Việt Nam






Friday 25 September 2015

AI LÀ NGƯỜI ĐẦU TIÊN ĐÃ GỌI HỒ CHÍ MINH LÀ TÊN CHÓ ĐẺ ?

  AI LÀ NGƯỜI ĐẦU TIÊN ĐÃ GỌI HỒ CHÍ MINH LÀ TÊN CHÓ ĐẺ ?



  

KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG
MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN

AI LÀ NGƯỜI ĐU TIÊN ĐÃ GI H CHÍ MINH LÀ TÊN CHÓ Đ ?
Đã t lâu, khi đc nhng bài viết ca Lut Sư Nguyn Văn Chc. Trong đó, có bài viết v tên Ph Tc H Chiếu Manh, tc H Chí Minh. Chc ai cũng biết không có người nào lên tiếng phn đi ti sao li gi gic H là chó đ. Vì cách gi đó, theo tôi vn còn nh nhàng khi dùng nó vi mt tên ti đ ca dân tc. Không nhng thế, mà y còn là mt ti nhân đã gây ra vô s nhng ti ác, đã gieo tang thương trên khp no đường đt nước, không ngôn t nào, không bút mc nào din đt hết. Trước khi nói đến nhng tên gi và nhng t ng mà người dân Vit đã dành cho H Chí Minh, tôi xin k v mt trường hp vì đng chm đến cái tên gic ny, mà có người đã phi b mình trong nhà tù cng sn.

Vào nhng năm tháng dài trong tri ci to T. 154, Tiên Phước, Qung Nam. Các tù nhân ai cũng biết Đi Úy Nguyn Phượng sau khi đc cun Thơ ca H ch tch đã tng nói : H Chí Minh là thng dt biết gì mà làm thơ.

Chính vì vy, Ông Nguyn Phượng đã b đưa vào nhà cùm, b b đói cho đến chết. Khi chết ri mà đôi chân ông vn còn trong đôi cùm st treo trên tường, thân th qut queo trên nn gch lnh lo ca phòng bit giam tăm ti.

Tôi viết li cái chết bi thm ca Đi Úy Nguyn Phượng. Vi bài viết này, tôi xin kính gi đến các bc ph huynh đã tng trong tri ci to T.154. Đc bit là các bc ph huynh thuc nhà 08 và nhà 10 ca Tri chính, tc Tri 1. Đ các v cùng tưởng nh đến Đi Úy Nguyn Phượng, và các v đã b công an ti tri giết chết bng nhiu cách như Đi tá Nguyn Văn Bình, Trung tá Hunh Như Xuân, Thiếu tá H Minh, Thiếu tá Nguyn Xuân Giáo, K sư Trung Úy Trn Quang Trân, ông Ngô Hi Qung cũng như các v đã b mình ti H ông Hc. (nơi dành đ chôn nhng v tù đã chết dui bàn tay ca lũ bo tàn cng sn).

Nói đến cun Thơ ca H ch tch trong cái Thư vin ti tri 1, tc Tri chính ca tri tù T. 154. Vì ngoài tri 1, còn có nhiu phân tri khác na. Tôi đã đc cưốn Thơ này. Trong đó có mt bài thơ mà tôi c nh đ mong sau này có dp thì ghi li cho mi người cùng đc đ cùng thy được cái tài làm thơ ca B…ác . Và bây gi, xin kính mi quý v cùng đc nhng vn thơ y, tôi xin ghi li nguyên văn như sau :
Trong tp thơ đã k rng : Vào mt hôm có mt bà nông dân xin vào dâng Bác H my qu cam. Sau khi nhn my qu cam, Bác đã ng khu thành thơ và đc ngay đ nói lên tm lòng ca Bác. Thơ rng :

“Cám ơn bà tng qu cam
Nhn làm sao đng, t làm sao đây
Ăn qu nh k trng cây
Hay là kh tn đến ngày cam lai.”

