Việt Nam






Monday 25 September 2017

Ông Lưu Vân Sơn thăm VN và Hội nghị TƯ6



Ghế Tổng Bí thư của nước CHXHCN Việt Nam. Babui.


Ông Lưu Vân Sơn thăm VN và Hội nghị TƯ6

Ý kiến nhà phân tích thời sự và chính trị Việt Nam từ trong nước về quan hệ Việt - Trung và Hội nghị TƯ6 của ĐCSVN.


Ông Lưu Vân Sơn thăm VN và Hội nghị TƯ6

  • 5 giờ trước
Quan hệ Việt - Trung
Ông Nguyễn Phú Trọng (phải) tiếp ông Lưu Vân Sơn hôm 18/9/2017 tại Hà Nội
Chuyến đi của ông Lưu Vân Sơn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư và Thường vụ Ban Chấp hành Trung ương của ĐCS Trung Quốc tới Việt Nam (từ 18-19/9/2017) ít liên hệ tới Hội nghị 6 của ĐCSVN hơn là tới Đại hội lần thứ 19 của ĐCS Trung Quốc, một nhà phân tích chính trị từ Việt Nam nói với BBC.
Trao đổi với BBC, Tiến sỹ Vũ Cao Phan, nguyên Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt - Trung đưa ra giải thích vì Trung Quốc 'cần một không khí đối ngoại' thuận lợi trước Đại hội này, trong khi Hội nghị TƯ6 của ĐCSVN đã được điều chỉnh thời gian nhi lần từ trước, một nhà phân tích chính trị từ Việt Nam nói với BBC
Nhà nghiên cứu từ Đại học Bình Dương cũng cho rằng đây là một chuyến đi có ý nghĩa bình thường, trong khi có thể gọi đó là 'chuyến đi dối già' trước khi nhân vật chính khách sinh năm 1947 này của Trung Quốc thôi các chức vụ cao cấp trong ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bình luận về diễn biến các thông tin kỷ luật được đưa ra khá rầm rộ gần đây trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng chính thống, Tiến sỹ Vũ Cao Phan bình luận:
"Ông Nguyễn Phú Trọng ngay từ đầu có quyết tâm chống tham nhũng, nhưng những sự việc diễn ra cho thấy ông không làm được.Tiến sỹ Vũ Cao Phan

TBT Nguyễn Phú Trọng có quyết tâm chống tham nhũng nhưng thực tế diễn ra cho thấy ông không làm được việc này, theo Tiến sỹ Vũ Cao Phan
"Tôi thấy khá ngạc nhiên và rất buồn cười khi gần đây nhân chuyện ông Trịnh Xuân Thanh, khi ông Trịnh Xuân Thanh ra 'đầu thú', thì ông Nguyễn Phú Trọng có nêu lên một ý là chúng ta đã có cả một chiến dịch kêu gọi bắt giữ những người mà trốn ra nước ngoài.
"Làm gì có chiến dịch ấy? Làm gì có! Ông này rồi ông [Dương] Chí Dũng trước đó cách nhau xa hàng thế kỷ, làm sao mà có chiến dịch!|"

May mắn là nhiều?

TS. Lê Đăng Doanh bình luận về quan hệ Việt-Đức và Hội nghị TƯ6

Về chiến dịch kỷ luật và công tác chống tham nhũng đang được thông tin ở Việt Nam khá rầm rộ và công khai gần đây, nhà nghiên cứu từ Đại học Bình Dương nói:
"Công tác chống tham nhũng, cũng như chống tiêu cực ở Việt Nam hiện nay chúng ta [làm] được vẫn là may mắn là nhiều thôi, chứ chưa phải do sự làm việc đúng đắn quyết liệt, đến nơi đến chốn mà tìm ra.
"Điều này vừa rồi ngay một Đại biểu Quốc hội đã nói trên vô tuyến truyền hình rồi, thử đưa ra xem bản thân cơ quan tư pháp đã lục ra trường hợp nào, hay chính do lình xình của những người dính líu đến, hoặc là do quần chúng phát hiện mà cuối cùng mới xử lý thôi...
TS Vũ Cao Phan bình luận chuyến thăm VN của ông Lưu Vân Sơn và Hội nghị TƯ6

"Xử lý của các cơ quan tư pháp, bao gồm cả Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật, tức là chỉ xử lý phần ngọn thôi, chưa xử lý được phần gốc.
"Cái tôi nói và tôi [thấy] rất là đáng tiếc, chưa ai dám nói vụ này có dính líu đến tham nhũng như thế nào, mà thực tế nói cho cùng nó là tham nhũng. Không thể khác được!," Tiến sỹ Vũ Cao Phan nói với BBC Tiếng Việt.
Mời quí vị bấm vào đường dẫn này để theo dõi phần bình luận về Chiến dịch kỷ luật nội bộ của Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội nghị TƯ6 sắp diễn ra tại Bàn tròn Thứ Năm hôm 20/9/2017 của BBC.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

My Blog List