phát
triển Đất và Nước như người mù đi tìm cây kim trong biển cả!
Do đó họ không còn đủ
sức quán tính mạnh để vượt ra khỏi rào cản thần thục và xin-cho, để rồi cuối cùng giải
pháp thần phục vẫn là giải pháp dễ nhất và an
toàn nhất cho công cuộc bảo vệ quyền lực của đãng.
Từ những lý do trên,
thử hỏi làm sao lãnh đạo Việt Nam có thể đem lại niềm
tin cho người dân được?
Biết
đến bao giờ thái độ thần phục của CS Bắc Việt chấm dứt để cho người dân Việt có
khả năng đứng vững trên hai chân của mình?
Lịch sử Việt Nam trong
tương lai chắc chắn sẽ không quên ghi lại những trang sử đen tối
của dân tộc trong giai đoạn cai trị của cộng sản Bắc Việt.
Mai Thanh Truyết
Nhóm Chống Tàu
Diệt Việt Cộng
White Sands, New Mexico
- 10/2016
__._,_.___
No comments:
Post a Comment