Việt Nam






Tuesday 12 May 2020

TÀU CỘNG: một trường hợp bịnh dịch đầu tiên ở Vũ Hán từ hơn 1 tháng nay.



Quý vị và các bạn,
Có một anh bạn biểu tôi nói với langthang là nên viết một bài "tấn công" bọn Tàu cộng về vấn đề dịch corona.
Nhân tiện hôm nay, báo Le Figaro đăng tin là ở Vũ Hán có một trường hợp nhiễm bịnh trở lại, langthang viện cớ để tố cáo Tàu cộng và đặt tên cho bịnh dịch này là "corochinavirus"!
Mời vào xem dưới đây:
https://www.lefigaro.fr/flash-actu/chine-premier-cas-de-coronavirus-a-wuhan-depuis-plus-d-un-mois-20200510

Chine : premier cas de coronavirus à Wuhan depuis plus d'un mois
Par Le Figaro avec AFP

mis à jour il y a 2 heures
La Chine a relevé dimanche 10 mai le niveau de risque épidémiologique dans un quartier de Wuhan, après la découverte d'un cas de Covid-19, le premier depuis plus d'un mois dans la ville berceau de la pandémie.
Cette grande métropole de quelque 11 millions d'habitants, placée à partir de fin janvier pendant plus de deux mois en quarantaine, a été particulièrement meurtrie par le virus, qui a contaminé dans le pays près de 83.000 personnes et fait 4633 victimes, à en croire les chiffres officiels.
Alors que Wuhan n'avait pas enregistré de nouvelle contamination depuis le 3 avril, un nouveau cas a été détecté dans la ville, a annoncé dimanche la Commission nationale de la Santé.
Il s'agit d'un homme de 89 ans résidant dans le district de Dongxihu situé dans le nord-ouest de Wuhan, ont indiqué les autorités locales. Le niveau de risque épidémiologique dans ce quartier a été relevé de «faible» à «moyen», ont-elles précisé.

Wuhan est considérée comme une zone à risque «faible» depuis la levée de la quarantaine le 8 avril et l'activité y reprend progressivement.
Hormis le cas de Wuhan, la Chine a fait état dimanche de 13 nouveaux cas de Covid-19 sur son territoire. C'est la première fois depuis le 1er mai que le pays annonce une augmentation à deux chiffres du nombre de contaminations sur une journée.

BẢN DỊCH

TÀU CỘNG: một trường hợp bịnh dịch đầu tiên ở Vũ Hán từ hơn 1 tháng nay.
Le Figaro và AFP
cập nhật cách đây 2 tiếng
Nước Tàu cộng đã cho biết về độ lây dịch trong một khu phố Vũ Hán, sau khi khám phá được một trường hợp dịch Covid-19, lần đầu tiên từ hơn một tháng trong thành phố là cái nôi của bịnh dịch này.
Thành phố lớn này với 11 triệu dân, từ tháng một đã bị đặt trong vòng hơn 2 tháng vào tình trạng phong tỏa, đã hứng chịu nặng nề ảnh hưởng của vi khuẩn này, đã gây nhiễm trong xứ cho 83000 người và 4633 người chết, nếu phải tin theo những con số chính thức.
Vũ Hán không có ghi nhận nhiễm bịnh mới nào từ ngày 3 tháng 4, một trường hợp mới đã được tìm thấy trong thành phố, Ủu Ban Y Tế Quốc Gia đã thông báo hôm chủ nhật.
Đó là một người đàn ông 89 tuổi thuộc quận Dongxihu phía tây bắc Vũ Hán, theo chính quyền địa phương. Mực độ truyền nhiễm ở khu phố này được cho là "thấp" đến "trung bình".
Vũ Hán được coi như là một vùng "ít" bị rủi ro từ lúc chấm dứt phong tỏa ngày 8 tháng 4 và sinh hoạt đã từ từ trở lại.
Ngoài trường hợp Vũ Hán, nước Tàu ngày chủ nhật công bố có thêm 13 vụ bị lây nhiễm Covid-19 trên lãnh thổ. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 1 tháng 5 xứ này cho biết sự tăng trưởng với 2 con số những trường hợp lây nhiễm trong 1 ngày.

