Việt Nam






Thursday 13 February 2020

Đại dịch ở Trung Quốc ngày càng bi thảm:

·         
Đại dịch ở Trung Quốc ngày càng bi thảm: Thi thể không có người đi thu nhặt đành phải vứt bỏ ra ngoài cửa nhà
Một cuộc điều tra của truyền thông đại lục phát hiện xác chết ở nhà hỏa táng cũng phải xếp hàng đợi, có người chết một tuần vẫn chưa được đưa đi hỏa táng. (STR / AFP qua Getty Images)

Đại dịch ở Trung Quốc ngày càng bi thảm: Thi thể không có người đi thu nhặt đành phải vứt bỏ ra ngoài cửa nhà

 Bình luậnMinh Thanh • 11/02/20 08:20• 243220 lượt xem
   
S ca nhim nhim dch phi Vũ Hán và t vong vượt quá tưởng tượng. Gn đây, mt nghiên cu ca các chuyên gia v bnh truyn nhim ca Anh cho thy s người bnh b nhim dch ti Trung Quc đã tăng 50.000 người mi ngày. Vic chính quyn Trung Quc ‘phong h phong thành’ trên quy mô ln, dn ti tình trng hàng lot gia đình c nhà b nhim dch. Cư dân trên mng tiết l rng mt s gia đình có người chết, không ai ti thu nht thi th đành phi trc tiếp vt b xác ra khi nhà.
Vào ngày 8/2, theo tin t kênh CCN ca truyn thông Na Uy, trong cuc phng vn ngày 5/2 vi Giáo sư Neil Ferguson, chuyên gia v các bnh truyn nhim ti Đi hc Công ngh Hoàng gia và là Phó khoa Vin Y tế cng đng, ông cho biết căn c theo mô hình truyn nhim, hin có ít nht 50.000 người Trung Quc b nhim virus corona mi ngày.
Ông nói rng điu ti t hơn là dch bnh có tc đ lây truyn đáng báo đng, c sau năm ngày s ca nhim dch li tăng gp đôi.
Thông tin cho biết, Trung Quc hin đã cách ly 400 triu người dân nước này và Đng cng sn Trung Quc (ĐCSTQ) vn không rút kinh nghim t nhng bài hc lch s rng điu kin v sinh ti các bnh vin kém s càng khiến dch bnh tr nên ti t hơn.
Nếu căn c theo s ca nhim dch mi mà ĐCSTQ công b hàng ngày - mi ch vài nghìn, thì ĐCSTQ đã không cn phi đóng ca thêm nhiu thành ph hơn na như vy. Nhưng ĐCSTQ vn liên tc ban lnh ‘phong thành’, tính đến nay đã có hơn 80 thành ph đã b đóng ca.
Đ đi phó vi dch bnh, ngoài vic đóng ca thành ph, ĐCSTQ cũng đóng ca các khu dân cư, các tòa nhà và các h gia đình, bt ming, chn mng internet và chn thông tin v s người chết.
Dưới s phong ta nghiêm ngt ca ĐCSTQ, bnh vin đã quá ti, và có mt lượng ln bnh nhân nhim virus b t chi điu tr ti bnh vin phi cách ly ti nhà, khiến nhiu gia đình c nhà b nhim bnh. Thm kch ca nát nhà tan đang xy ra mi ngày trên khp Trung Quc.
Ngày 9/2, mt nhà bình lun tài chính vi bút danh “Tài Kinh Lãnh Nhãn”’ đã đăng mt video tiết l vào ngày 3/2 nhà tang l Vũ Hán đã ha thiêu 506 thi th bnh nhân viêm phi.
Phòng tang l Hán Khu đã x lý khong 225 thi th bnh nhân nhim dch phi, phòng tang l Vũ Xương đã x lý 116 thi th bnh nhân nhim dch Vũ Xương và Hán Dương, và 6 phòng tang l Thanh Sơn, Thái Đin, Giang H, Hoàng Bì và Tân Châu đã x lý 165 thi th nhim dch bnh viêm phi.

Người dân trực tiếp vứt bỏ xác ra ngoài

“Tài Kinh Lãnh Nhãn” cho biết, phía nhà ha táng ti không kp đ thu nhn xác chết, và người dân đã trc tiếp vt b thi th ra ngoài. "Vì vy, tôi phân tích Vũ Hán mi ngày có 500 người chết vì viêm phi là còn khiêm tn! Có v như mt đi dch thc s đang đến"..
Ngày 8/2, trên twitter ca tài khon “Tng Tranh” cũng chia s: Ti nay tôi gi v đi lc, mt người bn nói vi tôi rng mt s người đã chết nhà, không ai đến đ thu nhn, đành phi vi đem xác ra ngoài, không th đ trong nhà được ...
“Tng Tranh” cho biết mc dù bn thân cô đã tng nghe rt nhiu câu chuyn bi thm, nhưng câu chuyn này thc s khiến cô b sc …