Vi bn câu thơ trên . Tôi chc chn ba câu đu thì đa con nít hay bt c môt người tht hc nào cũng biết, cũng nói, cũng viết ra được. đây, tôi ch nói đến câu th tư : Câu ny là câu thơ th 3210 ca c Nguyn Du trong Truyn Kiu đon Thúy Kiu tái hp cùng Kim Trng. Tôi xin được trích li t câu 2207 như sau :
“Chàng rng : Ph y tay nào?
Xưa sao su thm, nay sao vui vy?
T, vui bi ti lòng này,
Hay là kh tn đến ngày cam lai?”
Như vy, li ca Đi Úy Nguyn Phượng H Chí Minh là thng dt biết gì mà làm thơ chng sai mt ly nào. H Chí Minh là ông vua đo văn, đo thơ c nước đu biết c. Nhưng ác hi thay, vì nhng li nói trung thc y mà Đi Úy Nguyn Phượng đã b hành h cho đến chết. Bi, đi vi cng sn Vit Nam là không ai được đng ti H Chí Minh, vì y là “ông thánh nhưng đã tng b bà Thn hn nó ám cũng mê mn đi.

Nhưng thôi, đó là chuyn thơ văn ca B…ác H. Còn bây gi, tôi xin tr li vi chuyn ai là người đu tiên đã gi H Chí Minh là chó đ ?
Tôi xin thưa ngay người đó không phi là Lut Sư Nguyn Văn Chc mà là c Phan Khôi, c là con ca v c nhân ri Phó bng Phan Trân, và là cháu ngoi ca danh tướng Hoàng Diu, người Qung Nam, vùng đt ca Ngũ Phng T Phi, Đa Linh Nhân Kit.

Theo các tài liu cũ. Vào cui năm 1957, c Phan Khôi đã viết cun Nng Chiu nhưng không được xut bn. Chng nhng thế, mà còn b my tên văn nô như T Hu, Thế L t phê bình đến lên án kch lit, ch vì trong cun sách này có nhiu truyn ngn như : “Ông Năm Chut Cm vt Tiếng chim và Cây cng sn …”. Đc bit, v Cây cng sn có nhng đon như sau :

“Có mt th thc vt cũng như sen Nht Bn x ta, trước kia không có mà bây gi có rt nhiu. Đâu thì chưa thy, ch thy Vit Bc không ch nào là không có…Có nơi gi cây trên là c bù xít, vì có mùi hôi như b xít, có nơi gi là cây ct ln, hoc cây chó đ nhng tên đó đu không nhã tí nào, người có hc không gi như vy, mà gi t cây chó đ sang cây cng sn. Không my lâu ri nó mc đy c đn đin, tr kh không hết được, nó lan tràn ra ngoài đn đin. 

Cái tình trng y bt đu có trong nhng năm 1930-1931 đng thi vi Đông Dương Cng sn đng hot đng, phong trào cng sn cũng lan tràn nhanh chóng như th cây y, cho nên bn tây đn đin đăt tên cho nó là “herbe communiste”, đáng l dch là c cng sn, nhưng nhiu người gi là cây cng sn. Nó còn mt tên rt l là c c H. Th c ny trước kia đây không có, t ngày c H v đây lãnh đo, thì th c y mc lên, không my lúc mà đy c đường sá, đi, đng, người ta không biết tên nó là gì, thy nó cùng mt lúc vi c H v thì gi nó là như vy

Đc nhng trích đon trên đây, chc mi người ai cũng hiu rng c Phan Khôi đã đng hóa H Chí Minh và Cng sn Vit Nam là đ Ct ln, là c hôi Bù xít hay B xít và cui cùng là TÊN CHÓ Đ H CHÍ MINH CNG SN.

Vì thế, khi lut sư Nguyn Văn Chc viết H Chí Minh là tên chó đ ta không thy mt người có chút hiu biết nào lên tiếng, mà ch thy có Bùi Tín tc Pín Tùi lên tiếng mt cách h cp. Điu ny, cũng d hiu và cũng nên cm thông cho Pín… Tui, bi y là mt phn ca cái cây, có th ch là mt qu lép ca cái cây Chó đ, cây Cng sn, cây Bù xít hay B xít. Hoc Bùi Tín cũng ch là mt b phn nh đôi khi không cn thiết trong cái cơ th ca tên Chó đ H Chí Minh, chng hn như là mt khúc rut tha, hay khúc tht tha. Nhưng, nó mc t cái cây Chó đ, cây Ct ln, cây Bù xít hay B xít y mà ra, nên h có ai đng ti cái thân, cái cây Chó đ đó là nó đu đng chm ti mt phn ca cái tế bào tha y, nên nó thy đau đau, thy khó chu, thế là nó có phn ng, có khi nó d di na.

