Việt Nam






Monday 4 April 2016

Đồ ngu!

 

Đ ngu!



Hôm nay không phi là ngày 01.04 (Ngày con cá) nên nếu tôi nói hai ch này mà "l" phm đến ai, cũng mong xí xóa!
 yahoo
Ngày 01.04 va qua, có mt bài đăng trên mng, vi ni dung là không nhng Nguyn Phú Trng mà c "ch" Kim Ngân phát biu, ý rng, trong vòng 5 năm na, s có cuc bu phiếu t do, vi s giám sát ca quc tế. Không nghe nói rõ là bu c Ch tch nước hay ...bu c vào Quc hi!...

Có ý kiến phn bác bài viết nói trên, viết ngay ra rng, đi ý nói, bn CS vi bao tài sn quyn li đã tích lũy được ...không d gì buông tay quyn lc mà chúng đã thâu tóm (có quyn là có li!).

Chuyn đó ai cũng rõ ri. Tuy nhiên, có v xem ra như phn ng có tính t đng hóa. Bây gi, làm trái li, chúng ta xem câu chuyn s ra sao.

Năm (5) năm na, có bu c t do chc Ch tch nước...và ng c dân biu Quc hi mt cách hoàn toàn t do. Ti sao bn cm quyn mun thế?

Lý do nhiu lm. Nhưng, đi loi là:
- chúng ăn no ri!...mun "h cánh an toàn". đây, hơi bun cười, nhưng nhc li trường hp Nguyn Tn Dũng. Lên chc "T tướng", ngi ghế hai nhim kỳ là đ ri. Con trai vào B Chính tr. Con gái làm trong công ty quc tế, tin bc không thiếu. Nhng cơ s làm ăn do gia đình đng tên hoc chính thc hoc không, đ sc ăn đến my đi không hết. Nhường chc đó li cho người khác, có thit hi gì!?...Nếu có nhng đt biến chính tr ln, bn thân không b liên ly.
- Kinh tế VN "lit" bi ...phi có s tiếp hơi, hà sc ca Tàu
- Đng bng sông Cu Long ph thuc vào s "m" "đóng" ca ch Tàu thượng ngun.
- V quân s, phn đông các cp tướng ch cht là tay chân ca Tàu
- Các thành ph, các trng đim làm ăn kinh tế (nhà máy, xí nghip ...) phát trin v phương din làm ăn. Hơn na, dân Tàu nhng nơi đó đã sinh sôi nhiu hơn năm 2016 hin nay. Mun bu c cp xã, phường theo li nào cũng được.

Như thế, mt chính quyn, nếu tht s được dân bu, theo li ch có chc Ch tch nước thì ông này cũng "ngi chơi xơi nước" ch làm được gì. Vì, người nm gi chc Th tướng, trc tiếp điu hành gung máy nhà nước, do đng có nhiu ghế trong Quc hi. Trong vòng 5 năm ti, liu có đng nào tht s không nghiêng theo chiu hướng CS, có đ thc lc ...?

Như nói trên, dù Ch tch nước và Th tướng có là ông gì đi na ...vi tình hình như nêu trên, liu hai ông đó có th "thoát Trung" không?.

Và, dù Quc hi hoàn toàn là người ca dân ...nhưng, đây mi là "cái chết" người. Cái Quc hi đó, chính ph đó có quyn gt b mi tha thun, thương lượng, mi ký kết ...mi hip đnh, tha ước ca nhà nước CS hin nay, trước và hin gi đã làm vi Tàu không?!...

Khi ông Nguyn Quang A nào đó và mt s người khác VN, ra ng c Quc hi kỳ này; nhng người đó có lý do ca h. Thot nghe, đu là ý kiến có th chp nhn. Nhưng, xét k, dù là Quc hi do my ông đó có nh hưởng, cũng không g được thế bí, đã do bn cm quyn hin nay đã gài sn. Là mt chính quyn tiếp ni, là mt đnh chế (Quc hi) tiếp ni cái hin có ...VN không th thoát ra khi nh hưởng ca Tàu.

Chuyn xy ra hin nay Căm Bt cũng thế. Người Vit qua sinh sng bên đó khá nhiu. Có mt vài t chc có ý giúp đ người đng hương. Nhưng, liu trong các t chc đó, có t chc nào là "bàn tay ni dài" ca Cng quyn không ...?

Mt bn văn "kết nghĩa" trên Din đàn, người này là thành viên ca mt đng hi ngoi, đã tng trn chy qua Căm Bt ..ri Thái Lan, (và hin nay, đang đnh cư nước ngoài.) có ln đã cho tôi biết là, bên Căm Bt có mt đng "giết dân"!...

Cũng chng đi người đó nói ra, ai có theo dõi thi s chính tr (hay ít ra, theo dõi trên các trang mng) và còn nh tt, đu rõ mt s tht là: mt s tay sai ca CS, đã được khi 8406 ...và mt vài t chc NGO quc tế phát hin và công b, bn này đã cu kết vi chính quyn s ti hai cp đ: cá nhân (qua đút lót) và qua vai trò trung gian là người đi din cho cơ quan an ninh ca CSVN. Vy, t chc nào, cá nhân nào, đã hot đng bên Căm Bt mà thoát qua mng lưới an ninh, tình báo ca Căm Bt và CSVN.

Tóm li, ch có cách thay thế chính quyn CS ch không là mt b phn "tiếp ni" ca chúng. Được vy, nhng hip đnh đã ký kết vi Tàu, như Hip ước Thành đô năm 1990, mi có cơ hi b xóa b!

Đng trông mong chơi trò "đánh ln con đen". Nếu không dám đu tranh đúng nghĩa (là tìm cách lt đ Cng quyn" thì đng ly danh nghĩa chính đng đ kêu gi người dân đi theo con đường do bn CS đã v ra. Nếu tht tình không thy "bánh v" do bn CS đưa ra, thì nhng cá nhân, t chc đó đúng là "đ ngu"!!...


Đng Quang Chính
03.04.2016
08:55
__._,_.___

Posted by: chuong ngoc van dam <


Phim tài liệu của ZDF. Nên xem

 
__._,_.___

Posted by: chigiaovoi <

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List