Việt Nam






Tuesday 4 June 2019

TT Trump khiến người Nhật thích thú./Nhật hoàng Naruhito/ Beautiful Japan Lotus.


Subject:  TT Trump khiến người Nhật thích thú./Nhật hoàng Naruhito/ Beautiful Japan Lotus.





              TT Trump khiến người Nhật thích thú khi đi xem Sumo.

From: quynh nguyen 

BM

Nhà thi đấu Ryogoku Kokugikan ở Tokyo với sức chứa 11.500 chỗ ngồi đã không còn chỗ trống, trong ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt theo dõi trận đấu cuối cùng của Giải mùa Hè.


   

BM  

Người Nhật phấn khích khi ông Trump trao giải Sumo. Nhiều người trong nhà thi đấu Sumo đã reo hò và vỗ tay khi nghe ông Trump đọc tên nhà Vô địch và Triều đại mới bằng tiếng Nhật.




BM
Khi ông Trump bước vào, tất cả các khán giả đều đứng dậy và lấy điện thoại để chụp hình Tổng thống Mỹ. Khán giả thích thú khi nhà Lãnh đạo Mỹ đến xem môn thể thao truyền thống của nước Nhật.




BM

Việc xem Sumo là một phần trong “kế hoạch thu hút” của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe với người đứng đầu Tòa Bạch Ốc, bên cạnh việc mời ông Trump chơi golf, và ăn món bánh kẹp double cheeseburger vào bữa trưa. Nỗ lực này diễn ra trong bối cảnh ông Trump đang tỏ ý không hài lòng về thâm hụt thương mại giữa hai nước.



BM

Liên đoàn Sumo Nhật Bản đã phải thay đổi một số quy định để bảo đảm an ninh cho sự kiện. Bên cạnh việc giảm nửa số vé bán ra trong ngày, hành vi ném miếng lót để ngồi (nhằm bày tỏ sự thất vọng) cũng bị cấm.




BM

Hai nhà Lãnh đạo cùng hai Phu nhân được sắp xếp ghế để ngồi, mặc dù theo truyền thống khi vào nhà thi đấu Sumo, khán giả phải ngồi bệt.




BM

Tổng thống Mỹ Donald Trump là người có hứng thú với các môn thể thao đối kháng. Ông là người rất hâm mộ môn vật biểu diễn (WWE) tại Mỹ.




BM

Tổng thống Mỹ cho biết ông luôn muốn được xem trực tiếp Sumo, và nói rằng: Ông đã có “một buổi tối không thể tin được !”.




BM

Trong giải đấu kéo dài 15 ngày, nhà Vô địch đã được xác định từ trước khi ông Trump tới xem trận đấu cuối cùng. Đó là Asanoyama Hideki, Võ sĩ nặng 176 kg. 


BM

Chiếc cúp dành cho nhà Vô địch cũng được thửa riêng cho sự kiện, có tên gọi là “Cúp Tổng thống”, nặng gần 32 kg bằng bạc, và có một số chi tiết bằng vàng. Ở trên đỉnh cúp là con Đại bàng, đại diện cho nước Mỹ.




BM

Sau khi trận đấu kết thúc, ông Trump bước lên bục và trao phần thưởng cho nhà Vô địch 25 tuổi Asanoyama. Người xem rất phấn khích và vỗ tay nhiệt liệt khi ông Trump đọc tên Võ sĩ và Triều đại mới bằng tiếng Nhật.




BM

Do chiếc cúp khá nặng, ông Trump được một nhân viên giúp đỡ để trao nó cho Võ sĩ Asanoyama. 

BM

May 27.

Nhật hoàng Naruhito dùng tiếng Anh đón tiếp TT Trump.

·         Hà Lan
·         28/05/2019.
·         
·          
          Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã rút ngắn khoảng cách ngôn ngữ khi sử dụng tiếng Anh để đón tiếp vợ chồng Tổng thống Trump.
          Ngày 27/5, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako bất ngờ sử dụng tiếng Anh để chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump, cùng Đệ nhất Phu nhân Melania Trump tại Cung điện Hoàng gia Nhật Bản.
          Japan Times nhận định đây là dấu hiệu cho thấy cặp vợ chồng Hoàng gia "hướng ngoại nhất" trong lịch sử Nhật Bản.



Nhat hoang Naruhito dung tieng Anh don tiep TT Trump hinh anh 1
Nhật hoàng Naruhito trò chuyện với Tổng thống Trump, trong khi Hoàng hậu Masako nói chuyện với Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, cả hai đều không cần sự trợ giúp của Thông dịch viên. Ảnh: Japan Times.


          Ông Trump là nhà Lãnh đạo thế giới đầu tiên gặp gỡ Thiên hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản kể từ khi Nhật hoàng đăng cơ và thời đại mới Triều đại Lệnh Hòa bắt đầu ngày 1/5.
          Sau màn chào hỏi xã giao, Nhật hoàng và Hoàng hậu giới thiệu với vợ chồng Tổng thống Trump các thành viên khác trong gia đình Hoàng gia. Thủ tướng Shinzo Abe và vợ, bà Akie Abe cũng tham dự sự kiện.
          Nhật hoàng Naruhito tốt nghiệp Đại học Oxford, Anh Quốc. Trong khi đó, Hoàng hậu Masako tốt nghiệp Đại học Harvard, Mỹ, và từng là một nhà Ngoại giao. Bà thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp.

Nhieu tin tuc hinh anh :

Phap - Tin tức, hình ảnh, video clip MỚI NHẤT về Pháp đang được dư luận quan tâm, cập nhật tin tuc phap 24h tron...


          Việc Nhật hoàng và Hoàng hậu sử dụng tiếng Anh để chào đón nhà Lãnh đạo Mỹ được xem là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi của Hoàng gia Nhật Bản.
          Cũng tại cuộc gặp ngày 27/5, Nhật hoàng và Hoàng hậu còn đóng vai trò phiên dịch cho ông Trump và Đệ nhất Phu nhân để trao đổi với nhiều Chính trị gia, Đại sứ và các vị khách khác. Các Thông dịch viên chuyên nghiệp, được chọn riêng cho sự kiện này, đứng nhìn Nhật hoàng và Hoàng hậu điều hướng các cuộc trò chuyện.
          Cuộc gặp gỡ của ông Trump với vợ chồng Nhật hoàng diễn ra sau Hội nghị Thượng đỉnh giữa Thủ tướng Abe và Tổng thống Mỹ.
          Tối 27/5, Nhật hoàng và Hoàng hậu cũng chủ tọa bữa tiệc tối đón tiếp vợ chồng Tổng thống Mỹ tại Cung điện Hoàng gia Nhật Bản. Tham dự bữa tiệc có khoảng 170 khách mời, trong đó có các thành viên của gia đình Hoàng gia, và một số Bộ trưởng trong Nội các Nhật.

                             Inline image

   Beautiful Japan Lotus Root Field - Japan Lotus Root Farm and Harvest.

                                             https://www.youtube.com/watch?





                                                                                                                                                            Hết.

__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List