Việt Nam






Tuesday 25 October 2016

Tàu chiến Mỹ tiến sát quần đảo Hoàng Sa



Sent from my iPhone

On Oct 21, 2016, at 7:56 PM, Dien bien hoa binh [DienDanCongLuan] <> wrote:
 

Tàu chiến Mỹ tiến sát quần đảo Hoàng Sa

RFA
2016-10-21
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Khu trục hạm có tên lửa dẫn đường USS Decatur của Mỹ tại vùng biển gần đảo Tri Tôn và Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa hôm 21/10/2016.
Khu trục hạm có tên lửa dẫn đường USS Decatur của Mỹ tại vùng biển gần đảo Tri Tôn và Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa hôm 21/10/2016.
AFP
Một tàu chiến Hoa Kỳ đã đi gần đảo Tri Tôn và Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, là hai hòn đảo mà Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam đang tranh chấp chủ quyền.
Tin này được các giới chức Hoa Kỳ tiết lộ với hãng thông tấn Reuters, nói rõ khu trục hạm có tên lửa dẫn đường USS Decatur của Mỹ vào vùng biển này với mục đích khẳng định quyền tự do hàng hải mà chính phủ Hoa Kỳ từng nhiều lần nói tới.
Một viên chức Mỹ cho biết thêm có 3 tàu Trung Quốc bám sát chiến hạm của Hoa Kỳ, nhưng không có xáo trộn nào xảy ra.
Đây là lần thứ tư Hoa Kỳ đưa chiến hạm vào Biển Đông, nơi Trung Quốc tự nhận là có chủ quyền hầu hết vùng biển ở cả Hoàng Sa lẫn Trường Sa. Ba lần trước, phía Bắc Kinh đều lên tiếng phản đối mạnh mẽ, đồng thời chỉ trích Hoa Kỳ cố ý can dự vào khu vực để gây thêm bất ổn.
Lầu Năm Góc từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến tin này.
Tin Hoa Kỳ đưa tàu chiến đến sát hai đảo Tri Tôn và Phú Lâm được tiết lộ chỉ một ngày sau khi Tổng Thống Phi, ông Rodrogo Duterte tuyên bố ở Bắc Kinh rằng là ông quyết định tách rời Phi ra khỏi Mỹ về nhiều mặt, từ hợp tác quân sự, xã hội và kinh tế.
Tổng Thống Duterte còn nói là quyết định của ông chứng tỏ nước Mỹ đã thua, vì một nước đồng minh của Hoa Kỳ như Phi cuối cùng cũng phải đi tới quyết định không muốn lệ thuộc vào Mỹ nữa, để đánh đổi lấy mối quan hệ mới với Trung Quốc và Nga.
Cũng cần nói thêm Trung Quốc đã xây phi đạo ở đảo Tri Tôn, và theo các viên chức quốc phòng Mỹ, Bắc Kinh còn đặt những dàn hỏa tiễn phòng không trên đảo.


__._,_.___

Posted by: An Chau 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

My Blog List