Việt Nam






Monday 15 October 2018

Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ thăm Việt Nam nhằm kiềm chế Trung Quốc


----- Forwarded Message -----
From: Ri Nguyen >; Nancy Nguyen <>
Sent: Monday, October 15, 2018, 12:30:18 PM CDT
Subject: [DiendanDanToc] Re: TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM -

-Trong Lịch Sử Việt Nam của Thế kỷ 20-21, không có một Lãnh tụ Đảng CSVN nào như cố Tổng thống Ngô Đình Diệm, mà làm cho Đất Nước Việt Nam trở nên mạnh nhất Đông Nam Á, Miền Nam biến thành một Hòn Ngọc Viễn Đông, dân sống yên vui hạnh phúc khắp nơi nơi, và cả Á Châu kể cả Trung Cộng , Đài Loan, Singapore, Mã Lai, Thái Lan, Phillipine, Lào, và cả Campuchia còn thua cả Miền Nam, và tên đồ tể Hồ chí Minh biến thành một kẻ cướp của giết người trong những cuộc đấu tố giết người cướp của nổi tiếng nhất Miền Bắc là giết hơn 750 ngàn người theo Ông Vũ thư Hiên. [10 Attachments]

 
Mở Mắt:
Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ thăm Việt Nam nhằm kiềm chế Trung Quốc

Tướng James Mattis chính thức thăm Việt Nam trong hai ngày 16 và 17/10/2018. Đây là lần thứ nhì trong năm 2018, bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ tới Việt Nam.

ttps://www.datviet.com/bo-truong-quoc-phong-my-tham-viet-nam-nham-kiem-che-trung-quoc/  

October 15, 2018
 Inline image
Theo giới quan sát, Washington đặc biệt quan tâm đến Hà Nội trong nỗ lực kềm tỏa ảnh hưởng của Trung Quốc đối với khu vực.

Hãng tin Mỹ AP cho biết, ngoài các buổi làm việc tại Hà Nội, lãnh đạo Lầu Năm Góc dừng chân tại Thành Phố Hồ Chí Minh, lá phổi kinh tế của Việt Nam.
Theo chương trình nghị sự, trong hai ngày thăm Việt Nam, tướng Mattis cũng sẽ tới thăm căn cứ Không Quân Biên Hòa, hội đàm với bộ trưởng Quốc Phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch. Biên Hòa từng là một căn cứ Không Quân chính của quân đội Mỹ trong thời gian chiến tranh.

AP nhắc lại, lần trước bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ đến thăm Việt Nam là hồi tháng Giêng 2018. Ba tháng sau đó, tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson ghé thăm cảng Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu tiên tàu sân bay Mỹ trở lại Đà Nẵng từ sau chiến tranh. Các nhà phân tích cho rằng, cử chỉ này nhằm nhắc nhở Trung Quốc là Hoa Kỳ tăng cường quan hệ đối tác trong khu vực, vào lúc Bắc Kinh quân sự hóa Biển Đông.

Chuyến đi Việt Nam của tướng James Mattis lần này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ -Trung liên tục gia tăng cả về kinh tế lẫn quốc Phòng. Đôi bên vừa hủy một chuyến công du Bắc Kinh của bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ. Hãng tin Mỹ AP ghi nhận : quan hệ Mỹ – Trung càng xấu đi, đối tác giữa Hoa Kỳ với Việt Nam lại càng thêm vững chắc.

Chuyên gia về châu Á, Josh Kurlantzick, thuộc Hội Đồng Quan Hệ Quốc Tế (Council on Foreign Relations), được AP trích dẫn cho rằng chính sách đối ngoại và quốc phòng của Việt Nam, vốn thận trọng cân bằng giữa Mỹ và Trung Quốc, nhưng trong những năm gần đây, có phần nghiêng về phía Hoa Kỳ.
Vẫn theo chuyên gia này, trong số các quốc gia Đông Nam Á, ngoại trừ Singapore, Việt Nam là “đối tác tự nhiên nhất của Mỹ” trong khu vực.

Tin đồn bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ bị thất sủng
Tướng Mattis đến Việt Nam vào lúc tại Washington, tổng thống Donald Trump không loại trừ khả năng thay thế bộ trưởng Quốc Phòng.