Cũng như trước đây, Bùi Tín còn tuyên b láo khoét là : Nếu c H còn sng thì không có các tri ci to min Nam. V điu ny, trước đây tôi đã viết qua nhiu s báo ca Văn Ngh Tin Phong, tôi đã chng minh bng mt tri ci to, đó là tri ci to Đá Trng, ti Tiên Phước, Qung Nam, tin thân ca tri ci to T.154, đã được thành lp vào cui năm 1959. Đến đu năm 1964, khi nn Đ Nht Cng Hòa sp đ, mt s v quê tôi trong đó có Bác rut tôi đã b Vit cng bt đem giam vào tri ny, và các v đã b mình ti tri Đá Trng trong vòng sáu tháng đu, vì b hành h, b đói đến chết. Nên nh, là lúc đó tên H Ct ln, H Bù xít hay B xít, H chó đ vn còn sng nhăn răng vi my nàng Thượng du trong Háng Pc Pó.
Nhưng đó là chuyn trong cun Nng Chiu ca c Phan Khôi . Còn sau đây là chuyn tht v cây chó đ còn lưu truyn cho đến ngày nay, và s mãi mãi nó vn là tên chó đ.

T nhng ngày xa xưa còn bé, tôi đã thy quê tôi làng Thnh Bình, huyn Tiên Phước, Qung Nam. Đây cũng là quê hương ca c Hunh Thúc Kháng. Tôi đã thy nhng bà M quê, trong đó có M tôi, c mi ln có con chó đ con, là các c lin đi nht nhng cây chó đ, mt loi cây thân và lá có mu đ hơi ging cây rau sam. Cũng có th vì có mu đ nên c Phan Khôi mi đt cho nó cái tên đã k cho xng hp vi mu máu ca cng sn. Loi Cây Chó Đ ny mc rt nhiu ln trong các đám c hôi, c di. Sau khi nht v các c b vào ni nu chung vi go thành cháo ri đem cho con chó đ nó ăn, đ có nhiu sa cho by con ca nó bú.

V chuyn trên có c nói là do c Hunh Thúc Kháng bày như vy. Chng biết do cây chó đ hay vì con chó đ nó được ăn cháo go mà có nhiu sa. Nhưng ăn cháo go nu vi cây chó đ, thì con chó đ nó có nhiu sa tht, cũng như cây chó đ là có tht.
Vì nhng chuyn có tht như trên. Nếu ai có nuôi chó đ tc là nhng con chó nái. Khi nó đ con thì c đi nht nhng cây mà c Phan Khôi đã nói có TÊN CHÓ Đ, CÂY CNG SN hay Bù xít, B xít, C C H- HOA CT LN, đem nu cháo vi go đ bi dưỡng cho con chó đ.
Thay cho li kết.

Lch s đã chng minh, h cái gì nó bt biến và hin hu mãi mãi vi thi gian, thì nó tr thành mt chân lý. Và cũng thế, cho đến ngày nay, đã bao nhiêu năm qua ri. Nhưng cái tên Cây Chó Đ nó vn tn ti cùng vi Con Chó Đ. Như vy, là nhng k hu sinh ai ai cũng đu phi biết rng : BÙ XÍT- B XÍT- C C H-HOA CT LN-CÂY CHÓ Đ đu là mt.

Pháp Quc, 20/7/2007
Hàn Giang Tr
n L Tuyn

__._,_.___

Posted by: "San Le D." 

Đã gửi từ iPhone của tôi

Ngày 23-09-2015, vào lúc 17:32, 'San Le D.'  [DienDanCongLuan] <DienDanCongLuan> viết:
__._,_.___

Posted by: Minh Pham 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List