langthang
le 10/05/2020 à 15:47
Et revoilà le "corochinavirus" est de retour! Pourquoi j'ai nommé cette petite chose "corochinavirus"? C'est pour me rappeler que la mort des centaines de milliers de morts et des millions de gens contaminés par cette épidémie est pour l'origine la Chine! Malgré les dénégations voire mêmes les protestations vigoureuses du gouvernement chinois de Pékin, la Chine ne peut pas cacher longtemps l'origine de cette catastrophe! Comment peut-on croire que ce virus, jusqu'aujourd'hui, n'a tué que 4633 chinois et contaminé que 82868 autres? En Chine, comme dans d'autres "démocraties populaires", tout est "secret d'Etat"! Au début de l'épidémie, la Chine a "enfermé" 60 millions de gens chez eux! Et les autorités n'ont compté que 4633 morts! Par quel miracle? Pour camoufler la faute d'avoir laissé ce virus affecter le monde entier par des mouvements des "touristes chinois" à l'étranger, la Chine a incriminé les footballeurs militaires américains de l'avoir introduit en territoire chinois lors des rencontres à Wuhan justement, en octobre 2019! Puis elle désigné le Japon comme coupable. Enfin, pour expliquer le retour de l'épidémie en Chine, les autorités chinoises accusent, sans rire, les voyageurs en arrivant sur leur territoire ont "importé" ce virus! Pour les communistes, la meilleure stratégie est basée sur les mensonges en attaquant les autres des "crimes" dont eux -mêmes sont coupables! Il ne faut pas croire aux affirmations officielles des démocraties populaires.

BẢN DỊCH
langthang
ngày 10/05 lúc 15:47
Đây nè con "corochinavirus" đã trở lại! Tại sao tôi đặt tên cho cái con bé nhỏ này là "corochinavirus"? Vì để nhắc cho tôi nhớ rằng hàng vài trăm ngàn người chết và hàng triệu người bị lây nhiễm bởi bịnh dịch bắt nguồn từ Tàu Cộng !
Dù cho có chối từ và ngay cả những phản đối dữ tợn của chính phủ Bắc Kinh, Tàu cộng không thể che dấu lâu hơn được nguồn gốc của thảm họa này!
Làm sao ai có thể tin được là con vi khuẩn này, cho đến ngày hôm nay chỉ giết có 4633 người Tàu và gây nhiễm cho chỉ có 82868 người khác?
Ở xứ Tàu cộng và các nước "dân chủ nhân dân" khác, mọi việc đều là "bí mật quốc gia". Vào hồi khởi đầu bịnh dịch, xứ Tàu cộng đã "nhốt" 60 triệu dân tại nhà! Và rồi nhà nước đếm được chỉ có 4633 người chết! Nhờ phép lạ nào vậy?
Nhằm dấu tội đã để con vi khuẩn này lây nhiễm khắp thế giới với những vận chuyển "khách du lịch Tàu" đi xứ ngoài, Tàu cộng đã đổ tội ác cho các cầu thủ bóng tròn quân đội Mỹ đi dự tranh giải vào tháng 10/2019 ở Vũ Hán. Rồi sau đó vu oan cho nước Nhật Bản. Và sau cùng để giải thích việc lây nhiễm trở lại trên đất Tàu, giới chức xứ này cáo buộc, không cười, là do khi các du khách đến xứ của họ, đã "nhập cảng" con vi khuẩn này!
Đối với bọn cộng sản, chiến lược hay nhất dựa trên dối trá bằng cách tấn công người khác với lời buộc là họ làm "tội ác" mà chính bọn chúng là thủ phạm!
Đừng nên tin vào những lời khẳng định của các thể chế loại "dân chủ nhân dân"!
__._,_.___

Posted by: caoduon


No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List