Việt Nam






Monday 4 May 2015

Nguyễn Phú Trọng đã lọt vào danh sách Top 5 „kẻ thù tệ hại nhất của tự do“


Nguyễn Phú Trọng đã lọt vào danh sách Top 5 „kẻ thù tệ hại nhất của tự do“
Chuyển dịch Dr. Dương Hồng Ân
Von links: Nguyen Phu Trong, Gurbanguly Berdimuhamedow, Kim Jong-un, Isayas Afewerki und Bashar al-Assad
Có lẽ nhiều người trong chúng ta không rõ hôm nay, chủ nhật 03/05/2015, là "Ngày Quốc Tế Tự Do Báo Chí", „Internationaler Tag der Pressefreiheit 2015, „World Press Freedom Day“.

Nhân dịp này, ngày 01.05.2015 tổng thống Mỹ Obama đã tiếp anh Điếu Cầy và hai ký giả Nga và Ethiopia (Äthiopien) tại Tòa Bạch Ốc (Nhà trắng).

Ngày hôm sau, 02.05.2015, nữ ký giả ANTJE SCHIPPMANN của báo Đức „BILD“ loan tin tổ chức „Phóng viên không biên giới“ (Reporters without borders) tuyên bố hiện có 20 nước chà đạp quyền tư do báo chí trong đó có 10 nước xâm phạm quyền tự do này trầm trọng nhất là Lào, Somalia, Ba Tư (Iran), Sudan, Vietnam, Trung Quốc, Syria (Syrien) , Turkmenistan, Bắc Triều Tiên và Eritrea.

Nguyễn Phú Trọng được đưa vào danh sách các lãnh tụ bị coi là „ Kẻ thù tệ hại nhất của Tự do" bên cạnh Kim Chính Ân (Bắc Hàn), Asssad (Syrien), Choummaly Sayasone (Lào), Omar al Bashir (Sudan), Al-Schabab-Miliz (Somalia), Ayatollah Ali Khamenei (Iran), Gurbanguly Berdimuhamedow (Turkmenistan), Isayas Afewerki (Eritrea), Tập Cận Bình (Trung Quốc).

Mấy tuần nay chế độ CSVN huênh hoang ăn mừng chiến thắng 30.04. và cung cấp tài liệu tuyên truyền cũ kỹ cho một số ký giả trẻ của vài đài TV và báo chí Đức hầu như không hiểu biết gì về cuộc chiến Việt Nam, tưởng đâu nhờ họ lừa được công luận Tây Phương, thì hai ngày nay CS Hà Nội bị bẽ mặt vì Tổng thống Obama tiếp anh Điếu Cầy và báo BILD (có nhiều độc gỉa hàng đầu ở Đức) „cấp“ cho Nguyễn Phú Trọng danh hiệu „Kẻ thù tệ hại nhất của tự do“.
Nguyen Phu Trong (71) ist Vorsitzender der Nationalversammlung von Vietnam
Photo Bildzeitung
Thật là trớ trêu và lỡ cỡ cho Nguyển Phú Trọng khi ông này trong tư thế của một „kẻ thù tệ hại nhất của tự do“.sắp sửa qua Mỹ xin viện trợ.
Việc tổng thống Obama tiếp Điếu Cầy trước Nguyễn Phú Trọng là một sỉ nhục, cảnh cáo nghiêm trọng cho NP Trọng. Nếu có sĩ diện chắc NP Trọng sẽ hủy bỏ chuyến du hành Mỹ. Nhưng cá với ACE là NP Trọng sẽ vẫn đi, vì đám người tham nhũng độc tài CSVN làm sao có sĩ diện, miễn có Dollar vào túi là được.

Duong Hong-An
(Forum Vietnam 21)
www.vietnam21.info

ACE nào biết tiếng Đức mở link dưới đây để coi thêm chi tiết và hình ảnh trong báo BILD



No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

My Blog List