Trả lời đài truyền hình Mỹ CBS trong một chương trình được phát vào Chủ Nhật 14/10/2018, tổng thống Mỹ cho biết có quan hệ tốt với tướng Mattis, nhưng đồng thời, theo Donald Trump, James Mattis là “một dạng người thuộc cánh Dân Chủ”. Chủ nhân Nhà Trắng để ngỏ khả năng “đến một lúc nào đó” sẽ để tướng Mattis “ra đi”.

Trong cuốn sách công bố hồi tháng 09/2018, nhà báo Bob Woodward tiết lộ, tướng James Mattis từng có những chỉ trích rất mạnh mẽ nhắm vào Donald Trump. Trong mọi cuộc trả lời báo chí, bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ luôn từ chối bình luận về quan hệ của ông với tổng thống Hoa Kỳ thứ 45.
Theo RFI
Ri Nguyễn chuyển

On Monday, October 15, 2018 9:37 AM, thanh pham <> wrote:




TNG THNG NGÔ ĐÌNH DIM --Trong Lch S Vit Nam ca Thế k 20-21, không có mt Lãnh t Đng CSVN nào như c Tng thng Ngô Đình Dim, mà làm cho Đt Nước Vit Nam tr nên mnh nht Đông Nam Á, Min Nam biến thành mt Hòn Ngc Vin Đông, dân sng yên vui hnh phúc khp nơi nơi, và c Á Châu k c Trung Cng , Đài Loan, Singapore, Mã Lai, Thái Lan, Phillipine, Lào, và c Campuchia còn thua c Min Nam, và tên đ t H chí Minh biến thành mt k cướp ca giết người trong nhng cuc đu t giết người cướp ca ni tiếng nht Min Bc là giết hơn 750 ngàn người theo Ông Vũ thư Hiên.



Kính thưa Ông Franxico Trn, Ông Phm Trung Kiên và Quý v Trên Làng Nét,

Trân trng cm ơn Ông Phạm Trung Kiên  đã chuyn bài. 

Hy Vng Quc dân Đng Bào hãy vì quê huơng Dân Tc Vit Nam mà lên tiến tiếp ni Cha Ông Ta đã hy sinh đ bo v Vit Nam trong sut 4,000 năm qua trước s dit chng dân tc Vit Nam ca Chế đ thái thú Tàu kha "Trng Ngân Phúc Quang", B Chính Tr và Quc Hi Tàu kha đã dâng cho gic Tàu tng cng 21 Đc Khu Kinh Tế cho Tàu T Tr trong đó có Vân Đn, Bc Vân Phong và Phú Quc trước khi gii tán Đàng CS Vit Nam năm 2020 và sát nhp Vit Nam vào Nước Tàu theo Ngh quyết bán Nước ca TBT Nguyn văn Linh, Đ Mười và Võ văn Kit, cũng như tên thái thú Tô Đt con cháu Ku H đang cho tiếng Vit Mi gi là "Hán Kc Ng", sau khi hc 43 năm mà vn nói y chang tiếng Tàu cướp Nước, và còn 2 thua c Quân Đi M hát bài "Ni vòng Tay Ln" và "Tình Bng có Cái Trng Cơm" Đà Nng, đ bo tn văn Hóa Vit Nam...

Ai là gic Cướp Nước Vit Nam? Không phi Hoa K thì chính là gic Tàu đã và đang xâm lăng Chiếm Hoàng Trường Sa, Thác Bãn Gic, và nay được gic Tàu kha trong Nước là 

"Trng Ngân Phúc Quang", B Chính Tr và Quc Hi Tàu kha tiếp tay dâng đt dâng bin cho gic Tàu...

Vit Nam có Hai k t thù Chính
                                          tuy Hai là Mt:

Gic Cng Bán Nước! 
           Gic TàXăm lăng!

Kính chào Ông Franxico Trn, Ông Phm Trung Kiên và Quý v Trên Làng Nét,

Thanh Pham



On Friday, September 7, 2018, 1:48:12 AM PDT, 'Trung Kiên Pham' via DiendanTuoiHac <> wrote:


TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM "ANH HÙNG DÂN TỘC", YÊU NƯỚC-THƯƠNG DÂN,


Đúng vậy!

