Việt Nam






Thursday 17 March 2016

BẦU SƠ BỘ SIÊU THỨ BA 15-3, TRUMP VÀ HILLARY CLINTON THẮNG LỚN; MARCO RUBIO BỎ CUỘC ĐUA


BẦU SƠ BỘ SIÊU THỨ BA 15-3, TRUMP VÀ HILLARY CLINTON THẮNG LỚN; MARCO RUBIO BỎ CUỘC ĐUA

Tuesday, March 15, 2016


Hàng trền từ trái: TNS Ted Cruz( Cộng Hòa) -  Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton (Dân Chủ)
Hàng dưới từ trái: Tỷ phú Donald Trump (Cộng Hòa) - TNS Bernie Sanders (Dân Chủ)
VietPress USA (15-3-2016): Sau nhiều ngày đổ lỗi cho nhau về các vụ đụng độ giữa người bênh kẻ chống t5ai các cuộc vận động của Ứng cử viên Tỷ phú Donald Trump. Ông Donald Trump hủy bó cuộc vận động vì phe ủng hộ và phe chống đối đụng độ nhau. Cảnh sát đã bắt giữ lối 5 người. Ông Trump đổ lỗi cho Ứng cử viên đảng Dân Chủ là Thượng Nghị sĩ (TNS) Bernie Sanders sắp đặt và đưa người đến gây rối nơi nói chuyện của ông Trump. Ông Trum dọa sẽ cho người đến phá nơi vận động của TNS Sanders.

Cả ban lãnh đạo của đảng Cộng Hòa l64n các ứng cử viên cùng phe Cộng Hòa cũng như các ứng cử viên đảng Dân Chủ đều lên tiếng chỉ trích Donald Trump tạo "sự sợ hải" và "bạo động". Đảng Cộng Hòa liên tiếp đưa cựu ứng cử viên Tổng thống Mitt Romney năm 2012 ra chỉ trích ông Trump bằng các lời lẻ miệt thị nặng nề. Nay đảng Cộng Hòa đưa thêm ông Paul Ryan cũng là nguyên cựu ứng cử viên Phó Tổng thống với ông Mitt Romney, nay là Chủ tịch Ha Viện Hoa Kỳ, lên tiếng chỉ trích Donald Trump để ngăn chận đà tiến của ứng cử viên Cộng Hòa nầy.


Thế nhưng cuối cùng các ừng cử viên còn lại của hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa đã được cử tri tại 5 Tiểu bang bầu sợ bộ gồm hai bang quan trọng là Ohio và Florida cùng ba bang khác gồm North Carolina, Illinois và Missouri.

Với một nữa số phiếu được bầu cho Donald Trump cũng như bà Hillary Clinton tạu bang Florida sẽ đưa hai ứng cử viên nầy về đầu của mỗi đảng. Ông Donald Trump có khoảng an toàn cách xa đối thủ của ông trong đảng Cộng Hòa.

Ứng cử viên Cộng Hòa, Thượng Nghị sĩ (TNS) Marco Rubio sau cuộc bầu phiếu Siêu Thứ Ba hôm nay đã tuyên bố bỏ cuộc không thể nuôi mộng vào Tòa Bạch Ốc được nữa. Phía Cộng Hòa ngoài Trump, còn có TNS Ted Cruz và Thống đốc bang Ohio John Kasich nhưng chắc chắn là sẽ khó khăn để đuổi kịp Donald Trump.

Hôm Thứ Ba tuần rồi, ông Trump đã đặt được 9 phiếu đại diện tại Đảo Bắc Marina (Northern Mariana Islands) là một phần của Cộng đồng Thịnh vương Hoa Kỳ (the US Pacific Commonwealth) sau khi ông chiếm được 73% phiếu bầu của người da trắng tại đây. Bỏ phiếu cho ông Trump đa số là người da trắng lao động vì họ tin rằng ông Trump là một nhà cải cách Cộng Hòa, sẽ mang đến công ăn việc làm cụ thể cho họ chứ không phải những người Cộng Hòa chỉ lo bênh vực cho giới giàu có như lâu nay.

TNS Marco Rubio tuyên bố bỏ cuộc tranh cử
Phòng bỏ phiếu được đặt ngay cả trong tiệm giặt như ở Chicago, Illinois. Số cử tri đi bầu với tỷ lệ rất cao và nếu như trong cácx đối thủ của ông Trump thắng được các vòng cuối cùng nầy sẽ cho đảng Cộng Hòa một hy vọng là ngăn chận được Donald Trump. Nhưng các hy vọng của đảng Cộng Hòa chắc là không thể ngăn cản chiến thắng của ông Donald Trump. Nếu như ông Trump vào được Tòa Bạch Ốc thì chính đảng Cộng Hòa sẽ bị Trump phá tan bành ra để trả mối hận bị chính đảng của mình đi hại mình!

Thống đốc Ohio John Kasich trước cuộc bỏ phiếu bắt đầu đã nói rằng ông sẽ đi con đường chính lộ đến thẳng văn phòng cao nhất của đất nước và cảnh báo Donald Trump sẽ thua thảm hại tại Ohio và những ngày sắp tới. Kết quả đúng như John Kasich nói, ông đã về đầu và chiếm trọn các phiếu Đại diện của bang Ohio.

Để cho các người ủng hộ vững tin, Donald Trump nói rằng ông sẽ nhắm tới đích cuối cùng là mang lại lợi ích cho đất nước và là đúng thời điểm để đoàn kết đảng Cộng Hòa lại với nhau.

Ông Trump cũng chiến đấu vất vả với Ứng cử viên TNS Ted Cruz tại bang Missouri và ông Ted Cruz cũng nói là thời điểm mang đảng Cộng Hòa ngồi lại với nhau.
__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vlog -15/5/2024

My Blog List