61% số người chết là chết tại nhà

Ngày 7/2, theo Thi báo Epoch Times, qua điu tra bí mt, phóng viên đã phng vn các giám đc ca mt s nhà tang l tnh H Bc, và được biết ch riêng 2 nhà tang l H Bc đã ha thiêu ít nht 341 thi th bnh nhân nhim virus corona mi ngày.
Vưu H làm mt nhà tang l H Bc tiết l vi điu tra viên rng: anh cũng sp suy sp vì áp lc công vic quá ln và nhà tang l bn ti mc sp sp đ. Các nhân viên nhà tang l đã không ngh ngơi t năm ngoái ti gi, mi ngày được ng hai hoc ba gi đã là may mn lm ri.
Ngày 3/2, nhà tang l đã nhn và vn chuyn tng cng 127 thi th, ha thiêu được 116 thi th.
Anh Vương H cũng tiết l rng, theo thng kê ca riêng anh, ch có 38% s thi th là nhà tang l nhn được t bnh vin còn 61% là chết ti nhà.

Người chết một tuần vẫn chưa tới lượt hỏa táng

Mt cuc điu tra ca truyn thông đi lc phát hin ra rng phi xếp hàng đ được đưa vào nhà ha táng và thm chí có người chết mt tun ri vn chưa ti lượt được ha táng.
Ngày 2/2, China Business Daily công b mt báo cáo điu tra cho hay ngày càng nhiu bnh nhân Vũ Hán phi t cách ly nhà, ch đ được nhp vin. Mt s người chưa ch được ch trong bnh vin đã chết.
Cô Tiu Chu, người nhà ca bnh nhân, nói rng bà ngoi 89 tui ca cô không th ch được và ngã nhóm xếp hàng trong hành lang bnh vin. Bà qua đi vào ngày mùng 2 Tết (26/1), đến c đưa bà vào nhà ha táng cũng phi xếp hàng, ti gi thi th ca bà vn đang đ nhà xác bnh vin ch đ được đưa đi ha táng.

Một xe chở hàng chục xác chết mà chở không kịp mỗi ngày

Cô Quách, hin đang sng Canada, tiết l rng khi cô trò chuyn vi mt bn hc cũ làm vic trong Đng y tnh Vũ Hán, người bn hc cũ nói vi cô là s người chết thc s Vũ Hán rt đáng s, hàng chc ngàn người chết trong giai đon chn đoán, xe ch xác chết ca bnh vin chy không xu mi ngày. Vi hàng chc thi th trong mt chiếc ô tô, nhng chiếc túi (đng xác) to là không cht lên được.
Hu hết tt c các khu vc đu có người nhim bnh và 90% bnh nhân b nghi ng nhim dch đu phi cách ly ti nhà. Có nhng người không được điu tr, không được chn đoán, không có phòng bnh, chết đi thì người nhà t mang xác đi.
Mt bác sĩ tên Vương thuc Trung tâm cp cu Vũ Hán cũng tiết l vKanzhongguo rng lượng ln bnh nhân đã được đưa đến bnh vin đ cách ly, sau đó xy ra tình trng lây nhim chéo, t l nhim dch và t vong rt đáng báo đng. Thi gian đu, s lượng xác chết trong bnh vin vn còn phm vi có th kim soát được, đu được đưa ti nhà ha táng. Sau đó, s lượng xác chết tăng vt và không th x lý như cách thông thường. Do đó, mi bnh vin mi được thiết lp mt chuyên khoa m st, h đu s dng xe ti đ ch xác chết. Mt xe ti ch được hàng chc thi th, nhưng ch đi đâu x lý thì không ai biết được.
Ngày 01/02, Tencent News đã công b con s hin có hơn 154.000 trường hp nhim dch và gn 25.000 ca t vong đã dy lên mi lo ngi.
Trên thc tế, trang Tencent đã công b d liu t vong cao gp ba ln, nhưng sau đó đã nhanh chóng gim s lượng xung con s thng kê mà chính ph Trung Quc tha nhn.
Mt s nhà bình lun nói rng, cho dù Tencent công b d liu "ni b" ca ĐCSTQ, cũng không th phn ánh đúng thc trng ca dch bnh. Bi vì ngày càng có nhiu bnh nhân ti lúc chết vn chưa được chn đoán, nhng bnh nhân này ch có th nhà ch chết, virus corona s được truyn sang người thân ca h và trong xã hi s càng có nhiu nn nhân hơn.
Minh Thanh
Theo NTD
Xem thêm:

Các chuyên gia lo lắng và nguồn gốc khả nghi của dịch bệnh

Các chuyên gia lo lắng và nguồn gốc khả nghi của dịch bệnh. Nhiều người đã bày tỏ sự lo lắng này trên mạng. Mộ...




__._,_.___

Posted by: Hank Music 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 4/5/2024

My Blog List