Không có một Lãnh tụ Đảng CSVN nào, (kể lãnh đạo các đảng phái, tướng lãnh, chính khách miền Nam) được như cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, người đã làm cho Đất Nước Việt Nam từ hố rác lịch sử, cặn bã do Thực dân, phong kiến và cộng phỉ để lại, trở nên một quốc gia mạnh nhất Đông Nam Á...(trước đây hơn nửa thế kỷ)


Thật vậy; chỉ trong vòng 9 năm (1954-1963), vừa ổn định miền Nam, vừa phải diệt trừ nạn sứ quân, nạn giáo phái vũ trang, và phải đương đầu với cuộc chiến tranh xâm lăng phá hoại của csvn từ phương Bắc...Nhưng  cố Tổng Thống Diệm và chính quyền của ông đã làm được một chuyện phi thường là;... xây dựng nền móng DÂN CHỦ-TỰ DO trên quê hương Việt Nam (cho dù còn non trẻ)!


Miền Nam biến thành một Hòn Ngọc Viễn Đông, dân sống yên vui hạnh phúc khắp nơi nơi, và cả Á Châu kể cả Trung Cộng, Đài Loan, Singapore, Mã Lai, Thái Lan, Phillipine, Lào, và cả Campuchia còn thua cả Miền Nam!



Phải chăng Việt Nam thời đó (1963) đến hồi mạt vận, nên đã nảy sinh ra đám "đạo tặc" núp dưới áo thày chùa như Thích Trí Quang và đồng bọn, cùng đám chó phản chủ, loạn tướng nghe lời xúi giục, nhận tiền của Mỹ làm loạn, đảo chánh và sát hại vị nguyên thủ quốc gia, để rồi 12 năm sau đó cúi đầu đầu hàng csvn, để rồi nhân dân Việt Nam phải khốn đốn như hiện nay trước cảnh tái Bắc thuộc đã cận kề!



=> Anh Đặng Chí Hùng & Thanh Hương là hai người trẻ, nghiên cứu về lịch sử cận đại, họ chú tâm về ông Diệm và ông Hồ.



Đặc biệt, anh Đặng Chí Hùng là người sinh trưởng ở Hà Nội, được đào tạo dưới mái trường XHCNVN, nhưng rất chú tâm về hai vị "lãnh tụ" này;

Sự thật lịch sử: Hồ Chí Minh và Ngô Đình Diệm, ai là kẻ bán nước?


=> PV Trương Quốc Huy và học giả Đỗ Thông Minh nói về tình hình đất nước và "Sự Thật Chưa Từng Công Bố Về Hồ Chí Minh, Bác Hồ Thật & Giả"...mà csvn đã bưng bít, cố tình giấu nhẹm về nỗi thê lương thảm khốc của “Đồi thịt băm” tại Mặt trận Vị Xuyên 1984!


Thiển nghĩ, là người Việt Nam yêu nước, chúng ta có trách nhiệm phải nói lên "SỰ THẬT" và thảm trạng Việt Nam do csvn gây ra, để nhân dân và thế hệ trẻ am tường thấu triệt được âm mưu thủ đoạn của csvn "dâng Tổ quốc Việt Nam" cho Tầu cộng!

Theo BBC Luân Đôn; "csvn đã chính thức cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ trong việc mua bán hàng hóa tại các tỉnh dọc biên giới phía Bắc giáp Trung Quốc". https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-45352216



Trích đoạn;..."Trong một tuyên bố trên website hôm 29/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho hay các thương nhân, người dân, các ngân hàng và tổ chức có liên quan tham gia vào giao dịch xuyên biên giới sẽ được phép sử dụng đồng nhân dân tệ, hoặc đồng Việt Nam, để thanh toán, bắt đầu từ ngày 12/10. (2018) "



Với diễn tiến việc csvn cho mở ba Đặc Khu Kinh Tế; Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc là những điểm trọng yếu (chiến lược) của Việt Nam (Cao Nguyên Trung phần, Đà Nẵng, Hã Tĩnh.. thì Tầu cộng đã chiếm cứ bằng đạo quân thứ năm) và "Luật An Ninh Mạng" để bịt miệng nhân dân, cho thấy; 


..."Bí Mật Thành Đô" đang được thực hiện từng bước tại Việt Nam như... những gì đã được "bật mí" trong thời gian qua, rằng; Việt Nam sẽ bị csvn sát nhập vào Tầu khựa, giai đoạn đầu sẽ vào năm 2020 là có cơ sở...???

Trân trọng

Phạm Trung Kiên

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

My Blog List